chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Dấu hiệu sùi mào gà giai đoạn 2

Ngày đăng : 19-11-2022 | Lượt xem : 134

Sùi mào gà là bệnh xã hội cực kỳ nguy hiểm, bởi virus HPV gây sùi mào gà là nguyên nhân gây ung thư dương vật, ung thư cổ tử cung dẫn tới vô sinh, nguy hiểm đến tính mạng. Sùi mào gà giai đoạn 2 là lúc bệnh bùng phát mạnh nên cần phát hiện càng sớm càng tốt. Sau đây là những dấu hiệu sùi mào gà giai đoạn 2 và cách điều trị.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

DẤU HIỆU SÙI MÀO GÀ GIAI ĐOẠN 2 

– Sùi mào gà là bệnh được gây ra bởi virus HPV – Human Papilomavirus, có thời gian ủ bệnh 2 tuần – 9 tháng nên gây khó khăn trong việc phát hiện và phòng ngừa lây bệnh. Các con đường lây nhiễm chính của bệnh là: đường tình dục không an toàn, tiếp xúc hay dùng chung các vật dụng cá nhân với người bệnh, mẹ truyền sang con,…

– Căn bệnh sùi mào gà thông thường sẽ trải qua ba giai đoạn, biểu hiện bệnh lý ở từng giai đoạn là khác nhau. Giai đoạn đầu là giai đoạn ủ bệnh thường kéo dài từ 2 tuần đến 9 tháng kể từ thời điểm có tiếp xúc trực tiếp với virus HPV. 

– Ở giai đoạn ủ bệnh sùi mào gà, bệnh chưa có triệu chứng rõ ràng hoặc không biểu hiện triệu chứng, bởi vậy người bệnh không biết được mình đang bị sùi mào gà. Chỉ có thể phát hiện thông qua hình thức xét nghiệm.

– Sau khi trải qua thời gian ủ bệnh trong giai đoạn đầu, bệnh sùi mào gà sẽ bước vào giai đoạn phát triển. Đây được gọi là sùi mào giai đoạn 2.

Các triệu chứng sùi mào gà giai đoạn 2 đó là: 

Xuất hiện u nhú, nốt sùi, mụn cóc màu đỏ, màu da hoặc hồng nhạt, mọc đơn lẻ, không gây đau đớn, không gây ngứa ngáy.

Sau một thời gian, các nốt sùi ngày càng phát triển to, liên kết lại với nhau thành từng mảng lớn, trông như hoa mào gà hoặc hoa súp lơ.

Ở nam giới, sùi mào gà mọc chủ yếu ở thân dương vật, bao quy đầu, niệu đạo, xung quanh hậu môn, bìu, bẹn….

Ở nữ giới, các nốt sùi thường xuất hiện ở môi lớn, môi bé, âm đạo, xung quanh hậu môn, … trường hợp nặng, sùi mào gà có thể lan vào sâu trong tử cung.

Không chỉ gây nên sự thiếu thẩm mỹ, cơ thể người bệnh bắt đầu xuất hiện những triệu chứng đáng lo ngại. Đó là cảm giác đau khi đi tiểu, đi vệ sinh ra máu hay xuất hiện đau đớn mỗi khi quan hệ.

Bạn lo lắng mình đã mắc bệnh sùi mào gà. NHẤP VÀO KHUNG CHAT bên dưới, miêu tả cụ thể triệu chứng để được bác sĩ hỗ trợ chẩn đoán MIỄN PHÍ.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

SÙI MÀO GÀ GIAI ĐOẠN 2 NGUY HIỂM THẾ NÀO?

Bệnh sùi mào gà giai đoạn 2 nếu không có biện pháp khắc phục kịp thời các nốt sùi mào gà sẽ bị sang chấn, bội nhiễm gây viêm loét, chảy máu, chảy dịch khi có va chạm hoặc cọ sát. Điều này làm tăng nguy cơ gây viêm nhiễm cơ quan sinh dục như: viêm âm đạo – âm hộ, viêm cổ tử cung ( ở nữ); viêm bao quy đầu – quy đầu (ở nam).

Ở giai đoạn 2, sùi mào gà không được điều trị cũng sẽ gây biến chứng, chuyển tiếp sang sùi mào gà giai đoạn 3. Virus HPV không chỉ tấn công và phá hủy tế bào biểu mô mà chúng còn xâm nhập sâu vào máu và tấn công vào các bộ phận quan trọng như tim, gan, thận, phổi, …. Lúc này, người bệnh sẽ bị suy giảm miễn dịch, sức khỏe suy kiệt.

Sùi mào gà khi phát triển với kích thước lớn sẽ làm tắc nghẽn bao quy đầu, lỗ tiểu (ở nam), tắc nghẽn âm đạo (ở nữ). Điều này khiến người bệnh gặp khó khăn khi đi vệ sinh, quan hệ tình dục,…

Tình trạng viêm nhiễm đường sinh dục do sùi mào gà gây ra có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của cả nam và nữ, người bệnh có nguy cơ đối mặt với chứng vô sinh – hiếm muộn.

Nguy hiểm hơn là virus HPV có mối liên hệ mật thiết với bệnh ung thư, làm tăng nguy cơ gây ung thư cổ tử cung (ở nữ), ung thư dương vật (ở nam). Đe dọa trực tiếp đến tính mạng.

Virus sùi mào gà làm cho hệ miễn dịch của cơ thể bị suy giảm, tạo điều kiện thuận lợi để vi khuẩn và các mầm bệnh khác xâm nhập và gây bệnh, đặc biệt là các bệnh hoa liễu như bệnh lậu, mụn rộp sinh dục, giang mai, HIV…

Ngoài ra, phụ nữ mang thai mắc bệnh sùi mào gà gây ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi, làm tăng nguy cơ gây sảy thai, sinh non và lây bệnh cho trẻ, trẻ sinh ra dễ mắc các bệnh về đường hô hấp, bệnh về da, u nhú thanh quản,…

Chi phí điều trị sùi mào gà bao nhiêu tiền? Bạn có thể hỏi trực tiếp bác sĩ để tiện cho sự chuẩn bị tại khung báo giá dưới đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ GIAI ĐOẠN 2 

Khi bị sùi mào gà giai đoạn 2 người bệnh không nên quá hoang mang, suy nghĩ tiêu cực. Bởi nhờ vào sự phát triển của y học hiện đại, căn bệnh này có thể được điều trị hiệu quả mà không để lại biến chứng nguy hiểm. Nếu phát hiện ra những triệu chứng đáng nghi nào, hãy đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được thăm khám, xét nghiệm và điều trị kịp thời.

Các phương pháp điều trị sùi mào gà giai đoạn 2 gồm:

Dùng thuốc: Điều trị sùi mào gà bằng những loại thuốc gây ức chế sự phát triển của vi-rút, đồng thời giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể người bệnh.

Phương pháp truyền thống: Áp dụng điều trị bằng các phương pháp như đốt laser, đốt điện, áp lạnh nitơ lỏng,…

Phương pháp ALA – PDT: 

– ALA – PDT là phương pháp mới, kết hợp điều trị hiệu quả từ trong ra ngoài, theo đó đem lại hiệu quả tối ưu, ức cế thành công virus HPV bên trong cơ thể và làm lành các tổn thương ở bề mặt một cách nhanh chóng.

– Phương pháp ALA – PDT hoạt động dựa trên nguyên lý tương tác của ánh sáng, oxy cùng với chất cản quang để tiêu diệt tận sâu gốc rẽ virus HPV từ bên trong. Với kỹ thuật hiện đại này các nốt mụn thịt sẽ được loại bỏ và nhanh chóng biến mất sớm và được thay thế bởi lớp da mới, chăm sóc và bảo vệ vùng tổn thương tối ưu, cho hiệu quả lâu dài.

– ALA – PDT là phương pháp hiện đại, được các chuyên gia y tế trong ngành đánh giá là đem lại hiệu quả vượt trội, đảm bảo an toàn, không gây đau đớn, ít chảy máu, không để lại sẹo xấu, không ảnh hưởng đến các mô lành lân cận hay khả năng sinh sản của nam giới, thời gian điều trị và phục hồi mau chóng…

Bên cạnh việc áp dụng phương pháp tiên tiến trong hỗ trợ điều trị sùi mào gà, Phòng khám đa khoa Lê Lợi còn được đánh giá cao bởi nhiều thế mạnh khác như:

Đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, nhiều năm kinh nghiệm, tận tâm với nghề đảm bảo điều trị bệnh mang lại kết quả cao.

Trang thiết bị y tế hiện đại, đảm bảo quá trình thăm khám và điều trị bệnh lý diễn ra an toàn, hiệu quả.

Chi phí điều trị bệnh sùi mào gà hợp lý công khai minh bạch, có hóa đơn rõ ràng và thông báo với người bệnh trước khi hỗ trợ điều trị.

Hệ thống tư vấn trực tuyến, hỗ trợ giải đáp các vấn đề bệnh lý 24/7. Dịch vụ y tế chuyên ngiệp tận tâm, chu đáo luôn làm hài lòng người bệnh.

Trên đây là những thông tin về bệnh sùi mào gà giai đoạn 2. Mọi vấn đề băn khoăn, thắc mắc hoặc có nhu cầu đặt hẹn khám bệnh, các bạn có thể liên hệ về Phòng khám đa khoa Lê Lợi theo số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào bảng chat hiển thị trên website để được hỗ trợ chi tiết.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h