chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Mụn sinh dục ở vùng kín là bị bệnh gì?

Ngày đăng : 01-12-2022 | Lượt xem : 180

Nổi mụn sinh dục ở vùng kín là dấu hiệu bất thường có thể gặp ở cả nam và nữ. Các nốt mụn gây ra cảm giác khó chịu, vướng víu, mất thẩm mỹ hơn nữa đây còn là triệu chứng cảnh báo nhiều bệnh lý nguy hiểm. Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn nguyên nhân nổi mụn sinh dục ở vùng kín và cách điều trị trong bài viết sau.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

MỤN SINH DỤC Ở VÙNG KÍN LÀ BỊ BỆNH GÌ?

Mụn sinh dục ở vùng kín là tình trạng mọc mụn ở bộ phận sinh dục nam và nữ giới. Đó có thể là mụn bọc, mụn thịt hoặc mụn nước tùy thuộc vào từng bệnh lý mà người bệnh gặp phải.

Thông thường, mụn sinh dục ở vùng kín nam và nữ giới sẽ xuất hiện ở những vị trí như:

– Ở nam giới: thân dương vật, quy đầu, bao quy đầu, rãnh quy đầu, bìu, lỗ niệu đạo…

– Ở nữ giới: môi lớn, môi bé, âm đạo, niệu đạo, cổ tử cung,…

Các bác sĩ chuyên khoa cho biết nổi mụn sinh dục ở vùng kín là dấu hiệu của các bệnh lý sau:

Mụn rộp sinh dục: Chủ yếu lây nhiễm qua quan hệ tình dục không an toàn do virus Herpes Simplex (HSV) gây nên.

– Sau thời gian ủ bệnh từ 4 – 7 ngày, người bệnh sẽ xuất hiện những biểu hiện như: nổi những nốt mụn nước, mụn mủ, mọc đơn lẻ hoặc thành từng chùm tại bộ phận sinh dục, mắt, miệng, hậu môn…

– Sau một thời gian các nốt mụn này vỡ ra gây viêm nhiễm và lở loét, gây ngứa ngáy dữ dội kèm theo triệu chứng tiểu rát, hạch bạch huyết sưng, niệu đạo bị tổn thương…

– Những vết loét này có thể tự khô và lành lại nhưng sẽ tiếp tục mọc lại với mức độ nghiêm trọng hơn nếu không được điều trị sớm.

Sùi mào gà: Do virus HPV gây ra. Sau 2 – 9 tháng ủ bệnh, người bệnh sẽ xuất hiện các u nhú, các nốt sùi mềm, màu hồng hoặc đỏ, nhô cao, không đau, không ngứa ở bộ phận sinh dục nam và nữ, hậu môn, mắt, miệng…

– Sau một thời gian, các nốt mụn này mọc nhiều hơn và phát triển với kích thước lớn, sau đó liên kết lại với nhau thành mảng lớn trông giống mào gà hoặc súp lơ, có bề mặt thô ráp, dễ vỡ, ấn vào có dịch chảy ra.

– Mảng sùi tiết nhiều dịch, máu gây lở loét vùng kín và khiến vùng kín hôi thối, ngứa ngáy đau rát dữ dội.

Viêm nang lông: Là tình trạng nhiễm trùng ở các nang lông. Bệnh có thể xảy ra ở mọi vùng da có lông trên cơ thể, đặc biệt là vùng kín với những biểu hiện như: lông mọc ngược hoặc cuộn tròn bên trong, vùng kín bị nổi mụn sần đỏ, ứ mủ, ngứa rát, khó chịu.

Viêm âm đạo: Nổi mụn sinh dục ở vùng kín nữ còn là biểu hiện bệnh viêm âm đạo. Có thể dễ dàng nhận biết qua các triệu chứng như: nổi mụn vùng kín mụn ở dạng nhỏ li ti, ngứa rát, khó chịu vùng kín, khí hư ra nhiều với mùi hôi tanh, khí hư màu xanh, vàng,…

Nam giới bị nổi mụn sinh dục ở vùng kín sẽ có những biểu hiện như: nổi mụn ở bao quy đầu dưới dạng mẩn đỏ, vùng quy đầu bị sưng tấy, nóng rát, ngứa ngáy, khó chịu, đồng thời mặt trong của bao quy đầu bị viêm loét, tiết dịch,…

Chuỗi hạt ngọc dương vật: Dương vật có những hạt mụn nhỏ li ti đồng dạng, xếp thành 2 hoặc 3 hàng chạy xung quanh rãnh quy đầu, có thể gây triệu chứng khó chịu hoặc là không.

Bạn đang bị nổi mụn sinh dục ở vùng kín. Hãy nhấn vào bảng chat bên dưới để được chuyên gia tư vấn cụ thể. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

MỤN SINH DỤC Ở VÙNG KÍN NGUY HIỂM KHÔNG?

Mụn sinh dục ở vùng kín gây ra nhiều ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe sinh sản của người bệnh.

Một số ảnh hưởng mà người bệnh có thể gặp phải khi nổi mụn sinh dục ở vùng kín như sau:

Việc xuất hiện các nốt mụn ở bộ phận sinh dục khiến người bệnh tự ti và mặc cảm. Một số bệnh nhân còn có thể gặp tình trạng trầm cảm khi bệnh chuyển hướng nặng.

Nhiều người còn thấy e ngại với bạn tình khi quan hệ. Điều này sẽ gây ra những tác động đến hạnh phúc trong chuyện chăn gối, đặc biệt là các cặp vợ chồng.

Mụn ở vùng kín gây nhiều bất tiện mỗi khi đi vệ sinh vì xuất hiện ở vị trí nhạy cảm. Các trường hợp nốt mụn vỡ ra khiến người bệnh đau đớn, cảm giác rát mỗi khi đi tiểu.

Mụn sinh dục ở vùng kín do mắc bệnh xã hội nhất là sùi mào, mụn rộp sinh dục nếu không được điều trị sẽ có nguy cơ cao chuyển sang ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật, hậu môn, âm đạo hoặc vô sinh, đe dọa đến tính mạng.

Ngoài ra, mắc bệnh mụn sinh dục còn dễ lây bệnh sang cho bạn tình, người thân.

Thăm khám là cách duy nhất để biết chính xác tình trạng nổi mụn sinh dục ở vùng kín bạn đang gặp phải là mắc bệnh gì. Do đó khi bị nổi mụn bất thường ở vùng kín bạn nên chủ động đi thăm khám sớm. 

Chi phí điều trị cho trường hợp của tôi là bao nhiêu? NHẤP VÀO KHUNG CHAT bên dưới, hỏi bác sĩ ngay.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ MỤN SINH DỤC Ở VÙNG KÍN

Nếu bệnh mụn sinh dục ở vùng kín do viêm nhiễm mức độ nhẹ có thể được điều trị bằng thuốc uống, thuốc bôi. Bạn không nên tùy ý sử dụng thuốc mà phải thăm khám tại các cơ sở y tế uy tín để được tư vấn kỹ càng. Quá trình điều trị cũng phải tuân theo liệu trình và sự theo dõi của bác sĩ chuyên khoa.

– Nếu bệnh đã phát triển quá nặng, mụn lan rộng thì cần được điều trị bằng phẫu thuật. Những phương pháp phẫu thuật thường được dùng là đốt điện, laser, ép lạnh,…

– Mụn sinh dục ở vùng kín do mắc bệnh sùi mào gà được chỉ định chữa trị bằng phương pháp ALA-PDT, bệnh mụn rộp sinh dục được chữa trị bằng phương pháp miễn dịch gen sinh học INT,…

– Tại TP Vinh, Phòng khám đa khoa Lê Lợi tọa lạc tại được Sở Y tế cấp phép hoạt động điều trị các bệnh xã hội, nam khoa, phụ khoa và đánh giá cao về uy tín, chất lượng.

Phòng khám đã tiếp nhận khám và điều trị thành công cho rất nhiều trường hợp bị mụn sinh dục ở vùng kín hiệu quả: 

Đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa có trình độ cao, nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, hết lòng vì người bệnh.

Sở hữu hệ thống máy móc, trang thiết bị y khoa hiện đại, tân tiến hỗ trợ tốt cho quá trình thăm khám, xét nghiệm và điều trị mụn sinh dục ở vùng kín.

Môi trường y tế khang trang, tiện nghi, hiện đại và đảm bảo vô trùng đạt chuẩn y tế.

Toàn thể đội ngũ nhân viên, y tá, điều dưỡng tại phòng khám đều tuân thủ chế độ phục vụ chu đáo, tận tình và không làm phiền lòng bất cứ người bệnh nào.

Quy trình khám chữa bệnh khoa học, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.

Bảo mật thông tin người bệnh an toàn.

Chi phí khám và điều trị mụn sinh dục hợp lý, đều được công khai và niêm yết theo đúng quy định.

Đặc biệt, có riêng đội ngũ y bác sĩ, chuyên gia nam/ nữ để thăm khám cho bệnh nhân nên chị em không cần phải e ngại hay xấu hổ khi đi khám bệnh ở vùng kín.

Hy vọng qua bài viết trên bạn đã có được cái nhìn rõ ràng hơn về nguyên nhân gây nổi mụn sinh dục ở vùng kín cũng như cách phòng tránh và bảo vệ bản thân trước căn bệnh này. Mọi thắc mắc cần giải đáp bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào bảng chat bên dưới để được chuyên gia tư vấn cụ thể. 

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h