chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Dấu hiệu mụn rộp sinh dục thường gặp

Ngày đăng : 22-07-2022 | Lượt xem : 436

Mụn rộp sinh dục là một căn bệnh xã hội nguy hiểm, dễ tái phát, đe dọa đến sức khỏe sinh sản của người bệnh. Tuy nhiên, nhiều người không biết triệu chứng mụn rộp sinh dục nên chủ quan, không đi thăm khám sớm dẫn tới hậu quả nặng nề. Trong bài viết sau, chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cho bạn về những dấu hiệu mụn rộp sinh dục điển hình.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

DẤU HIỆU MỤN RỘP SINH DỤC 

Bệnh mụn rộp sinh dục do herpes simplex (viết tắt là HSV) gây ra, đây là loại virus có tốc độ tiến triển mạnh và lây lan nhanh, chủ yếu là qua đường quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ với người không rõ tiền sử tình dục, gái mại dâm hoặc “tình một đêm”. Bên cạnh đó, bệnh còn có khả năng lây nhiễm khi dùng chung đồ cá nhân, máu, dịch tiết hay tiếp xúc vết thương hở.

Thông thường, sau khi nhiễm virus HSV từ 2 đến 7 ngày thì người bệnh sẽ có các dấu hiệu mụn rộp sinh dục lâm sàng như sau:

Dấu hiệu mụn rộp sinh dục nam

Xuất hiện các nốt mụn rộp (mụn nước, mụn đầu trắng) ở thân dương vật, bao quy đầu, bìu, bẹn, hậu môn và bên trong niệu đạo.

Mụn ở dương vật có thể mọc đơn lẻ hoặc thành mảng (như chùm nho) ẩm ướt, dễ vỡ loét, gây đau rát vùng kín, đi tiểu đau buốt.

Về sau các mụn này sẽ vỡ ra để lại các vết loét, sau đó đóng vảy và tự lành lại khiến nhiều người chủ quan tưởng bệnh tự khỏi.

Trong vài tuần tiếp theo, chúng xuất hiện lại với các triệu chứng nặng hơn, có thể kèm theo sốt, nhức đầu, nhức xương và cơ bắp.

mun-rop-nam

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Dấu hiệu mụn rộp sinh dục nữ 

Ở nữ giới, các thương tổn của mụn rộp sinh dục chủ yếu là những vết loét hoặc mụn nước gây đau đớn, phiền toái.

Ban đầu chỉ là những vết loét nhỏ, sau một vài ngày các vết này trở nên mọng nước, vỡ ra chảy dịch, chảy máu.

Sau khoảng 3 – 4 ngày, các vết loét đóng vảy lại và lành khiến nhiều chị em cho rằng bệnh tự khỏi nên không đi thăm khám.

Tại bộ phận sinh dục, chị em thường cảm thấy khó chịu, bỏng rát, ẩm ướt, ngứa ngáy khiến công việc, cuộc sống của chị em bị ảnh hưởng.

Các nốt mụn, vết loét thường xuất hiện ở môi lớn, môi bé, âm đạo, cổ tử cung, đùi, hậu môn… Đôi khi mụn cũng xuất hiện ở xung quanh miệng, môi, hậu môn nếu nhiễm virus HSV ở những vị trí này.

Âm đạo tiết ra nhiều khí hư hơn bình thường kèm mùi hôi khó chịu. Bên cạnh đó là cảm giác đau ở vùng xương chậu, đau khi quan hệ tình dục.

Âm đạo tiết ra khí hư nhiều, đau ở vùng xương chậu.

Chị em còn kèm theo các biểu hiện toàn thân như mệt mỏi, chán ăn, sốt, nổi hạch bạch huyết, nóng rát, đau rát khi đi tiểu…

mun-rop-sinh-duc-nu-la-gi

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Bạn có quan hệ tình dục không an toàn? nghi ngờ mắc bệnh mụn rộp sinh dục. Hãy nhấn vào khung chat bên dưới để được các chuyên gia tư vấn cụ thể. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BỊ MỤN RỘP SINH DỤC PHẢI LÀM SAO? 

Khi xuất hiện những dấu hiệu mụn rộp sinh dục mà người bệnh không được điều trị sớm sẽ dẫn đến những biến chứng vô cùng nguy hiểm như:

Gây suy nhược cơ thể.

Suy giảm chất lượng đời sống vợ chồng, lâu dần có thể dẫn đến rạn nứt hạnh phúc gia đình.

Gây ra nhiều bệnh về gan, thận, nhiễm khuẩn máu, viêm màng não, đe dọa tính mạng người bệnh, tăng khả năng lây truyền các bệnh khác qua đường tình dục.

Đối với nam giới, mụn rộp sinh dục sẽ làm giảm chất lượng tinh trùng, cản trở quá trình thụ tinh, gây vô sinh ở nam giới. Nguy hiểm hơn là biến chứng ung thư dương vật, đe dọa tính mạng nam giới.

Đối với nữ giới, xuất hiện dấu hiệu bệnh mụn rộp sinh dục mà không được điều trị kịp thời có thể gây viêm tử cung và viêm nội mạc tử cung, dẫn đến nguy cơ vô sinh – hiếm muộn. Phụ nữ mắc bệnh khi đang mang thai có thể truyền bệnh sang em bé, gây tổn thương não, mù mắt ở trẻ và nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến tử vong cho trẻ.

Do đó, nếu nghi ngờ mắc bệnh mụn rộp sinh dục, gặp dấu hiệu bất thường bạn nên chủ động đi thăm khám, điều trị ở những địa chỉ uy tín. Việc e ngại, xấu hổ, giấu bệnh hay tự ý điều trị sẽ khiến bệnh chuyển biến nặng, gây khó khăn cho việc chữa trị, tốn kém nhiều chi phí. 

ĐIỀU TRỊ MỤN RỘP SINH DỤC TẠI Phòng khám đa khoa Lê Lợi

Ngoài khám lâm sàng, xét nghiệm là cách chẩn đoán, phát hiện bệnh xã hội chính xác nhất hiện nay. 

Tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi bác sĩ chuyên khoa sẽ thực hiện các xét nghiệm như: xét nghiệm máu, xét nghiệm dịch,…  cho kết quả nhanh chóng, bảo mật. Sau khi phát hiện mắc bệnh mụn rộp sinh dục bệnh nhân có thể tiếp nhận liệu trình điều trị thông qua các phương pháp hiện đại sau:

Điều trị bằng thuốc: Trong những trường hợp nhẹ, các bác sĩ sẽ xem xét và cho điều trị bằng một số loại thuốc đặc trị, kết hợp kháng sinh mới dạng thuốc bôi, thuốc uống… để ức chế sự phát triển của vi khuẩn, tăng cường miễn dịch, làm lành tổn thương bề mặt.

Lưu ý: Người bệnh dùng thuốc theo sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa để tránh tác dụng phụ và để đảm bảo an toàn hơn.

Điều trị bằng liệu pháp miễn dịch Gene sinh học INT: Hiện nay, liệu pháp miễn dịch INT được áp dụng hiệu quả nhất trong việc điều trị mụn rộp sinh dục. Đây được xem là kỹ thuật tiên tiến, có khả năng chữa khỏi toàn bộ mầm mống bệnh mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khoẻ, được giới chuyên môn đánh giá rất cao.

Phương pháp này không chỉ hiệu quả mà còn diễn ra nhanh chóng chỉ từ (15 – 20 phút), không gây đau đớn, không ảnh hưởng đến bộ phận xung quanh, không để lại sẹo. Người bệnh có thể xuất viện trong ngày.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi được đánh giá là cơ sở chuyên khoa Bệnh xã hội uy tín nhất hiện nay. Thăm khám tại đây bạn sẽ yên tâm bởi:

Phòng khám đa khoa Lê Lợi có giấp phép hợp pháp của Bộ Y tế cấp, hệ thống phòng ốc được đầu tư xây dựng khang trang, rộng lớn theo tiêu chuẩn quốc tế. Máy móc, dụng cụ y khoa hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài, nâng cao hơn hiệu quả khám chữa bệnh.

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa đều là những vị chuyên gia ưu tú, có nhiều năm kinh nghiệm thực tiễn trong nghề, từng làm việc tại các bệnh viện lớn trên cả nước. 

Toàn bộ chi phí đều được thực hiện thu dựa trên mức thu nhập bình quân của đại đa số bệnh nhân, tất cả đều công khai rõ ràng, minh bạch. Chế độ bảo mật thông tin cá nhân an toàn, không bị rò rỉ ra ngoài. Thủ tục nhanh gọn, thuận tiện, không mất thời gian,…

Nếu còn có thắc mắc hay muốn tìm hiểu thêm thông tin về dấu hiệu mụn rộp sinh dục mọi người có thể chat ngay với các bác sĩ của phòng khám Phòng khám đa khoa Lê Lợi tại khung chat của website hoặc để lại số điện thoại liên hệ hay gọi điện thoại đến Hotline: 0238 359 8888 để được tư vấn cụ thể và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h