chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Thời gian ủ bệnh lậu ở nữ bao lâu?

Ngày đăng : 25-11-2022 | Lượt xem : 72

Bệnh lậu có thể gặp ở cả nam và nữ, hiện nay tỉ lệ nữ giới mắc bệnh lậu rất cao. Bệnh lậu ở nữ cũng là nguyên nhân gây vô sinh, hiếm muộn, tăng nguy cơ sảy thai, sinh non,… nhận biết sớm bệnh lậu là vô cùng quan trọng. Vậy thời gian ủ bệnh lậu ở nữ bao lâu? dấu hiệu bệnh lậu ở nữ là gì? Các chuyên gia sẽ giải đáp rõ hơn cho bạn ngay sau đây. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

THỜI GIAN Ủ BỆNH LẬU Ở NỮ BAO LÂU? 

Bệnh lậu ở nữ hay còn gọi là lậu mủ, là căn bệnh xã hội nguy hiểm do vi khuẩn Gram âm Neisseria gonorrhoeae gây ra. 

– Quan hệ tình dục không an toàn là con đường gây bệnh lậu chủ yếu gây bệnh lậu ở nữ, kể cả việc quan hệ qua bộ phận sinh dục, qua đường miệng hay hậu môn thì nguy cơ mắc bệnh là như nhau. Ngoài ra, bệnh lậu còn lây qua tiếp xúc với vết thương hở hoặc dùng chung vật dụng cá nhân với người bệnh.

– Thời gian ủ bệnh lậu ở nữ bao lâu? Theo các bác sĩ chuyên khoa, nếu như nam giới có thời gian ủ bệnh lậu thường là từ 5-7 ngày thì ở nữ giới có thời gian ủ bệnh lậu không rõ ràng và thường là từ 10 ngày kể từ khi nhiễm vi khuẩn lậu. Ngoài ra, thời gian ủ bệnh nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào sức khỏe của người bệnh và độ mạnh – yếu của vi khuẩn. Nếu cơ thể bạn có sức đề kháng kém, hệ miễn dịch yếu thì thời gian ủ bệnh sẽ ngắn hơn và ngược lại.

– Trong thời gian ủ bệnh, vi khuẩn có thể tấn công đến các cơ quan khác như niệu đạo, cổ tử cung, trực tràng và cổ họng.

– Biểu hiện của bệnh lậu nữ diễn ra âm thầm, kín đáo và không rõ ràng giống như nam giới nên nhiều chị em không hề hay biết bản thân mình mắc bệnh lậu nữ giới. Sau 7-10 ngày kể từ khi nhiễm vi khuẩn bệnh lậu nữ giới sẽ thấy xuất hiện các triệu chứng sau. 

Dấu hiệu bệnh lậu ở phụ nữ

Âm đạo nóng rát, ra nhiều khí hư bất thường kèm theo mùi hôi tanh khó chịu, nhất là vào buổi sáng sớm mới thức dậy.

Vùng âm hộ, âm đạo bị sưng viêm, tấy đỏ và đau hố chậu.

Tiểu nhiều lần, tiểu rắt, tiểu buốt, nước tiểu đục, có lẫn mủ hoặc máu.

Đau rát khi quan hệ, bụng đau âm ỉ, đau vùng xương mu.

Ngoài ra, chị em còn xuất hiện thêm những triệu chứng khác như: sốt cao, mệt mỏi, buồn nôn, nôn, khó chịu vùng hậu môn – trực tràng,…

Nếu chị em mắc bệnh lậu ở miệng thì sẽ xuất hiện những triệu chứng như: đau họng, khoang miệng bị sưng đỏ, nổi nhiều mảng trắng, lở loét niêm mạc miệng, có mủ, ho kéo dài, sưng hạch,…

  Việc điều trị bệnh lậu nữ sẽ được dễ dàng và ít tốn kém hơn nếu như phát hiện bệnh ở giai đoạn sớm. Vì vậy, nếu bạn có quan hệ tình dục không an toàn, nghi ngờ mắc bệnh lậu, bạn hãy nhấn ngay vào khung chat trực tuyến để các chuyên gia tư vấn cách nhận biết bệnh lậu ở nữ ngay giai đoạn đầu.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TÁC HẠI BỆNH LẬU Ở NỮ

Có thể bạn chưa biết, sau khi tấn công vào cơ thể vi khuẩn lậu có đặc tính phân chia nhanh chóng, cứ 15 phút lại phân chia một lần. Lậu cầu khuẩn tồn tại thành từng cặp, giống như hạt café gọi là song cầu khuẩn lậu.

Nếu bạn chủ quan kéo dài hoặc bỏ qua các triệu chứng nhận biết ban đầu của bệnh lậu ở nữ thì chị em có thể khiến bạn phải đối mặt với rất nhiều biến chứng nguy hiểm sau:

Viêm buồng trứng, tử cung: Lậu cầu khuẩn khi tấn công vào cơ quan sinh dục nữ sẽ gây biến chứng nguy hiểm khó lường: viêm âm đạo mãn tính, viêm buồng trứng, viêm vòi trứng, viêm vùng chậu… có thể dẫn đến mang thai ngoài tử cung, vô sinh…

Lây truyền cho thai nhi: Ở phụ nữ mang thai có thể truyền bệnh cho thai nhi qua dịch ối, cuốn rốn hoặc đường sinh thường; tăng khả năng sảy thai, sinh non, dị tật bẩm sinh khi sinh (viêm đường hô hấp, lậu mắt gây mù lòa,…

  Nguy hiểm đến sức khỏe: Bên cạnh đó người ta phát hiện lậu có thể gây viêm màng não, viêm màng tim. Đây là biến chứng nguy hiểm vì khả năng gây tổn hại đến van tim hay hoạt động của não khiến người bệnh dể tử vong.

Ung thư vòm họng: Đối với bệnh lậu ở miệng, do dễ bị nhầm lẫn với bệnh viêm họng, viêm amidan nên sẽ dễ khiến bệnh nặng hơn, biến chứng thành ung thư vòm họng gây tử vong cao,…

– Lời khuyên: Ngay khi có hành vi nguy cơ bị nhiễm bệnh, hoặc có tiếp xúc với người mắc bệnh lậu, bạn cần chủ động đến ngay các phòng khám chuyên khoa uy tín để được thăm khám, thực hiện gói khám sàng lọc bệnh xã hội để có cơ hội phát hiện và hỗ trợ điều trị bệnh sớm.

Bởi trong thời gian ủ bệnh lậu đa phần bạn sẽ không thấy rõ triệu chứng cụ thể, dễ dẫn đến việc hiểu lầm hoặc chẩn đoán sai bệnh, sử dụng các biện pháp hỗ trợ điều trị không đúng, khiến bệnh tình càng nghiêm trọng.

   Chi phí chữa trị bệnh lậu ở phụ nữ có đắt không? Click vào bảng chat bên dưới để được gửi bảng giá sơ bộ. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH LẬU Ở NỮ 

Chẩn đoán chính xác bệnh lậu ở nữ qua các xét nghiệm sau: xét nghiệm máu, xét nghiệm dịch âm đạo, phương pháp nuôi cấy, xét nghiệm PNG,… bạn nên đến địa chỉ uy tín để cho kết quả xét nghiệm bệnh lậu chính xác, nhanh chóng. 

Các phương pháp chữa bệnh lậu ở nữ hiệu quả hiện nay gồm: 

Dùng thuốc: Thuốc chữa bệnh lậu dưới dạng thuốc uống, thuốc tiêm có tác dụng làm giảm viêm, giảm đau, hạn chế sự tăng nặng của bệnh lậu, ngăn ngừa sự phát triển của song cầu khuẩn lậu. Người bệnh không được tự ý sử dụng thuốc. Việc dùng thuốc cần có sự tư vấn, kê đơn và theo dõi của các bác sĩ chuyên khoa để tránh những tác dụng phụ không mong muốn. 

Phương pháp DHA: Đây là kỹ thuật điều trị bệnh được đánh giá là tiên tiến, hiện đại với độ an toàn và hiệu quả cao nhất hiện nay.

– Thông qua kỹ thuật nhiệt điện trường bức xạ nhiệt, sử dụng sóng ngắn, điện dung, phương pháp sẽ tiếp cận sâu vào các vị trí nhiễm bệnh và tiến hành tiêu diệt vi khuẩn tại chỗ. Không chỉ vậy, kỹ thuật DHA còn giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, giảm thiểu khả năng tái phát bệnh trong tương lai.

– Nếu đang băn khoăn không biết nên khám và hỗ trợ chữa bệnh lậu ở nữ tại đâu an toàn, uy tín? Bạn có thể đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi để được bác sĩ thăm khám, xét nghiệm cũng như đưa ra các chỉ định hỗ trợ điều trị phù hợp.

– Sở dĩ, để nhận được sự tin tưởng từ phía đông đảo người dân trong nhiều năm qua, phần lớn là nhờ vào các chính sách, dịch vụ y tế chất lượng tại phòng khám luôn đảm bảo yếu tố sức khỏe của người bệnh được đặt lên hàng đầu.

1. Phòng khám quy tụ đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm sẽ trực tiếp thăm khám, xét nghiệm và đưa ra phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp.

2. Đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại, ứng dụng công nghệ tiên tiến và phương pháp hỗ trợ điều trị phù hợp với từng người bệnh, đảm bảo mang lại kết quả tích cực nhất, thời gian hỗ trợ điều trị nhanh nhất.

3. Với tiêu chí “Hết lòng vì sức khỏe người bệnh”, bệnh nhân khi đến khám sẽ được nhân viên, bác sĩ hỗ trợ, tư vấn nhiệt tình và đảm bảo bảo mật thông tin, hồ sơ an toàn.

4. Hơn nữa, chi phí hỗ trợ điều trị bệnh luôn công khai, minh bạch. Thời gian khám chữa bệnh linh hoạt, làm việc cả chủ nhật, ngày lễ. 

Trên đây là toàn bộ giải đáp của chúng tôi về vấn đề “thời gian ủ bệnh lậu ở nữ giới là bao lâu”. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hay có nhu cầu chữa trị bệnh lậu nữ giới, hãy liên hệ với chúng tôi qua số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào bảng chat hiển thị trên website để được tư vấn tận tình, nhanh chóng.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h