chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Bệnh sùi mào gà miệng là gì dấu hiệu và cách chữa

Ngày đăng : 17-12-2022 | Lượt xem : 29

Miệng nổi lên các u nhú, mụn thịt bất thường rất có thể bạn đã mắc bệnh sùi mào gà miệng. Vậy bệnh sùi mào gà miệng là bệnh gì? tại sao nhiễm bệnh sùi mào gà miệng? dấu hiệu và cách điều trị bệnh sùi mào gà ở miệng ra sao? Hãy cùng theo dõi bài viết sau để hiểu rõ hơn bệnh lý này.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BỆNH SÙI MÀO GÀ MIỆNG LÀ GÌ?

Bệnh sùi mào gà miệng là bệnh xã hội do Human papilloma virus (HPV) gây ra. Virus HPV có thể tấn công và lây lan khắp các bộ phận trên cơ thể nhất là những vị trí ẩm ướt như cơ quan sinh dục, hậu môn, mắt, miệng và lưỡi.

– Chắc hẳn bạn đang thắc mắc tại sao mắc bệnh sùi mào gà miệng? Theo các bác sĩ chuyên khoa quan hệ tình dục bằng đường miệng đang dần trở thành trào lưu được giới trẻ ưa chuộng và đây chính là nguyên nhân chính gây nên bệnh sùi mào gà ở miệng.

– Ngoài ra, việc hôn, tiếp xúc trực tiếp vết thương hở với người bệnh cũng có thể lây nhiễm.

– Những người có sức đề kháng kém khi dùng chung đồ dùng cá nhân như cốc, bàn chải đánh răng, khăn mặt, bát đũa,… với người bệnh sùi mào gà sẽ có nguy cơ mắc bệnh cao.

Triệu chứng bệnh sùi mào gà miệng:

Sau khoảng 2 – 9 tháng ủ bệnh, bệnh nhân bị sùi mào gà ở miệng sẽ có một số biểu hiện như:

Giai đoạn đầu

– Xuất hiện từng mảng màu đỏ hoặc trắng ở trong khoang miệng, lưỡi, amidan, lưỡi bị tê, rát, đau, đồng thời xuất hiện những mảng màu đỏ hoặc màu trắng. Cổ họng người bệnh bị sưng tấy và có cảm giác nóng, rát, tê, đau khi nuốt nước bọt hoặc ăn uống.

– Cảm giác này rất giống với bệnh viêm vòm họng. Do đó, người bệnh thường chủ quan, bỏ qua các biểu hiện ban đầu hoặc mua thuốc viêm họng về uống nhưng các triệu chứng này vẫn không thuyên giảm.

Giai đoạn sau

+ Các vị trí trong khoang miệng như lợi, môi, lưỡi bắt đầu xuất hiện những mụn đơn lẻ nhỏ như hạt gạo gây lở loét. Các mụn đơn lẻ này nhanh chóng phát triển lan rộng ra thành từng mảng xù xì, có màu hồng nhạt hoặc trắng giống như hoa súp lơ hoặc sùi mào gà.

+ Các nốt gai nhú đơn lẻ này nhanh chóng lan rộng ra thành từng chùm nhìn như súp lơ hoặc mào con gà.

+ Sùi mào gà ở miệng rất dễ bị mủn, vỡ, gây lở loét cho người bệnh.

+ Ngoài ra, bệnh nhân có thể kèm theo triệu chứng như nuốt nước bọt hoặc ăn uống sẽ bị đau, hàm bị đau và sưng tấy.

– Lưu ý: Nhiều trường hợp bệnh nhân nhầm tưởng sùi mào gà ở miệng với các bệnh thông thường nên chủ quan hoặc tự ý mua thuốc về nhà hỗ trợ điều trị dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm. Nếu bạn có quan hệ tình dục không an toàn bằng miệng, gặp dấu hiệu bất thường thì nên chủ động đi thăm khám, xét nghiệm sớm.

Chia sẻ dấu hiệu bạn đang gặp phải để được chuyên gia tư vấn cụ thể. Click vào bảng chat bên dưới. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NHỮNG TÁC HẠI BỆNH SÙI MÀO GÀ MIỆNG

Bệnh sùi mào gà miệng nếu không được phát hiện sớm và hỗ trợ điều trị kịp thời có thể gây những biến chứng nguy hiểm: 

Về tâm lý: U nhú ở miệng, lưỡi gây mất thẩm mỹ, khoang miệng bốc mùi hôi thối, khiến bệnh nhân e ngại, tự ti khi giao tiếp, ảnh hưởng đến sinh hoạt, công việc, cuộc sống.

Ảnh hưởng đến đời sống tình dục: Khi bị bệnh sùi mào gà ở miệng, người bệnh thường có tâm lý e ngại, không dám quan hệ tình dục, vì sợ bị đối phương phát hiện, và thường có tâm lý sợ hãi, xa lánh không quan hệ tình dục. Từ đó gây ảnh hưởng đến cuộc sống vợ chồng.

Bất tiện trong ăn uống: Các nốt sùi ở miệng, lưỡi dễ chảy máu, cảm giác vướng khi nuốt gây bất tiện khi ăn uống, người bệnh dễ bị sụt cân, mệt mỏi.

Về sức khỏe: Sùi mào gà gây lở loét, nhiễm trùng và sang chấn khoang miệng.

Nguy hiểm tính mạng: Một số nhóm virus HPV 11, 16, 18 có thể gây ra ung thư ở khoang miệng nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng. Bệnh có khả năng lây nhiễm cho bạn tình qua đường quan hệ tình dục và người thân nếu như họ vô tình dùng chung đồ cá nhân.

Sùi mào gà miệng chữa được không? chi phí bao nhiêu. Click vào bảng chat bên dưới để được giải đáp cụ thể. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ BỆNH SÙI MÀO GÀ MIỆNG

Xét nghiệm là cách để chẩn đoán chính xác có phải bạn mắc bệnh sùi mào miệng hay không do đó, ngoài khám lâm sàng bác sĩ sẽ chỉ định xét nghiệm sùi mào gà miệng. Căn cứ vào vị trí những mụn sùi, mức độ viêm nhiễm, tổn thương mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phù hợp.

Phương pháp nội khoa: Hỗ trợ điều trị bằng thuốc được áp dụng với những trường hợp sùi mào gà miệng ở giai đoạn nhẹ giúp nốt sùi rụng, ngăn chặn sự phát triển của virus HPV, làm lành các tổn thương,… Người bệnh cần dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, không tự ý mua thuốc chữa trị tại nhà.

Đốt sùi mào gà: Đốt điện, đốt laser, áp lạnh,… có thể loại bỏ những nốt sùi mọc đơn lẻ, nhưng sẽ gây đau đớn và có thể để lại sẹo. 

Phương pháp ALA-PDT: Đây là phương pháp hiện đại, hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà miệng và lưỡi cho hiệu quả tối ưu, lâu dài. Kỹ thuật hiện đại này hoạt động dựa trên án sáng cản quang chiếu vào tổ chức nốt sùi mào gà ở miệng, phá hủy mô bệnh và làm lành tổn thương mau chóng.

– Ưu điểm của ALA – PDT trong điều trị chứng sùi mào gà miệng được đánh giá là đảm bảo an toàn, không đau, không ảnh hưởng đến các mô lành lân cận, không để lại sẹo, hạn chế tình trạng tái diễn bệnh lặp lại,…

CHỮA BỆNH SÙI MÀO GÀ MIỆNG Ở ĐÂU?

Phòng khám đa khoa Lê Lợi tọa lạc tại số là một trong những cơ sở y tế được giới chuyên môn đánh giá cao trong việc thăm khám và điều trị bệnh xã hội nói chung, sùi mào gà nói riêng an toàn và uy tín nhất hiện nay.

Phòng khám quy tụ đội ngũ y bác sĩ chuyên khoa ưu tú, có bề dày kinh nghiệm lâu năm trong nghề, luôn quan tâm và chăm sóc bệnh nhân tận tình, chu đáo.

Môi trường thăm khám và điều trị rộng rãi, có đầy đủ các phòng khám chữa bệnh chức năng được vô trùng an toàn, tách biệt, kín đáo. Nhà thuốc đạt chuẩn GPP.

Hệ thống máy móc cũ được nâng cấp thường xuyên, chú trọng nhập khẩu các loại máy mới hiện đại từ các nước Châu Âu, nâng cao hiệu quả khám chữa sùi mào gà miệng và lưỡi. 

Thủ tục được nhân viên y tế trực tiếp hướng dẫn thực hiện nhanh chóng, không chờ đợi. Cam kết bảo mật thông tin an toàn, không bị lộ ra bên ngoài.

Chi phí khám và chữa bệnh sùi mào gà ở miệng tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi được niêm yết công khai, thông báo rõ ràng cho các bệnh nhân trước khi khám và chữa bệnh, được liệt kê cụ thể theo từng danh mục bệnh.

Nhằm tạo điều kiện cho những người bệnh có quỹ thời gian hạn hẹp, phòng khám đã thiết lập hệ thống tư vấn online miễn phí 24/7 cùng với thời gian thăm khám linh hoạt từ 07:30 - 19:30 tất cả các ngày trong tuần (kể cả các ngày lễ).

Trên đây là những thông tin về bệnh sùi mào gà miệng, nguyên nhân và cách điều trị. Mọi thông tin chi tiết đăng ký thăm khám hoặc tư vấn giải đáp thắc mắc về bệnh sùi mào gà bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhanh hơn bằng cách nhấp vào BẢNG TƯ VẤN để có thể trao đổi trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h