chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Mụn mọc ở bao quy đầu là bị bệnh gì?

Ngày đăng : 26-09-2022 | Lượt xem : 6088

Không phải tự nhiên bao quy đầu nổi mụn, hiện tượng mụn mọc ở bao quy đầu cho thấy nam giới đang mắc phải các bệnh lý ở hệ sinh dục. Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, nổi mụn ở dương vật có thể để lại những biến chứng nặng nề. Những thông tin bên dưới sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn vấn đề này.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

MỤN MỌC Ở BAO QUY ĐẦU – DẤU HIỆU BỆNH LÝ NGUY HIỂM 

Theo các chuyên gia Phòng khám đa khoa Lê Lợi thì bao quy đầu nổi mụn là hiện tượng khá phổ biến ở nam giới, nhất là những đối tượng trong độ tuổi sinh sản.

Có nhiều nguyên nhân khiến bao quy đầu mọc mụn đỏ, mụn trắng hay mụn thịt,…  có thể do nam giới vệ sinh bộ phận sinh dục sạch sẽ, mặc quần áo ẩm ướt, chật chội hoặc do bị dị ứng với các chất tẩy rửa, xà phòng, dung dịch vệ sinh, bao cao su,… Ngoài ra, mọc mụn ở bao quy đầu có thể là dấu hiệu của một số bệnh nam khoa hoặc bệnh lây truyền qua đường tình dục. Cụ thể như sau:

Chuỗi hạt ngọc dương vật:

Biểu hiện điển hình của chuỗi hạt ngọc dương vật là bao quy đầu xuất hiện đốm trắng hoặc hồng với kích thước nhỏ, đỉnh nhọn, trơn láng, mọc liti xung quanh rãnh quy đầu. Các nốt mụn không đau, không ngứa.

Viêm bao quy đầu:

– Nhóm bệnh viêm nhiễm nam khoa phổ biến nhất mà nam giới trong độ tuổi sinh sản hay mắc phải. Bệnh chủ yếu do vi khuẩn, nấm, tạp khuẩn vào bộ phận sinh dục gây nên viêm nhiễm.

– Biểu hiện chính của viêm bao quy đầu là xuất hiện mụn nhỏ li ti, mụn nước, mụn đỏ, lộn lớp bao quy đầu ra thấy dịch màu trắng, có mùi hôi. Khi mụn này vỡ ra sẽ bị viêm loét, sưng tấy, ngứa ngáy tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại tấn công mạnh mẽ hơn.

Mụn rộp sinh dục:

– Khi virus HSV tấn công ở cơ quan sinh dục sau 4 – 7 ngày ủ bệnh sẽ xuất hiện nhiều mụn quanh bao quy đầu, mụn này thường nhỏ, màu trắng li ti, mọc thành từng chùm nhỏ.

– Về sau mụn này bị vỡ ra, tạo thành những vết loét gây ngứa ngáy, đau nhức khó chịu. Nếu ở mức độ nặng vết loét càng nhiều hơn, có thể gây hiện tượng chảy máu, chảy dịch mủ gây ra nhiều biến chứng nghiêm trọng.

Sùi mào gà:

– Nếu bạn có quan hệ tình dục không an toàn, sử dụng chung đồ sinh hoạt cá nhân với người mắc bệnh thì nổi mụn ở bao quy đầu cũng có thể là dấu hiệu của sùi mào gà. Virus HPV xâm nhập vào cơ thể có thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 tháng, sau đó mới phát bệnh.

– Khi virus HPV tấn công ở cơ quan sinh dục nam thì thân dương vật, quy đầu, rãnh bao quy đầu xuất hiện các nốt mụn thịt màu hồng nhạt, trắng, mọc riêng lẻ sau đó liên kết với nhau thành từng đám trông giống hoa súp lơ hoặc mào gà.

– Sùi mào gà ở mức độ nặng gây viêm loét, đau đớn, ngứa ngáy dương vật, chảy dịch mủ, máu, có mùi hôi thối, khó chịu.

Bạn đang gặp biểu hiện gì? Hãy trao đổi với bác sĩ chuyên khoa tại khung chat dưới đây để được tư vấn miễn phí.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TÁC HẠI MỤN MỌC Ở BAO QUY ĐẦU

Mụn mọc ở bao quy đầu dù xuất phát từ bất cứ nguyên nhân nào cũng nên được kiểm tra và điều trị sớm để tránh những hậu quả nghiêm trọng như

Suy giảm chất lượng đời sống: Nam giới liên tục bị đau rát, ảnh hưởng tâm lý do mụn bao quy đầu từ đó dẫn đến mọi hoạt động đời sống, sinh hoạt đều trở nên gián đoạn, cơ thể dần mệt mỏi, suy yếu.

Chuyện chăn gối bị ảnh hưởng: Xuất hiện mụn bao quy đầu khiến nam giới ngại quan hệ hoặc cảm thấy bị đau rát khi quan hệ. Đây là tác nhân hàng đầu khiến bạn tình của phái nam dần trở nên xa lánh, tan vỡ hạnh phúc lứa đôi. Hơn nữa, về lâu dài tình trạng này sẽ làm suy giảm khả năng sinh sản của nam giới do tinh trùng khó tiếp cận với trứng.

Tăng nguy cơ lây nhiễm bệnh xã hội: Những bệnh lây lan qua đường tình dục gây nên tình trạng nổi mụn bao quy đầu không những gây nguy hại đến sức khỏe, suy giảm hệ miễn dịch mà còn làm tăng nguy cơ lây nhiễm các bệnh nguy hiểm khác, thậm chí là HIV. Nếu phái nam không cẩn thận trong việc giao hợp, có thể lây lan bệnh trực tiếp cho vợ hoặc bạn tình.

Để bảo vệ tốt sức khỏe, hãy thăm khám sớm khi thấy mụn mọc ở bao quy đầu và click ngay vào KHUNG CHAT bên dưới nếu bạn có thắc mắc cần giải đáp.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

KHÁM MỤN MỌC Ở BAO QUY ĐẦU Ở ĐÂU?

Nếu bệnh nhân còn đang băn khoăn không biết nên đến cơ sở y tế nào để thăm khám và điều trị mụn mọc ở bao quy đầu, Phòng khám đa khoa Lê Lợi chính là sự lựa chọn tin cậy dành cho bạn.

Đội ngũ y bác sĩ có tay nghề cao, chẩn đoán bệnh mụn ở bao quy đầu chính xác, không xảy ra trường hợp chẩn đoán sai, chẩn đoán sót.

Trang thiết bị máy móc đều được nhập khẩu tại các quốc gia có nền y học phát triển tiên tiến.

Chi phí điều trị luôn được niêm yết theo bảng giá chung, niêm yết,  nằm trong hạn mức thu nhập bình quân của người lao động. 

Khoa phòng chuyên môn đa dạng, được vô trùng sạch khuẩn và được trang bị đầy đủ các trang thiết bị y tế cần thiết.

Hệ thống tư vấn online sẵn sàng phục vụ bệnh nhân 24/7.

Thông tin bệnh nhân được bảo mật 100%.

Thời gian hoạt động: 07:30 - 19:30  mỗi ngày kể cả ngày lễ.

Phương pháp điều trị mụn mọc ở bao quy đầu:

1. Điều trị nội khoa

– Nếu mụn  mọc bao quy đầu bắt nguồn từ bệnh nam khoa  triệu chứng nhẹ, bác sĩ sẽ kê thuốc đặc trị theo liều. Công dụng của thuốc là kháng viêm, giảm sưng đau, hỗ trợ giảm triệu chứng bệnh, làm xẹp mụn và ức chế tác nhân gây bệnh từ sâu bên trong.

– Thuốc được kê đơn thường là thuốc uống, thuốc bôi. Người bệnh cần dùng thuốc theo đúng chỉ định bác sĩ, không tự ý thêm/ ngưng/ bớt thuốc.

2. Điều trị ngoại khoa

》 Cắt bao quy đầu: Nếu viêm nhiễm nam khoa bắt nguồn từ dài/hẹp/nghẹt bao quy đầu dẫn đến nổi mụn bao quy đầu, phòng khám sẽ ứng dụng cắt bao quy đầu bằng công nghệ xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc, thủ thuật chỉ từ 10 – 15 phút, ít chảy máu, hạn chế gây đau, hồi phục nhanh, không để lại sẹo.

》Giải pháp INT: Là liệu pháp miễn dịch gene INT sử dụng điện dung sóng ngắn xâm nhập sâu vào tổ chức viêm nhiễm, hỗ trợ hiệu quả bệnh mụn rộp sinh dục mà không làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sinh dục về sau của phái nam.

》Phương pháp ALA – PDT: Là kỹ thuật chuyên dùng trong điều trị sùi mào gây nổi mụn bao quy đầu.

Qua những chia sẻ trên chắc hẳn bạn đã hiểu rõ hơn nguyên nhân mụn mọc ở bao quy đầu và cách điều trị. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hay muốn đặt lịch thăm khám trực tiếp với các bác sĩ của chúng tôi, bạn hãy gọi ngay đến số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào bảng chat hiển thị trên website để được tư vấn miễn phí. 

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h