chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Dấu hiệu bệnh lậu mãn tính ở nam và nữ

Ngày đăng : 29-11-2022 | Lượt xem : 176

Lậu mãn tính là căn bệnh hoa liễu nguy hiểm có tốc độ lây lan nhanh chóng với những diễn biến phức tạp. Chính vì những biến chứng nguy hiểm mà bệnh có thể gây ra mà dấu hiệu bệnh lậu mãn tính thế nào đang được nhiều người bệnh đặt câu hỏi. Hãy theo dõi bài viết sau đây để sớm nhận biết bệnh lậu. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

DẤU HIỆU BỆNH LẬU MÃN TÍNH 

Bệnh lậu do vi khuẩn Neisseria gonorrhea, song cầu trong tế bào gây ra. Lậu lây truyền do tiếp xúc với dương vật, âm đạo, miệng, hay hậu môn. Lậu có thể truyền từ mẹ sang con khi sinh đẻ. Một số ít trường hợp có thể mắc lậu do dùng chung chậu, khăn hoặc qua quần áo nhiễm lậu cầu khuẩn, tiếp xúc với dịch nhầy, máu, mủ,… từ người đang mắc bệnh.

– Bệnh được chia làm 2 loại là bệnh lậu cấp tính và bệnh lậu mãn tính, trong đó lậu cấp tính thường có các triệu chứng điển hình như đái buốt, đái ra mủ, cơ quan sinh dục chảy dịch có mùi hôi, nam giới thấy lỗ sáo chảy dịch mủ màu xanh, vàng, trắng đục, nữ giới thấy khí hư ra nhiều,… 

– Bệnh lậu cấp tính nếu không được chẩn đoán và điều trị sớm sẽ chuyển sang bệnh lậu mãn tính, dấu hiệu bệnh lậu mãn tính thường không rõ ràng và có khả năng tái phát nhiều lần.

Dấu hiệu bệnh lậu mãn tính ở nữ: 

Triệu chứng tương tự như giai đoạn cấp tính nhưng mức độ đã giảm xuống,. Xuất hiện khí hư bất thường, ra nhiều, có màu trắng đục hoặc xanh như mủ, có mùi hôi rất khó chịu.

Vùng âm đạo, âm hộ ngứa ngáy, khó chịu. Soi bên trong niêm mạc âm đạo và cổ tử cung sưng phù, tấy đỏ.

Người bệnh bị tiểu buốt, tiểu rắt, có thể chảy mủ màu vàng hoặc xanh khi đi tiểu, thậm chí tiểu ra mủ hoặc máu ở cuối bãi.

Quan hệ có cảm giác đau rát, đau phần bụng dưới và đau toàn bộ vùng xương chậu

Kèm theo mệt mỏi, sốt cao, chán ăn, nôn mửa, suy nhược cơ thể,…

Dấu hiệu bệnh lậu mãn tính ở nam:

Tiểu buốt nhẹ, tiểu khó, tiểu rắt hoặc nổi hạch ở bẹn là các triệu chứng thường thấy ở nam giới khi bị bệnh lậu mãn tính. Khi đi tiểu bệnh nhân thường có cảm giác bị bỏng rát hoặc kèm theo mủ đặc dính màu trắng hoặc màu vàng bám trên quy đầu dương vật.

Nam giới thường bị xuất tinh về đêm và có cảm giác đau khi dương vật cương cứng.

Niệu đạo bị sưng tấy và thường có mủ như nhựa chuối chảy ra ở lỗ sáo, đặc biệt vào buổi sáng sớm.

Các triệu chứng thường đi kèm như đau lưng, mất cảm giác ở phần sinh dục, trong tinh dịch kèm theo lẫn máu.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TÁC HẠI BỆNH LẬU MÃN TÍNH

Đối với nam giới: Bệnh lậu mãn tính gây chít hẹp niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt là biến chứng thường hay gặp nhất và cũng là vấn đề làm cho bệnh nhân buồn phiền nhất. Vi khuẩn lậu có thể thông qua niệu đạo và xâm nhập vào tuyến tiền liệt, ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản, đau khi xuất tinh, xuất tinh lẫn máu, gây vô sinh, hiếm muộn.

Với phụ nữ: Bệnh lậu mãn tính là một nguyên nhân thường gặp gây viêm tiểu khung, có thể dẫn đến sự tạo thành túi mủ trong ổ bụng và gây đau kéo dài, mạn tính ở vùng tiểu khung. Viêm tiểu khung có thể làm cho tiến triển mạn tính gây xơ hóa hẹp vòi trứng, dẫn đến vô sinh hoặc tăng nguy cơ bị chửa ngoài tử cung.

– Mắc bệnh lậu còn có nguy cơ cao bị viêm cổ tử cung, tử cung, vòi trứng, buồng trứng… đây là yếu tố dẫn tới vô sinh. Phụ nữ có thai bị bệnh lậu có nguy cơ cao bị sẩy thai, nhiễm trùng ối hoặc chuyển dạ sớm, lây bệnh sang cho thai nhi, trẻ sinh ra có thể bị mù, nhiễm trùng máu, nhiễm trùng khớp gối và chứng viêm màng não.

– Với cả hai giới, nếu không được điều trị kịp thời, bệnh lậu mãn tính cũng có thể lan vào máu và gây nhiễm trùng toàn thân dẫn tới viêm khớp, viêm da và các cơ quan khác. Bệnh lậu không được điều trị có thể làm tăng nguy cơ mắc hoặc lây truyền HIV.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

KHÁM, CHỮA BỆNH LẬU MÃN TÍNH Ở ĐÂU?

Phòng khám đa khoa Lê Lợi địa chỉ là cơ sở y tế chuyên điều trị các bệnh lý xã hội nói chung, bệnh lậu nói riêng an toàn và uy tín.

Để quá trình điều trị bệnh lậu tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi đạt kết quả cao nhất cần tuân thủ nghiêm ngặt theo quy trình sau:

Khám lâm sàng: Bác sĩ hỏi tiền sử bệnh lý, thói quen tình dục, dấu hiệu bạn gặp phải. Qua những thông tin do người bệnh cung cấp cũng như quan sát bằng mắt, bác sĩ sẽ bước đầu đưa ra nhận định và chỉ định những xét nghiệm cần thiết.

Xét nghiệm: Người bệnh có thể xét nghiệm máu, xét nghiệm dịch niệu đạo, xét nghiệm kháng nguyên,… để tìm ra sự tồn tại của vi khuẩn lậu trong cơ thể người bệnh.

Chẩn đoán và điều trị: Dựa vào kết quả xét nghiệm mà bác sĩ sẽ đưa ra kết luận về tình trạng bệnh của mỗi người cũng như đưa ra phác đồ điều trị thích hợp nhất.

Hiện đang điều trị bệnh lậu mãn tính bằng các phương pháp hiện đại sau:

+ Dùng thuốc: Được áp dụng khi bệnh lậu ở giai đoạn nhẹ. Thuốc có thể dạng uống, hoặc thuốc tiêm có tính kháng khuẩn cao, giảm đau, tiêu viêm nhanh, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, phục hồi cơ quan bị tổn thương.

+  Kỹ thuật DHA: Sử dụng công nghệ gen DHA là một trong hai phương pháp điều trị bệnh lậu phổ biến hiện nay. Phương pháp này áp dụng cho các trường hợp bệnh nặng, cần tiến hành điều trị kết hợp giữa thuốc kháng sinh từ bên trong và DHA từ bên ngoài.

Kỹ thuật DHA chữa bệnh lậu với những ưu điểm vượt trội như sau: Hiệu quả ngay từ lần điều trị đầu tiên, mầm bệnh được loại bỏ một cách hiệu quả. Điều trị không gây đau đớn, không chảy máu, không để lại sẹo sau điều trị. Vết thương mau hồi phục, thẩm mỹ cao, tỷ lệ hồi phục nhanh chóng. Thời gian thực hiện mất khoảng 15-20 phút, không cần nằm viện. Không gây ra biến chứng hoặc viêm nhiễm, hạn chế khả năng tái phát xuống mức thấp nhất.

Những thế mạnh khác của Phòng khám đa khoa Lê Lợi trong điều trị bệnh lậu mãn tính: 

 Phòng khám được cấp phép hoạt động chính quy và đạt tiêu chuẩn của một phòng khám chuẩn quốc tế.

Trang bị hệ thống máy móc, thiết bị y tế tiên tiến, hiện đại. Môi trường phòng khám rộng rãi, sạch sẽ, vô trùng, vô khuẩn đảm bảo.

Phòng khám có đội ngũ y bác sĩ giỏi chuyên môn, có kinh nghiệm nhiều năm, đã điều trị thành công cho hàng ngàn bệnh nhân.

Nhân viên y tế, y tá, hộ lý luôn sẵn sàng hướng dẫn, chăm sóc người bệnh tận tình và chu đáo.

  Mọi thông tin người bệnh để lại sẽ được bảo mật, không tiết lộ ra bên ngoài.

Chi phí hỗ trợ khám chữa bệnh lậu được thu với mức phải chăng, tuân thủ niêm yết và công khai bảng giá rõ ràng, in trả hóa đơn cụ thể

Thời gian linh động cả trong và ngoài giờ hành chính từ 07:30 - 19:30 mỗi ngày, tạo điều kiện để mọi bệnh nhân đều có thể đến khám chữa bệnh.

Trên đây đã cung cấp các thông tin tổng quan về dấu hiệu bệnh lậu mãn tính ở nam và nữ. Nếu các bạn có muốn được tư vấn rõ hơn hãy liên hệ với các chuyên gia của chúng tôi bằng cách gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào KHUNG CHAT hiển thị trên website. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h