chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Sùi mào gà chữa được không?

Ngày đăng : 03-08-2022 | Lượt xem : 3944

Bệnh sùi mào gà là bệnh lây qua đường tình dục nguy hiểm. Bệnh dễ lây sang cho người khác và dẫn tới biến chứng ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật đe dọa đến tính mạng. Nhiều người lo ngại không biết sùi mào gà chữa được không? Trong bài viết sau các chuyên gia y tế sẽ giải đáp cụ thể cho bạn thắc mắc này.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

SÙI MÀO GÀ CHỮA ĐƯỢC KHÔNG? 

Sùi mào gà nằm trong top những bệnh xã hội nguy hiểm do virus HPV tấn công gây nên, lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục thiếu an toàn, dùng chung đồ dùng cá nhân hoặc tiếp xúc trực tiếp với vết thương hở của người bệnh.

Không phải ai cũng nắm rõ và nhận biết bệnh sùi mào gà có mấy gia đoạn. Trên thực tế, bệnh sùi mào gà phát triển qua nhiều giai đoạn và có những diễn biến phức tạp với mức độ gia tăng nặng dần.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, sau khi virus HPV thâm nhập vào bên trong cơ thể, bệnh sùi mào gà thường sẽ pháp triển theo các giai đoạn như sau:

Giai đoạn ủ bệnh: Thông thường, sau khi bị virus HPV tấn công vào cơ thể, lúc này chưa xuất hiện các triệu chứng ngay mà sẽ có thời gian ủ bệnh kéo dài từ 2-9 tháng. Vì chưa có biểu hiện gì xuất hiện nên rất khó phát hiện bệnh ở giai đoạn này.

Giai đoạn đầu của sùi mào gà: Kết thúc thời gian ủ bệnh sùi mào gà và bắt đầu xuất hiện các nốt mụn cóc, mụn thịt mọc đơn lẻ có màu trắng hoặc hồng, không gây đau, không ngứa. Các nốt mụn sùi thường xuất hiện ở bao quy đầu, lỗ niệu đạo, thân dương vật, bìu, hậu môn…nam giới. Ở nữ giới nốt mụn thường thấy ở âm đạo, môi bé, môi lớn, cổ tử cung,…

Giai đoạn sùi mào gà phát triển: Lúc này, sùi mào gà giai đoạn đầu không được chữa trị, các nốt mụn sùi sẽ mọc liên kết lại thành từng mảng có hình dạng tương tự mào gà hoặc súp lơ. Sùi mào gà giai đoạn này rất dễ vỡ, gây lở loét, đau đớn, chảy mủ lẫn máu có mùi hôi khó chịu.

Sùi mào gà giai đoạn biến chứng: Đây là giai đoạn nguy hiểm, bệnh đã chuyển sang mức độ nặng. Lúc này sùi mào gà đã bị bội nhiễm gây lở loét, rỉ máu, đau rát vô cùng. Sùi mào gà giai đoạn biến chứng có thể phá hủy những tế bào biểu mô, dễ thâm nhập vào máu và tấn công vào các bộ phận gan, thận, tim…khiến cho hệ miễn dịch của người bệnh suy giảm, từ đó làm cho sức khỏe suy yếu rất nhiều.

Sùi mào gà chữa được không? 

Về khả năng chữa sùi mào gà, hiện nay y học hiện đại phát triển đã có nhiều cách chữa sùi mào gà hiệu quả. Tuy nhiên, bệnh sùi mào gà có thể chữa khỏi không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. 

 Tình trạng bệnh: Nếu bệnh sùi mào gà được phát hiện ở giai đoạn sớm, mức độ chưa nghiêm trọng thì khả năng để chữa khỏi sẽ cao hơn nhiều so với những trường hợp bệnh chuyển biến phức tạp và nặng hơn.

Thể trạng sức khỏe: Thực tế, sức đề kháng của người bệnh cũng là một trong những yếu tố quyết định đến việc bệnh sùi mào gà có thể chữa được không. Nếu bệnh nhân có sức khỏe tốt, đề kháng cao thì cơ hội để đẩy lùi bệnh tật cũng sẽ gia tăng.

Phương pháp điều trị: Đây là một trong những yếu tố tiên quyết để biết bệnh sùi mào gà có thể chữa khỏi hay không. Việc áp dụng các phương pháp hiện đai vào điều trị sùi mào gà sẽ cho kết quả loại bỏ bệnh lý tốt hơn so với các biện pháp truyền thống cũ.

 Phụ thuộc vào người bệnh: Nếu bệnh nhân hợp tác, chia sẻ rõ ràng tình trạng cơ thể đang gặp phải và thực hiện đúng chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa trong và sau khi điều trị sùi mào gà thì khả nặng loại bỏ bệnh cũng sẽ tốt và hạn chế được tối đa tình trạng tái diễn bệnh trở lại hơn.

Khi được chẩn đoán mắc bệnh sùi mào gà, trước tiên bệnh nhân nên đến các cơ sở y tế uy tín để được khám và được bác sĩ chỉ định phác đồ điều trị phù hợp nhất. Bệnh nhân không nên tự điều trị bệnh tại nhà và tránh để lâu vì bệnh sẽ nặng thêm và khó chữa trị hơn.

Bạn muốn khắc phục bệnh sùi mào gà nhưng lo sợ về mức chi phí? Hãy bấm vào khung chat bên dưới để được hỗ trợ cụ thể.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ HIỆU QUẢ 

Phòng khám đa khoa Lê Lợi được chuyên gia đánh giá là địa chỉ hỗ trợ điều trị sùi mào gà uy tín tại TP Vinh, đã hỗ trợ điều trị thành công cho rất nhiều ca sùi mào gà dù là ở giai đoạn nào.

Hiện phòng khám đang áp dụng tất cả các phương pháp hỗ trợ trị liệu sùi mào gà phổ biến hiện nay, đang được các bệnh viện lớn áp dụng. Cụ thể:

CHỮA SÙI MÀO GÀ BẰNG THUỐC 

Thuốc chữa sùi mào gà thông thường là những loại thuốc dạng uống, dạng bôi, dạng xịt,… có tác dụng giúp ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn từ bên ngoài môi trường vào tổn thương trên da, giảm đau, kháng viêm, ức chế sự phát triển của virus HPV, làm nốt sùi khô đi mà biến mất, đồng thời xoa dịu da và giúp bệnh nhân dễ chịu hơn.

=> Lưu ý:

+ Thuốc chỉ được áp dụng cho trường hợp bệnh nhẹ do các bác sĩ chẩn đoán

+ Dùng thuốc theo đúng hướng dẫn của bác sĩ.

+ Không được tự ý phối hợp thuốc này với thuốc kia & không được tự ý ngưng thuốc.

PHƯƠNG PHÁP ÁP LẠNH NITƠ LỎNG

Dùng nitơ lỏng hoặc cacbondioxit làm đông lạnh các tế bào da bị tổn thương để chúng phù nề rồi chết đi. Sau khi hỗ trợ điều trị, một mảng vảy sẽ hình thành và rụng đi sau khoảng từ 7-10 ngày. Ưu điểm của hỗ trợ điều trị sùi mào gà bằng phương pháp áp lạnh là không để lại sẹo, nhưng nó lại có thể gây đau đớn cho người bệnh. Thời gian thực hiện phương pháp này trung bình khoảng từ 5 – 15 phút.

CÁC PHƯƠNG PHÁP ĐỐT SÙI MÀO GÀ

► Phương pháp đốt điện sùi mào gà: Thông qua sự đốt nóng dòng điện cao tầng sẽ loại trừ các u sùi. Đặc điểm của phương pháp này là tính đơn giản, hiệu quả thấy rõ. Phương pháp này trực tiếp loại trừ thể sùi mào gà khô. Tuy nhiên, vùng da bị tổn thương sau khi đốt lâu hồi phục. Phương pháp này yêu cầu tay nghề cao của bác sĩ.

► Phương pháp đốt lazer sùi mào gà: Phương pháp này có ưu điểm là loại bỏ u sùi trên da, khó tái phát nhưng bề mặt đốt sùi lại hồi phục chậm, dễ bị viêm nhiễm. Nên hỗ trợ điều trị đốt laser phù hợp với trường hợp người bệnh có sùi to, độc lập. 

PHƯƠNG PHÁP MỚI CÔNG NGHỆ ALA-PDT

Đây là phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà hiệu quả hiện nay. Sử dụng một lượng oxy lớn chiếu lên vùng ổ bệnh nhằm tiêu diệt và loại bỏ các mụn thịt u nhú sùi mào gà.

Phương pháp ALA – PDT đang dần thay thế các phương pháp điều trị sùi mào gà truyền thống bởi một số tính năng ưu việt của nó.

● Điều trị nhanh chóng: Với phương pháp này, bạn chỉ cần điều trị từ 15 – 20 phút là đã xong, sau đó bạn sẽ được nghỉ ngơi và xuất viện trong ngày.

Không để lại sẹo: Phương pháp có khả năng bảo vệ chức năng của các bộ phận và tính thẩm mỹ cao, vì thế sẽ không để lại sẹo sau điều trị.

Chấm dứt nguy cơ tái phát: ALA – PDT tác động đúng vị trí bệnh, ngay cả những vị trí khó nhất, tiêu diệt triệt để các nốt sùi do virus HPV gây ra, chưa phát hiện trường hợp nào tái bệnh.

Phục hồi nhanh: Sau khi điều trị, người bệnh sẽ phục hồi nhanh chóng, và trở lại sinh hoạt bình thường, hoàn toàn không ảnh hưởng đến các chức năng sinh lý và sinh sản.

– Hiện tại, phương pháp này đang được áp dụng rất thành công tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi mang lại hiệu quả hỗ trợ điều trị như ý cho rất nhiều bệnh nhân.

– Mỗi phương pháp hỗ trợ hỗ trợ điều trị sùi mào gà sẽ có ưu nhược điểm riêng, phù hợp với từng bệnh nhân. Do đó, hãy gặp bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn tận tình, kỹ lưỡng.

Những thắc mắc liên quan đến bệnh sùi mào gà, bạn hãy nhấc máy lên gọi ngay cho các bác sĩ của chúng tôi qua số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp chuột vào mục >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được hỗ trợ nhanh chóng!

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h