chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Gai sinh dục nguy hiểm không?

Ngày đăng : 02-05-2022 | Lượt xem : 1009

Gai sinh dục là bệnh lý phổ biến hay gặp ở cơ quan sinh dục của cả nam và nữ. Gai sinh dục khá giống với các bệnh xã hội nên dễ gây nhầm lẫn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu dấu hiệu của gai sinh dục và cách điều trị trong bài viết sau đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH NHẬN BIẾT GAI SINH DỤC

Gai sinh dục là những u nhú xuất hiện ở bộ phận sinh dục do sự phát triển quá mức của các tế bào gai ở phần thượng bì.

Việc vùng kín không sạch sẽ, nhất là thường xuyên ẩm ướt, mặc quần lót ẩm ướt, vệ sinh vùng kín không đúng cách, quan hệ tình dục không an toàn,.. có thể làm tăng nguy cơ bị gai sinh dục. Gai sinh dục thường có màu đỏ hoặc màu da.

gai-sinh-duc-benh-gi

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Đúng như tên gọi, gai sinh dục thường mọc ở bộ phận sinh dục của cả nam và nữ. Cụ thể vị trí mọc như sau:

Ở nam giới:

– Các nốt nhỏ li ti màu đỏ hồng hoặc trắng ở giai đoạn sớm, qua thời gian các nốt có thể phát triển dài và dày, lan rộng hơn; thường nằm ở bao quy đầu, rãnh quy đầu. Gai sinh dục có cảm giác sần sùi như da gà khi sờ nhưng không gây ngứa, đau hay chảy máu, kể cả khi quan hệ tình dục.

– Ở nam giới, những người bị hẹp hoặc dài bao quy đầu khiến dương vật dễ tích tụ chất bẩn, là điều kiện để gai sinh dục phát triển.

Ở nữ giới:

Biểu hiện đặc trưng của gai sinh dục nữ qua các nốt mụn nhỏ li ti màu đỏ hồng hoặc trắng ở bên trong môi lớn, môi bé. Trong điều kiện thuận lợi như tình trạng ẩm ướt ở âm đạo thì các nhú gai sinh dục này sẽ phát triển cực kỳ mạnh. Phụ nữ mang thai cũng dễ mắc gai sinh dục vì dịch âm đạo tiết nhiều hơn cùng với sự thay đổi nội tiết tố trong thai kì.

Bạn đang lo lắng mình bị gai sinh dục. Bấm trực tiếp vào khung chat dưới đây, bác sĩ sẽ tư vấn miễn phí sau 3s.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TÁC HẠI CỦA GAI SINH DỤC

Gai sinh dục không phải là bệnh xã hội, cũng không ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ, tính mạng người mắc. Tuy nhiên bệnh có những triệu chứng tương đối giống sùi mào gà nên nếu không xác định được đúng bệnh có thể gây nên những tác hại sau:

Gai phát triển nhiều với kích thước lớn làm mất thẩm mỹ vùng kín khiến người mắc phải ngại tiếp xúc với bạn tình, nguy cơ gây rạn nứt tình cảm vợ chồng.

Trong nhiều trường hợp, gai sinh dục phát triển lớn gây vướng víu khi đi lại hay vận động. Nhất là với những người phải vận động thường xuyên.

Gai sinh dục tuy không nguy hiểm nhưng khi chúng vỡ ra có thể gây lở loét ra. Những tổn thương trên da làm tăng nguy cơ bị các vi khuẩn, virus tấn công và mắc nhiều bệnh lý viêm nhiễm vùng kín và bệnh tình dục.

Khiến người bệnh lo lắng vì các triệu chứng của bệnh rất giống với bệnh sùi mào gà. Việc quan hệ vợ chồng cũng bị ảnh hưởng do tâm lý lo lắng sợ lây nhiễm cho đối phương.

Khi nghi ngờ mình bị gai sinh dục bạn nên đến các sở y tế chuyên khoa để thăm khám, chẩn đoán bệnh chính xác và được điều trị hiệu quả.

ĐIỀU TRỊ GAI SINH DỤC THẾ NÀO? 

 Chữa trị gai sinh dục bằng thuốc

Đối với trường hợp các nhú gai sinh dục nhỏ và ít, bệnh nhân có thể sử dụng phương pháp dùng thuốc bôi chữa trị gai sinh dục. Các loại thuốc này có tác dụng làm cho các nhú gai sinh dục gần gần biến mất mà bệnh nhân không cần tác động ngoại khoa.

Tuy nhiên, để tránh tác dụng phụ, bệnh nhân không nên tự ý mua thuốc. Bên cạnh đó, việc điều trị cần tuân thủ theo phác đồ điều trị của bác sĩ chuyên khoa, nhằm đảm bảo bệnh được chữa trị hiệu quả nhất.

Thủ thuật ngoại khoa loại bỏ gai sinh dục

Điều trị bằng đốt laser, đốt điện, áp lạnh: Trường hợp gai sinh dục phát triển lớn và nhiều cần phải can thiệp bằng phẫu luật loại bỏ các gai. Phương pháp này có tác dụng loại bỏ gai sinh dục nhanh chóng, trả lại vẻ thẩm mỹ cho vùng kín, giúp bệnh nhân tự tin hơn trong cuộc sống. 

Điều trị gai sinh dục bằng phương pháp ALA-PDT

Phương pháp ALA-PDT phá hủy mô bệnh một cách có chọn lọc nên không gây tổn thương đến các vùng xunh quanh. Các tế bào gai sinh dục chết di và rụng dần mà không để lại sẹo trên da.

Điều trị gai sinh dục bằng phương pháp ALA – PDT có rất nhiều ưu điểm như: hiệu quả điều trị cao, ngăn ngừa tái phát, thời gian phục hồi nhanh. Đây là phương pháp tiến tiến nhất hiện nay để điều trị gai sinh dục.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là cơ sở y tế chuyên khoa điều trị các bệnh lý sinh dục và bệnh xã hội cho cả nam và nữ. Phòng khám là một trong số ít phòng khám tư nhân chất lượng cao tại TP Vinh đã được Sở y tế cấp giấy phép hoạt động.

Phòng khám có những ưu điểm như:

+ Cơ sở vật chất hiện đại, tiện nghi

+ Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm, đã từng có nhiều năm làm việc ở các bệnh viện lớn uy tín.

+ Thiết bị y tế hiện đại, phương pháp điều trị tiên tiến

+ Không gian riêng tư, sạch sẽ

+ Thông tin được bảo mật

+ Chi phí khám và điều trị hợp lý

+ Có dịch vụ tư vấn, đặt lịch hẹn khám miễn phí 24/24. 

– Với phương pháp điều trị gai sinh dục, phòng khám áp dụng cả 3 phương pháp bôi thuốc, đốt điện và ALA – PDT đem lại hiệu quả cao trong điều trị. Với đội ngũ tay nghề cao và kỹ thuật hiện đại mang đến kết quả tốt nhất cho người bệnh.

– Địa chỉ: . 

– Thời gian khám: 07:30 - 19:30 làm việc cả ngày chủ nhật, ngày lễ.

Trên đây là những thông tin về hiện tượng gai sinh dục, nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị. Hy vọng những thông tin trên hữu ích cho bạn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, các bạn có thể gọi tới tổng đài Hotline: 0238 359 8888 hoặc chat trực tiếp TẠI khung chat bên dưới. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h