chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Bệnh chlamydia là gì nguyên nhân và triệu chứng

Ngày đăng : 06-06-2022 | Lượt xem : 3268

Chlamydia là bệnh xã hội phổ biến mà nhiều người gặp phải hiện nay. Bệnh nếu không được điều trị kịp thời có thể gây tổn thương nghiêm trọng đến sức khỏe và khả năng sinh sản. Việc tìm hiểu những triệu chứng và cách điều trị bệnh chlamydia sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bệnh, chủ động hơn trong đi khám, bảo vệ sức khỏe bản thân.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CHLAMYDIA LÀ BỆNH GÌ? TRIỆU CHỨNG NHẬN BIẾT BỆNH SỚM NHẤT

Chlamydia là một bệnh lây truyền qua đường tình dục không an toàn thường gặp, gây ra bởi vi khuẩn Chlamydia trachomatis. Ngoài ra, còn lây nhiễm khi dùng chung đồ cá nhân, tiếp xúc vết thương hở hoặc lây từ mẹ sang con…

Chlamydia có thời gian ủ bệnh trung bình từ 7-21 ngày, tùy vào sức khỏe và hệ miễn dịch người bệnh mà triệu chứng có thể sớm hoặc chậm hơn.

Triệu chứng bệnh Chlamydia ở nữ giới

Dịch tiết âm đạo ra nhiều bất thường, màu trắng đục hoặc vàng nhạt, có mùi hôi nồng

  Đau rát khi quan hệ, xuất huyết âm đạo trong lúc quan hệ hoặc sau khi quan hệ.

Cảm giác nóng rát khi tiểu tiện, tiểu buốt kéo dài.

Cơ thể mệt mỏi, khó chịu, thường xuyên gặp những cơn đau ở bụng dưới.

Nhiễm trùng lây lan lên ống dẫn trứng sẽ gây đau lưng, buồn nôn, sốt, chảy máu âm đạo bất thường…

benh-chlamydia

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Triệu chứng bệnh Chlamydia ở nam giới

Dịch tiết ra từ dương vật; có khi là dịch mủ, dịch có máu… xuất hiện nhiều vào sáng sớm

Cảm giác nóng rát khi tiểu tiện; tiểu buốt, tiểu ngắt quãng, dòng tiểu yếu.

Bị ngứa quanh lỗ sáo dương vật, có thể bỏng rát và tấy đỏ

  Đau và sưng ở một trong hai tinh hoàn (mặc dù triệu chứng này ít gặp).

Ngoài ra, nam giới và nữ giới khi quan hệ qua đường hậu môn có thể nhiễm Chlamydia ở trực tràng, gây ra đau trực tràng, tiết dịch, hoặc chảy máu. Nếu quan hệ bằng miệng, họng có cảm giác đau rát, có đờm, sưng amidan,…

Bạn đang có thắc mắc cần giải đáp. Chuyên gia tư vấn cụ thể tại khung chat bên dưới 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BỆNH CHLAMYDIA NGUY HIỂM NHƯ THẾ NÀO VỚI SỨC KHỎE NGƯỜI BỆNH?

Chlamydia được cảnh báo là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm, triệu chứng dai dẳng và khó điều trị. Nếu kéo dài, bệnh tiến triển nặng và gây nhiều tác hại nguy hiểm cho sức khỏe cũng như tâm lý, cuộc sống người bệnh. Cụ thể là:

– Gây khó chịu, mệt mỏi, bức rứt nên tâm lý luôn khó chịu, giảm tập trung khi làm việc

– Giảm ham muốn tình dục, né tránh chuyện “chăn gối”, khiến tình cảm rạn nứt

Ở nữ giới: Vi khuẩn sẽ xâm nhập ngược dòng gây bít tắc tử cung, vòi trứng, buồng trứng, viêm vùng chậu mãn tính… gây vô sinh ở nữ.

Ở nam giới: Vi khuẩn gây nhiễm trùng đường tiết niệu, viêm tinh hoàn và viêm mào tinh hoàn, ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng và dẫn đến vô sinh.

Ở phụ nữ mang thai: Người mẹ mắc bệnh có thể gây vỡ ối non, nhiễm khuẩn ối, sinh non, nhiễm khuẩn hậu sản và nhiễm Chlamydia cho trẻ sơ sinh.

Làm tăng nguy cơ nhiễm HIV (nếu có phơi nhiễm), ung thư cổ tử cung , ung thư dương vật… đây là những biến chứng nguy hiểm nhất đe dọa tính mạng người bệnh.

KHUYẾN CÁO:

  ♦ Với những mức độ nguy hiểm của bệnh Chlamydia thì người bệnh nên nhanh chóng đi xét nghiệm ngay khi có triệu chứng, để được chẩn đoán và điều trị một cách sớm nhất.

  ♦ Hoặc những đối tượng quan hệ tình dục không an toàn (người không rõ tiền sử bệnh lý), “tình một đêm”, quan hệ với gái mại dâm/trai bao, quan hệ đồng tính…

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ CHLAMYDIA 

Ngoài khám lâm sàng, để phát hiện bệnh chlamydia các bác sĩ chuyên khoa còn chỉ định làm các xét nghiệm bao gồm: Phết dịch (âm đạo/niệu đạo), xét nghiệm máu, xét nghiệm mô bệnh phẩm,…

Sau khi có kết quả xác định nhiễm nấm chlamydia, chẩn đoán mức độ nặng – nhẹ, bác sĩ sẽ tiến hành phác đồ điều trị phù hợp cho từng trường hợp bệnh như sau:

Phương pháp dùng thuốc đặc trị:

Thuốc điều trị cho trường hợp bệnh nhẹ. Bao gồm (thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt,…) có tác dụng làm giảm đau, kháng viêm, tiêu diệt nhanh vi khuẩn gây bệnh, đẩy lùi bệnh hiệu quả.

Lưu ý: Chlamydia là bệnh có khả năng kháng thuốc cao, dễ tái phát. Do đó, cần tuân thủ nghiêm ngặt hướng dẫn dùng thuốc từ bác sĩ: Uống đúng thuốc, đủ liều, đúng giờ… 

Không được tự ý sử dụng thuốc Tây chữa viêm đại tràng khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ

Phương pháp tiên tiến DHA:

DHA được đánh giá là phương pháp chữa Chlamydia ở mức độ nặng mang đến hiệu quả tối ưu hiện nay. Phương pháp sử dụng nhiệt điện trường sản sinh ra dòng điện cao tần để tác động trực tiếp vùng bệnh, tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn, cắt đứt DNA mầm bệnh, đồng thời kích hoạt hệ miễn dịch ngăn ngừa tái phát.

ĐỊA CHỈ CHỮA BỆNH CHLAMYDIA UY TÍN, CHẤT LƯỢNG 

Nếu đang băn khoăn không biết nên đến đâu để được hỗ trợ khám chữa bệnh chlamydia chất lượng tại TP Vinh, bạn có thể đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi .

Phòng khám hoạt động khám chữa bệnh dưới sự giám sát, theo dõi chặt của của Bộ Y tế, hội tụ đầy đủ các thế mạnh nổi trội như:

Bác sĩ giỏi: Phòng khám sở hữu đội ngũ bác sĩ giỏi chuyên môn, có bề dày kinh nghiệm thực tiễn lâu năm trong công tác khám chữa bệnh nam khoa, phụ khoa và bệnh xã hội. 

Cơ sở hạ tầng tốt: Phòng khám chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng ngay từ đầu, đảm bảo tính khang trang, sạch sẽ, rộng rãi, thoải mái. Hệ thống máy móc hiện đại, được đầu từ nhập khẩu từ các nước phương Tây có nền y khoa phát triển, nâng cao hơn chất lượng khám chữa bệnh.

Chi phí hợp lý: Chi phí hỗ trợ điều trị bệnh chlamydia được thu phải chăng, niêm yết và công khai chi tiết, in hóa đơn minh bạch theo quy định chung của Bộ. Bác sĩ sẽ thông báo mức phí và nhận được sự đồng thuận của người bệnh mới tiến hành điều trị.

Dịch vụ đảm bảo: Toàn bộ thủ tục thăm khám sẽ có nhân viên trực tiếp hướng dẫn thực hiện nhanh chóng, tiết kiệm thời gian. Người bệnh sẽ an tâm hơn khi khám chữa bệnh tại đây vì chế độ bảo mật thông tin cá nhân an toàn, không bị rò rỉ ra ngoài.

Thời gian khám: Phòng khám linh hoạt từ 07:30 - 19:30 kể cả ngày chủ nhật, ngày lễ, phù hợp với mọi bệnh nhân… Bên cạnh đó, Phòng khám đa khoa Lê Lợi khám ngoài giờ với chi phí không đổi.

Mong rằng với những chia sẻ liên quan đến triệu chứng và phương pháp điều trị bệnh chlamydia hiệu quả ở bài viết trên sẽ hữu ích với bạn trong việc phát hiện cũng như có hướng khám chữa bệnh sớm hơn. Nếu còn thắc mắc hay cần tư vấn đầy đủ hơn vui lòng liên hệ trực tiếp đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào khung chat hiển thị trên website để được giải đáp cụ thể.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h