chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Nổi mụn trắng ở hột le phải làm sao?

Ngày đăng : 16-07-2022 | Lượt xem : 219

Nổi mụn trắng ở hột le phải làm sao là vấn đề được nhiều bệnh nhân quan tâm. Nổi mụn ở vùng kín nữ không chỉ đơn thuần là hiện tượng sinh lý bình thường, còn cảnh báo bệnh lý nguy hiểm. Theo dõi nội dung bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết về nguyên nhân nổi mụn trắng ở hột le và cách điều trị.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TẠI SAO NỔI MỤN TRẮNG Ở HỘT LE? 

Nổi mụn trắng ở hột le là tình trạng xuất hiện những nốt mụn cứng hoặc mụn thịt ở cơ quan sinh dục. Các nốt mụn này có thể gây đau, ngứa hoặc không. Chúng có thể mọc đơn lẻ hoặc mọc thành cụm tùy từng nguyên nhân.

Nổi mụn ở vùng kín nữ giới gây ra do nhiều nguyên nhân và biểu hiện với các triệu chứng khác nhau. Khi nhận thấy hột le nổi mụn mụn trắng bất thường có thể nữ giới đang mắc phải một số bệnh lý phụ khoa như:

Mụn rộp sinh dục: Trường hợp hột le xuất hiện mụn trắng, mụn nước, hột cứng thì có thể chị em đã bị nhiễm bệnh mụn rộp sinh dục. Đây là một trong những bệnh xã hội khá nguy hiểm và dễ lây nhiễm hiện nay. Bệnh bị gây ra bởi virus HSV-2 và nguyên nhân chính cho sự lây nhiễm là thông qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Bệnh sẽ xuất hiện những hạt, mụn nước, mụn trắng gây ngứa ngáy, lở loét, đau nhức vô cùng khó chịu.

Sùi mào gà: Hay còn gọi là mụn cóc sinh dục nguyên nhân chủ yếu do virus HPV gây ra. Bệnh lây nhiễm chủ yếu thông qua quan hệ tình dục không an toàn, mẹ truyền sang con hoặc do truyền máu. Sau khoảng thời gian ủ bệnh từ 2-9 bệnh sẽ gây ra hiện tượng nổi mụn trắng, mụn thịt ở âm đạo, dễ trầy xước. Khi cọ sát vào quần dễ bị vỡ ra gây chảy mủ, đau rát và có mùi hôi khó chịu…

mun-trang-am-dao-benh-gi

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Giang mai: Là bệnh xã hội do xoắn khuẩn Treponema Pallidum gây ra. Bệnh giang mai phát triển quá nhiều giai đoạn trên cơ thể người bệnh. Khi xoắn khuẩn phát triển mạnh và trên khắp cơ thể sẽ gây ra những tổn thương nguy hiểm ở bộ phận sinh dục và trên cơ thể với triệu chứng như nổi mụn trắng ở hột le, có các vết loét ở âm đạo, đau rát vùng kín,…

Viêm nang lông: Dấu hiệu của bệnh lý này là nổi mụn trắng, mụn đỏ hoặc mụn mủ ở các gốc chân lông ở môi lớn, gây đau rát, ngứa ngáy. Khi những hạt, mụn này vỡ ra sẽ gây lở loét và còn gây ra tình trạng âm đạo có mùi hôi khó chịu.

Viêm âm đạo: Đây là bệnh lý bị gây ra bởi sự tấn công của các loại vi khuẩn, nấm, trùng roi từ môi trường sống, quan hệ tình dục không an toàn hoặc sử dụng chung đồ lót với người bị viêm âm đạo… Biểu hiện nhận biết của bệnh viêm âm đạo là khí hư ra nhiều và đổi màu, khí hư có màu xanh, vàng, khí hư có máu, có mùi hôi khó chịu, xuất hiện mụn trắng, mụn li ti ở môi lớn, môi bé cũng như mép âm đạo…

Hãy trao đổi triệu chứng bạn đang gặp phải với bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn chi tiết. Cuộc hội thoại được chúng tôi cam kết bảo mật.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NỔI MỤN TRẮNG Ở HỘT LE NGUY HIỂM KHÔNG?

Nổi mụn trắng ở hột le kèm triệu chứng ngứa, đau rát,… khiến nữ giới mất đi sự tự tin trong giao tiếp. Từ đó, hình thành trạng thái tâm lý tiêu cực như tự ti, mặc cảm, e ngại giao tiếp,… Hơn nữa bệnh còn dẫn tới những biến chứng nguy hiểm như: 

Gây viêm nhiễm phụ khoa

Một số bệnh lý như viêm âm đạo, sùi mào gà, mụn rộp sinh dục,… không xử lý kịp thời thì virus, vi khuẩn gây bệnh có khả năng lây lan sang bộ phận xung quanh. Phái đẹp có nguy cơ mắc bệnh lý viêm cổ tử cung, viêm buồng trứng, viêm phần phụ,… mức độ nặng còn gây ung thư cổ tử cung đe dọa đến tính mạng.

Vô sinh, hiếm muộn

Viêm nhiễm vùng kín lan rộng, chức năng sinh sản bị ảnh hưởng theo. Khí hư ra nhiều ngăn cản sự di chuyển của tinh trùng vào tử cung để gặp trứng, nguy cơ vô sinh – hiếm muộn tăng cao.

Chất lượng tình dục suy giảm

– Hạt le nổi mụn trắng gây đau đớn. Vì vậy, khi quan hệ tình dục, chị em cảm thấy sợ hãi. Từ đó ảnh hưởng lớn tới tâm lý, trốn tránh, e ngại chuyện “chăn gối” vợ chồng.

– Vi khuẩn gây nổi mụn trắng ở hột le có khả năng lây lan sang bạn tình khi quan hệ không an toàn. Nam giới có thể mắc bệnh lý sùi mào gà, mụn rộp sinh dục, viêm niệu đạo, viêm tinh hoàn,…

– Phụ nữ mang thai bị nổi mụn trắng ở hột le không được điều trị sẽ dẫn tới hậu quả nghiêm trọng: Sảy thai, sinh non, trẻ sinh ra có thể mắc bệnh bẩm sinh như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục,…

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NÊN LÀM GÌ KHI BỊ NỔI MỤN TRẮNG Ở HỘT LE?

Khi có dấu hiệu bị nổi mụn trắng ở hột le chị em cần:

Không tự ý sử dụng thuốc hay điều trị bằng bất ký phương pháp này khi không có chỉ định của bác sĩ

Nên vệ sinh sạch sẽ vùng kín tuy nhiên cần nhẹ nhàng để các hạt, mụn không bị vỡ ra gây lở loét, đau rát

Hạn chế quan hệ tình dục để tránh lây nhiễm cho chồng hay bạn tình

Chú ý chế độ ăn uống, đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng nằm gia tăng sức đề kháng.

  Đến ngay các phòng khám chuyên khoa để được hỗ trợ sớm nhất.

CÁCH HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ NỔI MỤN TRẮNG Ở HỘT LE HIỆU QUẢ

 Hiện nay, Phòng khám đa khoa Lê Lợi là địa chỉ chuyên khám và điều trị bệnh phụ khoa, nam khoa, bệnh xã hội trong đó có nổi mụn trắng ở hột le uy tín, chất lượng, an toàn và được đánh giá cao bởi chuyên gia và cả người bệnh.

Tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi đã và đang áp dụng thành công những phương pháp tiên tiến và hiện đại trong quá trình điều trị bệnh nổi mụn trắng ở hột le. Cụ thể:

► Sử dụng thuốc: Nếu nổi mụn trắng ở hột le mức độ nhẹ do mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa, bác sĩ sẽ sử dụng các loại thuốc uống, thuốc đặt, dung dịch vệ sinh,… sao cho phù hợp với từng loại bệnh lý, giúp kháng viêm, kháng khuẩn, làm xẹp mụn, cân bằng pH âm đạo, giảm đau rát hiệu quả. Mỗi trường hợp sẽ được kê đơn thuốc khác nhau do đó bạn nên tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ, không tự ý thêm bớt thuốc.

► Phương pháp ngoại khoa: Đối với các bệnh xã hội gây nổi mụn trắng ở hột le sẽ có phác đồ điều trị riêng như:

+ Kỹ thuật ALA – PDT là liệu pháp sử dụng tia quang học tần cao để tác động trực tiếp đến các nốt mụn do bệnh sùi mào gà gây ra.

+ Chữa nổi mụn trắng ở hột le do bệnh mụn rộp sinh dục bằng liệu pháp miễn dịch gen sinh học INT.

+ Liệu pháp miễn dịch cân bằng chữa bệnh giang mai.

Tại sao bạn nên chọn Phòng khám đa khoa Lê Lợi?

Đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, chuyên môn cao, từng làm việc tại các bệnh viện lớn trên cả nước

Cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị hiện đại giúp quá trình khám và điều trị đạt hiệu quả cao

Thủ tục đơn giản, người bệnh không phải chờ đợi lâu như khi thăm khám tại các bệnh viện công

Chi phí thăm khám và điều trị minh bạch, công khai với người bệnh theo từng danh mục cụ thể…

Cam kết bảo mật bệnh án và thông tin cá nhân tránh những ái ngại không đáng có cho chị em.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi làm việc tất cả các ngày trong tuần, cả chủ nhật ngày lễ từ 07:30 - 19:30 nên chị em có thể chủ động sắp xếp thời gian. Ngoài ra, chị em có thể liên hệ qua Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào “Khung chat” để được bác sĩ tư vấn kỹ hơn về tình trạng nổi mụn trắng ở hột le.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h