chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Biểu hiện lậu ở miệng và cách điều trị

Ngày đăng : 26-11-2022 | Lượt xem : 189

Bệnh lậu ở miệng là bệnh lý rất phổ biến và cả nam và nữ đều có nguy cơ gặp phải. Nếu không điều trị sớm lậu ở miệng không chỉ gây khó chịu, đau đớn, ảnh hưởng đến sinh hoạt, giao tiếp mà lậu ở miệng còn gây biến chứng ung thư vòm họng. Vậy biểu hiện lậu ở miệng là gì? Sau đây là những cách nhận biết bệnh lậu mà ai cũng nên biết.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BIỂU HIỆN LẬU Ở MIỆNG

Bệnh lậu ở miệng là căn bệnh nhiễm trùng ở niêm mạc miệng do vi khuẩn song cầu khuẩn lậu Neisseria gonorrhea gây ra. Nguyên nhân chính là do quan hệ tình dục qua đường miệng hoặc vùng da ở miệng bị xước tiếp xúc với vi khuẩn lậu. Bệnh lậu miệng ở nam giới cũng xảy ra trong trường hợp quan hệ đồng giới nam bằng đường miệng. 

Việc sử dụng chung các đồ dùng cá nhân của người mắc bệnh lậu ở miệng như bàn chải đánh răng, ly, cốc uống nước… cũng khiến bạn bị nhiễm bệnh lậu ở miệng.

benh-lau-o-mieng

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

 

Làm thế nào để nhận biết biểu hiện lậu ở miệng là vấn đề được nhiều người quan tâm nhưng thường ngại chia sẻ, vì đây được coi là một trong những vấn đề “tế nhị”. Các triệu chứng bệnh lậu của giai đoạn cấp tính thường biểu hiện từ sau 2 – 5 ngày nhiễm bệnh. Bạn có thể nhận biết các dấu hiệu bệnh lậu ở miệng như sau:

Có cảm giác bị đau và sưng ở họng.

Quan sát sẽ thấy ở họng có mảng bám màu trắng hoặc đỏ.

Bị sưng hạch bạch huyết ở cổ họng, amidan có dấu hiệu mưng mủ.

Cảm thấy đau và khó chịu khi nuốt thức ăn.

Cơ thể có thể bị mệt, luôn có cảm giác bị ớn lạnh và bị sốt.

  Bên cạnh đó, nữ giới mắc bệnh lậu còn thấy khí hư ra nhiều, bị đau vùng bụng dưới và đau vùng xương chậu, còn nam giới sẽ là có chất nhầy, dịch mủ trong/ đục như nhựa chuối chảy ra từ niệu đạo, bị tiểu rắt, tiểu buốt,…

Bạn đang có thắc mắc về bệnh lậu, hãy đặt câu hỏi TẠI ĐÂY để được các bác sĩ tư vấn, đặt lịch hẹn khám miễn phí 24/24.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NHỮNG TÁC HẠI CỦA BỆNH LẬU Ở MIỆNG

Ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống: Lậu ở miệng khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn trong việc ăn uống và sinh hoạt hàng ngày, làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, bên cạnh đó khi mắc bệnh thì người bệnh luôn cảm thấy mặc cảm, tự ti và lo lắng,… gây ảnh hưởng tới tâm lý.

Lây nhiễm cho người thân và ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình: Người mắc lậu miệng nếu có quan hệ tình dục không an toàn bằng đường miệng sẽ lây nhiễm cho bạn tình, làm ảnh hưởng đời sống tình dục và hạnh phúc gia đình. Còn nếu hôn hay dùng chung đồ dùng cá nhân với người thân thì sẽ có khả năng lây nhiễm bệnh cho người thân, khiến họ cũng bị mắc bệnh.

Nguy hiểm đến sưc khỏe, tính mạng: Lậu miệng nếu không điều trị kịp thời sẽ gây viêm loét và nhiễm trùng ở miệng, khiến vi khuẩn lậu dễ dàng xâm nhập từ cổ họng vào máu và có nguy cơ gây ung thư vòm họng, nhiễm trùng xương khớp, thậm chí có thể xâm nhập vào tim và não, gây nhiễm trùng đường huyết và viêm màng não dẫn tới tử vong.

Bệnh lậu chữa được không? Nhấn vào bảng chat bên dưới để được tư vấn cụ thể. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐIỀU TRỊ LẬU Ở MIỆNG THẾ NÀO? 

Lậu ở miệng là căn bệnh nguy hiểm. Vì thế người bệnh không được lơ là, chủ quan. Khi thấy có những dấu hiệu bất thường ở cổ họng, khoang miệng, có quan hệ tình dục không an toàn bạn cần đến ngay các cơ sở y tế uy tín để thăm khám. Bệnh lậu có thể chữa trị hiệu quả nếu được điều trị theo theo đúng phương pháp. Điều trị càng sớm càng tốt. Để lâu, bệnh càng nguy hiểm và khó chữa.

Dùng thuốc: Điều trị bệnh lậu bằng thuốc là phương pháp truyền thống, được sử dụng từ lâu. Phương pháp này có ưu điểm tiện lợi. Đồng thời tiết kiệm thời gian và chi phí cho người bệnh. Thuốc được sử dụng là thuốc kháng sinh. Thuốc có dạng tiêm hoặc uống.

Điều trị bệnh lậu bằng thuốc phù hợp với các bệnh nhân mới mắc bệnh, các triệu chứng còn nhẹ. Việc điều trị cần phải lâu dài và kiên trì mới có kết quả. Bệnh nhân cần phải tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ. Tuy nhiên, hiện nay, điều trị bằng thuốc ngày càng khó khăn hơn. Đó là do các biến thể kháng thuốc của bệnh lậu ngày càng tăng lên.

thuoc-teo-tri

 

Ngoại khoa: Với sự phát triển của y học hiện đại, hiện nay bệnh lậu ở miệng còn được điều trị bằng phương pháp DHA. 

Kỹ thuật phục hồi gene DHA chuyên dùng trong điều trị bệnh lậu. Phương pháp này ứng dụng các tia bức xạ nhiệt nhằm hỗ trợ phá hủy cấu trúc, đặc tính của vi khuẩn lậu và loại bỏ bệnh nhanh chóng.

– Ưu điểm của phương pháp DHA: Thời gian điều trị và hồi phục bệnh nhanh, hỗ trợ tiêu diệt tận sâu gốc rễ tác nhân gây bệnh nhưng không làm ảnh hưởng đến các tế bào lành lặn xung quanh, tăng tuần hoàn máu, tăng cường miễn dịch cho cơ thể. Tỉ lệ thành công sau điều trị lên đến 98%.

Hiện nay tại TP Vinh, Phòng khám đa khoa Lê Lợi ở () là địa chỉ chuyên hỗ trợ điều trị bệnh lậu an toàn – chất lượng – kín đáo hàng đầu được đông đảo bệnh nhân tin tưởng và lựa chọn đến khám. 

  ✔ Phòng khám quy tụ đội ngũ y bác sĩ giỏi, nhiều kinh nghiệm trong việc thăm khám và điều trị bệnh lậu, đặc biệt là lậu ở miệng. 

  ✔ Hệ thống trang thiết bị, máy móc tại phòng khám luôn rất hiện đại, cơ sở hạ tầng khang trang, sạch sẽ cùng với dịch vụ thăm khám chuyên nghiệp, khoa học nên người bệnh sẽ biết ngay kết quả xét nghiệm trong ngày mà không cần phải chờ đợi lâu.

  ✔ Mọi khoản chi phí đều được công khai, rõ ràng theo đúng quy định. 

  ✔ Tại phòng khám thực hiện dịch vụ thăm khám 1 bác sĩ – 1 y tá – 1 người bệnh và đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin. Khám chữa bệnh cả ngoài giờ hành chính.

  ✔ Ngoài ra, phòng khám cũng có hệ thống đặt hẹn online miễn phí. Người bệnh có thể đặt hẹn với các bác sĩ để nhận mã số ưu tiên.

  Lợi ích khi đăng ký đặt hẹn online: 

   Được ưu tiên khám trước

    Được quyền lựa chọn bác sĩ điều trị

    Lựa chọn thời gian khám và nhiều ưu đãi giảm giá khám, điều trị bệnh. 

Hy vọng với những thông tin về biểu hiện lậu ở miệng như trên sẽ giúp bạn phát hiện sớm và điều trị bệnh kịp thời. Hãy liên hệ tổng đài Hotline: 0238 359 8888 của Phòng khám đa khoa Lê Lợi hoặc nhấn vào bảng chat hiển thị trên website nếu bạn muốn tư vấn nhiều hơn về bệnh lý cũng như đặt lịch hẹn khám. 

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h