chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Mụn cơm dương vật dấu hiệu nhận biết và cách điều trị

Ngày đăng : 16-07-2022 | Lượt xem : 381

Mụn cơm có thể gặp ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể, đặc biệt mụn cơm dương vật được xem là bệnh lý nguy hiểm. Mụn cơm dương vật  gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến sinh hoạt, đời sống tình dục, hơn nữa càng để lâu sẽ càng nguy hiểm đến sức khỏe. Biểu hiện mụn cơm dương vật thế nào? điều trị ra sao? Mời bạn tham khảo bài viết sau đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

MỤN CƠM DƯƠNG VẬT LÀ BỆNH GÌ?

Mụn cơm dương vật hay còn gọi mụn cóc là do virus HPV – Human Papilloma Virus gây ra. Virus đi vào cơ thể thông qua các vết trầy xước hoặc các tổn thương trên da. Sau đó phát triển và gây kích ứng các tế bào biểu mô bề mặt làm tăng sinh, hình thành hạt cơm.

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết: Mụn cơm dương vật là một trong những bệnh xã hội có khả năng lây nhiễm cao qua nhiều con đường khác nhau như: Quan hệ tình dục không an toàn, sử dụng chung đồ sinh hoạt cá nhân với người bệnh, nhất là khăn mặt, đồ lót, nhà vệ sinh… tiếp xúc trực tiếp với niêm mạc vết thương hở của người bệnh hoặc ôm hôn nhau,…

Biểu hiện mụn cơm dương vật:

Mụn cơm dương vật là những nốt mụn nhỏ, sần nhỏ, mềm, có màu da, màu trắng, hồng hoặc nâu, sờ có cảm giác thô ráp. Mụn cơm có thể xuất hiện đơn độc hoặc thành từng đám. Mụn thường không đau, không gây ngứa hoặc đau nhưng có thể phát triển lớn hoặc tập trung thành cụm dẫn đến khó chịu hoặc cảm giác vướng víu. 

Trong trường hợp nghiêm trọng, các nốt mụn cơm dương vật có thể tiết dịch dẫn đến tình trạng ẩm ướt ở khu vực sinh dục. dương vật có mùi hôi

Ở dương vật mụn cơm có thể xuất hiện ở quy đầu, rãnh bao quy đầu, thân dương vật,…. 

mun-com-duong-vat-benh-gi

Nếu đang có dấu hiệu bị nổi mụn cóc sinh dục, bạn hãy nhấp vào khung tư vấn bên dưới, miêu tả rõ các triệu chứng của mình, sẽ được các bác sĩ chuyên môn sẽ tư vấn giúp!

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

MỤN CƠM DƯƠNG VẬT NGUY HIỂM KHÔNG?

Theo bác sỹ chuyên khoa, mụn cơm dương vật gây ảnh hưởng đến tâm lý của người bệnh cũng như “bản lĩnh phái mạnh”. Do đó khi có dấu hiệu nổi mụn cơm ở dương vật thì bạn nên nhanh chóng đến bác sỹ chuyên khoa để khám và có phương pháp điều trị thích hợp nhất.

 ⦿ Mụn cơm dương vật nếu để lâu có thể lây lan sang các khu vực xung quanh như đùi, hậu môn khiến việc di chuyển, đi vệ sinh sinh trở nên khó khăn, suy giảm đời sống tình dục, tâm lý tự ti, mặc cảm. 

 ⦿ Mụn cơm dương vật chính là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh tình dục nguy hiểm như lậu, giang mai, sùi mào gà. Nếu không được quan tâm đúng đắn thì tình trạng mụn cơm có thể trở nặng, phồng rộp khiến vết thương lở loét và rỉ các chất dịch gây viêm nhiễm vùng kín, đe dọa đến khả năng sinh sản, tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn.

 ⦿ Mụn cơm dương vật có thể gây nguy hiểm, lây bệnh sang cho bạn tính, những người xung quanh. Mức độ nặng mụn cơm dương vật do sùi mào gà còn dẫn tới ung thư dương vật, đe dọa đến tính mạng. Do đó, bạn cần phải đi khám, xét nghiệm càng sớm càng tốt khi có dấu hiệu để xác định xem đó là tình trạng bệnh gì và khắc phục hiệu quả.

CÁCH ĐIỀU TRỊ MỤN CƠM DƯƠNG VẬT 

Để khắc phục tình trạng khó chịu do mụn cơm dương vật gây ra, nam giới nên chủ động đi thăm khám sớm. 

Hiện nay, mụn cơm dương vật có thể điều trị bằng một số phương pháp như:

Dùng thuốc: Các loại thuốc bôi, thuốc uống giúp chống lại bội nhiễm, làm xẹp mụn, khô nhanh các vết lở loét và giúp kết vảy vết thương hở.

Phương pháp áp lạnh: Đây là phương pháp làm đóng băng mụn cơm ở dương vật bằng nito lỏng và nó sẽ tự rụng đi ngay sau đó. 

Phẫu thuật cắt bỏ mụn cơm ở dương vật: Khi mụn quá to và gây nhiều phiền toái cho người bệnh. Trong trường hợp này, tiểu phẫu sẽ được diễn ra khi người bệnh đã được gây tê cục bộ hoặc gây tê tại chỗ có mụn cóc, bác sỹ sẽ dùng dao phẫu thuật bóc tách phần da bị mụn cơm và loại bỏ nó hiệu quả.

Đốt điện: Là sử dụng điện cao tần để đốt bỏ mun cơm ở dương vật.

Phương pháp ALA-PDT:  Đây được đánh giá là cách điều trị mụn cơm dương vật hiệu quả cao hiện nay. Phương pháp ALA-PDT sử dụng bước sóng cao tần để tiêu diệt tận sâu tổ chức virus, loại bỏ nhanh nốt mụn cơm. Thời gian điều trị chỉ 15 phút, ít đau, không chảy máu, không để lại sẹo xấu, hồi phục nhanh. Bảo vệ sức khỏe sinh sản, chức năng sinh lý.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi ở địa chỉ được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn là địa chỉ điều trị mụn cơm dương vật nói riêng và bệnh xã hội nói chung vì đội ngũ bác sĩ chuyên khoa đầu ngành, giỏi chuyên môn, trang thiết bị y tế hiện đại, môi trường chuyên nghiệp, đặt lịch khám bệnh dễ dàng, nhiều ưu đãi.

Bác sĩ nam khoa công tác tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi đều là những chuyên gia giỏi, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, từng công tác tại nhiều bệnh viện lớn trong cả nước.

Hỗ trợ cho công tác khám chữa bệnh an toàn, chất lượng của bác sĩ là hệ thống trang thiết bị máy móc nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài.

Môi trường thăm khám tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi kín đáo, sạch sẽ, khang trang, rộng rãi, có đầy đủ các phòng ban được vô trùng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Chi phí khám chữa bệnh tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi vô cùng phải chăng, nằm trong mức thu nhập bình quân của người lao động. Mọi chi phí đều niêm yết, công khai rõ ràng, minh bạch với bệnh nhân và có in trả hóa đơn đầy đủ.

Nếu còn có thắc mắc hay muốn tìm hiểu thêm thông tin mụn cơm dương vật mọi người có thể chat ngay với các bác sĩ của Phòng khám đa khoa Lê Lợi tại khung chat của website hoặc để lại số điện thoại liên hệ hay gọi điện thoại đến Hotline: 0238 359 8888 để được tư vấn cụ thể và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h