chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Bệnh lậu mãn tính có chữa được không?

Ngày đăng : 29-11-2022 | Lượt xem : 45

Những người không may bị nhiễm bệnh lậu thường mang nặng tâm lý mặc cảm, tự ti, chán nản thậm chí là tuyệt vọng nhất là bệnh lậu ở giai đoạn mãn tính. Nhiều người vì e ngại nên trì hoãn việc khám chữa khiến bệnh tình ngày càng trầm trọng hơn. Để biết bệnh lậu mãn tính có chữa được không? và cách chữa trị nào hiệu quả? Bạn đọc đừng nên bỏ qua bài viết sau. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BỆNH LẬU MÃN TÍNH LÀ GÌ? 

Lậu là một loại bệnh xã hội không còn quá xa lạ với mọi người. Loại bệnh này do song cầu khuẩn Neisseria gonorrhoeae lây nhiễm. Nguyên nhân chính khiến cho người bệnh bị nhiễm vi khuẩn lậu chính là quan hệ tình dục thiếu an toàn. Chính vì vậy, đối tượng dễ mắc bệnh lậu chính là nam nữ trong độ tuổi sinh sản. 

– Bệnh lậu khi xâm nhập vào cơ thể sẽ phát triển nhanh và được chia thành 2 giai đoạn. Bệnh lậu giai đoạn cấp tính và bệnh lậu mãn tính. Với từng giai đoạn thì người bệnh sẽ xuất hiện các triệu chứng khác nhau.

– Bệnh lậu mãn tính chính là giai đoạn sau của cấp tính. Khi người bệnh bị nhiễm vi khuẩn lậu nhưng không phát hiện và điều trị sớm sẽ chuyển sang mãn tính. Thông thường, sau khoảng 1 tháng thì bệnh lậu sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính. Chúng khiến tình trạng bệnh diễn biến nặng và kéo dài hơn.

Lậu mãn tính ở nam: Người bệnh bị tiểu khó, tiểu buốt, tiểu nhiều lần. Ngoài ra nam giới còn cảm thấy bỏng rát khi đi tiểu. Thậm chí nước tiểu có dấu hiệu bất thường: kèm theo máu hoặc mủ, niệu đạo sưng đỏ và bị tổn thương. Có hiện tượng mủ chảy ra từ lỗ sáo. Mủ có thể có màu trắng đục như nước vo gạo. Hiện tượng này thường xuất hiện nhiều vào buổi sớm khi ngủ dậy.

Bên cạnh đó là hiện tượng dương vật đau nhức khi cương cứng hoặc xuất tinh. Điều này khiến cho nam giới có cảm giác rất khó chịu, đau lưng, cơ quan sinh dục bị mất cảm giác. Do đó nam giới sẽ cảm thấy mất hứng thú khi quan hệ tình dục.

Lậu mãn tính ở nữ: Chị em cần chú ý đến những triệu chứng sau: Tiểu nhiều lần. Có cảm giác đau rát khi đi tiểu, khí hư ra nhiều và có màu vàng xanh, vàng nhạt hoặc trắng đục, chảy máu âm đạo không phải do kinh nguyệt, phụ nữ thường xuyên có cảm giác đau thắt lưng và đau vùng bụng dưới, các bộ phận sinh dục dần mất cảm giác. Người bệnh cảm thấy đau khi quan hệ tình dục và không còn hứng thú trong quan hệ.

Cơ thể luôn cảm thấy mệt mỏi, khó chịu. Có thể có hiện tượng sốt do viêm nhiễm gây ra.

Tác hại bệnh lậu mãn tính:

Đối với nam giới sẽ gây ra biến chứng bí tiểu, sỏi niệu đạo, liệt dương, viêm tinh hoàn, viêm mào tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh,… gây vô sinh nam.

Đối với nữ giới sẽ gây ra các biến chứng như: viêm vùng chậu, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung, viêm tắc vòi trứng,… dễ gây vô sinh.

Đối với phụ nữ mang thai mắc bệnh lậu mãn tính sẽ dễ dẫn đến sảy thai, sinh non, thai chết lưu, làm cho trẻ bị mù lòa, nhiễm khuẩn khớp, nhiễm trùng máu sau sinh,…

Nếu nhiễm lậu mãn tính ở mắt có thể gây mù lòa suốt đời.

Nguy hiểm hơn hết, lậu mãn tính còn có thể dẫn đến viêm bàng quang, viêm niệu đạo, viêm thận, lậu cầu khuẩn ăn sâu vào máu gây nhiễm trùng máu, viêm khớp xương, viêm màng não,…

Để phòng tránh những biến chứng nguy hiểm của bệnh lậu mãn tính bạn nên chủ động đi thăm khám, xét nghiệm và chữa trị càng sớm càng tốt.  

Bạn đang có thắc mắc về bệnh lậu mãn tính cần giải đáp. Hãy nhấn vào bảng chat bên dưới để được chuyên gia tư vấn cụ thể. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BỆNH LẬU MÃN TÍNH CÓ CHỮA ĐƯỢC KHÔNG? 

Bệnh lậu cấp tính nếu được chữa trị kịp thời thì thời gian điều trị sẽ nhanh hơn. Bệnh lậu mãn tính có chữa được không? Điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Giai đoạn mãn tính là thời điểm vi khuẩn lậu phát triển mạnh mẽ, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho cơ thể.

Với bệnh lậu mãn tính việc điều trị sẽ khó khăn hơn. Lậu mãn tính có thể chữa được hay không phụ thuộc vào mức độ bệnh. Tuy nhiên, người bệnh cần đi thăm khám để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Hiệu quả điều trị bệnh còn phụ thuộc vào việc người bệnh có tuân thủ đúng nguyên tắc và phác đồ của bác sĩ hay không. 

Để việc điều trị lậu được hiệu quả, người bệnh cần chủ động khám chữa và hợp tác cùng bác sĩ. Thực hiện điều trị một cách tích cực và nghiêm túc theo chỉ định của bác sĩ. Không tự ý mua thuốc về dùng, dùng thuốc theo kê đơn của bệnh nhân khác, tự ý ngừng hoặc tăng – giảm liều lượng thuốc.

Bên cạnh đó, chữa bệnh lậu mãn tính, người bệnh cần kiên trì trong việc điều trị. Điều trị lậu cần được tiến hành với cả 2 vợ chồng mặc dù chỉ có vợ hoặc chồng bị bệnh. Cần điều trị kết hợp bệnh Chlamydia bởi lẽ vi khuẩn Chlamydia trachomatis thường hay tấn công song song với vi khuẩn lậu.

CÁCH CHỮA BỆNH LẬU MÃN TÍNH HIỆU QUẢ 

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là một trong những cơ sở y tế chất lượng, uy tín trong điều trị các bệnh xã hội nhất là bệnh lậu. Tại đây có đội ngũ y bác sĩ giỏi, trình độ chuyên môn cao. Đi cùng với đó là hệ thống trang thiết bị hiện đại, hỗ trợ tích cực và hiệu quả trong quá trình khám, chữa bệnh lậu mãn tính.

– Bệnh lậu ở giai đoạn cấp tính có thể dùng thuốc kháng sinh điều trị (thuốc uống hoặc thuốc tiêm). Tuy nhiên, với bệnh lậu mãn tính cần điều trị bằng phương pháp DHA cải tiến mới

– DHA là phương pháp hoạt động dựa trên kỹ thuật nhiệt điện trường tiên tiến, kết hợp với một số kỹ thuật bức xạ nhiệt, điện dung,… có tác động trực tiếp tại vị trí nhiễm bệnh, làm giảm phù nề, loại bỏ mầm bệnh, hạn chế đau đớn, đảm bảo an toàn, phục hồi nhanh chóng, hạn chế khả năng tái đi tái lại nhiều lần…

– Ưu điểm: đây phương pháp điều trị bệnh lậu tiên tiến nhất hiện nay, có độ an toàn và mang lại hiệu quả tối ưu, làm gia tăng tỷ lệ thành công trong quá trình điều trị. Bên cạnh đó, thời gian chữa trị ngắn trong khoảng 15 – 20 phút, không cần nằm viện, không gây cản trở tới cuộc sống sinh hoạt hằng ngày.

– Ngoài áp dụng phương pháp chữa bệnh lậu mãn tính hiệu quả, ngăn ngừa tối đa nguy cơ tái phát Phòng khám đa khoa Lê Lợi còn được đông đảo bệnh nhân tín nhiệm lựa chọn bởi: 

Đội ngũ bác sĩ giỏi: Hợp tác với nhiều y bác sĩ giỏi, dày dặn kinh nghiệm trong việc khám và điều trị bệnh lậu, hỗ trợ quá trình điều trị được diễn ra nhanh chóng và mang lại hiệu quả cao.

Cơ sở vật chất hiện đại: Môi trường thăm khám rộng rãi, thoáng mát, được chú trọng trọng đầu tư xây dựng khang trang và đầy đủ các phòng chức năng.

Dịch vụ y tế cao cấp: Dịch vụ khám chữa bệnh cao cấp, áp dụng chữa trị 1 với 1, một bác sĩ một bệnh nhân, chăm sóc tận tình chu đáo, hỗ trợ tối đa trong quá trình điều trị bệnh.

Thời gian linh hoạt: Phòng khám hoạt động linh hoạt không ngày nghỉ, bắt đầu từ 07:30 - 19:30 kể cả chủ nhật và những ngày lễ tết.

Chi phí hợp lý: Chi phí hợp lý, các khoản thu đều nằm trong quy định của bộ y tế đề ra, được niêm yết và công khai minh bạch, rõ ràng với bệnh nhân.

Đặc biệt, khi đặt lịch hẹn thăm khám trên KHUNG TƯ VẤN online bạn còn nhận được nhiều ưu đãi như: Được ưu tiên thăm khám trước mà không cần phải chờ đợi, bốc số, được yêu cầu, chỉ định bác sĩ chuyên khoa trực tiếp thăm khám và điều trị, lựa chọn thời gian khám, nhận mã giảm giá khám, điều trị,…

Trên đây là là những thông tin giải đáp thắc mắc bệnh lậu mãn tính có chữa được không? Hy vọng, những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình điều trị bệnh lậu mãn tính. Nếu có bất cứ thắc mắc nào khác, hãy liên hệ đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào bảng chat hiển thị trên website để được tư vấn và giải đáp cụ thể!

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h