chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Sùi mào gà ở lỗ sáo dấu hiệu và cách điều trị

Ngày đăng : 19-11-2022 | Lượt xem : 168

Sùi mào gà là nỗi ám ảnh, lo sợ của nhiều nam giới. Các nốt sùi có thể mọc ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể đặc biệt là ở lỗ sáo. Sùi mào gà ở lỗ sáo gây nên những biến chứng nguy hiểm, đe dọa đến khả năng sinh sản, thậm chí là ung thư dương vật. Hãy cùng theo dõi bài viết sau để hiểu rõ hơn dấu hiệu sùi mào gà ở lỗ sáo.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở LỖ SÁO LÀ GÌ? 

Sùi mào gà ở lỗ sáo là bệnh do virus Human Papilloma (HPV) gây nên. Đây là căn bệnh khá phổ biến ở nam giới do nam giới có lối sống tình dục phóng khoáng hơn so với nữ giới. Bệnh thường gặp ở những nam giới đang trong độ tuổi sinh sản có đời sống quan hệ tình dục không lành mạnh, quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh sùi mào gà.

– Ngoài ra, virus HPV còn lây nhiễm qua việc sử dụng chung vật dụng cá nhân với người mắc bệnh, lây truyền thông qua đường máu, dùng chung kim tiêm với người mắc bệnh, lây nhiễm thông qua việc tiếp xúc với các vết thương hở.

– Bệnh sùi mào gà ở lỗ sáo nói riêng hay sùi mào gà nói chung có thời gian ủ bệnh khá dài, thường dao động từ 2 – 9 tháng tùy theo cơ địa của từng cá thể. Sau thời gian ủ bệnh, bệnh nhân mắc sùi mào gà ở lỗ sáo sẽ bắt đầu xuất hiện các triệu chứng sau:

Ở lỗ sáo, dương vật nổi lên u nhú nhỏ, đó là các mụn thịt, mềm, nhô cao, màu hồng tươi, đường kính khoảng 1 – 2 mm. Mặc dù không đau nhưng dễ chảy máu ở xung quanh miệng sáo (lỗ sáo hoặc đường tiết niệu).

Theo thời gian, những u nhú này có thể phát triển về kích thước và hình thành những mảng sùi mào gà xung quanh miệng bao quy đầu. Thậm chí có thể lan rộng ra bao quy đầu và thân dương vật.

Số lượng u nhú xuất hiện ngày càng nhiều với kích thước lớn, chứa máu và mủ bên trong các nốt sùi. Lúc này, các nốt sùi có bề mặt nhão, mềm, ẩm ướt, sẽ thấy mủ và người bệnh có cảm giác đau khi ấn vào giữa các nốt sùi.

Khi bị trầy xước hoặc chạm vào, mụn sùi có thể vỡ ra gây chảy máu, chảy mủ và có mùi hôi tanh khó chịu.

Ở lỗ sáo có cảm giác ngứa ngáy, tiết dịch và gây ra mùi khó chịu, đôi khi chảy máu ở lỗ sáo dương vật.

Bệnh nhân cảm giác khó chịu, vướng víu và đau rát khi đi tiểu, đặc biệt nếu mụn sùi phát triển gây loét.

 Nếu đang có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh sùi mào gà ở lỗ sáo mà chưa có thời gian đi khám, CLICK ngay khung chat và miêu tả tình trạng để được các chuyên gia tư vấn giúp.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TÁC HẠI SÙI MÀO GÀ Ở LỖ SÁO

Sùi mào gà ở lỗ sáo gây ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe; đặc biệt miệng sáo là khu vực nhạy cảm, da mỏng và dễ bị tổn thương. Vì bệnh xuất hiện ở bộ phận nhạy cảm nên nhiều người có cảm giác tự ti muốn giấu giếm không cho người khác biết đến bệnh tình của mình. Do đó nếu không phát hiện và điều trị bệnh kịp thời có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như sau:

Các nốt sùi phát triển nhanh và có thể phủ kìn bộ phận sinh dục.

Nốt sùi mào gà rất dễ vỡ ra, khiến chất dịch có mang virus lan ra các khu vực khác. Điều này có thể khiến các nốt sùi mào gà lan rộng ra khắp cơ thể.

Có thể lây bệnh sang cho bạn tình hay thậm chí là mọi người xung quanh nếu có tiếp xúc thân mật với người bệnh.

Dễ gây viêm loét và nhiễm trùng dương vật, ảnh hưởng đến các chức năng sinh lý của dương vật. Gây ra tình trạng đau đớn, khó chịu và làm ảnh hưởng đến sức khỏe, cuộc sống tình dục, tâm lý cho người bệnh.

Dễ mắc bệnh viêm nhiễm nam khoa như: Viêm tinh hoàn, viêm bao quy đầu cũng như có nguy cơ bị nhiễm HIV/AIDS cao hơn.

Sùi mào gà ở miệng sáo có thể làm giảm khả năng miễn dịch ở nam giới, từ đó làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý khác. Nếu bệnh ngày càng nghiêm trọng thì nam giới có thể đối mặt với nguy cơ ung thư hoặc vô sinh.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ Ở LỖ SÁO

Nam giới không nên quá lo lắng vì với sự phát triển của y học hiện đại, hiện nay đã có nhiều cách chữa sùi mào gà ở lỗ sáo hiệu quả. Tuy nhiên người bệnh cần đi thăm khám sớm và tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ. 

– Tại bạn có thể đến khám, xét nghiệm, chữa sùi mào gà ở lỗ sáo tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi. Đây là phòng khám chuyên khoa uy tín, chuyên khám chữa các bệnh xã hội hiệu quả, đã hỗ trợ điều trị thành công cho rất nhiều ca sùi mào gà ở dương vật dù là ở giai đoạn nào.

– Xét nghiệm sùi mào gà cho kết quả nhanh chóng, chính xác, bảo mật. Nếu kết quả dương tính với virus HPV bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp dựa trên tình trạng sức khỏe của bệnh nhân như: 

Điều trị bằng thuốc: Có thể sử dụng thuốc bôi hoặc thuốc uống để ức chế sự phát triển của virus HPV và loại bỏ các nốt sùi.

Đốt sùi mào gà: Áp lạnh nitơ lỏng hoặc chiếu Laser CO2 nhằm mục đích gây teo rụng các đám sùi mào gà lớn mọc đơn lẻ.

Cắt sùi mào gà: Tiến hành tiểu phẫu cắt bỏ/ nạo bỏ đối với các mảng, khóm mụn sùi quá lớn, mọc lan tỏa khắp vùng kín.

Liệu pháp quang động ALA – PDT: Kỹ thuật quang trị liệu ALA – PDT được đánh giá là phương pháp chữa sùi mào gà hiệu quả nhất hiện nay, an toàn nhất với niêm mạc mỏng ở lỗ sáo.

– Ưu điểm của phương pháp ALA – PDT: Hiệu quả chữa bệnh cao, thời gian điều trị nhanh, ít đau, không để lại sẹo, tỉ lệ tái phát bệnh thấp, không ảnh hưởng đến chức năng sinh sản và các cơ quan lân cận, người bệnh sớm hồi phục sức khỏe,…

 

Phòng khám đa khoa Lê Lợi không chỉ áp dụng phương pháp ALA – PDT tiên tiến trong việc điều trị sùi mào gà ở miệng sáo mà còn mang đến môi trường y tế chất lượng cao như:

Bác sĩ có chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm khám chữa bệnh sùi mào gà.

Cơ sở vật chất hạ tầng khang trang, đầu tư máy móc và các thiết bị y tế tối tân.

Chi phí điều trị sùi mào gà ở lỗ sáo bằng phương pháp hiện đại ở mức hợp lý, được công khai rõ ràng.

Quy trình khám bệnh nhanh chóng, chẩn đoán bệnh chính xác, bệnh án được bảo mật an toàn.

Thời gian khám chữa bệnh linh hoạt, làm việc cả ngày chủ nhật, ngày lễ.

Trên đây là những thông tin về nguyên nhân, triệu chứng, tác hại và cách điều trị bệnh sùi mào gà ở lỗ sáo. Nếu còn có vấn đề gì khác bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc click vào bảng chat hiển thị trên website để được hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h