chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Nguyên nhân mụn ở sinh dục là gì?

Ngày đăng : 02-12-2022 | Lượt xem : 250

Bỗng dưng thấy vùng kín nổi lên các nốt mụn bất thường khiến người bệnh vô cùng hoang mang, lo lắng. Không biết nổi mụn sinh dục là bệnh gì? tại sao nổi mụn ở vùng kín? Bài viết sau sẽ chia sẻ đến bạn những nguyên nhân mụn ở sinh dục để bạn phát hiện bệnh sớm qua đó có hướng điều trị kịp thời.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN MỤN Ở SINH DỤC 

Nổi mụn sinh dục vùng kín nam, nữ là biểu hiện bất thường. Tùy theo nguyên nhân bệnh lý là mụn có kích thước to, nhỏ khác nhau. Một số loại mụn có thể gây đau, số khác lại không gây triệu chứng gì. 

– Ở nam giới: Có thể gặp các mụn nước, mụn thịt, mụn cóc,… ở thân dương vật, rãnh quy đầu, quy đầu, bao quy đầu, miệng sáo.

– Ở nữ giới: những mụn xuất hiện ở môi lớn, môi bé, nổi mụn âm đạo, hậu môn… 

Vậy nguyên nhân mụn sinh dục là gì?

Hầu hết các trường hợp bị mọc mụn ở cơ quan sinh dục là do: quan hệ tình dục bừa bãi, không an toàn, quan hệ với nhiều người, vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, dị ứng với chất tẩy rửa, dị ứng bao cao su, mặc đồ lót chật,… những yếu tố này dẫn tới các bệnh lý viêm nhiễm bộ phận sinh dục hay mắc các bệnh xã hội.

Mụn ở cơ quan sinh dục là biểu hiện cho thấy bạn đang gặp phải các bệnh lý sau: 

Sùi mào gà: Bệnh do virus HPV gây nên. Khi bị sùi mào gà thì cơ quan sinh dục nổi nhiều mụn thịt màu trắng hoặc đỏ tươi. Những mụn thịt này phát triển tập trung, nhìn giống mào gà, khi ấn vào dễ chảy máu và chảy mủ, mùi rất hôi. Đây là bệnh xã hội “cứng đầu” dễ quay trở lại nếu không được hỗ trợ điều trị tốt.

Mụn rộp sinh dục: Là bệnh xã hội do virus HSV gây ra. Mụn rộp sinh dục sẽ khiến cho vùng kín nam/ nữ nổi mụn nước, các mụn này tập trung thành chùm, khi ấn có mủ màu trắng chảy ra. Khi mụn rộp sinh dục bị vỡ ra sẽ tạo thành các vết loét gây đau nhức cho bệnh nhân.

Chuỗi hạt ngọc dương vật: Dương vật có những hạt mụn nhỏ li ti đồng dạng, xếp thành 2 hoặc 3 hàng chạy xung quanh rãnh quy đầu, không gây triệu chứng khó chịu gì. 

Viêm bao quy đầu: Người bệnh thấy xuất hiện mụn dương vật nhỏ li ti, màu trắng hoặc đỏ hồng, ngứa, hơi đau rát và kèm theo nhiều bẩn bựa sinh dục có mùi hôi.

Viêm âm đạo: Là bệnh phụ khoa thường gặp ở nữ giới do nấm candida, trùng roi,..  gây ra. Biểu hiện của bệnh là khí hư ra nhiều, có mùi hôi, âm đạo ngứa rát và nổi mụn nhỏ sinh dục, nổi mụn âm hộ, âm đạo,…

Ngoài những nguyên nhân bệnh lý trên thì mụn sinh dục còn là biểu hiện bệnh viêm nang lông, bệnh rận mu, bệnh giang mai,…

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CẢNH BÁO NHỮNG NGUY HIỂM KHI NỔI MỤN Ở SINH DỤC

Mất thẩm mỹ vùng kín: Các vết lở loét do mụn sinh dục gây ra nhiều đau đớn, làm mất thẩm mỹ, khiến người bệnh xấu hổ tự ti, ngại giao tiếp với những người xung quanh, từ đó khiến công việc và chất lượng cuộc sống bị sa sút nghiêm trọng.

Ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình: Mụn sinh dục khiến cho cơ quan sinh dục bị tổn thương nghiêm trọng, từ đó dẫn đến chuyên “chăn gối” bị gián đoạn, lâu dần sẽ dễ rạn nứt tình cảm, đổ vỡ hôn nhân gia đình.

Vô sinh hiếm muộn: Mụn ở vùng kín do bệnh lý để chuyển nặng, cơ quan sinh dục bị tấn công lan rộng vào bên trong tử cung, tuyến tiền liệt, tinh hoàn…sẽ tăng cao nguy cơ vô sinh – hiếm muộn, ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật,…

Nguy hiểm đến tính mạng: Những vết trợt loét do mụn sinh dục bị vỡ sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn, virus khác xâm nhập vào cơ thể gây bệnh giang mai, sùi mào gà, HIV/AIDS… Nam/ nữ bị nổi mụn ở sinh dục do mắc các bệnh lây qua đường tình dục còn dễ lây bệnh sang cho bạn tình, người thân. 

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU TRỊ MỤN Ở SINH DỤC 

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là một trong những cơ sở y tế chuyên khoa chất lượng có đội ngũ bác sĩ giỏi, trình độ chuyên môn cao chịu trách nhiệm khám và điều trị các hiện tượng mụn ở vùng kín, thế nên mọi người có thể đến trực tiếp phòng khám khi có bất cứ dấu hiệu nổi mụn bất thường nào kể cả là mụn nước, mụn bọc hoặc mụn thịt…

Phương pháp điều trị để loại bỏ mụn ở sinh dục hiện nay bao gồm:

Thuốc bôi vào nốt mụn kết hợp thuốc uống

Laser lạnh hoặc nhiệt đặt chiếu trực tiếp vào mụn;

Phẫu thuật cắt;

Phương pháp ALA-PDT chữa mụn ở sinh dục do sùi mào gà,…

Tùy vào từng nguyên nhân gây nổi mụn ở sinh dục, mức độ bệnh mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp. Do đó bạn nên đi thăm khám trực tiếp để được các chuyên gia tư vấn cụ thể. Người bệnh không tự ý chữa trị tại nhà. 

Khám chữa mụn ở sinh dục tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi bạn sẽ yên tâm bởi: 

Phòng khám được cấp phép hoạt động trong lĩnh vực nam khoa, phụ khoa, bệnh xã hội

Máy móc thiết bị phục vụ khám, xét nghiệm và chữa bệnh hiện đại.

Cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, vô trùng.

Chi phí điều trị hợp lý, tuỳ thuộc vào phương pháp điều trị và tình trạng bệnh.

Đảm bảo an toàn bí mật thông tin cá nhân và thông tin bệnh lý cho bệnh nhân.

Có bác sĩ nam/ nữ tham gia thăm khám, giảm ngại ngùng cho bệnh nhân.

Thời gian khám chữa bệnh linh hoạt, làm việc cả ngày chủ nhật, ngày lễ. 

Mọi thắc mắc liên quan đến nguyên nhân mụn ở sinh dục cũng như các vấn đề liên quan khác, bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc hoặc nhấp vào bảng >>Tư Vấn Trực Tuyến<< để được các chuyên gia giải đáp kịp thời, nhanh chóng.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h