chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Nguyên nhân sùi mào gà lưỡi và cách điều trị

Ngày đăng : 15-12-2022 | Lượt xem : 189

Thông thường, các nốt sùi mào gà thường xuất hiện ở vùng kín nhưng cũng có khả năng mọc ở khu vực lưỡi. Nguyên nhân gây sùi mào gà lưỡi được xác định chủ yếu do người bệnh quan hệ bằng đường miệng không an toàn. Cùng tìm hiểu rõ hơn các con đường lây nhiễm bệnh sùi mào gà ở lưỡi, biểu hiện bệnh và cách điều trị trong bài viết sau. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN SÙI MÀO GÀ LƯỠI

Nguyên nhân trực tiếp gây ra sùi mào gà ở lưỡi là do virus Human Papilloma Virus gây ra. Virus HPV xâm nhập vào cơ thể, điển hình ở miệng, lưỡi là do người bệnh có sở thích quan hệ bằng miệng (oral sex). Bởi vì, quan hệ tình dục bằng đường miệng và lưỡi thường không có bao cao su bảo vệ vì vậy virus HPV trong dịch nhầy của người bệnh thường dễ bám vào vết thương hở.

– Ngoài ra, sùi mào gà ở lưỡi còn lây qua các con đường khác như: Hôn môi với người mắc bệnh, sử dụng chung vật dụng cá nhân như khăn mặt, khăn tắm có chứa máu mủ, dịch nhầy mang virus HPV của người bệnh sẽ là nguyên nhân khiến virus HPV lan truyền.

– Những đối tượng dễ mắc bệnh sùi mào gà ở lưỡi là những người có nhiều bạn tình và yêu thích oral sex, quan hệ đồng tính, hệ miễn dịch yếu,…

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

DẤU HIỆU BỆNH SÙI MÀO GÀ LƯỠI

Sùi mào gà lưỡi có thời gian ủ bệnh khá lâu khoảng từ 2 – 9 tháng. Sau đó, vùng tiếp xúc với virus sẽ xuất hiện các triệu chứng.

Xuất hiện các nốt mụn bất thường:

Xuất hiện các nốt mụn, u nhú bất thường là một trong những biểu hiện đặc trưng sùi mào gà ở lưỡi. Các nốt mụn này có thể xuất hiện đơn lẻ, có màu đỏ hoặc trắng.

Thời gian đầu, các nốt mụn có kích thước nhỏ, mọc lẻ tẻ nên nhiều người bị nhầm lẫn với nhiệt miệng. Sau một thời gian, mụn phát triển lớn và lan rộng, mọc thành từng đám. Khi quan sát, bạn sẽ thấy giống chiếc mào gà, bông súp lơ.

Đau, rát:

Bên cạnh xuất hiện nốt mụn, lưỡi của bạn sẽ thấy đau rát, khó chịu. Tình trạng đau rát nghiêm trọng hơn khi các nốt mụn bị vỡ và lở loét.

Theo đó, người bệnh sẽ bị đau đớn khi nói chuyện, ăn uống, nuốt nước bọt. Ngoài ra, các vết loét do mụn sẽ khiến hơi thở có mùi nặng.

Tác hại sùi mào gà lưỡi:

Sùi mào gà ở lưỡi hay cơ quan sinh dục đều rất nguy hiểm. Bệnh nếu không chữa trị sớm có thể gây nên những biến chứng như:

Có nguy cơ mắc ung thư vòm họng nếu nhiễm phải virus HPV type 16 và 18.

Có khả năng lây nhiễm cho bạn tình, những người thân trong gia đình.

Tăng nguy cơ mắc các bệnh nam khoa, phụ khoa, bệnh lây qua đường tình dục.

Khi nốt sùi vỡ sẽ gây lở loét, đau đớn gây khó khăn trong việc ăn uống.

Sùi mào gà ở lưỡi khiến người bệnh tự ti trong giao tiếp, cuộc sống hàng ngày.

Ảnh hưởng đến đời sống tình dục, hạnh phúc gia đình.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ LƯỠI HIỆU QUẢ 

Cách điều trị sùi mào gà lưỡi có thể áp dung như phương pháp nội khoa (thuốc uống và thuốc bôi) và các kỹ thuật ngoại khoa (đốt điện, áp lạnh, đốt laser, ALA-PDT). Mỗi phương pháp đều có ưu nhược điểm riêng, bác sĩ sẽ căn cứ vào tình trạng bệnh, vị trí mụn sùi… rồi khuyến nghị lộ trình hỗ trợ điều trị phù hợp. Cụ thể:

Dùng thuốc:Thường được bác sĩ lựa chọn hỗ trợ điều trị cho những ca bệnh các nốt sùi mào gà còn nhỏ, có 2 dạng là thuốc uống và thuốc tiêm. Thuốc có tác dụng ngăn chặn sự phát triển, lây lan của virus HPV. 

Áp đốt điện, đốt laser, áp lạnh: Những kỹ thuật ngoại khoa này được áp dụng cho trường hợp các nốt sùi đã có kích thước lớn và lan ra diện tích rộng. Tuy nhiên, nhược điểm của những phương pháp này là gây nhiều đau đớn cho người bệnh, thường để lại sẹo và vết thương lâu lành.

Công nghệ ALA – PDT hiện đại: Công nghệ ALA-PDT tiên tiến khắc phục được hầu hết nhược điểm của các phương pháp ngoại khoa truyền thống kể trên như: không gây đau đớn, tiêu diệt virus HPV hiệu quả, không để lại sẹo, kích thích tái tạo tế bào giúp mau lành vết thương. Chúng tôi có thể tóm gọn công nghệ điều trị ALA-PDT mang lại hiệu quả cao – an toàn tuyệt đối – thời gian hỗ trợ điều trị ngắn – chi phí hợp lý.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là địa chỉ chữa sùi mào gà lưỡi cũng như sùi mào gà ở các vị trí khác như cơ quan sinh dục, hậu môn, uy tín, hiệu quả tại TP Vinh đã điều trị thành công cho hàng ngàn ca bệnh mà không để lại di chứng. 

Phòng khám đa khoa Lê Lợi xét nghiệm sùi mào gà lưỡi cho kết quả nhanh chóng, chính xác, điều trị hiệu quả giúp bệnh nhân sớm quay trở lại cuộc sống thường nhật

Những thế mạnh khác của Phòng khám đa khoa Lê Lợi:

Phòng khám được cấp giấy phép hành nghề theo quy định.

Có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, có bề dày kinh nghiệm, tận tâm, chuyên nghiệp.

Trang thiết bị y tế được đầu tư hiện đại, hỗ trợ thăm khám và điều trị bệnh hiệu quả.

Cơ sở vật chất tốt, sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh.

Đảm bảo chất lượng khám chữa bệnh cũng như chuyên nghiệp trong việc phục vụ.

Có những phản hồi tích cực từ phía bệnh nhân.

Chi phí khám chữa bệnh được công khai, niêm yết rõ ràng để người bệnh chủ động trong việc tham khảo chi phí cũng như lựa chọn dịch vụ phù hợp.

Khám chữa bệnh ngoài giờ, linh hoạt từ 07:30 - 19:30  vào tất cả các ngày trong tuần.

Qua bài viết chia sẻ trên đây hy vọng giúp bạn đọc có thêm một số kiến thức hữu ích cho bản thân về nguyên nhân bệnh sùi mào gà lưỡi. Nếu còn bất cứ vấn đề thắc mắc bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào bảng chat hiển thị trên website để được tư vấn cụ thể và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h