chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Mụn nhọt ở vùng kín nam phải làm sao?

Ngày đăng : 03-12-2022 | Lượt xem : 674

Mụn nhọt có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào trên cơ thể, tuy nhiên mụn nhọt ở vùng kín nam có mức độ nguy hiểm cao hơn cả. Mụn nhọt gây đau nhức, khó chịu, ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của phái mạnh. Cùng tìm hiểu rõ hơn nguyên nhân nổi mụn nhọt ở vùng kín nam, tác hại của nó và phương pháp khắc phục hiệu quả.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH NHẬN BIẾT MỤN NHỌT Ở VÙNG KÍN NAM

Nhọt là một dạng nhiễm trùng da với xuất phát điểm từ lỗ chân lông hay tuyến dầu nhờn. Lúc bắt đầu, vùng da nhỏ nhiễm trùng bị đỏ và một u mụn cứng lớn dần. Sau 4 đến 7 ngày, dịch mủ hình thành dưới da.

– Mụn nhọt ở vùng kín nam có thể gặp ở mọi độ tuổi, trong đó nam giới trưởng thành có nguy cơ cao hơn. Mụn nhọt có thể mọc ở bìu, thân dương vật, hay ở bao quy đầu. Triệu chứng thường gặp là đau nhức, nóng, rát ở vùng kín, có thể kèm triệu chứng toàn thân như sốt, mệt mỏi, dấu hiệu nhiễm trùng.

– Theo các bác sĩ, mụn nhọt xuất hiện ở vùng kín nam có thể là tín hiệu cảnh báo các bệnh sau:

Viêm nhiễm nam khoa

– Viêm nhiễm nam khoa là bệnh lý mà rất nhiều nam giới gặp phải. Nguyên nhân gây viêm nhiễm chủ yếu là do vệ sinh không sạch sẽ. Khiến vi khuẩn, nấm tấn công và gây bệnh tại khu vực này. Đặc biệt là các nam giới có bao quy đầu hẹp, dài sẽ là đối tượng “ưu tiên” của bệnh viêm nhiễm.

– Viêm nhiễm sẽ khiến vùng kín nam giới nổi mụn nhọt, mụn nước, sưng tấy,…Nếu không điều trị, viêm nhiễm có thể lấn sâu vào trong niệu đạo. Dẫn đến tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu,…

Sùi mào gà

Bất kỳ u nhú nào xuất hiện ở vùng kín cũng có thể là dấu hiệu của sùi mào gà. Đây là bệnh xã hội rất nguy hiểm, dễ lây lan và khó chữa trị. Nếu là sùi mào gà, bạn sẽ thấy các mụn nhọt ban đầu tăng rất nhanh về kích thước và số lượng. Đúng như tên gọi của bệnh, các mụn nhọt này tập trung từng mảng có hình dáng tương tự như mào gà.

Mụn rộp sinh dục

Mụn rộp sinh dục là bệnh lây chủ yếu qua đường tình dục, do virus HSV gây ra. Ban đầu, vùng kín sẽ xuất hiện các mụn nhọt nhỏ li ti. Khi vỡ tạo nên vết thương hở, dịch từ mụn lây lan sang các khu vực xung quanh. 

Ngoài ra, nam giới bị nổi mụn nhọt ở vùng kín có thể do mắc bệnh giang mai, bệnh viêm nang lông,…

Bạn đang gặp dấu hiệu nổi mụn nhọt ở vùng kín. Trò chuyện trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa bằng cách NHẤP VÀO KHUNG bên dưới.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NHỮNG TÁC HẠI CỦA MỤN NHỌT Ở VÙNG KÍN NAM

Trên thực tế, việc nổi mụn nhọt ở vùng kín nam thường do nhiều nguyên nhân, có thể do vệ sinh kém hoặc lây nhiễm bệnh từ bạn tình bởi những bệnh xã hội nguy hiểm. Những biến chứng có thể gặp phải là: 

Gây đau rát, ngứa: Mụn nhọt thường gây ra cảm giác rất đau đớn, nóng rát, ngứa ngáy khó chịu làm ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày cũng như giảm ham muốn tình dục. Dịch mủ tiết ra có mùi hôi khó chịu, khiến nam giới mất tự tin

Lây nhiễm cho bạn tình: Nếu nổi mụn nhọt ở vùng kín nam do các bệnh xã hội như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục gây nên thì có thể lây lan sang bạn tình, người thân trong gia đình qua tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp.

Viêm nhiễm, lở loét, vô sinh: Mụn nhọt rất dễ tái phát. Viêm nhiễm có thể lây lan tới các vùng lân cận gây viêm mào tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt, dẫn đến vô sinh, thậm chí là ung thư dương vật 

MỤN NHỌT Ở VÙNG KÍN NAM PHẢI LÀM SAO?

Khi bị nổi mụn nhọt ở vùng kín nam bạn cần lưu ý những điều sau: 

Tuyệt đối không nặn, gãi mạnh tay khiến viêm nhiễm sang các vùng xung quanh, vi khuẩn dễ dàng xâm nhập.

Không tự ý bôi bất cứ loại thuốc nào vào vùng kín nếu không có sự chỉ định của bác sĩ.

Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách, thay quần lót thường xuyên để đảm bảo vệ sinh.

Nếu bị mụn nhọt bộ phận sinh dục nam, vùng da bị mụn ngày càng gây đau dữ dội, sốt, kích thước mụn nhọt tăng nhanh chóng, mụn nhọt tái phát nhiều lần, có một thậm chí nhiều nốt mụn nhot,… bạn nên đi khám để được chẩn đoán, điều trị kịp thời.

Bác sĩ có thể đưa ra chẩn đoán sau khi thăm khám cụ thể. Đôi khi, bác sĩ chỉ định lấy mẫu dịch mủ chảy ra từ các nốt mụn nhọt để làm xét nghiệm và đưa ra lựa chọn điều trị hiệu quả nhất. Đặc biệt, vì nhiều loại vi khuẩn gây mụn nhọt có thể đề kháng kháng sinh nên các xét nghiệm định danh vi khuẩn và làm kháng sinh đồ là cần thiết để giúp bác sĩ đưa ra chỉ định loại thuốc trị bệnh hiệu quả.

Bạn muốn tham khảo bảng giá khám mụn nhọt ở vùng kín nam. Click ngay vào bảng chat bên dưới.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ MỤN NHỌT Ở VÙNG KÍN NAM 

Bị nổi mụn nhọt ở vùng kín nam bạn có thể đến khám tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi. Đây là phòng khám chuyên nam khoa uy tín, chất lượng cao chuyên khám, điều trị bệnh nam khoa, bệnh xã hội,…

Một số cách điều trị mụn nhọt ở vùng kín nam như sau:

Viêm nhiễm nam khoa: Đa số các trường hợp viêm nhiễm nam khoa sẽ được bác sĩ kê đơn thuốc để điều trị. Bao gồm thuốc uống và thuốc bôi ức chế vi khuẩn phát triển. Nếu viêm nhiễm có liên quan đến bao quy đầu, bạn cần làm tiểu phẫu cắt bao quy đầu để tránh bệnh tái phát nhiều lần.

Mụn rộp sinh dục: Phương pháp điều trị mụn rộp sinh dục hiệu quả nhất hiện nay là liệu pháp miễn dịch gen sinh học INT. Đây là liệu pháp được các chuyên gia hàng đầu thế giới đánh giá cao. Đem đến chất lượng chữa bệnh tốt, bảo đảm an toàn khi tiến hành.

Sùi mào gà: Với sùi mào gà, bạn có thể điều trị bằng thuốc. Tuy nhiên nếu bệnh ở giai đoạn nặng, điều trị bằng thuốc không đem đến hiệu quả đáng kể. Do đó, bác sĩ sẽ chỉ định các phương pháp đốt điện, đốt laser, phương pháp ALA-PDT,…

Viêm nang lông: Điều trị bằng thuốc uống, thuốc bôi.

Bên cạnh việc áp dụng các phương pháp điều trị mụn nhọt ở vùng kín nam mang lại hiệu quả cao Phòng khám đa khoa Lê Lợi còn có nhiều ưu điểm nổi bật như:

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, có trình độ chuyên môn cao, từng làm việc tại các bệnh viện lớn trên cả nước.

Môi trường thăm khám hiện đại, có đầy đủ các phòng chức năng đáp ứng mọi nhu cầu thăm khám của người bệnh.

Hệ thống thiết bị y tế tiên tiến được nhập khẩu từ các nước có nền y học phát triển, được bảo quản trong điều kiện vô khuẩn, vô trùng đảm bảo an toàn cho người bệnh trong quá trình điều trị.

Phòng khám có thời gian hoạt động ngoài giờ, bắt đầu từ 07:30 - 19:30 kể cả chủ nhật những ngày lễ tết, do đó người bệnh có thể yên tâm lựa chọn khung giờ thăm khám phù hợp cho mình.

Chi phí hợp lý, phải chăng, luôn được công khai và trao đổi rõ ràng với bệnh nhân trước khi tiến hành điều trị.

– Địa chỉ phòng khám: .

Trên đây là những thông tin về nguyên nhân gây nổi mụn nhọt ở vùng kín nam. Mọi thông tin chi tiết đăng ký khám chữa bệnh hoặc tư vấn giải đáp thắc mắc về các vấn đề trên vui lòng gọi đến Hotline: 0238 359 8888 nhấp vào BẢNG TƯ VẤN để có thể trao đổi trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h