chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Mụn thịt âm đạo là bị bệnh gì?

Ngày đăng : 08-10-2022 | Lượt xem : 650

Hiện nay có rất nhiều chị em gặp tình trạng nổi mụn thịt âm đạo nhưng do tâm lý chủ quan cũng như e ngại nên không đi thăm khám và điều trị kịp thời. Điều này dẫn đến biến chứng nguy hiểm đối với sức khỏe, khả năng sinh sản. Bài viết sau sẽ giải đáp rõ hơn cho bạn nguyên nhân mọc mụn thịt âm đạo và cách điều trị hiệu quả. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

GIẢI ĐÁP: MỤN THỊT ÂM ĐẠO LÀ BỊ BỆNH GÌ?

Nổi mụn thịt âm đạo nữ giới do nhiều lý do dẫn đến và trong số đó là vệ sinh âm đạo chưa sạch sẽ, quan hệ tình dục không lành mạnh, mẫn cảm với các hóa chất, dung dịch vệ sinh phụ nữ…  

Các bác sĩ chuyên khoa khuyến cáo: Âm đạo nổi mụn thịt là dấu hiệu của một số bệnh xã hội lây nhiễm qua đường tình dục và bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Cụ thể là những bệnh sau:

Sùi mào gà

– Mụn thịt âm đạo là triệu chứng điển hình của bệnh sùi mào gà. Đây là căn bệnh xã hội khá phố biển và dễ dàng lây lan qua đường tình dục khi quan hệ không an toàn. Bệnh này được hình thành do virus HPV và có thời gian ủ bệnh khá lâu từ 2 – 9 tháng. Khi đến giai đoạn phát bệnh thì bệnh nhân sẽ thấy có những u nhú, mụn thịt xuất hiện với kích thước nhỏ, mọc riêng lẻ.

– Nếu không điều trị mụn thịt âm đạo sẽ lớn dần, mọc thành đám và vỡ ra gây ẩm ướt, ngứa ngáy âm đạo,…

Mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục do virus HSV gây ra với các triệu chứng: mọc mụn thịt, mụn nước thành chùm, bên trong mụn có nước rồi dần dần mụn gây viêm và đau đớn, người bệnh bị đau cơ, sốt, mệt mỏi, nổi hạch bẹn, sưng đau, nóng rát âm đạo,…

Viêm nang lông

Thói quen cạo lông vùng kín khiến cho lông mọc chéo làm phá vỡ lớp biểu bì xung quanh cũng có thể làm xuất hiện một số mụn thịt ở vùng kín. Trường hợp này thì ban đầu mụn sẽ có mủ ở lỗ chân lông sau đó phồng rộp gây ngứa. Nếu gãi làm loét và vệ sinh không sạch sẽ rất dễ gây viêm nhiễm.

Viêm âm đạo

Nữ giới rất dễ bị viêm âm đạo do vi nấm, vi khuẩn,… Một khi bị viêm đạo trong thời gian dài thì chị em còn thấy âm đạo nổi mụn, đó có thể là mụn thịt, mụn cứng, vùng kín có mùi hôi và ra khí hư bất thường, có hiện tượng tiểu rắt và buốt, cảm thấy đau rát khi quan hệ tình dục,…

Bạn đang bị nổi mụn thịt âm đạo. Hãy nhấn vào bảng chat bên dưới để được chuyên gia tư vấn cụ thể. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

MỤN THỊT ÂM ĐẠO NGUY HIỂM KHÔNG?

Tình trạng mọc mụn thịt âm đạo ở nữ giới nếu không được phát hiện và điều trị sớm có thể gây nên những biến chứng nguy hiểm. 

Khi xuất hiện mụn thịt dưới âm đạo hầu hết nữ giới sẽ cảm thấy ngứa rát rất khó chịu nên mất tự tin khi “yêu”, đời sống tình dục vì thế mà suy giảm. Kéo dài tình trạng này hạnh phúc gia đình sẽ bị đe dọa.

Không những thế, mụn thịt nếu xuất phát từ nguyên nhân là bệnh lý lây truyền qua đường tình dục sẽ dễ dàng lây cho bạn tình. Nữ giới bị mụn thịt cũng sẽ dễ bị viêm nhiễm cơ quan sinh dục; nếu mang thai dễ lây truyền cho con khiến trẻ sinh ra bị ảnh hưởng đường hô hấp, mắc các bệnh về da hoặc mắt,…

Mụn thịt âm đạo không được điều trị hiệu quả có thể biến chứng ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản, viêm nhiễm lan nhanh và lây lan sang các cơ quan sinh sản, gây ung thư cổ tử cung và đe dọa tính mạng của nữ giới,…

Chi phí khám mụn thịt âm đạo bao nhiêu. Click vào bảng chat bên dưới để được gửi bảng giá chi tiết. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ MỤN THỊT ÂM ĐẠO HIỆU QUẢ 

Khi thấy vùng kín mọc mụn thịt chị em cần đến thăm khám các bác sĩ chuyên khoa để tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh của từng người mà các bác sĩ sẽ đưa ra phương án điều trị mụn thịt âm đạo hiệu quả nhất.

Phương pháp nội khoa

– Nổi mụn thịt âm đạo do dị ứng, viêm nhiễm mức độ nhẹ sẽ được trị liệu bằng thuốc. Thuốc bao gồm thuốc uống, thuốc bôi với công dụng chống sưng đau, giảm ngứa ngáy, tiêu giảm nhanh nốt mụn và hỗ trợ ức chế tác nhân gây bệnh từ sâu bên trong.

– Người bệnh cần dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, không tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà vì điều trị không đúng thuốc sẽ rất dễ gặp tác dụng phụ, gây lở loét, viêm nhiễm vùng kín nặng nề hơn,…

Phương pháp ngoại khoa

Chỉ định điều trị mụn thịt âm đạo ở mức độ nặng, do mắc bệnh xã hội.

– Phương pháp Oxygen O3: Nổi mụn mụn thịt do viêm âm đạo mức độ nặng sẽ được trị liệu bằng Oxygen O3. Kỹ thuật này sử dụng ion oxy hoạt tính nhằm khoanh vùng chính xác vùng nhiễm khuẩn, hỗ trợ tiêu diệt tận sâu gốc rễ tác nhân gây bệnh, làm lượng oxy len lỏi vào từng tổ chức viêm nhiễm, tỉ lệ khỏi bệnh lên đến 98%.

Phương pháp ALA – PDT: Chuyên dùng trong hỗ trợ điều trị mụn thịt âm đạo do sùi mào gà. ALA – PDT. 

Phương pháp INT: Là kỹ thuật dùng trong trị liệu mụn rộp sinh dục.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi (số ) là một trong những địa chỉ khám và chữa mụn thịt ở vùng kín nữ giới uy tín, chất lượng ở TP Vinh.

Nếu bạn đang bận rộn, không có thời gian đi khám giờ hành chính, lo sợ không khí ngột ngạt ở bệnh viện, không muốn xếp hàng chờ đợi, ngại gặp người quen,… chị em hãy đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi để được thăm khám bệnh phụ khoa an toàn, hiệu quả. Bởi:

Đội ngũ bác sĩ chuyên phụ khoa giàu kinh nghiệm

Trang thiết bị kỹ thuật hiện đại

Phương pháp điều trị tân tiến

Môi trường khám chữa bệnh sạch sẽ, vô trùng, vô khuẩn

Thái độ phục vụ chuyên nghiệp

Chi phí hợp lý, công khai, minh bạch

Cam kết bảo mật thông tin bệnh nhân.

Qua những chia sẻ trên chắc hẳn bạn đã biết được mụn thịt âm đạo cảnh báo bệnh gì, mức độ nguy hiểm ra sao, cách điều trị như thế nào hiệu quả… Nếu còn bất cứ điều gì thắc mắc, vui lòng liên hệ Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào khung chat hiển thị trên website để được giải đáp miễn phí.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h