chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Dương vật nổi mụn trắng nhỏ là bệnh gì cách chữa

Ngày đăng : 26-09-2022 | Lượt xem : 215

Những bất thường ở dương vật luôn là điều khiến nam giới lo lắng, đặc biệt là khi dương vật nổi mụn trắng nhỏ. Nổi mụn ở dương vật không chỉ gây mất thẩm mỹ, đây còn là biểu hiện cảnh báo nhiều vấn đề về sức khỏe vùng kín. Vậy, dương vật nổi mụn trắng nhỏ là bệnh gì? Đâu là cách điều trị hiệu quả, an toàn? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây! 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

DƯƠNG VẬT NỔI MỤN TRẮNG NHỎ LÀ BỆNH GÌ?

Không giống như nổi mụn ở những vị trí khác, dương vật nổi mụn trắng nhỏ là vấn đề đáng lo ngại. Tình trạng nổi mụn ở “cậu nhỏ” có thể gặp ở nam giới trong mọi độ tuổi, đặc biệt là ở những người đã có quan hệ tình dục, người vệ sinh vùng kín không sạch sẽ,…

Các bác sĩ chuyên khoa cảnh báo nam giới, nổi mụn trắng ở dương vật xuất phát từ các bệnh lý sau: 

Bệnh viêm nhiễm nam khoa

– Chuỗi hạt ngọc dương vật: Dấu hiệu đặc trưng của bệnh là nổi những hạt mụn nhỏ màu trắng li ti đồng dạng, các mụn trắng xếp thành 2 hoặc 3 hàng chạy xung quanh rãnh quy đầu, không gây triệu chứng khó chịu gì. 

– Viêm bao quy đầu: Đây là căn bệnh viêm nhiễm do dài, hẹp bao quy đầu gây nên hoặc do vệ sinh không sạch sẽ khiến cặn bã tích tụ lại gây nên tình trạng viêm.

Biểu hiện của bệnh là dương vật nổi mụn trắng hoặc mụn đỏ có bã trắng gây đau đớn và ngứa ngáy khó chịu. Bao quy đầu có hiện tượng sưng tấy đỏ, nóng rát. Dương vật chảy mủ bất thường và có mùi hôi. Quan hệ tình dục đau đớn, hưng phấn tình dục bị suy giảm. Mỗi lần đi tiểu có cảm giác đau buốt, nóng rát.

Bệnh lây qua đường tình dục

– Sùi mào gà: là bệnh xã hội nguy hiểm, do virus Human papilloma (HPV) gây ra. Bệnh lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục không an toàn, dùng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh. 

Triệu chứng: Thời gian đầu, nốt mụn có kích thước nhỏ, mềm, có màu trắng, hồng, nhô cao trên bề mặt da. Sau đó, nốt mụn phát triển lớn hơn, liên kết thành từng mảng như mào gà hoặc súp lơ. Bề mặt nốt mụn ẩm ướt, khi ấn vào có dịch mủ.

– Mụn rộp sinh dục: là một trong những căn bệnh xã hội nguy hiểm do virus HSV gây nên, là nguyên nhân phổ biến gây nên tình trạng “cậu nhỏ” bị nổi mụn trắng nhỏ. Mụn rộp sinh dục thường phát triển rất nhanh chỉ sau 2-7 ngày tiếp xúc với mầm bệnh.

Sau thời gian ủ bệnh, nam giới sẽ gặp phải các triệu chứng như:

● Dương vật nổi mụn trắng nhỏ là các mụn nước, mụn rộp, ban đầu như hạt tấm, hạt kê sau đó lan rộng thành từng mảng lớn như chùm nho

● Mụn nước gây cho người bệnh cảm giác đau đớn, ngứa rát, sưng đỏ tại bộ phận sinh dục

● Các nốt mụn do mụn rộp sinh dục gây ra sẽ tự vỡ hoặc bị vỡ khi có sự va chạm, cọ xát gây nên tình trạng lở loét, chảy dịch mủ, viêm nhiễm lan rộng.

● Ngoài ra, người bệnh còn có triệu chứng hạch bạch huyết bị sưng, tiểu đau,…

– Giang mai: Dương vật mọc mụn trắng nhỏ có thể cảnh báo bệnh giang mai. Bệnh do xoắn khuẩn Treponema pallidum gây ra, lây truyền chủ yếu qua đường quan hệ tình dục không an toàn. Sau thời gian ủ bệnh, xoắn khuẩn giang mai tấn công và gây ra các triệu chứng bệnh đầu tiên tại thân và đầu dương vật. Biểu hiện bệnh bao gồm:

● Dương vật nổi mụn đỏ, mụn trắng, gây ngứa ngáy khó chịu.

● Càng về sau, các nốt mụn tiến triển thành các vết loét tròn nông và tăng nguy cơ bội nhiễm tại đây.

● Các triệu chứng giang mai sau một thời gian sẽ tự biến mất nhưng sau đó sẽ tái phát nhanh chóng và nguy hiểm hơn lần đầu mắc bệnh.

Bạn đang bị nổi mụn trắng nhỏ ở dương vật. Hãy nhấn vào bảng chat bên dưới để được chuyên gia tư vấn cụ thể. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CẢNH BÁO NGUY HIỂM KHI DƯƠNG VẬT NỔI MỤN TRẮNG NHỎ 

Dương vật nổi mụn trắng nhỏ là hiện tượng nam giới cần hết sức cảnh giác. Nổi mụn trắng trên dương vật cần được điều trị sớm nhất có thể để tránh biến chứng nguy hiểm.

Ảnh hưởng đến tâm lý, sinh hoạt

Dương vật nổi mụn khiến dương vật mất mỹ quan. Mất đi tính thẩm mỹ vốn có. Mỗi khi quan hệ với bạn tình, nam giới có tâm lý mặc cảm, tự ti…

Tâm lý mặc cảm, tự ti không chỉ với các mối quan hệ xung quanh và còn với chính bản thân của mình. Dễ cáu gắt, nóng giận, buồn bã,… hơn bình thường.

  Nguy cơ lây bệnh cho bạn tình

Dương vật nổi mụn do bệnh viêm bao quy đầu, sùi mào gà… nguy cơ lây nhiễm sang bạn tình rất cao. Từ đó làm ảnh hưởng chất lượng cuộc sống. Nữ giới đang mang thai nhiễm bệnh, khả năng lây bệnh cho thai nhi rất cao.

Thai phụ khi này có nguy cơ cao phải đối mặt với hiện tượng: sảy thai, sinh non, trẻ sinh ra bị dị tật bẩm sinh,…

  Ảnh hưởng đến sinh hoạt vợ chồng

Dương vật nổi mụn trắng khiến nam giới có tâm lý mặc cảm, tự ti và xấu hổ mỗi khi đối diện với bạn tình. Chính điều này khiến hưng phấn tình dục suy giảm, e ngại “gần gũi” bạn tình. Chất lượng tình dục suy giảm, hôn nhân nguy cơ đứng trên bờ vực phá sản.

  Nguy cơ vô sinh hiếm muộn

Dương vật nổi mụn không điều trị sẽ ngày càng trở nên nguy hiểm. Khiến nam giới có nguy cơ đối mặt với bệnh viêm nhiễm nam khoa. Bệnh nam khoa không điều trị là tác nhân gây vô sinh – hiếm muộn.

  Nguy cơ ung thư dương vật

Dương vật nổi mụn do bệnh nam khoa hoặc bệnh xã hội sẽ có biến chứng nguy hiểm nhất là ung thư dương vật và gây ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CHỮA DƯƠNG VẬT NỔI MỤN TRẮNG NHỎ THẾ NÀO?

Như đã chia sẻ, nam giới khi bị nổi mụn trắng nhỏ ở dương vật không nên tự nặn mụn hoặc tự dùng thuốc không theo đơn tại nhà. Cách tốt nhất là đi khám, để bác sĩ xác định đúng nguyên nhân gây dương vật nổi mụn trắng cùng cách điều trị tốt nhất.

Phương pháp nội khoa

Dương vật nổi mụn trắng nhỏ có viêm sưng biểu hiện nhẹ sẽ được trị liệu bằng thuốc uống, thuốc bôi đặc trị theo liều. Thuốc có công dụng kháng viêm, chống nhiễm trùng, tiêu giảm nhanh các nốt mụn và hỗ trợ ức chế tác nhân gây bệnh từ sâu bên trong.

Phương pháp ngoại khoa

Một số phương pháp tiên tiến được áp dụng điều trị bệnh lý gây nổi mụn trắng nhỏ dương vật bao gồm:

+ Cắt bao quy đầu công nghệ xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc giúp khắc phục và ngăn ngừa tái phát viêm bao quy đầu.

+ Phương pháp ALA – PDT điều trị nổi mụn trắng nhỏ ở dương vật do bệnh sùi mào gà 

+ Phương pháp INT: Liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT – chuyên dùng trong điều trị bệnh mụn rộp sinh dục. Đây là phương pháp có khả năng xác định chính xác ổ bệnh, cắt nguồn cấp dinh dưỡng đến tác nhân gây bệnh, sau đó hỗ trợ loại bỏ virus gây bệnh hiệu quả.

Dương vật nổi mụn trắng nhỏ khám ở đâu uy tín TP Vinh? Nam giới có thể đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi ở địa chỉ . Đây là phòng khám chuyên nam khoa chất lượng cao có đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa nam học đầu ngành, từng công tác tại nhiều bệnh viện lớn trên cả nước.

Không gian thăm khám tiêu chuẩn như bệnh thu nhỏ, được vô trùng cẩn thận mỗi ngày, sạch sẽ, khang trang, văn minh.

Đặc biệt, mọi thông tin cá nhân của nam giới chỉ để phục vụ cho mục đích khám chữa bệnh, không tiết lộ ra ngoài, bảo mật kín đáo.

Chi phí khám và điều trị dương vật nổi mụn trắng tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi vô cùng phải chăng, phù hợp với túi tiền người lao động. Các khoản phí đều niêm yết, minh bạch, công khai, có in trả hóa đơn đầy đủ.

Như vậy, qua nội dung trong bài, mọi người đã biết được dương vật nổi mụn trắng nhỏ cảnh báo nhiều bệnh viêm nhiễm nam khoa, bệnh xã hội nguy hiểm. Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc, bạn vui lòng liên hệ Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào bảng chat >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được giải đáp miễn phí.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h