chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Mụn sinh dục dương vật và những điều bạn nên biết

Ngày đăng : 01-12-2022 | Lượt xem : 139

Nam giới không nên chủ quan với hiện tượng nổi mụn sinh dục dương vật. Bởi đây có thể là dấu hiệu lâm sàng trong thời kỳ đầu của nhiều bệnh lý nguy hiểm. Nếu tình trạng này kéo dài mà không khắc phục hiệu quả sẽ gây tác động tiêu cực đến sức khỏe và khả năng sinh sản của nam giới. Tìm hiểu rõ hơn nguyên nhân nổi mụn sinh dục ở nam trong bài viết sau đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

MỤN SINH DỤC DƯƠNG VẬT LÀ BỆNH GÌ? 

Mụn sinh dục dương vật là tình trạng mà rất nhiều nam giới gặp phải nhất là nam trong độ tuổi sinh sản. Các loại mụn có thể thấy ở dương vật của nam giới như mụn nước, mụn thịt, mụn bọc, mụn trắng, mụn đỏ, mụn mủ,… và nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do: 

Nam giới có quan hệ tình dục không an toàn.

Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, không vệ sinh dương vật trước và sau khi quan hệ.

Dị ứng với các loại hóa chất, nước tẩy rửa như xà bông, dung dịch vệ sinh, dị ứng bao cao su, chất bôi trơn khi quan hệ.

Mặc quần lót quá chật gây bí bách, mồ hôi và nước tiểu không được thoát ra gây nổi mụn.

Một số bệnh lý gây ra mụn sinh dục dương vật:

Viêm nhiễm nam khoa

Vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, hẹp bao quy đầu,… là điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn, nấm tấn công và gây bệnh viêm nhiễm khiến dương vật nổi mụn li ti, ngứa ngáy khó chịu.

Bệnh sùi mào gà

Nếu bị bệnh sùi mào gà, nam giới sẽ thấy ở bao quy đầu, rãnh quy đầu, vùng hậu môn,… nổi rất nhiều u nhú, mụn thịt, mụn trắng màu trắng hay đỏ tươi. Mụn mọc đơn lẻ, sau đó mọc nhiều hơn, và phát triển to, liên kết với nhau thành từng đám sần sùi trông giống mào con gà, hoặc bông súp lơ. Triệu chứng bệnh sùi mào gà không gây ngứa, không đau, không chảy máu.

Bệnh mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục là bệnh lây truyền qua đường tình dục, triệu chứng sớm nhất của bệnh là xuất hiện các mụn đỏ, mụn nước nhỏ li ti, có khi phát triển thành mụn mủ. Một thời gian mụn bị vỡ, tạo vết loét, chảy máu, chảy mủ, vết loét tự liền lại và bong tróc vẩy tạo thành sẹo. Mụn rộp sinh dục rất dễ lây lan, tái phát. Khi gặp điều kiện thuận lợi các nốt mụn sẽ tiếp tục nổi lên.

Chuỗi hạt ngọc dương vật

Trường hợp không hề có cảm giác ngứa rát tương đối khó chịu, không phải mủ, không có nước, không lây lan, quanh rãnh bao quy đầu xuất hiện mụn hạt nhỏ li ti, xếp thành 2 – 3 hàng thì đấy là gai sinh dục hoặc còn gọi là chuỗi ngọc cơ quan sinh dục. 

Bạn bị nổi mụn sinh dục dương vật và không biết mình mắc bệnh gì. Nhấp vào BẢNG TƯ VẤN bên dưới để được tư vấn ngay:

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TÁC HẠI MỤN SINH DỤC DƯƠNG VẬT

– Mụn sinh dục dương vật do mắc các bệnh như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục có thể gây biến chứng vô sinh, suy giảm khả năng sinh sản, lây lan sang các khu vực xung quanh.

– Các bệnh lý gây ra tình trạng nổi mụn ở dương vật gây biến chứng các bệnh viêm nhiễm tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt,…nguy hiểm hơn là sùi mào gà có thể phát triển thành ung thư dương vật và dẫn đến tử vong. Khi nổi mụn sinh dục dương vật do mắc bệnh xã hội còn dễ lây lan bệnh sang cho bạn tình, người thân và những người xung quanh.

– Nổi mụn bất thường ở dương vật còn gây mất thẩm mỹ, cảm giác khó chịu, giảm nhu cầu sinh lý ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Ngoài ra, còn có nguy cơ lây nhiễm bệnh sang cho bạn tình nếu có quan hệ tình dục không an toàn.

– Nam giới bị nổi mụn ở dương vật thường có tâm lý lo lắng, bất an, tự ti, mặc cảm. Nếu kéo dài có thể gây căng thẳng, mệt mỏi, suy nhược thần kinh.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CHỮA MỤN SINH DỤC DƯƠNG VẬT THẾ NÀO?

Việc bạn tự ý mua thuốc về bôi tại nhà khi chưa trải qua thăm khám vô cùng nguy hiểm, bởi nó có thể khiến tình trạng trở nên nghiêm trọng, gây khó khăn hơn khi điều trị.

Để điều trị bệnh mụn sinh dục dương vật hiệu quả bệnh nhân cần tiến hành thăm khám, thực hiện các thủ thuật xét nghiệm cụ thể từ các chuyên gia có kinh nghiệm. Từ nguyên nhân gây nổi mụn sinh dục dương vật bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp: 

  • Mụn sinh dục dương vật do viêm bao quy đầu: Điều trị bằng thuốc uống, thuốc bôi đặc trị 

  • Hỗ trợ điều trị sùi mào gà: Phương pháp ALA – PDT

  • Hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục: Thuốc đặc trị, công nghệ gene sinh học INT tiên tiến, chiếu đèn hồng quang,…

  • Viêm nang lông: Chiếu sóng ngắn, sóng viba, sóng viba hồng quang….trong việc hỗ trợ tăng tuần hoàn máu, thúc đẩy khả năng hồi phục của bệnh viêm nhiễm.

Khám, điều trị mụn sinh dục dương vật hiệu quả, nam giới có thể đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi. Phòng khám hoạt động hợp pháp chuyên khám, chữa các bệnh nam khoa, bệnh lây qua đường tình dục được đông đảo bệnh nhân tin tưởng tìm đến khám và chữa bệnh.

 Đội ngũ y bác sĩ được đào tạo bài bản, có chuyên môn cao, từng thực hiện thành công nhiều ca bệnh phức tạp trước đây.

Thái độ nhân viên y tế thân thiện, nhiệt tình, tạo cảm giác thoải mái nhất cho người bệnh, luôn đặt bệnh nhân lên hàng đầu.

Cơ sở vật chất được đầu tư nghiêm túc, máy móc và trang thiết bị y tế được nhập khẩu từ nước ngoài với chất lượng tốt nhất.

Đa dạng hóa các phòng chức năng, vận hành theo quy trình khép kín, phòng xét nghiệm, thủ thuật sạch sẽ, thoáng mát đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.

Xây dựng >>Tư Vấn Trực Tuyến<< hoạt động 24/24, hỗ trợ các bệnh nhân ở xa và có công việc bận rộn có thể dễ dàng đặt lịch hẹn và tư vấn bệnh lý tại nhà.

Chi phí khám bệnh hợp lý, được thông báo cụ thể, rõ ràng cho người bệnh theo từng danh mục bệnh.

Mụn sinh dục dương vật là biểu hiện đáng lo ngại và nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, cuộc sống của nam giới. Do đó, bạn cần đi thăm khám, điều trị sớm. Mọi thắc mắc về nổi mụn sinh dục dương vật, chi phí, hay muốn đặt hẹn khám bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào bảng chat hiển thị trên website để được chuyên gia tư vấn cụ thể. 

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h