chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Dấu hiệu mắc bệnh chuỗi hạt ngọc âm đạo

Ngày đăng : 29-07-2022 | Lượt xem : 285

Những nốt u nhú nhỏ li ti xuất hiện ở môi lớn, môi nhỏ, âm hộ, hậu môn của nữ giới được gọi là chuỗi hạt ngọc âm đạo. Vậy, chuỗi hạt ngọc âm đạo có nguy hiểm không và cách điều trị như thế nào? Chúng ta cùng theo dõi những thông tin ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT CHUỖI HẠT NGỌC ÂM ĐẠO 

Tương tự như chuỗi hạt ngọc dương vật ở nam giới, chuỗi hạt ngọc âm đạo là tình trạng xảy ra ở nữ giới với các triệu chứng như mọc nhiều nốt sần sùi, nhú gai, u nhú ở âm đạo, mép âm đạo.

Ngoài âm đạo thì những nơi dễ xuất hiện chuỗi hạt ngọc sẽ bao gồm vùng chậu của cổ tử cung, môi bé, môi lớn. Các lớp gai sinh dục này sẽ mọc theo cấu trúc hình tròn dạng hạt với những dấu hiệu sau:

Chuỗi hạt ngọc âm đạo thường có màu hồng hoặc trắng, mang hình tròn hoặc bầu dục mọc đối xứng, ko với dịch tiết hay mủ bên trong. Bề mặt của chúng trơn bóng và nhẵn.

Chúng ko gây đau đớn, ngứa ngáy nhưng gây ra cảm giác khó chịu, vướng víu.

Các u nhú này thường xuất hiện li ti giống như mụn giết ở môi lớn, môi bé, quanh đó âm đạo, tầng sinh môn… sau đó lớn dần và mọc thành từng cụm.

Nhú gai chuỗi hạt ngọc thường mang hình bầu dục hoặc hình tròn mọc đối xứng nhau, bề mặt nhẵn bóng, trơn tuột láng…

chuoi-hat-ngoc-am-dao

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Bạn đang gặp dấu hiệu bất thường ở âm đạo. Hãy nhấn vào khung chat bên dưới để được chuyên gia tư vấn cụ thể.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TÁC HẠI CHUỖI HẠT NGỌC ÂM ĐẠO 

Chuỗi hat ngọc âm đạo càng kéo dài sẽ càng nguy hiểm. Các tế bào gai này phát triển nhanh chóng về số lượng hoặc là dấu hiệu các bệnh xã hội nguy hiểm mà không được nhận biết sớm sẽ dẫn đến nhiều biến chứng sau:

Chuỗi hạt ngọc âm đạo khiến chị em tự ti, e ngại, không dám gần gũi với bạn tình.

Nếu các chuỗi hạt ngọc âm đạo lớn dần sẽ gây hiện tượng vướng víu, lộm cộm, khó chịu khi đi lại, vận động hoặc giao hợp.

Trường hợp chị em để nốt mụn bị vỡ ra, chảy dịch mủ, máu sẽ gây hiện tượng đau rát, khó chịu, ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt hàng ngày.

Chuỗi hạt ngọc âm đạo khiến chị em dễ nhầm lẫn với triệu chứng các bệnh viêm âm đạo, bệnh sùi mào gà, mụn rộp sinh dục.

Đây cũng là nguyên nhân khiến chị em dễ bị mất cân bằng môi trường âm đạo, tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn, nấm men có hại xâm nhập, phát triển và gây các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn, ung thư âm đạo. 

  => Trước những biến chứng nguy hiểm của chuỗi hạt ngọc âm đạo, chị em không nên chủ quan khi thấy dấu hiệu bất thường ở vùng kín. Tốt nhất nên thăm khám bác sĩ ngay nếu thấy triệu chứng bệnh như đã kể trên.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐIỀU TRỊ CHUỖI HẠT NGỌC ÂM ĐẠO THẾ NÀO? 

Do bệnh chuỗi hạt ngọc âm đạo cũng tương đối “nhạy cảm”, đa phần bệnh nhân đều có tâm lý giấu bệnh không để người khác biết. Đồng thời ngại đi khám chữa vì sợ bị đánh giá, đó là nguyên nhân khiến bệnh nhẹ lại chuyển sang nặng một cách nhanh chóng và khó điều trị.

Chính vì thế để điều trị bệnh hiệu quả, chị em nên đi khám, gặp bác sĩ để được chữa trị đúng cách. Dưới đây là những cách điều trị chuỗi hạt ngọc âm đạo hiệu quả hiện nay:

Dùng thuốc: Thuốc được áp dụng trong trường hợp bệnh nhẹ, nốt mụn nhỏ, chưa có diễn biến phức tạp. Một số dạng như thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt,… với tác dụng giảm đau, kháng viêm, tăng sức đề kháng cho cơ thể, ngăn ngừa bệnh phát triển.

Với những u nhú có kích thước lớn, gây khó chịu hoặc ảnh hưởng đến sinh hoạt thì chị em nên tiến hành đốt điện, đốt laser hay áp lạnh sẽ đẩy lùi bệnh nhanh hơn.

Phương pháp ALA – PDT: Đây là kỹ thuật tiên tiến nhất được các chuyên gia đánh giá với độ hiệu quả cao trong việc điều trị hạt ngọc âm đạo hay mụn do sùi mào gà. Phương pháp điều trị bằng cách sử dụng chất cảm quang đặc biệt cùng sự chiếu xạ của nguồn sáng để kích hoạt phản ứng quang động, có tác dụng làm giảm dần sự sinh sản của nốt mụn, khiến chúng từ từ rụng đi trong thời gian ngắn.

Chi phí hỗ trợ điều trị chuỗi hạt ngọc âm đạo là bao nhiêu?

  Theo các chuyên gia phụ khoa, chi phí điều trị hạt ngọc âm đạo phụ thuộc rất nhiều vào tình trạng cụ thể của từng người bệnh, mức độ viêm nhiễm, phương pháp hỗ trợ điều trị, cơ sở y tế hỗ trợ điều trị… Do đó, nếu chi phí là vấn đề mà chị em đang quan tâm thì hãy chủ động đi khám sớm và lựa chọn những cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để vừa được khám chữa bệnh hiệu quả, vừa đảm bảo khoản chi phí hỗ trợ điều trị hợp lý.

Hoặc chị em cũng có thể nhấn vào khung chat ngay bên dưới để được chuyên gia phụ khoa tư vấn mức chi phí sơ bộ để có thể yên tâm trước khi đi khám. (Tư vấn miễn phí và bảo mật thông tin).

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ CHUYÊN CHỮA CHUỖI HẠT NGỌC ÂM ĐẠO TẠI TP Vinh

Phòng khám đa khoa Lê Lợi ở là một trong các địa chỉ chuyên khoa bệnh xã hội uy tín, chất lượng tại TP Vinh. Nơi đây đã tiếp nhận và điều trị thành công hàng ngàn trường hợp mắc các bệnh về viêm nhiễm phụ khoa trong đó có chuỗi hạt ngọc âm đạo.

Đội ngũ y bác sĩ và nhân viên tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi đều là những người có chuyên môn cao trong lĩnh vực bệnh phụ khoa, bệnh xã hội. Bên cạnh đó là sự hỗ trợ của các thiết bị máy móc tiên tiến nhất được nhập khẩu từ nước ngoài, mang lại độ chính xác và hiệu quả điều trị cao cho bệnh nhân.

Phòng khám hỗ trợ làm thủ tục khám chữa bệnh cho bệnh nhân nhanh chóng trong hoặc không quá 10 phút, cung cấp cho bệnh nhân mã số khám bệnh để hạn chế thời gian chờ đợi lâu cho khách hàng.

Phòng khám tuân thủ 5k, môi trường sạch sẽ khử trùng thường xuyên. Mô hình khám kín đáo để bệnh nhân dễ dàng trao đổi thông tin hơn với bác sĩ (nam hoặc nữ do bệnh nhân muốn đặt lịch khám trước đó), bảo mật thông tin an toàn.

Các bác sĩ phụ trách sẽ sẵn sàng tư vấn và trao đổi mọi thắc mắc với bệnh nhân miễn phí, nhanh chóng và chi tiết thông qua hệ thống tư vấn trực tuyến online. 

Mong rằng những thông tin chia sẻ ở trên sẽ giúp mọi người hiểu hơn về chuỗi hạt ngọc âm đạo. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan đến triệu chứng trên, bạn đọc vui lòng liên hệ Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào bảng chat hiển thị trên website để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h