chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Herpes vùng kín nguyên nhân dấu hiệu và cách chữa

Ngày đăng : 05-12-2022 | Lượt xem : 143

Một trong những căn bệnh lây qua đường tình dục phổ biến hiện nay là herpes vùng kín. Bệnh để lại những biến chứng cực kỳ nguy hiểm nếu như không được phát hiện, điều trị sớm. Vậy herpes vùng kín có biểu hiện như thế nào? cách điều trị ra sao? Tất cả sẽ được giải đáp ngay sau đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

HERPES VÙNG KÍN LÀ BỆNH GÌ? 

Herpes vùng kín thường xuất phát từ vi rút có tên là herpes simplex-2 (HSV-2) và HSV-1 cũng là nguyên nhân gây ra bệnh cho bạn. Bạn có thể nhiễm HSV-2 từ ai đó cho dù họ có triệu chứng hay không.

Thông thường, bạn bị nhiễm virus herpes khi quan hệ tình dục bằng bất kỳ hình thức nào như âm đạo, miệng hoặc hậu môn với người bị nhiễm bệnh. Ngoài ra, bệnh herpes vùng kín còn lây qua việc dùng chung đồ dùng cá nhân, tiếp xúc gián tiếp với dịch mủ/máu của người bệnh khi đang có vết thương hở, lây từ mẹ sang con, lây qua đường máu,…

Dấu hiệu herpes vùng kín nam

Những nốt mụn đỏ nhỏ giống như mụn nước hay mụn đỏ sẽ xuất hiện ở bao quy đầu, rãnh quy đầu, lỗ niệu đạo hay cả dọc thân dương vật sau thời gian nhiễm bệnh là khoảng 2 – 7 ngày (hoặc hơn).

Tại những khu vực bị nhiễm mụn rộp sinh dục người nhiễm bệnh sẽ có cảm giác đau rát, thậm chí một số trường hợp còn xuất hiện một số triệu chứng kèm theo như nhức đầu, sốt, tiểu buốt hay bị đau các cơ xương. Nếu không được điều trị, lâu ngày các nốt mụn đỏ sẽ tạo thành từng cụm hay từng mảng hình tròn hoặc hình cầu. Màu sắc các nốt cũng chuyển dần từ màu đỏ sang màu trắng hoặc vàng.

Sau thời gian vài ngày các nốt mụn này sẽ bị vỡ ra gây ra các vết loét có vảy, làm cho người nhiễm bệnh có cảm giác đau đớn. Các vết loét này sẽ tự khô lại và đóng vảy trong khoảng thời gian 5 ngày đến 2 tuần. Các vết loét có thể tự khỏi nhưng rất dễ bị tái phát lại.

Dấu hiệu herpes vùng kín nữ

Cũng giống như nam giới, sau thời gian 2-7 ngày (hoặc hơn) ở nữ giới sẽ xuất hiện những vết tấy đỏ nhỏ cùng với cảm giác đau, ngứa ở bộ phận sinh dục như âm đạo, âm hộ, môi nhỏ, niệu đạo, cổ tử cung…

Đầu tiên vết loét chỉ là những nốt mụn nước nhỏ, màu đỏ nhỏ. Người nhiễm bệnh có cảm giác đau tại các vị trí có nốt. Nhưng sau vài ngày các nốt mụn này sẽ phát triển thành mủ. Sau đó các mụn mủ này sẽ vỡ ra tạo thành các ổ viêm loét, do đó gây cảm giác đau đớn cho người nhiễm bệnh. Vài ngày sau các ổ loét này sẽ đóng vảy và tự khỏi, tuy nhiên triệu chứng có thể sẽ lặp lại khi tái phát bệnh.

Ngoài sự xuất hiện của các vết loét, nữ giới mà mắc phải bệnh mụn rộp sinh dục còn có thể xuất hiện các triệu chứng kèm theo như sưng hạch bạch huyết, mệt mỏi, đau đầu, sốt nhẹ,…

Chia sẻ triệu chứng bạn đang gặp phải để được chuyên gia tư vấn cụ thể. Nhấn vào bảng chat bên dưới. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NHỮNG TÁC HẠI HERPES VÙNG KÍN 

Cảnh báo bác sĩ: Nếu xuất hiện các dấu hiệu và triệu chứng của bệnh herpes vùng kín kể trên thì người bệnh đừng chần chừ, thay vào đó hãy thăm khám bác sĩ sớm, bởi tình trạng để lâu có thể dẫn đến các biến chứng khó lường như:

x) Mụn ở vùng kín gây mất thẩm mỹ, tâm lý lo lắng, sợ hãi, lãnh cảm với bạn tình trước chuyện “phòng the”, dễ đổ vỡ hôn nhân.

x) Các nốt mụn nước ở cơ quan sinh dục gây đau đớn, viêm loét, bất tiện trong sinh hoạt, ảnh hưởng đến công việc, cuộc sống. 

x) Sức đề kháng suy giảm nghiêm trọng, gây nguy hại sức khỏe, thậm chí dẫn đến tử vong.

x) Bệnh herpes vùng kín gây tổn thương nghiêm trọng đến cơ quan sinh sản, nếu không khắc phục sớm có thể dẫn đến vô sinh – hiếm muộn,… 

x) Nữ giới mắc bệnh herpes vùng kín khi mang thai còn dễ bị sảy thai, sinh non, thai ngoài tử cung,…

CÁCH ĐIỀU TRỊ HERPES VÙNG KÍN 

Phòng khám đa khoa Lê Lợi được Sở Y Tế cấp phép hoạt động chính quy trong lĩnh vực thăm khám và điều trị các bệnh lý xã hội nói chung, herpes nói riêng.

Chẩn đoán herpes vùng kín ngoài khám lâm sàng, bác sĩ chuyên khoa sẽ chỉ định các xét nghiệm. Nếu kết quả dương tính với virus HSV, dựa vào mức độ bệnh các chuyên gia sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp. 

Phương pháp điều trị bệnh bằng thuốc

– Phương pháp này được dùng trong trường hợp bệnh nhẹ. Các loại thuốc ức chế virus HSV thế hệ mới được sử dụng dưới dạng thuốc uống và bôi.

– Ngoài ra, còn có các thuốc có tác dụng làm lành tổn thương và ngăn chặn tái bệnh được sử dụng kết hợp.

Phương pháp miễn dịch gene sinh học INT

– Phương pháp miễn dịch gene sinh học INT là một trong những phương pháp hiện đại và tiên tiến nhất hiện nay trong việc hỗ trợ điều trị bệnh herpes vùng kín. Ngoài ra, phương pháp này còn kích thích tế bào bên trong phản ứng miễn dịch, sản sinh ra kháng thể nhằm chống lại virus xâm nhập từ bên trong và bên ngoài.

– Ưu điểm của phương pháp miễn dịch gene sinh học INT bao gồm:

♦ Giảm tối thiểu đau đớn, không sẹo, phục hồi nhanh, bảo vệ an toàn sức khỏe sinh sản.

♦ Thời gian hỗ trợ điều trị nhanh chóng (15 – 20 phút), bệnh nhân không cần nằm viện.

♦ Tiêu diệt hiệu quả virus gây bệnh, phòng ngừa bệnh quay trở lại.

Tại sao nên khám, chữa herpes vùng kín tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi:

Đội ngũ bác sĩ chuyên khoa đều là những vị chuyên gia ưu tú, có nhiều năm kinh nghiệm thực tiễn trong nghề.

Chú trọng xây dựng đầu tư, trang thiết bị, hệ thống phòng ốc được đầu tư xây dựng khang trang, rộng lớn theo tiêu chuẩn quốc tế, kết hợp cùng với đó là các loại máy móc, dụng cụ y khoa hiện đại được nhập khẩu từ nước ngoài, nâng cao hơn hiệu quả khám chữa bệnh.

Dịch vụ y tế chất lượng, với đội ngũ nhân viên y tế được đào tạo bài bản luôn sẵn sàng phục vụ người bệnh trong quá trình điều trị, tận tình giải đáp mọi thắc mắc cho bệnh nhân.

Quy trình khám chữa bệnh nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, mô hình khám chữa riêng tư “1 bác sĩ – 1 bệnh nhân”, toàn bộ thông tin cá nhân bảo mật chặt chẽ.

Chi phí điều trị tuân thủ đúng theo quy định của Sở Y Tế, có bảng giá dịch vụ công khai minh bạch và tư vấn cho bệnh nhân rõ ràng trước khi điều trị.

Thời gian làm việc không ngày nghỉ từ 07:30 - 19:30 kể cả những ngày lễ tết.

Qua những chia sẻ trên chắc hẳn bạn đã biết được bệnh herpes vùng kín là bệnh gì? nguy hiểm không. Mọi thông tin chi tiết đăng ký thăm khám hoặc tư vấn giải đáp thắc mắc về các vấn đề trên vui lòng gọi ngay đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào bảng chat hiển thị trên website để được chuyên gia tư vấn cụ thể. 

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h