chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Đi tiểu rát là bị bệnh gì nguy hiểm không?

Ngày đăng : 04-06-2022 | Lượt xem : 57

Đi tiểu rát là nỗi lo lắng của rất nhiều nam giới. Tiểu rát không chỉ gây nhiều bất tiện trong đời sống hằng ngày, không tập trung trong công việc, suy giảm tình dục mà đây còn là những dấu hiệu cho thấy bạn đang mắc phải bệnh lý liên quan đến bàng quang, niệu đạo, thận, bệnh lây qua đường tình dục,… Dưới đây là những nguyên nhân gây tiểu rát nam và cách điều trị.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TIỂU RÁT LÀ BỊ BỆNH GÌ?

Tiểu rát là hiện tượng người bệnh cảm giác đau tức, rát buốt mỗi khi đi tiểu, nước tiểu nóng rát mỗi khi tiểu ra ngoài. Nhiều trường hợp còn bị tiểu rát sau khi quan hệ tình dục. 

Theo các chuyên gia nam khoa, tiểu rát không phải là bệnh nhưng nó xảy ra nhiều lần thì đây có thể là triệu chứng của những bệnh lý nam khoa, bệnh lây qua đường tình dục nguy hiểm sau:

Bệnh lậu: Bệnh lậu là một trong những căn bệnh lây lan qua đường tình dục không an toàn nhất là người có nhiều bạn tình, quan hệ tình một đêm,…. Ở giai đoạn đầu bệnh lậu thường đi kèm các triệu chứng về đường tiểu điển hình là tiểu rát, tiểu đau, các bất thường ở nước tiểu như nước tiểu đục, nước tiểu có mùi khai, kèm theo dấu hiệu chảy mủ, chảy máu ở dương vật,… 

tieu-rat-nam

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Phì đại (u xơ) tuyến tiền liệt: Là một sự tăng kích của tuyến tiền liệt ở nam giới, gây chèn ép vào niệu đạo và bàng quang gây ra các triệu chứng về rối loạn tiểu tiện như: tiểu rát, tiểu nhiều lần, tiểu són, tiểu khó, tiểu đau, tiểu ngắt quãng, bí tiểu,…

Viêm bàng quang: Bàng quang được xem như “bể” chứa nước tiểu do thận tiết ra. Cho nên khi cơ quan này bị viêm sẽ tác động trực tiếp đến hoạt động tiểu tiện của nam giới, gây đái buốt, tiểu rát, nước tiểu đục, có mùi khai nồng, đau quặn bụng dưới, đau lưng, ở giai đoạn nặng gây đái ra mủ.

Viêm niệu đạo: Bệnh chủ yếu do vi khuẩn lậu, Chlamydia, E.coli gây xâm nhập gây nên các triệu chứng khó chịu như: Cảm thấy nóng rát khi đi tiểu, tiểu đau, tiểu buốt, tiểu rát, lỗ sáo sưng tấy đỏ, ngứa ngáy, có mủ chảy ra, nhất là vào lúc sáng sớm.

Viêm tuyến tiền liệt: Viêm tuyến tiền liệt khiến bệnh nhân gặp phải các triệu chứng tiểu lắt nhắt nhiều lần, tiểu rát, đau buốt khi tiểu hoặc đau ran cả vùng bụng dưới. Ngoài ra, người bệnh còn thấy đam râm ran ở thắt lưng, đau háng, nhức nhối dương vật khi cương cứng.

Bạn đang gặp biểu hiện tiểu rát buốt mà không rõ nguyên nhân, hãy nhấn vào khung chat bên dưới để được chuyên gia tư vấn cụ thể.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TIỂU RÁT NGUY HIỂM KHÔNG? 

Nếu như nam giới bị tiểu rát trong thời gian dài mà không điều trị thì sẽ dẫn đến nhiều bệnh nam khoa, bệnh xã hội gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như nhiều biến chứng như:

Bệnh không chỉ gây khó khăn trong sinh hoạt, tiểu tiện mà còn làm suy giảm chất lượng tinh trùng, giảm khả năng sinh sản và lây lan gây viêm các cơ quan lân cận.

Gây chít hẹp niệu đạo, viêm mào tinh hoàn, viêm tinh hoàn, viêm túi tinh, viêm tuyến tiền liệt… gây vô sinh – hiếm muộn.

Tiểu rát kéo dài sẽ ảnh hưởng đến hoạt động tình dục của nam giới: gây xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, yếu sinh lý và dễ bị hiếm muộn – vô sinh.

Viêm nhiễm đường tiết niệu, bệnh lậu do tiểu rát nếu không chữa trị kịp thời sẽ lây nhiễm ngược dòng gây viêm thận, suy thận nguy hiểm đến tính mạng. 

Để phòng tránh biến chứng nguy hiểm, nam giới khi thấy dấu hiệu tiểu rát thì nên đi khám để biết được mình đang mắc phải tình trạng gì để từ đó có biện pháp điều trị thích hợp. 

CHỮA TIỂU RÁT BẰNG CÁCH NÀO? 

Chữa tiểu rát, trước khi điều trị, chuyên gia sẽ thăm khám kỹ lưỡng, làm các xét nghiệm cần thiết (máu, nước tiểu, tinh dịch), kết hợp soi niệu đạo, bàng quang… từ đó đưa ra chấn đoán chính xác và phác đồ điều trị hiệu quả.

Sử dụng thuốc: Chỉ định điều trị khi bệnh viêm nhiễm giai đoạn đầu. Thuốc có tác dụng ức chế và tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh, loại bỏ triệu chứng tiểu buốt, tiểu rát, tăng cường sức đề kháng, phòng tránh biến chứng.

Vật lý trị liệu: Sử dụng vật lý trị liệu bằng sóng ngắn, sóng hồng ngoại, sóng viba, lazer,… kết hợp với dùng thuốc để nhanh chóng giúp bệnh nhân thoát khỏi các cơn đau, rát buốt của bệnh, tiêu viêm, giảm đau và thúc đẩy tuần hoàn
máu, thúc đẩy quá trình điều trị.

Điều trị ngoại khoa: Chỉ định phẫu thuật nội soi lấy sỏi hoặc mở rộng niệu đạo; phương pháp DHA – trong điều trị bệnh lậu,…

ĐỊA CHỈ KHÁM, CHỮA TIỂU RÁT UY TÍN TẠI TP Vinh

​Để điều trị tình trạng tiểu rát bạn có thể tìm đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi () là địa chỉ điều trị bệnh nam khoa uy tín, chất lượng được Sở Y tế cấp phép hoạt động.

Phòng khám áp dụng phương pháp chữa tiểu rát hiện đại. Đội ngũ chuyên gia giỏi, giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản trong và ngoài nước, tận tụy và chu đáo trong khám và điều trị bệnh đạt kết quả cao nhất.

Môi trường phòng khám sạch sẽ tiện nghi, phòng tiểu phẫu, phòng siêu âm, xét nghiệm, đều được vô trùng…đảm bảo phục vụ tốt nhất cho nhu cầu của mọi người bệnh.

Trang thiết bị y tế chuyên dụng được nhập khẩu từ nước ngoài, đảm bảo đầy đủ và tối tân hỗ trợ chẩn đoán chính xác, theo dõi bệnh tốt hơn.

Khám chữa bệnh theo quy trình khoa học, nhanh chóng, thủ tục, không rườm rà giúp bệnh nhân tiết kiệm tối đa thời gian.

Mọi chi phí khám và điều trị tiểu buốt đều đảm bảo tính hợp, công khai minh bạch và kèm theo hóa đơn rõ ràng.

Mô hình chăm sóc tế nhị, kín đáo “1 chuyên gia – 1 y tá – 1 bệnh nhân”. Thông tin cá nhân cam kết được bảo mật an toàn.

Trên đây chuyên gia vừa cung cấp cho nam giới thông tin về chứng đi tiểu rát. Mong rằng nam giới nắm bắt và chủ động đi khám chữa để bảo vệ sức khỏe và tính mạng bản thân. Nếu có thắc mắc cần được hỗ trợ, hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào khung chat bên dưới để được chuyên gia nam khoa tư vấn cụ thể, miễn phí.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h