chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Giải đáp nguyên nhân hột le nổi mụn và cách chữa trị

Ngày đăng : 25-05-2022 | Lượt xem : 59

Rất nhiều chị em phụ nữ hiện nay gặp hiện tượng hột le nổi mụn bất thường mà không biết nguyên nhân do đâu, không biết vùng kín nổi mụn là bị bệnh gì? Tình trạng này xuất hiện gây ra nhiều hoang mang và lo lắng cho chị em, đồng thời cũng là dấu hiệu cảnh báo lên nhiều bệnh phụ khoa hay bệnh lây nhiễm qua đường tình dục nguy hiểm. Sau đây là những thông tin chi tiết.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN KHIẾN HỘT LE NỔI MỤN 

Theo các bác sĩ chuyên gia, hiện tượng hột le nổi mụn khá phức tạp, phức tạp ở đây là với nhiều loại mụn khác nhau sẽ đi kèm với bệnh lý khác nhau. Các nốt mụn có thể gây đau rát, khó chịu, kích ứng cho da hoặc thậm chí không gây ra biểu hiện đau rát.

Mụn có thể có màu đỏ, màu da, có chứa mủ hoặc không, mọc đơn lẻ hoặc thành từng mảng với kích thước khác nhau. Tùy thuộc vào các bệnh lý mắc phải mà biểu hiện của mụn cũng sẽ khác nhau.

Nếu nữ giới xuất hiện tình trạng hột le nổi mụn nhiều khả năng mắc phải các bệnh dưới đây:

→ Hột le nổi mụn nước – Bệnh mụn rộp sinh dục

Hột le nổi nhiều mụn nước, ban đầu đơn chiếc, lẻ tẻ càng về sau các mụn nước liên kết dày đặc, thành mảng rất dể vỡ ra, chảy dịch gây ngứa ngáy và đau rát, đặc biệt khi cọ xát với quần lót hay quan hệ sẽ khiến vùng da bị viêm nhiễm, sưng đỏ.

Tuy nhiên, sau khoảng vài ngày các đám mụn sẽ tự lành, để lại sẹo và khoảng 1 thời gian chúng lại tái phát nhiều lần.

hot-le-noi-mun-benh-gi

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

→ Hột le nổi mụn thịt, mụn cóc – Bệnh sùi mào gà

Đây là bệnh lý xã hội vô cùng nguy hiểm do quan hệ tình dục với người mắc bệnh (kể cả bằng miệng, âm đạo hay hậu môn) sau khoảng 2 tuần – 9 tháng ủ bệnh, vùng kín xuất hiện mụn cóc, mụn thịt không đau không ngứa, sau đó liên kết với nhau thành chùm, mảng như sùi mào gà hay súp lơ, nhô cao, bề mặt ẩm ướt, dể vỡ chảy dịch hôi thối, đau đớn vô cùng.

sui-mao-ga-nu

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

→ Hột le nổi mụn bọc, mụn mủ – Viêm nang lông

Các nốt mụn sẽ xuất hiện ở chân nang lông vùng kín, đa số là mụn bọc, có mủ, xung quanh mụn tấy đỏ, gây ngứa ngáy, đau rát, đồng thời ảnh hưởng lớn đến việc quan hệ tình dục. Viêm nang lông hình thành chủ yếu bởi tuyến mồ hôi bị hầm, bí do vấn đề vệ sinh vùng kín quá kém hoặc do mặc đồ lót quá chật.

Khuyến cáo từ chuyên gia: 

► Hột le nổi mụn cảnh báo nhiều bệnh lý khác nhau mà bằng mắt thường khó phân biệt được, các bệnh lý này yêu cầu cần chữa trị sớm, đúng phác đồ, tình trạng để lâu ảnh hưởng đến cuộc sống, sinh hoạt, gây viêm nhiễm cục bộ, tác động sống đến cơ quan sinh sản, xuất hiện hàng loạt các viêm nhiễm do virus, vi khuẩn tấn công, từ đó ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, gây vô sinh, hiếm muộn.

► Do đó, khi xuất hiện mụn vùng kín, bạn nên đến ngay cơ chuyên khoa để khám, xét nghiệm và điều trị kịp thời, tránh trường hợp tự mua thuốc về điều trị gây ra tác dụng phụ, dùng sai thuốc khiến bệnh chuyển biến nặng, khó điều trị, tốn kém chi phí.

Sử dụng [Nút tư vấn online miễn phí] là cách nhanh để kết nối với bác sĩ tư vấn giải quyết mọi thắc mắc nhanh chóng.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH AN TOÀN ĐIỀU TRỊ HỘT LE NỔI MỤN 

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết, để điều trị hiệu quả tình trạng hột le nổi mụn thì trước tiên là người bệnh cần nên thực hiện các bước xét nghiệm, kiểm tra lâm sàng nhằm tìm ra chính xác nguyên nhân.

Tại TP Vinh, người bệnh có thể đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi – cơ sở chuyên điều trị các bệnh lý phụ khoa, bệnh xã hội uy tín hàng đầu để được an tâm khám chữa. Các bác sĩ tại đây đã ứng dụng thành công những công nghệ tiên tiến vào điều trị hột le nổi mụn nhằm mang đến kết quả tốt nhất như sau:

Điều trị hột le nổi mụn bằng thuốc

Trong trường hợp vùng kín hay hột le nổi mụn ở giai đoạn đầu với các triệu chứng nhẹ. Bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp nội khoa để điều trị. Thuốc được sử dụng có thể là thuốc uống, thuốc bôi với tác dụng giúp tiêu viêm, loại bỏ tác nhân gây bệnh, đánh bay mụn một cách nhanh chóng.

Điều trị hột le nổi mụn trắng phương pháp ngoại khoa

► Phương pháp Oxygen – O3: Phương pháp điều trị hột le nổi mụn do mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa, âm đạo bằng cách sử dụng năng lượng ion oxy hoạt tính len lỏi ở những vị trí bệnh để tiêu diệt mầm bệnh, đồng thời thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào mới, ngăn chặn bệnh tái phát.

► Phương pháp ALA – PDT: Phương pháp điều trị hột le nổi mụn do sùi mào gà. 

► Phương pháp INT: Phương pháp điều trị hột le nổi mụn do mụn rộp sinh dục. 

Bạn muốn được tư vấn rõ hơn cho trường hợp của mình. Hãy click vào khung chat bên dưới, chuyên gia giải đáp nhanh chóng, miễn phí.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CHI PHÍ CHỮA HỘT LE NỔI MỤN BAO NHIÊU? 

Rất nhiều bệnh nhân khi mắc mụn vùng kín việc họ nghĩ đến đầu tiên là điều trị bệnh chi phí bao nhiêu và có mắc không? Một phần vì họ sợ chưa biết chính xác chi phí đến nơi sẽ bị chặt chém.

Sau khi xét nghiệm kiểm tra chính xác nguyên nhân hạt le nổi mụn bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị thích hợp.

Đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi ở bạn hoàn toàn an tâm khi được trực tiếp bác sĩ chuyên khoa nhiều năm kinh nghiệm khám, hỗ trợ điều trị với hệ thống máy móc trang thiết bị y tế ngoại nhập đem lại liệu trình chữa bệnh hiệu quả, nhanh chóng và an toàn, bác sĩ chuyên gia y tế hoạt động nghề nghiệp đặt cái “tâm” lên hàng đầu, tâm lý và có những chia sẻ chân thành với bệnh nhân.

Chi phí hỗ trợ chữa hạt le nổi mụn công khai, minh bạch theo đúng quy định Sở Y Tế đề ra. đồng thời khi người bệnh có mã khám đăng ký trước còn được nhận ưu đãi giảm giá khám, điều trị, chỉ định bác sĩ khám, không phải xếp hàng chờ đợi. 

♦ Thời gian khám thoải mái, linh hoạt từ từ 07:30 - 19:30 kể cả chủ nhật, lễ – tết

♦ Phòng khám có thủ tục khám tối giản, không xếp hàng chờ đợi lâu.

♦ Hỗ trợ bệnh nhân làm thủ tục online tiện lợi, lấy mã số khám trước.

Cách tư vấn – đặt hẹn đơn giản bao gồm:

+ Gọi trực tiếp đến Hotline: 0238 359 8888

+ Click vào Khung Tư Vấn bên dưới màn hình.

Hy vọng với những thông tin trên, sẽ giúp chị em có thể hiểu thêm về những kiến thức bệnh lý quan trọng, nhất là tình trạng hột le nổi mụn. Mọi thắc mắc cần giải đáp chị em hãy Click vào khung chat bên dưới nhé!

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h