chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Bệnh lậu ở mắt dấu hiệu nhận biết và cách điều trị

Ngày đăng : 20-10-2022 | Lượt xem : 249

Không chỉ ở bộ phận sinh dục, họng, môi miệng, hậu môn mà hiện nay bệnh lậu còn xuất hiện ở mắt và gây nhiều tổn thương cho người bệnh. Vậy bệnh lậu ở mắt có biểu hiện gì? nguyên nhân và cách điều trị bệnh lậu ở mắt thế nào? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau đây. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN MẮC BỆNH LẬU Ở MẮT

Bệnh lậu là bệnh xã hội nguy hiểm gây ra bởi một loại vi khuẩn có tên khoa học là Neisseria gonorrhoeae hay gonococcus. Đây là loại vi khuẩn thường gây bệnh ở âm đạo, cổ tử cung, mắt, miệng, hậu môn và nhất là trong đường niệu đạo của nam giới, nữ giới.

Bệnh lậu ở mắt là tình trạng vi khuẩn lậu sống ký sinh ở niêm mạc mắt gây nên các triệu chứng viêm nhiễm tại niêm mạc mắt của người bệnh. Bệnh có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm, trong đó nguy hiểm nhất có thể gây ra mù lòa cho người mắc phải.

Bệnh lậu phần lớn lây lan qua con đường quan hệ tình dục không đảm bảo an toàn. Đối với bệnh lậu ở mắt, nguyên nhân chính gây ra chủ yếu là:

Khi tiếp xúc với người bệnh lậu (hôn, nắm tay,..), bạn sẽ vô tình dính phải dịch mủ của người bệnh, sau đó dụi tay lên mắt mà không biết rằng tay đã dính vi khuẩn bệnh lậu.

Sử dụng chung khăn mặt, kẹp mi, mascara, thuốc nhỏ mắt.. với người nhiễm bệnh lậu.

Sử dụng chung dao cạo chân mày.

Mắc bệnh lậu ở bộ phận khác, sau đó lây nhiễm sang vùng mắt.

Không may để mủ của người bị bệnh lậu dính vào mắt.

Mẹ mang thai bị bệnh lậu khi sinh con có thể lây nhiễm bệnh lậu ở mắt cho bé.

TRIỆU CHỨNG BỆNH LẬU Ở MẮT

Khoảng từ 5 – 10 ngày sau khi xâm nhập vào mắt, bệnh lậu sẽ xuất hiện các triệu chứng sau: 

Mắt ngứa, sưng đỏ, thường xuyên mỏi mắt.

Ở khóe mắt thường chảy nhiều ghèn.

Trong trường hợp mắc bệnh nghiêm trọng, dịch mủ chảy ra từ mắt sẽ có mùi khó chịu.

Bệnh nhân không thể nhìn rõ, thậm chí không thể mở mắt được.

Thị lực của bệnh nhân sẽ trở nên yếu hơn, không thể nhìn rõ mọi vật, mắt sưng húp, ngứa ngáy và có những vết loét tròn nông quanh mắt.

Người nhiễm bệnh lậu ở vùng mắt sẽ cảm thấy mệt mỏi và đôi khi có biểu hiện sốt nhẹ.

Khi vi khuẩn lậu lây nhiễm sang các bộ phận khác (miệng, bộ phận sinh dục, tứ chi) thì sẽ xuất hiện các dấu đặc trưng thể như niệu đạo có mủ ở nam giới,  dương vật chảy mủ, âm đạo chảy mủ, khí hư ra nhiều, tiểu buốt, tiểu nhiều, đau khi quan hệ tình dục, sốt,… Bệnh lậu ở mắt có khả năng lây lan dễ dàng, vì vậy bạn cần nắm rõ các triệu chứng của bệnh để sớm đưa ra phương án điều trị phù hợp.

Bạn đang gặp biểu hiện gì? Hãy nhấn vào bảng chat bên dưới để được chuyên gia tư vấn cụ thể. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BỆNH LẬU Ở MẮT NGUY HIỂM KHÔNG?

Bệnh lậu dù tấn công vào vị trí nào trên cơ thể cũng gây ra những biến chứng nguy hiểm cho người bệnh. Trong đó, bệnh lậu ở mắt nếu không được phát hiện, điều trị sớm sẽ dẫn tới những hậu quả khôn lường sau: 

Bệnh lậu gây đau rát ở mắt, chảy dịch mủ khiến bệnh nhân không thể quan sát, gây ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt của người bệnh.

Bệnh lậu ở vùng mắt rất dễ lây lan cho bạn bè, người thân và những người ngoài cộng đồng.

Bệnh lậu ở vùng mắt gây suy nhược cơ thể, giảm thị lực và có thể bị mù nếu không được điều trị.

Gây ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của người bệnh, nên rất dễ suy nghĩ theo hướng tiêu cực.

Bệnh lậu ở mắt có thể dẫn đến viêm màng não, nhiễm trùng khớp,… khi vi khuẩn xâm nhập sâu vào cơ thể có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Lây lan sang các bộ phận khác như bộ phận sinh dục, hậu môn,…

Những bà mẹ bị nhiễm bệnh lậu ở vùng mắt khi đang mang thai, thì sau khi sinh rất dễ truyền bệnh sang cho con. Chính vì vậy, khi sinh ra bé con có thể mắc bệnh lậu ở mắt bẩm sinh, làm ảnh hưởng đến sức khỏe và thị lực của trẻ sau này.

Ngoài ra, bệnh lậu ở vùng mắt có thể gây rối loạn chức năng của hệ thần kinh trung ương, khiến người bệnh không kiểm soát được hành vi của mình.

CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH LẬU Ở MẮT 

Khi xuất hiện các triệu chứng bệnh lậu ở mắt, có quan hệ hoặc tiếp xúc với người mắc bệnh lậu trước đó, trước tiên bạn cần đến cơ sở y tế uy tín để thăm khám và xét nghiệm. Vì bệnh lậu chỉ có thể xác định chính xác bằng những phương pháp xét nghiệm chuyên khoa và trước khi tiến hành hỗ trợ điều trị thì bệnh cũng phải được đánh giá cụ thể.

– Các bác sĩ cảnh báo người bệnh tuyệt đối không được tự ý mua thuốc điều trị. Vì lớp niêm mạc mắt dễ bị tổn thương và rất nhạy cảm. Nếu sử dụng thuốc không đúng sẽ gây ra các tình trạng dị ứng gây hại cho mắt và dẫn đến mù lòa

– Hiện nay, thuốc uống hay thuốc tiêm chính là phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh lậu ở mắt giai đoạn nhẹ. Tuy nhiên, việc sử dụng thuốc nào và dùng ra sao cũng cần phải có sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Người bệnh cần tuân thủ sử dụng đúng, đủ liều lượng và thuốc mà bác sĩ đã chỉ định. 

– Phương pháp DHA:  Đây là phương pháp điều trị bệnh lậu mới, hiện đại, điều trị thành công cho hàng ngàn trường hợp mắc bệnh lậu, đặc biệt là bệnh lậu ở mắt. Phương pháp này có nhiều ưu điểm nổi bật như: An toàn, nhanh chóng, hiệu quả, ít đau, tránh tái phát,…

Phòng khám đa khoa Lê Lợi ở là địa chỉ khám chữa bệnh xã hội, bệnh lậu uy tín ở TP Vinh mà người bệnh có thể đến khám. 

Khi đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi để điều trị bệnh lậu ở vùng mắt, người bệnh sẽ nhận được sự tư vấn chu đáo, tận tình của các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội. Phòng khám xét nghiệm bệnh lậu bằng phương pháp hiện đại, cho kết quả nhanh chóng, chính xác, bảo mật thông tin. 

Để tiết kiệm chi phí, thời gian và công sức khám chữa bệnh cũng như lựa chọn bác sĩ chuyên khoa tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi. Người bệnh có thể gọi điện đặt lịch hẹn trước qua >>Tư Vấn Trực Tuyến<<.

Tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi, trang thiết bị y tế, máy móc hiện đại và được nhập khẩu 100% từ các nước phát triển nhất về y học. Với cơ sở điều kiện vật chất y tế tốt như vậy, Phòng khám đa khoa Lê Lợi đảm bảo mang lại kết quả chữa bệnh nhanh chóng và chính xác nhất cho người bệnh.

Mọi chi phí đều tuân thủ theo quy định của Sở Y Tế đề ra, đồng thời thực hiện trao đổi công khai cụ thể đến với từng người nên bạn hãy yên tâm vào giá cả tại đây

Thời gian làm việc: 07:30 - 19:30mọi ngày, kể cả chủ nhật, ngày lễ.

Trên đây là những thông tin về bệnh lậu ở mắt. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về bệnh lậu hoặc muốn đặt hẹn khám bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào khung chat hiển thị trên website để được chuyên gia tư vấn cụ thể. 

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h