chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Herpes âm đạo là bệnh gì nguy hiểm không?

Ngày đăng : 05-12-2022 | Lượt xem : 134

Herpes âm đạo là nguyên nhân gây viêm loét vùng kín, dẫn tới vô sinh, mang thai ngoài tử cung. Nhận biết sớm các triệu chứng của bệnh giúp ích cho việc hỗ trợ điều trị và phòng ngừa. Dưới đây là nguyên nhân và triệu chứng của Herpes âm đạo mà chị em nào cũng nên biết.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

HERPES ÂM ĐẠO LÀ BỆNH GÌ? 

Herpes âm đạo là bệnh xã hội do Herpes simplex (HSV) gây ra. Virus HSV được chia thành 2 loại là HSV1 và HSV2, trong đó:

– HSV1: thường gây mụn rộp sinh dục ở miệng, môi, mắt

– HSV2: thường gây bệnh ở cơ quan sinh dục

– Nữ giới ở độ tuổi sinh sản có nguy cơ mắc bệnh herpes âm đạo rất cao. Đặc biệt là những chị em có quan hệ tình dục không an toàn, bạn tình mắc bệnh herpes nên bị lây bệnh.

– Ngoài ra, việc sử dụng chung các vật dụng cá nhân, tiếp xúc với vết thương hở, với người mắc bệnh thì nguy cơ lây nhiễm bệnh cũng rất cao.

– Thường sau 2 – 7 ngày sau khi nhiễm virus HSV, chị em sẽ xuất hiện những dấu hiệu đầu tiên của herpes âm đạo:

– Các triệu chứng herpes âm đạo ở nữ giới là: 

● Vùng kín bị đau, nóng rát, tấy đỏ, ngứa ngáy.

● Xuất hiện mụn nước, mụn rộp ở 2 bên mép âm đạo, môi lớn, môi bé,….

● Âm đạo tiết nhiều khí hư, kèm theo các cơn đau ở vùng xương chậu.

● Herpes âm đạo khi vỡ gây đau rát, thậm chí chảy máu khi quan hệ.

● Cơ thể mệt mỏi, sưng hạch bạch huyết, sốt nhẹ.

Bạn đang lo lắng mình bị Herpes âm đạo? Liên hệ với chuyên gia để được chẩn đoán chính xác.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TÁC HẠI BỆNH HERPES ÂM ĐẠO

Trên thực tế, herpes âm đạo nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời sẽ có khả năng ngăn chặn được những biến chứng nặng nề. Tuy nhiên, bệnh gây ra các vết loét ở vùng sinh dục nên người bệnh sẽ có cảm giác khó chịu, đau nhức. Bên cạnh đó, các vết loét ở bộ phận sinh dục còn gây ảnh hưởng để cuộc sống hàng ngày như: đau rát khi quan hệ vợ chồng, tiểu buốt…

  ► Viêm nhiễm có thể lây lan rộng ra dẫn đến viêm âm đạo, viêm vùng chậu, viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung… ảnh hưởng xấu đến khả năng sinh sản của chị em, thậm chí gây vô sinh.

  ► Khi virus HSV ăn sâu vào máu có thể gây nhiễm trùng máu, viêm màng não, các bệnh về gan, thận vô cùng nguy hiểm cho tính mạng chị em.

  ► Herpes âm đạo làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lây quyền qua đường tình dục nguy hiểm khác như bệnh lậu, sùi mào gà, giang mai, HIV,…

  ► Trường hợp nặng có thể biến chứng gây ung thư âm đạo, ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng…

  ► Phụ nữ đang mang thai mà mắc bệnh herpes âm đạo rất dễ sảy thai, sinh non, con sinh ra cũng mang bệnh bẩm sinh, não bị tổn thương, mù lòa, thậm chí tử vong.

ĐIỀU TRỊ HERPES ÂM ĐẠO

Những triệu chứng Herpes âm đạo dễ nhầm lẫn sang một số bệnh phụ khoa khác như nhiễm nấm, viêm âm đạo hoặc viêm cổ tử cung,.. do đó điều trị sai cách. Ngoài khám lâm sàng thì xét nghiệm là phương pháp chẩn đoán Herpes âm đạo chính xác nhất.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi ở hiện đang là địa chỉ điều trị Herpes âm đạo uy tín, chất lượng tại TP Vinh. Phòng khám hội tụ đội ngũ chuyên gia giỏi, giàu kinh nghiệm, tận tâm với bệnh nhân cùng việc đầu tư máy móc hiện đại đã đem lại kết quả điều trị cao.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khám chữa bệnh hoa liễu Phòng khám đa khoa Lê Lợi đã xây dựng liệu trình hỗ trợ điều trị Herpes âm đạo  an toàn, hiệu quả được các chuyên gia đánh giá cao như sau:

Điều trị bằng thuốc: Sử dụng thuốc kháng sinh và thuốc bôi để giảm nhanh các triệu chứng bên ngoài, đồng thời ngăn ngừa sự phát triển của virus, làm lành các vết loét ở âm đạo. 

Thuốc điều trị Herpes âm đạo phải do bác sĩ chuyên khoa kê toa và nữ giới cần kiên trì tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ để đạt được hiệu quả điều trị cao.

Đốt mụn rộp nữ: Bằng cách đốt điện hoặc tia laser trực tiếp lên các vùng bị tổn thương để tiêu diệt và vô hiệu hóa virus.

Phương pháp phẫu thuật: Áp dụng cho trường hợp bệnh mụn rộp sinh dục dưới 2cm và ở vị trí bằng phẳng.

Liệu pháp miễn dịch gene sinh học INT: Hiện nay, liệu pháp miễn dịch INT được áp dụng hiệu quả nhất trong việc điều trị Herpes âm đạo. Đây được xem là kỹ thuật tiên tiến, có khả năng chữa khỏi toàn bộ mầm mống bệnh mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khoẻ nữ giới, được giới chuyên môn đánh giá rất cao.

– Chi phí điều trị herpes âm đạo tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi hợp lý, được niêm yết công khai; mô hình “1 chuyên gia – 1 y tá – 1 bệnh nhân” giúp người bệnh đỡ ngại ngùng khi khám chữa, thông tin bệnh nhân bảo mật an toàn.   

– Thủ tục nhanh gọn, thuận tiện, không mất thời gian,… Thời gian khám chữa bệnh linh hoạt, làm việc cả chủ nhật, ngày lễ. 

Trên đây là toàn bộ những thông tin về Herpes âm đạo và cách điều trị. Hy vọng sau bài viết này, các chị em phụ nữ đã hiểu hơn về bệnh Herpes âm đạo từ đó có phương án chăm sóc sức khỏe và phòng ngừa bệnh. Mọi thắc mắc cần giải đáp bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào bảng chat hiển thị trên website để được chuyên gia tư vấn miễn phí 24/24. 

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h