chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Mọc mụn nước ở âm đạo là bị bệnh gì?

Ngày đăng : 15-07-2022 | Lượt xem : 519

Âm đạo nổi lên các mụn nước bất thường khiến chị em rất lo lắng không biết mình bị bệnh gì. Mọc mụn nước ở âm đạo không chỉ gây đau rát, khó chịu, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt hằng ngày mà còn gây nguy hiểm sức khỏe sinh sản. Sau đây là những nguyên nhân gây nổi mụn nước ở âm đạo và cách khắc phục hiệu quả.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

MỌC MỤN NƯỚC Ở ÂM ĐẠO LÀ BỆNH GÌ?

Âm đạo là nơi vô cùng nhạy cảm và rất dễ chịu tác động bởi bất cứ lý do nào, nhất là các tác nhân gây nhiễm trùng. Mọc mụn nước ở âm đạo thường là do vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, quan hệ tình dục không an toàn, mặc quần lót quá chật chội, ẩm ướt,… điều này dẫn tới mắc các bệnh lý nguy hiểm như: 

Bệnh mụn rộp sinh dục: Tại âm đạo âm hộ sẽ nổi các mụn nước mọc riêng rẽ, kích thước rất nhỏ, chỉ như hạt tấm, hạt kê. Bệnh kéo dài các nốt mụn nước này sẽ liên tục phồng rộp, dập vỡ và lây lan nhanh chóng tạo nên một chùm các nốt mụn tương tự, gây đau rát, viêm nhiễm.

Nhiều chị em có kèm theo đau ngứa, đi tiểu khó, buốt, tiết dịch âm đạo hoặc niệu đạo và nổi hạch ở bẹn. 

Bệnh sùi mào gà: Nguyên do chính là do virus Human Papilloma (HPV) gây nên. Chị em khi có quan hệ tình dục không an toàn với người nhiễm bệnh, sẽ xuất hiện tình trạng nổi mụn ở vùng kín. Các nốt mụn sẽ là mụn nước, mụn cóc có màu hồng hoặc màu giống với màu da. Kích thước nốt mụn sẽ tùy thuộc vào tình trạng mắc bệnh của từng người. Nếu tình trạng bệnh càng nặng thì các nốt mụn ở vùng kín cũng sẽ càng to và xuất hiện lên nhiều hơn.

mun-nuoc-am-dao-benh-gi

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Viêm nang lông: Một trong các nguyên nhân khiến “cô bé” dễ bị nổi mụn là do chứng viêm nang lông gây ra. Hiện tượng này xảy ra chủ yếu do chị em dùng dao cạo lông quá sát, khiến những sợi lông bị mọc chéo, phá vỡ lớp biểu bì xung quanh.

Triệu chứng: Ban đầu, chị em sẽ thấy xuất hiện mụn mủ mọc quanh lỗ chân lông. Tình trạng nhiễm khuẩn kéo dài ngày một nặng sẽ hình thành các nốt mụn đỏ phồng rộp.

Viêm âm đạo: Là bệnh lý rất phổ biến, bên cạnh xuất hiện mụn đỏ âm đạo, người bệnh còn thấy xuất hiện nhiều khí hư, âm đạo, âm hộ ngứa dữ dội, đặc biệt vào ban đêm, quan hệ đau rát, mất khoái cảm, âm đạo màu trắng đục như váng sữa, màu vàng, xanh,…

Bạn đang bị mọc mụn nước ở âm đạo, hãy nhấn vào khung chat bên dưới để được các chuyên gia tư vấn cụ thể. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CẢNH BÁO NGUY HIỂM KHI MỌC MỤN NƯỚC Ở ÂM ĐẠO

Mụn nước ở âm đạo kéo dài, lở loét, đau đớn gây ảnh hưởng đến sức khỏe, giảm chất lượng công việc, phiền toái trong đời sống sinh hoạt hằng ngày, giảm ham muốn tình dục. Hơn nữa, người bệnh cảm thấy tự ti, mặc cảm, sống khéo kín, dần dần dẫn đến trầm cảm.

Virus, vi khuẩn lây lan triên diện rộng gây viêm phần phụ, viêm tử cung, viêm tắc vòi trứng, từ đó dẫn đến vô sinh – hiếm muộn ở nữ giới…

Mụn nước ở âm đạo do mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa, bệnh xã hội tình trạng bệnh kéo dài sẽ gây ung thư âm đạo, ung thư cổ tử cung đe dọa tính mạng chị em. Nếu quan hệ sẽ lây nhiễm cho bạn tình hoặc những người thân xung quanh nếu dùng chung đồ cá nhân.

Nguy hiểm hơn, phụ nữ mang thai bị nổi mụn nước ở âm đạo sẽ dễ bị sảy thai, sinh non, thai chết lưu hoặc thai nhi sinh ra có thể bị viêm màng não, viêm phổi, mù bẩm sinh,…

CÁCH ĐIỀU TRỊ MỌC MỤN NƯỚC Ở ÂM ĐẠO

Để đẩy lùi tình trạng nổi mụn nước ở âm đạo thì việc đầu tiên và quan trọng nhất mà người bệnh cần làm chính là:

Khi vùng kín có mụn, có mùi hôi phải chủ động đến ngay phòng khám chuyên khoa để được thăm khám, làm xét nghiệm kiểm tra để tìm ra nguyên nhân gây mục mụn nước. Từ đó, các bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị hiệu quả nhất.

Vùng kín rất nhạy cảm, cho nên người bệnh nên tuân thủ đúng liệu trình điều trị của bác sĩ. Không được tùy tiện mua thuốc về điều trị tại nhà hoặc bỏ dở liệu trình của bác sĩ.

Trong thời gian điều trị, người bệnh không nên quan hệ tình dục để tránh mụn mước vỡ ra gây loét nặng. Các bác sĩ khuyên, nên điều trị khỏi mụn nước trước rồi mới bắt đầu quan hệ tình dục trở lại để đảm bảo an toàn cho chính mình và người bạn tình.

Ở khu vực TP Vinh, người bệnh có thể đến trực tiếp Phòng khám đa khoa Lê Lợi để khám và điều trị khi âm đạo nổi mụn nước. Đây là một trong những phòng khám có chuyên khoa phụ khoa uy tín và được cấp phép hoạt động chính quy hợp pháp.

Điều trị bằng thuốc: Thuốc được áp dụng hiệu quả cho người bệnh mọc mụn nước ở âm đạo giai đoạn nhẹ như (thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt,…) với một số tác dụng như kháng viêm, làm giảm nhanh các triệu chứng của bệnh, ngăn ngừa bệnh phát triển. 

Lưu ý: Người bệnh dùng thuốc theo đúng quy định của bác sĩ chuyên khoa để bệnh mau khỏi, tránh tác dụng phụ xảy ra.

Phương pháp Oxygen – O3: Áp dụng cho những trường hợp mọc mụn ở âm đạo do viêm nhiễm âm đạo. Phương pháp sử dụng ion oxy hoạt tính để đưa trực tiếp đến vùng bệnh và tiêu diệt sạch vi khuẩn có hại. Đồng thời, ngăn chặn không cho bệnh tái phát trở lại.

Phương pháp ngoại khoa: Âm đạo nổi mụn nước do bệnh lây qua đường tình dục sẽ được điều trị bằng phác đồ riêng như: Phương pháp ALA – PDT điều trị sùi mào gà, phương pháp sinh học INT điều trị mụn rộp sinh dục,…

Tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi với mô hình “1 bác sĩ – 1 bệnh nhân” bác sĩ nữ trực tiếp khám và điều trị nên chị em không phải lo ngại hay tự ti mặc cảm. Phương pháp điều trị khác nhau tùy vào từng loại bệnh và mức độ nguy hiểm của bệnh.

Khám bệnh tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi  chị em còn yên tâm bởi đội ngũ bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm, trang thiết bị máy móc y tế hiện đại, môi trường phòng khám vô trùng thường xuyên, phòng chức năng đa dạng, bảo mật thông tin tốt, đặc biệt chi phí hợp lý, thông báo và chỉ thực hiện điều trị khi có sự đồng ý của bệnh nhân.

Thời gian khám chữa lại vô cùng linh hoạt từ 07:30 - 19:30. Bệnh nhân có thể khám ngoài giờ kể cả chủ nhật hoặc ngày nghỉ lễ, tết,…

Nếu như chị em còn có điều thắc mắc về tình trạng mọc mụn nước ở âm đạo cũng như cách điều trị hay muốn đặt hẹn khám bệnh, bạn có thể liên hệ về số Hotline: 0238 359 8888 hoặc bấm vào khung chat bên dưới để được hỗ trợ.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h