chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Dấu hiệu của sùi mào gà ở lưỡi

Ngày đăng : 21-12-2022 | Lượt xem : 603

Sùi mào gà tấn công vào nhiều vị trí trên cơ thể trong đó phổ biến nhất là sùi mào gà cơ quan sinh dục, sùi mào gà ở môi, sùi mào gà miệng và cả sùi mào gà ở lưỡi. Vậy dấu hiệu của sùi mào gà ở lưỡi như thế nào? sùi mào gà ở lưỡi gây ra những biến chứng gì? Bạn đọc hãy cùng tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

DẤU HIỆU CỦA SÙI MÀO GÀ Ở LƯỠI 

Sùi mào gà ở lưỡi là bệnh do virus Human papilloma (HPV) tuýp 6 và 11 gây ra, với đặc trưng là gây nên các u nhú trên niêm mạc da. 

Đối với bệnh sùi mào gà thì phổ biến hơn cả là biểu hiện ở bộ phận sinh dục tuy nhiên tình trạng bệnh gặp phải ở lưỡi hiện nay có xu hướng tăng cao do thiếu an toàn trong việc quan hệ tình dục, đặc biệt là quan hệ bằng miệng.

Những đối tượng có nguy cơ cao mắc phải sùi mào gà ở lưỡi:

+ Người quan hệ tình dục không an toàn bằng miệng hoặc hôn môi người mắc bệnh.

+ Người tiếp xúc trực tiếp với dịch mủ hoặc vết thương hở của người nhiễm bệnh.

+ Người sử dụng chung đồ dùng sinh hoạt cá nhân với người bệnh như bàn chải đánh răng, cốc, bát đũa,…

+ Người có quan hệ đồng tính, có cử chỉ thân mật và quan hệ tình dục bằng miệng.

dau-hieu-cua-sui-mao-ga-o-luoi-1

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Các dấu hiệu của sùi mào gà ở lưỡi rất giống với các bệnh viêm amidan, nhiệt miệng giai đoạn đầu, do đó bạn nên lưu ý sau 2 – 9 tháng ủ bệnh thường có những đặc điểm như sau:

Bệnh sùi mào gà ở lưỡi có triệu chứng là các nốt sùi, u nhú, mụn thịt nhỏ mọc xung quanh vùng lưỡi, trên lưỡi. Thông thường các nốt sùi này sẽ có màu hồng hoặc màu trắng, màu đỏ, xuất hiện lồi lõm, gồ ghề. 

Các nốt u nhú ở lưỡi làm người bệnh cảm thấy vướng víu, ngứa ngáy và khó chịu. Chính vì vậy quá trình ăn uống cũng không còn ngon miệng và thậm chí là gây ra tình trạng đau rát. Việc uống nước do đó mà cũng trở nên khó khăn hơn.

Tùy thuộc vào tình trạng của bệnh mà các nốt sùi có thể mọc thành từng mảng hoặc lẻ tẻ. Bên cạnh đó chúng cũng có thể giống chiếc mào gà hoặc hoa súp lơ với kích thước nhỏ li ti. Nếu như ấn vào hoặc chạm vào giữa những nốt này sẽ thấy có dấu hiệu mủ chảy ra.

Thông thường sùi mào gà ở lưỡi dễ bị nhầm lẫn với những mụn thịt thừa hoặc bệnh nhiệt miệng gây ra. Chính vì vậy rất nhiều người hay bỏ qua các chi tiết này và dẫn tới tình trạng khi phát hiện bệnh đã tiến triển nặng hơn.

Nếu bạn đã từng quan hệ tình dục bằng đường miệng và thấy xuất hiện các dấu hiệu bất thường đặc biệt là ở lưỡi thì cần chủ động đến cơ sở y tế uy tín để được bác sĩ thăm khám và đưa ra cách xử lý kịp thời.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CẢNH BÁO NHỮNG NGUY HIỂM SÙI MÀO GÀ Ở LƯỠI

Sùi mào gà ở lưỡi có mức độ nguy hiểm tương tự như khi nhiễm bệnh ở bộ phận sinh dục. Nếu người bệnh không có giải pháp can thiệp và điều trị kịp thời, sùi mào gà ở lưỡi thường để lại nhiều biến chứng nguy hiểm trên cơ thể như

Suy giảm chất lượng đời sống: Những nốt sùi, u nhú  tại vùng miệng lưỡi do sùi mào gà thường gây mất thẩm mỹ gương mặt, nhiều trường hợp bệnh nhân bị xa lánh, kỳ thị. Ngoài ra, sùi mào gà sẽ khiến người bệnh luôn trong trạng thái mệt mỏi, suy kiệt cơ thể dẫn đến cản trở nghiêm trọng mọi hoạt động sinh hoạt, ảnh hưởng đến công việc, chất lượng cuộc sống suy giảm.

Tan vỡ hạnh phúc gia đình: Sùi mào gà ở lưỡi là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến cuộc sống hôn nhân gia đình trở nên bất hòa, thậm chí tan vỡ do người vợ/chồng không thể đáp ứng các nhu cầu tình dục như trước.

Tăng nguy cơ lây nhiễm bệnh: Sùi mào gà ở lưỡi càng kéo dài tình trạng bệnh sẽ càng làm tăng nguy cơ viêm nhiễm nam khoa, phụ khoa và các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác. Nguy hiểm hơn, tình trạng xuất hiện sốt sùi mào gà ở miệng/lưỡi rất dễ lây lan cho bạn tình, người thân trong gia đình.

Nguy hiểm tính mạng: Sùi mào gà ở lưỡi nếu không điều trị sớm còn gây ung thư vòm họng.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ Ở LƯỠI THẾ NÀO?

Sùi mào gà ở lưỡi có thể được điều trị bằng cách dùng thuốc hoặc can thiệp các biện pháp ngoại khoa. Bác sĩ sẽ đánh giá tình trạng tổn thương và cân nhắc về kích thước nốt sùi, vị trí và khả năng đáp ứng của từng người để chỉ định phương pháp phù hợp nhất.

Sử dụng thuốc

– Các loại thuốc điều trị sùi mào gà ở lưỡi được sử dụng nhằm mục đích ức chế virus, thu nhỏ kích thước nốt sùi và cải thiện các triệu chứng đi kèm giúp người bệnh dễ chịu hơn.

– Lưu ý là vì sùi mào gà xảy ra ở lưỡi sẽ đều được sử dụng thuốc tiêm hoặc uống, không dùng thuốc bôi trong trường hợp này vì tác dụng phụ gây lở loét và hoại tử niêm mạc lưỡi, miệng.

Can thiệp ngoại khoa

– Can thiệp ngoại khoa được chỉ định khi tình trạng của người bệnh không có đáp ứng với việc dùng thuốc hoặc nốt sùi mào gà ở lưỡi phát triển với kích thước lớn, lan rộng. Các thủ thuật trong điều trị ngoại khoa sùi mào gà ở lưỡi.

– Đốt điện: Liệu pháp này sử dụng dao điện để loại bỏ các nốt sùi, tuy nhiên đốt điện hiện nay ít được sử dụng do có nguy cơ gây ra nhiều tác dụng không mong muốn như chảy máu nhiều.

– Áp lạnh bằng nitơ lỏng: Là phương pháp sử dụng thiết bị y tế phun nitơ lỏng trực tiếp vào các nốt sùi nhằm hạn chế sự lây lan và phát triển của virus HPV.

– Phẫu thuật: Nếu sùi có kích thước lớn, bác sĩ có thể tiến hành phẫu thuật nhằm loại bỏ khối u do virus tăng sinh cùng tế bào.

– Đốt laser: Sử dụng tia laser để phá hủy nốt sùi ở lưỡi. Phương pháp này thường được kết hợp với việc dùng thuốc để tăng tác dụng điều trị và ngăn ngừa tái phát.

– Phương pháp ALA – PDT: Sử dụng chất cảm quang đặc biệt, dưới sự chiếu xạ của nguồn sáng, có thể kích hoạt phản ứng quang động, có tác dụng dẫn xuất độc tính của mô tổn thương hoặc các tế bào hoại tử, làm giảm dần sự sinh sản của nốt sùi, khiến chúng chết dần và rụng đi.

Kỹ thuật ALA – PDT mang nhiều ưu điểm vượt trội, khắc phục được những khuyết điểm của các phương pháp trước đó. Thời gian điều trị và hồi phục ngắn, tính thẩm mỹ cao, hiệu quả, ít tái phát, an toàn.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là địa chỉ được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn làm xét nghiệm sùi mào gà, chữa trị sùi mào gà ở lưỡi bởi: 

Cơ sở vật chất khang trang: Hạ tầng cao cấp, môi trường y tế đạt chuẩn, sạch đẹp và vô trùng tối đa.

Thiết bị y tế hiện đại: Áp dụng kỹ thuật siêu âm, xét nghiệm tiên tiến, cho hình ảnh rõ nét. Công nghệ hỗ trợ chữa trị tiên tiến, hiệu quả cao và an toàn.

Đội ngũ y bác sĩ kinh nghiệm: Các bác sĩ đầu ngành trực tiếp tư vấn, khám chữa bệnh. Mô hình “1 Bệnh – 1 Bác sĩ – 1 Y tá”, bảo vệ trọn vẹn quyền lợi và sự riêng tư của Quý khách.

Giờ làm việc linh hoạt: Phòng khám đa khoa Lê Lợi làm việc 07:30 - 19:30/ngày, Thứ 2 đến Chủ nhật, cả Lễ & Tết. Dễ dàng hơn cho những người bệnh ở xa/quá bận rộn.

Giá cả phải chăng – Bảo mật thông tin: Đơn giá dịch vụ Y tế, chi phí hỗ trợ khám chữa bệnh xã hội được niêm yết rõ ràng theo quy định. Hồ sơ bệnh án được lưu trữ và bảo mật.

Qua những chia sẻ trên chắc hẳn bạn đã biết được dấu hiệu của sùi mào gà ở lưỡi là gì? Để được tư vấn thêm về bệnh và đăng ký xét nghiệm, khám chữa bệnh sùi mào gà, hãy liên hệ với Phòng khám đa khoa Lê Lợi qua Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào bảng chat hiển thị trên website, các chuyên gia luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách hàng 24/7.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h