chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Bệnh lậu mãn tính ở phụ nữ dấu hiệu và cách điều trị

Ngày đăng : 30-11-2022 | Lượt xem : 134

Bệnh lậu mãn tính ở phụ nữ gây nên những biến chứng cực kỳ nguy hiểm. Ở nữ giới bệnh lậu có thể dẫn tới vô sinh, thai ngoài tử cung, gặp biến chứng thai kỳ,… ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, sinh hoạt của bệnh nhân. Bài viết sau sẽ giải đáp cho bạn dấu hiệu bệnh lậu mãn tính ở phụ nữ và cách điều trị hiệu quả.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BỆNH LẬU MÃN TÍNH Ở PHỤ NỮ 

Nữ giới mắc bệnh lậu chủ yếu do quan hệ tình dục không an toàn với người nhiễm vi khuẩn lậu; dùng chung đồ cá nhân hoặc tiếp xúc với các vết thương từ người bệnh; hoặc do lây truyền từ mẹ sang con.

Bệnh lậu do vi khuẩn Neisseria gonorrhoeae tồn tại trong cơ quan sinh dục nữ, một số trường hợp khuẩn này xuất hiện trong miệng, mắt và hậu môn. Các triệu chứng ban đầu của bệnh lậu thường không rõ ràng, khiến nữ giới chủ quan do đó bệnh lậu mãn tính ở phụ nữ ngày càng gia tăng.

Bệnh lậu cấp tính ở nữ có biểu hiện khí hư ra nhiều, khí hư có mùi hôi, âm đạo chảy mủ, đi tiểu buốt rát. Bệnh lậu cấp tính không được điều trị sẽ chuyển sang giai đoạn mãn tính. Các triệu chứng bệnh lậu mãn tính ở nữ giới gồm: 

Tiểu nhiều lần. Có cảm giác đau rát khi đi tiểu.

Khí hư ra nhiều và có màu vàng xanh, vàng nhạt hoặc trắng đục, dịch âm đạo có mùi hôi.

Chảy máu âm đạo không phải do kinh nguyệt.

Phụ nữ thường xuyên có cảm giác đau thắt lưng và đau vùng bụng dưới.

Các bộ phận sinh dục dần mất cảm giác. Người bệnh cảm thấy đau khi quan hệ tình dục và không còn hứng thú trong quan hệ.

Cơ thể luôn cảm thấy mệt mỏi, khó chịu. Có thể có hiện tượng sốt do viêm nhiễm gây ra.

Tác hại bệnh lậu mãn tính ở phụ nữ: 

Bệnh lậu mãn tính ở phụ nữ nếu không được chẩn đoán và điều trị sớm sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của người bệnh như viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung, viêm vùng chậu, mang thai ngoài tử cung, vô sinh,…

Hơn nữa, đối với phụ nữ khi mang thai mà bị bệnh lậu thì rất nguy hiểm cho thai nhi, bởi trẻ có thể nhiễm vi khuẩn lậu trong lúc sinh nở, khi đi qua âm đạo. Bệnh còn có khả năng gây sinh non, trẻ sinh ra bị dị tật, mù lòa,…

Bệnh lậu mãn tính ở phụ nữ để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng nếu không được điều trị kịp thời. Do đó, bạn nên đi khám ngay tại các địa chỉ uy tín khi có các dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh lậu để có được kết quả chính xác nhất.

Không nên điều trị theo các phương pháp dân gian hoặc tự mua bất kỳ loại thuốc nào để chữa trị tại nhà. Đây là nguyên nhân khiến da bị kích ứng, gây nhiễm trùng khiến bệnh dai dẳng hơn.

Bạn có quan hệ tình dục không an toàn, nghi ngờ mắc bệnh lậu mãn tính. Hãy nhấn vào bảng chat bên dưới để được các chuyên gia tư vấn cụ thể. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH LẬU MÃN TÍNH Ở PHỤ NỮ 

Xét nghiệm lậu là phương pháp chính xác nhất để xác định bệnh lậu một cách sớm nhất và biết được bệnh đang tiến triển ở giai đoạn nào, từ đó mới có hướng điều trị phù hợp.

Một số phương pháp xét nghiệm bệnh lậu được áp dụng hiện nay:

Xét nghiệm máu

Xét nghiệm nước tiểu

Xét nghiệm trực tiếp – mẫu vật: Bác sĩ sẽ lấy dịch âm đạo đối với nữ để soi vi khuẩn.

Phương pháp nuôi cấy: Bệnh phẩm được cấy vào môi trường giàu chất dinh dưỡng hoặc chất tăng sinh gây ức chế, phát hiện vi khuẩn thông qua thử nghiệm gram (-).

Xét nghiệm PNG: Bệnh nhân nhiễm bệnh lậu sẽ cho kết quả dương tính (PNG), nếu kết quả âm tính (N-PNG) thì không mắc bệnh.

Dùng thuốc đặc trị: Với các trường hợp bệnh còn nhẹ, phương pháp dùng thuốc được áp dụng khá phổ biến. Các loại thuốc được dùng dưới dạng uống, viên đặt âm đạo, có tác dụng tiêu diệt khuẩn lậu, phục hồi niêm mạc vùng niệu đạo và cơ quan sinh dục nữ bị tổn thương, đồng thời loại bỏ nhanh triệu chứng bệnh lý.

Phương pháp DHA tiên tiến: Đây là kỹ thuật dựa trên bức xạ nhiệt có tác dụng tiêu diệt khuẩn lậu nhanh, kích thích phục hồi niêm mạc vùng tổn thương, loại bỏ các tế bào viêm nhiễm và phá vỡ cấu trúc ADN của khuẩn lậu, hạn chế tối đa nguy cơ tái nhiễm bệnh lậu ở nữ giới.

Các ưu điểm vượt trội của phương pháp DHA là:

+ Điều trị hiệu quả nhiều trường hợp bệnh lậu cấp và mạn tính.

+ Hạn chế đau, chảy máu, và tránh để lại sẹo xấu, luôn an toàn cho người bệnh.

+ Tránh gây tổn thương các tế bào khỏe mạnh xung quanh nên thời gian phục hồi ngắn hơn so với nhiều phương pháp cũ.

Chi phí chữa bệnh lậu mãn tính ở phụ nữ bao nhiêu. Hãy nhấn vào bảng chat bên dưới để được các chuyên gia tư vấn cụ thể. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ KHÁM BỆNH LẬU MÃN TÍNH Ở PHỤ NỮ 

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là một trong những địa chỉ chữa bệnh lậu mãn tính ở nữ giới uy tín tại TP Vinh.  Phòng khám hoạt động hợp pháp, được Sở y tế cấp phép chuyên khám chữa các bệnh xã hội, bệnh phụ khoa hiệu quả. 

Phòng khám đa khoa Lê Lợi cho kết quả xét nghiệm nhanh chóng, chính xác, bảo mật. Điều trị bệnh lậu hiệu quả bằng các phương pháp hiện đại bao gồm dùng thuốc, phương pháp DHA,…mang đến hiệu quả cao, giúp chị em sớm hồi phục sức khỏe, ngăn ngừa tối đa các biến chứng.

Những thế mạnh khác của Phòng khám đa khoa Lê Lợi:

✚ Bác sĩ giỏi chuyên khoa: Bác sĩ thăm khám có trình độ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm khám chữa bệnh. Chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh, đưa ra phác đồ điều trị phù hợp với bệnh nhân. Phòng khám có bác sĩ nữ khám riêng nên chị em không phải e ngại.

Thiết bị y tế hiện đại: Các loại máy móc và thiết bị y tế hỗ trợ điều trị đáp ứng đầy đủ điều kiện thăm khám cũng như cấp cứu trong y tế theo đúng quy định, phương pháp điều trị hiện đại và tiên tiến.

Cơ sở vật chất được đầu tư: Phòng khám, chữa bệnh sạch sẽ, vô trùng, được lắp đặt đầy đủ tiện nghi, khu vực khám chữa bệnh và nghỉ ngơi được tách biệt hoàn toàn, an toàn cho người bệnh.

Chế độ chăm sóc tối ưu: Các thủ tục thăm khám được rút gọn và thực hiện nhanh chóng, đơn giản nhằm tiết kiệm thời gian cho người bệnh.

Chi phí rõ ràng – minh bạch: Mọi khoản phí thăm khám đều công khai rõ ràng và minh bạch, có đầy đủ hóa đơn và bệnh án theo đúng quy định.

Giờ làm việc linh hoạt: Phòng khám đa khoa Lê Lợi làm việc 07:30 - 19:30/ngày, Thứ 2 đến Chủ nhật, cả Lễ & Tết. Dễ dàng hơn cho những người bệnh ở xa/quá bận rộn.

Nếu còn có thắc mắc hay muốn tìm hiểu thêm thông tin về bệnh lậu mãn tính ở phụ nữ, mọi người có thể chat ngay với các bác sĩ của phòng khám tại khung chat trên website, để lại số điện thoại liên hệ hay gọi điện thoại đến Hotline: 0238 359 8888 để được tư vấn cụ thể và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h