chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Bệnh lậu sinh dục là bệnh gì nguy hiểm không?

Ngày đăng : 21-11-2022 | Lượt xem : 155

Bệnh lậu sinh dục gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và cuộc sống của bệnh nhân. Tuy nhiên không phải ai cũng biết dấu hiệu bệnh lậu sinh dục là gì? những tác hại và cách điều trị. Chính vì thế, Phòng khám đa khoa Lê Lợi sẽ cung cấp những thông tin quan trọng về bệnh lậu để bạn tham khảo

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BỆNH LẬU SINH DỤC LÀ BỆNH GÌ?

Bệnh lậu sinh dục là bệnh lây truyền qua đường tình dục do song cầu khuẩn lậu (có tên là Neisseria gonorrhoeae) gây ra. Hầu hết các trường hợp mắc bệnh lậu do quan hệ tình dục với người bị bệnh. Các hình thức lây nhiễm rất đa dạng bao gồm cả quan hệ không an an toàn bằng đường miệng, âm đạo, đường hậu môn.

Ngoài ra, bác sĩ cũng cảnh báo bệnh lậu sinh dục còn có thể thể lây truyền qua một số con đường khác như dùng chung chậu, khăn, quần áo đã bị nhiễm lậu cầu khuẩn; lây từ mẹ sang con, lây qua đường máu,…

DẤU HIỆU BỆNH LẬU SINH DỤC

Sau thời gian ủ bệnh từ 3 -7 ngày, bệnh lậu sinh dục bắt đầu có những biểu hiện đầu tiên bao gồm 2 giai đoạn chính: cấp tính và mãn tính.

Những biểu hiện của bệnh ở nam và nữ sẽ có sự khác nhau, cụ thể là:

Bệnh lậu giai đoạn 1: Cấp tính

Là giai đoạn mà người bệnh bắt đầu có thể nhận biết bằng các dấu hiệu bên ngoài. Trong đó, các vấn đề về niệu đạo ở nam và nữ là triệu chứng rõ rệt nhất.

Ở nam giới

+ Cảm giác nóng rát dọc niệu đạo.

+ Lỗ niệu đạo sưng, chảy dịch mủ màu vàng hoặc vàng trắng vào buổi sáng.

+ Vệ sinh khó khăn, tiểu buốt, tiểu rắt.

+ Luôn cảm thấy mệt mỏi, khó chịu, suy giảm sức khỏe.

Ở nữ giới

+ Xuất hiện khí hư bất thường, mùi hôi khó chịu.

+ Tiểu buốt, tiểu rát, tiểu đau, tiểu ra mủ, đặc biệt là vào buổi sáng.

+ Đau vùng xương chậu, xương mu.

Bệnh lậu giai đoạn 2: Mãn tính

Là biến chứng nguy hiểm khi bệnh lậu giai đoạn 1 không được hỗ trợ điều trị sớm và dứt điểm. Lúc này, người bệnh sẽ nhận thấy những biểu hiện sau:

Ở nam giới

+ Tiết dịch mủ có màu nhựa chuối, đục, nhiều nhất vào buổi sáng hoặc khi nam giới dùng chất kích thích như bia rượu, thuốc lá, vận động quá sức khiến cơ thể suy nhược.

+ Đau lưng, xuất tinh về đêm.

+ Có máu trong tinh dịch.

Ở nữ giới

Riêng bệnh lậu ở nữ giai đoạn mãn tính sẽ khiến cho vùng kín của chị em bị đau nhức dữ dội, tiểu ra nhiều dịch mủ có mùi khó chịu, sức khỏe suy kiệt nghiêm trọng…

Bạn có thắc mắc về bệnh lậu sinh dục. Hãy click vào KHUNG CHAT để được hỗ trợ tư vấn miễn phí.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BỆNH LẬU SINH DỤC NGUY HIỂM KHÔNG?

Đối với nam giới: Bệnh lậu sinh dục gây viêm/hẹp niệu đạo, viêm đường tiết niệu, viêm bàng quang và tuyến tiền liệt, đau nhức vùng bẹn do chảy mủ ở cơ quan sinh dục., ảnh hưởng đến khả năng quan hệ tình dục và chức năng sinh sản do viêm tinh hoàn, viêm túi tinh, teo tinh hoàn. Nguy cơ mắc ung thư tinh hoàn. Nguy cơ cao mắc HIV/AIDS.

Đối với nữ giới: Nữ mắc bệnh lậu sinh dục có nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa nguy hiểm như: viêm âm đạo, tử cung, viêm buồng trứng và vòi trứng, đau rát khi quan hệ tình dục do viêm nhiễm phụ khoa, ảnh hưởng đến đời sống vợ chồng.

Bệnh nặng có thể gây các biến chứng nguy hiểm như: vô sinh, sinh non, sảy thai, mang thai ngoài tử cung, thai nhi bị dị tật,… Các vấn đề về sức khỏe có thể gây ảnh hưởng đến tâm lý người bệnh.

CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH LẬU SINH DỤC 

Bệnh nhân nghi ngờ mắc bệnh lậu sinh dục khi đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi sẽ được thăm khám và thực hiện các xét nghiệm cần thiết, sau đó sẽ trao đổi với bệnh nhân hỗ trợ điều trị bằng 1 trong 2 phương pháp sau đây:

Hỗ trợ điều trị bệnh lậu sinh dục bằng thuốc

Với trường hợp bệnh nhẹ, bác sĩ sẽ kê thuốc khánh sinh để ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn lậu, làm lành các vết thương cũng như giảm các triệu chứng bệnh, từ đó giúp cho người bệnh nhanh chóng bình phục.

Lưu ý: Hiện nay thị trường tràn lan các loại thuốc được quảng cáo với chức năng chữa các bệnh truyền nhiễm, do đó người bệnh tuyệt đối không nên tự ý sử dụng thuốc, tránh “tiền mất tật mang”.

Hỗ trợ điều trị bệnh lậu sinh dục bằng phương pháp DHA

DHA là phương pháp được sử dụng cho người bệnh lậu ở giai đoạn nặng. Bằng việc sử dụng bức xạ nhiệt, sản sinh điện trường tần số cao giúp thẩm thấu và loại bỏ trực tiếp mầm bệnh, mang lại hiệu quả điều trị cao, nhanh chóng.

Ưu điểm của phương pháp DHA

– Hiệu quả ngay từ lần điều trị đầu tiên, mầm bệnh được loại bỏ một cách hiệu quả.

– Điều trị không gây đau đớn, không chảy máu, không để lại sẹo sau điều trị.

– Vết thương mau hồi phục, thẩm mỹ cao, tỷ lệ hồi phục nhanh chóng.

– Thời gian thực hiện mất khoảng 15-20 phút, không cần nằm viện.

– Không gây ra biến chứng hoặc viêm nhiễm, hạn chế khả năng tái phát xuống mức thấp nhất.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi địa chỉ là một trong những địa chỉ khám chữa và điều trị bệnh lậu uy tín và chất lượng tại TP Vinh, đạt chuẩn quốc tế với những ưu điểm sau:

Bác sĩ giỏi chuyên khoa: Bác sĩ thăm khám có trình độ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm khám chữa bệnh. Chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh, đưa ra phác đồ điều trị phù hợp với bệnh nhân.

Thiết bị y tế hiện đại: Các loại máy móc và thiết bị y tế hỗ trợ điều trị đáp ứng đầy đủ điều kiện thăm khám cũng như cấp cứu trong y tế theo đúng quy định, phương pháp điều trị hiện đại và tiên tiến.

Cơ sở vật chất tốt: Phòng khám, chữa bệnh sạch sẽ, vô trùng, được lắp đặt đầy đủ tiện nghi.

Chế độ chăm sóc tối ưu: Các thủ tục thăm khám được rút gọn và thực hiện nhanh chóng, đơn giản nhằm tiết kiệm thời gian cho người bệnh.

Chi phí rõ ràng – minh bạch: Mọi khoản phí thăm khám đều công khai rõ ràng và minh bạch, có đầy đủ hóa đơn và bệnh án theo đúng quy định.

Nếu còn có thắc mắc hay muốn tìm hiểu thêm thông tin về bệnh lậu sinh dục, mọi người có thể chat ngay với các bác sĩ của Phòng khám đa khoa Lê Lợi tại khung chat của website hoặc để lại số điện thoại liên hệ hay gọi điện thoại đến Hotline: 0238 359 8888 để được tư vấn cụ thể và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h