chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Nhiễm lậu cầu có biểu hiện gì nguy hiểm không?

Ngày đăng : 01-08-2022 | Lượt xem : 726

Nhiễm lậu cầu được hiểu đơn giản là bạn đã mắc bệnh lậu, một bệnh nhiễm khuẩn, do song cầu Gram (-) Neisseria gonorrhoeae gây nên. Lậu cầu khuẩn lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục không an toàn. Nếu không phát hiện sớm, điều trị kịp thời bệnh sẽ dẫn tới biến chứng nguy hiểm. Sau đây là những dấu hiệu nhiễm lậu cầu và cách chữa trị.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NHIỄM LẬU CẦU LÀ BỆNH GÌ?

Bệnh lậu cầu là một bệnh nhiễm khuẩn lây truyền qua đường tình dục hay còn được gọi là bệnh xã hội do song cầu khuẩn Neisseria gonorrheae gây nên. Nam nữ trong mọi độ tuổi đều có nguy cơ nhiễm lậu cầu nhất là những người trong độ tuổi sinh sản. 

Nguyên nhân bị nhiễm lậu cầu:

Quan hệ tình dục không an toàn: là con đường lây nhiễm chủ yếu nên bệnh lậu gặp nhiều ở các cô gái làm nghề mại dâm, các đối tượng nam có nhu cầu mại dâm, đồng tính nam,…Việc quan hệ tình dục không chỉ lây nhiễm qua đường âm đạo mà còn bằng đường miệng, quan hệ qua hậu môn đều có thể lây nhiễm.

Lây từ mẹ sang con: Người mẹ bị mắc bệnh trước đó hoặc mang thai với biết mình mắc bệnh thì sau khi sinh con ra, con có nguy cơ nhiễm bệnh là rất cao. Vi khuẩn bệnh lây nhiễm từ mẹ sang con qua 3 con đường: nhiễm trùng nước ối, nhiễm trùng qua âm đạo hoặc khi trẻ em bú sữa mẹ và nhiễm trùng.

Lây nhiễm gián tiếp: Nếu tiếp xúc vết thương hở với người bị bệnh thì người bình thường cũng có thể nhiễm vi khuẩn lậu.

Ngoài ra còn do sử dụng chung đồ cá nhân với người mắc bệnh: quấn áo, đồ lót, khăn tắm, kim tiêm thì người bình thường cũng có nguy cơ lây bệnh cao.

Dấu hiệu nhiễm lậu cầu: 

Những triệu chứng nhiễm lậu cầu thường xuất hiện trong khoảng từ 2 đến 14 ngày sau khi nhiễm. Nam và nữ các dấu hiệu để nhận biết bao gồm:

Triệu chứng nhiễm bệnh lậu cầu khuẩn ở nam giới

Đi tiểu thường bị tiểu buốt, tiểu rắt, nước tiểu màu đục vào sáng sớm

– Đầu lỗ tiểu có mủ vàng hoặc vàng xanh như nõn chuối

Lỗ sáo bị sưng đỏ, gây đau rát khi quan hệ tình dục và xuất tinh

Đau nhiều ở dọc sống lưng, niệu đạo và bụng dưới

Xuất hiện tình trạng xuất tinh ra máu

Có thể kèm theo đau lưng, mệt mỏi, nổi hạch bẹn…

nhiem-lau-cau-la-gi

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Triệu chứng nhiễm bệnh lậu cầu khuẩn ở nữ giới

Dịch âm đạo tiết ra nhiều bất thường, có mùi hôi rất khó chịu

Rối loạn tiểu tiện như tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu

Âm đạo sưng đau và chảy máu bất thường ngay cả không đến kỳ kinh

Đau bụng dưới, đau vùng chậu, đau khi quan hệ tình dục

Sốt, mệt mỏi, không còn hứng thú với công việc…

Bạn đang gặp biểu hiện lo lắng nhiễm lậu cầu? hãy trao đổi với bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn cụ thể. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NHIỄM LẬU CẦU NGUY HIỂM KHÔNG?

Nhiễm lậu cầu gây ra tác hại không chỉ đối với bản thân người bệnh mà còn cho những người xung quanh và nếu không chữa trị hiệu quả, bệnh còn ảnh hưởng đến con cái sau này. 

Như đã được đề cập ở trên, bệnh lậu được gây ra bởi vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae. Vi khuẩn này gây bệnh và phát triển một cách thầm lặng khiến cho ngay cả người nhiễm cũng không biết mình mang mầm bệnh trong người. Phương pháp để xác nhận bản thân có bị lậu hay không chính xác nhất là đến cơ sở y tế uy tín để tiến hành xét nghiệm.

Bệnh lậu nếu không được phát hiện sớm và có phương hướng điều trị kịp thời sẽ rất dễ dẫn tới các mối nguy hại đối với sức khỏe. Đối với nữ giới, bệnh lậu có thể gây nên các bệnh lý nghiêm trọng như viêm nhiễm vùng chậu, tổn thương tử cung và tăng nguy cơ mang thai ngoài tử cung. Trong trường hợp mang thai, thai nhi có thể bị nhiễm bệnh. Nghiêm trọng hơn là sảy thai, sinh non, con dị tật…

Đối với nam giới, vi khuẩn lậu có thể gây những ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như vấn đề sinh sản. Vi khuẩn phát triển mạnh và lâu dài trong cơ thể sẽ gây ra viêm tinh hoàn, vô sinh ở nam giới. Nguy hiểm hơn, chúng có thể lây lan sang các bộ phận khác và biến chứng cực kỳ khó lường. Phổ biến là các tình trạng như viêm khớp, da bị lở loét, gia tăng nguy cơ bị nhiễm HIV,…

Hiện nay những phương pháp xét nghiệm nhiễm lậu cầu cho kết quả chính xác, bác sĩ tìm ra đúng nguyên nhân mức độ bệnh lý, tiến hành chữa trị phù hợp, ngăn ngừa kịp thời biến chứng. Bạn có thể Click Tại Đây để tìm hiểu thêm.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ NHIỄM LẬU CẦU HIỆU QUẢ 

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là địa chỉ y tế uy tín, tin cậy tại TP Vinh trong việc xét nghiệm, chữa bệnh xã hội trong đó có nhiễm lậu cầu.

 Bên cạnh việc sử dụng các loại thuốc đặc trị bệnh lậu ở giai đoạn đầu, thì các chuyên gia bệnh xã hội cũng đã ứng dụng hỗ trợ thêm kỹ thuật ngoại khoa tiên tiến, nhằm loại bỏ bệnh lý tốt hơn và ngăn ngừa khả năng tái phát hiệu quả. Cụ thể là Phương pháp DHA:

Kỹ thuật này sử dụng điện nhiệt trường tần số cao để tác động trực tiếp vào vùng bệnh, tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, tăng cường khả năng trao đổi chất, phục hồi vết thương cho vùng da nhiễm bệnh, kết hợp với các loại thuốc đặc trị để điều trị từ bên trong.

Ưu điểm nổi bật của phương pháp tiên tiến DHA trong điều trị nhiễm lậu cầu là: Loại bỏ những triệu chứng bệnh lậu, không gây đau đớn hoặc khó chịu khi điều trị, bảo vệ an toàn chức năng sinh sản cho nam nữ, ngăn ngừa tối đa nguy cơ tái phát bệnh hiệu quả,…

Phòng khám đa khoa Lê Lợi không chỉ áp dụng thành công những công nghệ điều trị nhiễm lậu cầu tiên tiến mà còn đảm bảo những lợi ích sau cho bệnh nhân:

Đội ngũ bác sĩ giỏi, tay nghề vững, nhiều năm kinh nghiệm, tận tâm.

Cơ sở vật chất khang trang, thoáng mát, sạch sẽ, khử trùng thường xuyên.

 Chi phí điều trị hợp lý, công khai, có hóa đơn rõ ràng, đảm bảo không phát sinh.

Bảo mật thông tin bệnh án của người bệnh an toàn, tránh ảnh hưởng đến đời sống cá nhân.

Thời gian làm việc linh hoạt. Bệnh nhân có thể đến khám từ T2 – CN hoặc những ngày Lễ Tết.

Ưu tiên thăm khám cho bệnh nhân đặt hẹn trước, hỗ trợ bệnh nhân lấy mã số, làm thủ tục miễn phí,…

Trên đây là một số thông tin về dấu hiệu nhận biết nhiễm lậu cầu và cách điều trị. Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì cần được giải đáp, bạn vui lòng liên hệ trực tiếp qua Hotline: 0238 359 8888 hoặc Click Tại Bảng Tư Vấn để được tư vấn!

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h