chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Súp lơ sùi mào gà nguy hiểm không?

Ngày đăng : 04-08-2022 | Lượt xem : 175

Súp lơ sùi mào gà có thể gặp ở cả nam và nữ trong mọi độ tuổi. Đây là căn bệnh xã hội có tốc độ lây lan nhanh chóng qua nhiều con đường khác nhau, bệnh gây vô sinh, dẫn đến ung thư cực kỳ nguy hiểm. Bài viết sau đây sẽ đề cập rõ hơn về dấu hiệu súp lơ sùi mào gà qua đó giúp bạn sớm nhận biết bệnh, kịp thời khám chữa và khắc phục sớm khi chưa quá muộn.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

DẤU HIỆU NHẬN BIẾT SÚP LƠ SÙI MÀO GÀ 

Súp lơ sùi mào gà là dấu hiệu điển hình của bệnh sùi mào gà. Sùi mào gà còn có tên gọi khác là bệnh mồng gà, mụn cóc sinh dục,… Người ta đã xác định được virus gây ra bệnh này có tên là Human papilloma (HPV). 

Nguyên nhân gây súp lơ sùi mào gà thường là do người bệnh có quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ không lành mạnh, dùng chung đồ dùng cá nhân, tiếp xúc qua vết thương hở hay truyền máu… từ người bệnh.

Các dấu hiệu súp lơ sùi mào gà thường xuất hiện sau 2 – 9 tháng kể từ khi người bệnh tiếp xúc với virus gây bệnh. Sau thời gian ủ bệnh, sẽ thấy những dấu hiệu tổn thương xuất hiện trên da hoặc trên niêm mạc.

sui-mao-ga-giai-doan-cuoi-dau-hieu-gi

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Tại vùng kín xuất hiện các nốt mụn mềm, có kích thước nhỏ. Các nốt này đều là những u nhú li ti xuất hiện nhiều hoặc ít theo cấp độ bệnh.

Các nốt sùi mào gà thường không gây ngứa ngáy, đau rát nhưng khi có sự co xát hoặc quan hệ tình dục sẽ dẫn đến chảy máu, chảy dịch và khiến âm đạo bị tổn thương ngứa ngáy, dễ chảy máu, chảy mủ.

Bệnh sùi mào gà phát triển nhanh chóng, sau 1 thời gian các nốt này sẽ tập trung thành mảng lớn, nốt sùi có hình thù giống hoa mào gà, súp lơ.

– Súp lơ sùi mào gà ở nữ giới thường thấy ở môi lớn, môi bé, âm đạo, tầng sinh môn, cổ tử cung lan rộng xuống hậu môn.

– Ở nam giới, nốt sùi mào gà thường thấy ở bao quy đầu, thân dương vật, bìu,… Ngoài ra, súp lơ sùi mào gà còn có thể xuất hiện trên lưỡi, miệng và hậu môn.

Bạn đang gặp biểu hiện bất thường nghi ngờ mắc bệnh sùi mào gà. Nhấn vào khung chat bên dưới để được chuyên gia tư vấn cụ thể. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TÁC HẠI SÚP LƠ SÙI MÀO GÀ 

Bệnh súp lơ sùi mào gà không chỉ dừng lại ở việc gây ra khó chịu cho bệnh nhân mà còn dẫn đến nhiều biến chứng khó lường. Sự nguy hiểm của căn bệnh này biểu hiện cụ thể như:

Bệnh nhân thường tự ti, ngại tiếp xúc với mọi người xung quanh đặc biệt khi những nốt sùi mào gà xuất hiện trên miệng.

Ảnh hưởng đời sống tình dục do bệnh nhân mặc cảm, lo sợ, e ngại quan hệ. Khi quan hệ sẽ khiến họ đau và khó chịu, khó đạt được hưng phấn và tác động đến cuộc sống của hai vợ chồng.

Những nốt sùi khi diễn tiến nặng sẽ đem lại cảm giác đau rát, vướng víu lúc bệnh nhân đi lại. Như vậy, sùi mào gà gây ra những bất tiện, phiền phức trong cuộc sống hàng ngày.

Những biến chứng mà sùi mào gà đem lại thường có: ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật,… gây ra chứng vô sinh, hiếm muộn.

Nếu mắc bệnh trong giai đoạn mang thai sẽ có khả năng cao bị sảy thai hoặc thai chết lưu hoặc sinh non. Ngoài ra thai nhi cũng có nguy cơ mắc bệnh ngay sau khi sinh hoặc nhiễm bệnh khi bú sữa mẹ.

Nếu bệnh nhân chủ quan, e ngại không điều trị sớm sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hại: ung thư, di căn, vùng da có nốt sùi bị hoại tử hoặc thậm chí tử vong.

Xét nghiệm, chữa súp lơ sùi mào gà bao nhiêu tiền. Nhấn vào khung chat bên dưới để được chuyên gia tư vấn cụ thể. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ SÚP LƠ SÙI MÀO GÀ 

Chẩn đoán chính xác có phải bạn đã mắc bệnh súp lơ sùi mào gà hay không các bác sĩ sẽ tiến hành xét nghiệm sùi mào gà.

Bạn nghi ngờ bị sùi mào gà có thể thực hiện các gói xét nghiệm siêu nhanh, siêu rẻ, siêu tiết kiệm tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi địa chỉ . Mỗi bệnh nhân khi đến đây đều sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng và áp dụng các phác đồ hiệu quả nhất. 

Một số phương pháp điều trị súp lơ sùi mào gà hiện nay bao gồm:

Dùng thuốc đặc trị:

– Phương pháp này chỉ can thiệp khi sùi mào gà mới khởi phát ở giai đoạn đầu. Bác sĩ có thể dùng thuốc uống, thuốc bôi, thuốc tiêm để ức chế sự phát triển của virus HPV, làm nhỏ dần và biến mất các nốt sùi, làm lành các tổn thương ở trên da.

– Lưu ý: Để dùng thuốc trị sùi mào gà đạt kết quả, nam giới cần tuân thủ nguyên tắc sau: Chỉ dùng thuốc khi đã thăm khám bác sĩ chuyên khoa, tuyệt đối tuân thủ các chỉ định của bác sĩ đã đưa ra về liều lượng… không được tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà.

Phương pháp ngoại khoa:

– Khi các nốt sùi mào gà phát triển và hình thành nên các mảng sần lớn, bị chảy máu, trầy xước, viêm nhiễm… bác sĩ có thể chỉ định điều trị bằng các phương pháp như dùng tia laser, đốt điện cao tần, áp lạnh… trực tiếp lên các nốt sùi, súp lơ sùi mào gà. 

– Tuy nhiên, các phương pháp truyền thống này có thể gây đau đớn, thời gian phục hồi lâu, dễ gây viêm nhiễm và để lại di chứng.

Phương pháp ALA-PDT:

– Đây được đánh giá là công nghệ tiên tiến nhất trong điều trị súp lơ sùi mào gà.  Kỹ thuật sử dụng ánh sáng quang động sản sinh ra các oxy hoạt tính cực mạnh, thẩm thấu vào bên trong để phá hủy AND của virus, tái tạo các tế bào mới, nâng cao khả năng miễn dịch.

– Ưu điểm vượt trội của phương pháp ALA-PDT này là: Xác định chính xác vị trí thương tổn nên can thiệp hiệu quả, thời gian thực hiện nhanh chóng, bệnh nhân có thể về nhà ngay, đảm bảo tính thẩm mỹ, không để lại sẹo, ít đau, thực hiện 1 lần, khả năng tái phát thấp, tiết kiệm chi phí.

Những thế mạnh của Phòng khám đa khoa Lê Lợi trong điều trị súp lơ sùi mào gà: 

Phòng khám được Sở y tế cấp phép hoạt động.

Đội ngũ y bác sĩ với tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm trong việc khám chữa các bệnh xã hội mà đặc biệt là sùi mào gà.

Hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, tối tân, hỗ trợ cho quá trình thăm khám diễn ra nhanh chóng, chính xác và hiệu quả cao hơn.

Áp dụng các phương pháp điều trị sùi mào gà tiên tiến hàng đầu, trong đó có kỹ thuật ALA-PDT được đánh giá rất cao từ giới chuyên gia.

Môi trường khám chữa bệnh sạch sẽ, khang trang, vô trùng.

Thái độ phục vụ thân thiện, chuyên nghiệp, chu đáo.

Mọi thông tin cá nhân đều được bảo mật tuyệt đối, giúp bệnh nhân yên tâm khám chữa.

Trên đây là những thông tin về bệnh súp lơ sùi mào gà. Nếu còn những thắc mắc liên quan đến bệnh sùi mào gà hay phương pháp hỗ trợ điều trị, nam giới có thể liên hệ với chúng tôi theo Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào bảng tư vấn trực tiếp, các chuyên gia của chúng tôi sẽ cho bạn những lời khuyên bổ ích nhất

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h