chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Chữa bệnh sùi mào gà vùng kín nữ

Ngày đăng : 05-09-2022 | Lượt xem : 36

Sùi mào gà ở nữ chủ yếu lây nhiễm qua đường tình dục không an toàn. Khi không được chữa trị kịp thời, sùi mào gà vùng kín nữ còn dẫn tới vô sinh, ung thư cổ tử cung nguy hiểm đến tính mạng. Vậy chữa bệnh sùi mào vùng kín nữ thế nào hiệu quả? Hãy tìm hiểu rõ hơn vấn đề này trong bài viết sau.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

DẤU HIỆU SÙI MÀO GÀ VÙNG KÍN NỮ

Sùi mào gà ở vùng kín nữ do chủng virut siêu vi trùng HPV (Human papilloma virus) gây nên. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng vi rút HPV có gần 200 type khác nhau, trong đó có 40 type nguy hiểm gây ra các bệnh u nhú và ung thư ở người.

– Nữ giới bị mắc bệnh sùi mào gà ở vùng kín thường là do bị lây nhiễm từ bạn tình thông qua việc quan hệ tình dục không an toàn ( bao gồm cả quan hệ bằng miệng, âm đạo, hậu môn).

– Việc dùng chung đồ dùng sinh hoạt, tiếp xúc với vi rút gây bệnh qua vết thương hở, truyền máu, dùng chung kim tiêm cũng tăng nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà. Người mẹ mắc bệnh sùi mào gà cũng dễ lây bệnh sang cho thai nhi khi mang thai và sinh thường.

Biểu hiện sùi mào gà vùng kín nữ 

Virus xâm nhập vào cơ thể sinh sôi và ủ bệnh với thời gian từ 2 đến 9 tháng tùy vào từng trường hợp. Qua thời gian ủ bệnh nữ giới bắt đầu xuất hiện các nốt mụn cóc, u nhú đầu tiên ở bộ phận sinh dục như môi lớn, môi bé, ở cổ tử cung, âm đạo hay xung quanh hậu môn,… 

Các nốt mụn ban đầu chỉ nhỏ và mềm có kích thước chỉ từ 1- 2 mm, khi sờ vào có cảm giác thô ráp ở tay. Nhưng khi bệnh nặng lên thì những mụn nhỏ đó sẽ tạo thành một mảng sùi lớn trông như súp lơ và nhô lên trên bề mặt da. Những nốt sùi thường không gây ngứa, không gây đau nhưng nó rất dễ bị chảy máu và vỡ ra.

Ngoài ra, khi quan hệ nữ giới rất dễ bị chảy máu âm đạo, vùng kín có mùi hôi, tiểu buốt rát,…

Sùi mào gà ở vùng kín nữ là một trong những căn bệnh nguy hiểm bởi khả năng lây truyền nhanh khiến chị em cảm thấy đau đớn, mặc cảm, tự ti,… Nếu không được phát hiện sớm và can thiệp điều trị kịp thời, bệnh có thể diễn tiến nặng nề gây nhiều biến chứng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của phụ nữ. Cụ thể là:

+ Nguy cơ bị ung thư cổ tử cung đe dọa đến tính mạng.

+ Ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, gây vô sinh, tăng nguy cơ bị sảy thai.

+ Trẻ sinh ra mắc bệnh sùi mào gà bẩm sinh, sức khỏe yếu, thai nhi dị tật.

Để phòng tránh những biến chứng nguy hiểm, khi nghi ngờ mắc bệnh sùi mào gà, gặp dấu hiệu bất thường bạn nên gặp bác sĩ chuyên khoa để được bác sĩ kiểm tra, làm các xét nghiệm từ đó sẽ đưa ra phương pháp hỗ trợ điều trị tốt nhất dành cho cho bạn.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH CHỮA BỆNH SÙI MÀO GÀ VÙNG KÍN NỮ 

Sau khi xét nghiệm sùi mào gà, nếu kết quả bạn dương tính với virus HPV bác sĩ sẽ chỉ định các phương pháp điều trị phù hợp: 

Dùng thuốc: Điều trị nội khoa là phương pháp thường điều trị bệnh sùi mào gà ở nữ được áp dụng trong các trường hợp mắc bệnh còn nhẹ, chưa tiến triển nặng và gây ra tổn thương sâu vào trong cho sức khỏe của người bệnh.

Việc dùng thuốc bao gồm thuốc uống, thuốc bôi, thuốc đặt. Các loại thuốc này giúp ức chế sự hoạt động của virus HPV gây ra u nhú, tuy nhiên, liều lượng uống thuốc và dùng loại thuốc nào thì cần phải tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để được hướng dẫn đầy đủ.

Liệu pháp áp lạnh: Sử dụng nitơ lỏng để gây bỏng lạnh vùng da xung quanh vùng nổi nốt sùi mào gà. Khi da lành lại, các tổn thương sẽ bong ra và được thay thế bằng lớp da mới.

Điều trị bằng laser: Sử dụng chùm ánh sáng có cường độ cao để điều trị nốt sùi mào gà, thường áp dụng cho trường hợp sùi mào gà trên diện rộng gây khó điều trị.

Phẫu thuật cắt bỏ: Người bệnh được gây mê tại chỗ hoặc toàn thân để cắt bỏ hoàn toàn tổn thương do nốt sùi mào gà.

Phương pháp ALA -PDT: Đây là phương pháp chữa sùi mào gà hiện đại mang đến hiệu quả cao nhất hiện nay. Kỹ thuật này hoạt động điều trị dựa trên nguyên tắc phản ứng của tia ALA – PDT. Khi chiếu tia vào các nốt sùi, ALA – PDT sẽ tự động sinh ra oxy cùng lúc đó phóng tia huỳnh quang khiến cho các mô sùi bị tiêu diệt và dần dần mất đi.

So với các phương pháp truyền thống như đốt laser, đốt điện, áp lạnh… Liệu pháp quang động ALA – PDT có nhiều ưu điểm vượt trội so với các phương pháp truyền thống như:

Khống chế virus HPV, giảm thiểu sự tăng sinh của mụn sùi mào gà, tiêu diệt virus HPV.

Thời gian điều trị bệnh nhanh chóng. Ít gây đau, thời gian hồi phục nhanh.

Định vị và loại bỏ tế bào gây bệnh sùi mào gà một cách chính xác mà không gây tổn thương cho những tế bào mô lành xung quanh.

Kích hoạt khả năng miễn dịch cơ thể, ngăn chặn nguy cơ tái phát.

Phương pháp diễn ra nhanh chóng, không gây đau, không chảy máu và đặc biệt là không để lại sẹo.

Bạn muốn biết về giá khám chữa sùi mào gà. Hãy nhấn vào bảng chat bên dưới để được chuyên gia gửi bảng giá chi tiết. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ KHÁM, CHỮA SÙI MÀO GÀ VÙNG KÍN NỮ UY TÍN 

Việc mắc bệnh sùi mào gà ở vùng kín khiến nhiều chị em e ngại không biết nên khám chữa bệnh ở đâu. Tại TP Vinh, bạn có thể đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi ở địa chỉ để được khám, xét nghiệm, chữa trị sùi mào gà.

Cho đến nay Phòng khám đa khoa Lê Lợi đã điều trị thành công cho hàng ngàn bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà nam và nữ.

Phòng khám quy tụ đội ngũ y, bác sĩ chuyên khoa có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, đưa ra chẩn đoán nhanh, chính xác, phác đồ điều trị thích hợp. Phòng khám đa khoa Lê Lợi có bác sĩ nữ khám riêng nên bạn không phải e ngại. 

Ứng dụng công nghệ tiên tiến, phương pháp điều trị hiện đại mang lại hiệu quả cao, hạn chế khả năng tái phát và để lại sẹo mất thẩm mỹ.

Phòng khám sạch sẽ, trang bị đầy đủ thiết bị y tế, máy móc nhập khẩu từ nước ngoài, đáp ứng nhu cầu thăm khám của đông đảo bệnh nhân.

Nhân viên y tế nhiệt tình hướng dẫn người bệnh thực hiện các thủ tục thăm khám nhanh chóng, đơn giản, chăm sóc chu đáo.

Hệ thống tư vấn và đặt hẹn hoạt động 24/24 luôn sẵn sàng hỗ trợ người bệnh, tạo điều kiện thăm khám trong thời gian sớm nhất.

Chi phí khám và điều trị phù hợp được quy định theo giá niêm yết, công khai và minh bạch, có thông bán và tư vấn cụ thể.

Mọi thông tin của người bệnh đều được bảo mật tuyệt đối, tránh ảnh hưởng tới đời tư và công việc. 

Thời gian khám chữa bệnh linh hoạt từ 07:30 - 19:30 hằng ngày, không nghỉ Chủ nhật, Lễ, Tết giúp bệnh nhân dễ dàng sắp xếp công việc.

Trên đây là những cách chữa bệnh sùi mào gà vùng kín nữ hiệu quả, an toàn. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào khung chat hiển thị trên website để được chuyên gia tư vấn cụ thể. 

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h