chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Dấu hiệu bệnh sùi mào gà lỗ sáo

Ngày đăng : 03-09-2022 | Lượt xem : 30

Sùi mào gà lỗ sáo không chỉ gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến đời sống tình dục mà còn dẫn tới ung thư dương vật, vô sinh. Nam giới cần nhận biết sớm dấu hiệu bệnh sùi mào gà ở lỗ sáo để khám, điều trị sớm ngăn ngừa biến chứng cũng như tránh lây bệnh sang cho người khác. Các chuyên gia Phòng khám đa khoa Lê Lợi sẽ giải đáp rõ hơn bệnh lý này trong bài viết sau đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN BỊ SÙI MÀO GÀ LỖ SÁO 

Bệnh sùi mào gà lỗ sáo là bệnh do virus Human Papilloma (HPV) gây nên. Đây là căn bệnh khá phổ biến ở nam giới do nam giới có lối sống tình dục phóng khoáng hơn so với nữ giới.

Bệnh thường gặp ở những nam giới đang trong độ tuổi sinh sản có đời sống quan hệ tình dục không lành mạnh. Virus HPV lây nhiễm trực tiếp qua niêm mạc da kể cả khi bạn quan hệ bằng đường âm đạo, miệng, hậu môn. Các yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh bao gồm: 

Quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh sùi mào gà, nhất là người có nhiều bạn tình, quan hệ với gái mại dâm, quan hệ đồng tính.

Sử dụng chung vật dụng cá nhân với người mắc bệnh

Lây truyền thông qua đường máu, dùng chung kim tiêm với người mắc bệnh

Ngoài ra bệnh sùi mào gà lỗ sáo còn có thể lây nhiễm thông qua việc tiếp xúc với các vết thương hở.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

DẤU HIỆU SÙI MÀO GÀ LỖ SÁO 

Bệnh sùi mào gà ở lỗ sáo có thời gian ủ bệnh khá dài, thường dao động từ 2 – 9 tháng tùy theo cơ địa của từng cá thể. Sau thời gian ủ bệnh, bệnh nhân mắc sùi mào gà ở lỗ sáo sẽ bắt đầu xuất hiện các triệu chứng đặc trưng sau:

+ Sùi mào gà ban đầu xuất hiện các u nhú nhỏ, mềm, nhô cao, màu hồng tươi, đường kính khoảng 1 – 2 mm. Mặc dù không đau nhưng dễ chảy máu ở xung quanh miệng sáo (lỗ sáo hoặc đường tiết niệu).

+ Theo thời gian, những u nhú này có thể phát triển về kích thước và hình thành những mảng sùi mào gà xung quanh miệng bao quy đầu. Thậm chí có thể lan rộng ra bao quy đầu và thân dương vật.

+ Số lượng u nhú xuất hiện ngày càng nhiều với kích thước lớn, chứa máu và mủ bên trong các nốt sùi. Lúc này, các nốt sùi có bề mặt nhão, mềm, ẩm ướt, sẽ thấy mủ và người bệnh có cảm giác đau khi ấn vào giữa các nốt sùi.

+ Khi bị trầy xước hoặc chạm vào, mụn sùi có thể vỡ ra gây chảy máu, chảy mủ và có mùi hôi tanh khó chịu.

+ Ở lỗ sáo có cảm giác ngứa ngáy, tiết dịch và gây ra mùi khó chịu, đôi khi chảy máu ở lỗ sáo dương vật.

+ Bệnh nhân cảm giác khó chịu, vướng víu và đau rát khi đi tiểu, đặc biệt nếu mụn sùi phát triển gây loét.

dau-hieu-sui-mao-ga-nhan-biet

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

SÙI MÀO GÀ LỖ SÁO NGUY HIỂM KHÔNG?

Sùi mào gà lỗ sáo gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, đặc biệt miệng sáo là vùng da mỏng manh, nhạy cảm và dễ bị tổn thương. Do virus gây bệnh tấn công ở những bộ phận nhạy cảm nên nhiều nam giới thường có tâm lý tự ti và muốn giấu bệnh không cho người khác biết.

Do đó, nếu bệnh không được phát hiện sớm và điều trị đúng cách, bệnh có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, như:

Mụn sùi phát sinh trưởng nhanh và có thể bao phủ toàn bộ bộ phận sinh dục.

Các nốt sùi mào gà có thể bị vỡ ra dễ dàng, khiến các chất dịch mang vi rút lây lan sang các vùng khác.

Nếu tiếp xúc gần với người khác trong khi mắc bệnh, bạn có thể lây bệnh cho bạn tình và thậm chí là mọi người xung quanh.

Bệnh dễ gây lở loét, viêm nhiễm dương vật, ảnh hưởng đến chức năng sinh lý. Gây đau nhức, khó chịu và ảnh hưởng đến đời sống tình dục, sức khỏe, tâm lý của người bệnh

Nam giới dễ mắc các bệnh viêm nhiễm nam khoa khác như viêm tinh hoàn, viêm quy đầu, có nguy cơ mắc HIV/ AIDS cao hơn.

Sùi mào gà ở miệng sáo làm giảm khả năng miễn dịch của nam giới, từ đó tăng nguy cơ mắc các bệnh xã hội khác. Nếu bệnh trở nặng hơn, nam giới có nguy cơ mắc bệnh ung thư dương vật, vô sinh.

Có thể thấy, bệnh sùi mào gà ở lỗ sáo là một căn bệnh nguy hiểm, nên ngay khi phát hiện mắc bệnh, nghi ngờ bị lây nhiễm sùi mào gà nam giới cần nhanh chóng đến cơ sở y tế để thăm khám và chữa trị sớm. 

CÁCH ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ LỖ SÁO 

Tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi hàng ngàn ca bệnh sùi mào gà ở lỗ sáo được chữa trị thành công với các liệu pháp y khoa như:

Chấm sùi mào gà: Bôi thuốc phá huỷ tổ chức mụn sùi ngoài da, diệt virus tại chỗ và hỗ trợ miễn dịch ngăn bệnh phát triển. Ngoài ra, bác sĩ có thể chỉ định thêm thuốc bôi để gia tăng hiệu quả điều trị. 

Đốt sùi mào gà: Áp lạnh nitơ lỏng hoặc chiếu Laser CO2 nhằm mục đích gây teo rụng các đám sùi mào gà lớn mọc đơn lẻ.

Cắt sùi mào gà: Tiến hành tiểu phẫu cắt bỏ/ nạo bỏ đối với các mảng, khóm mụn sùi quá lớn, mọc lan tỏa khắp vùng kín.

Liệu pháp quang động: Kỹ thuật quang trị liệu ALA – PDT chữa sùi mào gà hiệu quả, an toàn nhất với niêm mạc mỏng ở lỗ sáo. Nguyên lý điều trị của liệu pháp chữa sùi mào gà này là sử dụng đèn huỳnh quang tạo ra các phản ứng oxy hoạt lực tác động vào mô bệnh để khống chế virus.

Cho đến nay, ALA – PDT vẫn được coi là phương pháp tốt nhất để điều trị sùi mào gà, vì không để lại sẹo, thời gian hồi phục nhanh, an toàn với các tế bào lành tính lân cận,…

LƯU Ý: Cách chữa sùi mào gà ở lỗ sáo cần được chỉ định bởi bác sĩ chuyên khoa theo kết quả xét nghiệm chẩn đoán sùi mào gà chính xác.

Việc hội tụ đủ các yếu tố về chuyên môn, thiết bị và kỹ thuật, Phòng khám đa khoa Lê Lợi có thể đáp ứng nhu cầu khám chữa sùi mào gà hiệu quả – an toàn – nhanh chóng cho mọi bệnh nhân. Phòng khám quy tụ đội ngũ y bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm, khám lỹ lưỡng, chu đáo, tận tâm.

Hơn thế nữa, đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi bạn còn được trải nghiệm không gian y tế rộng rãi, thoáng mái, sạch sẽ, tách biệt, kín đáo, được bảo mật thông tin cá nhân an toàn.

Chi phí khám chữa bệnh phải chăng, tuân thủ niêm yết và công khai minh bạch theo đúng quy định của Bộ Y tế. Thủ tục có nhân viên y tế hướng dẫn thực hiện nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.

Phòng khám hoạt động từ 07:30 - 19:30 tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày nghỉ, lễ, tết.

Hy vọng với chia sẻ liên quan đến những nguy hiểm khó lường từ bệnh sùi mào gà lỗ sáo trên sẽ giúp ích cho nhiều nam giới trong việc chủ động hơn trong thăm khám và điều trị. Mọi thắc mắc cần giải đáp bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào khung chat hiển thị trên website để được hỗ trợ tư vấn cụ thể. 

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h