chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Sùi mào gà lưỡi giai đoạn đầu biểu hiện và cách chữa

Ngày đăng : 21-12-2022 | Lượt xem : 470

Sùi mào gà lưỡi là bệnh xã hội nguy hiểm. Việc nhận biết sớm sùi mào gà lưỡi giai đoạn đầu rất quan trọng, điều này giúp nhận diện bệnh sớm, chữa trị kịp thời, ngăn ngừa biến chứng. Vậy sùi mào gà lưỡi giai đoạn đầu có biểu hiện như thế nào? điều trị sùi mào gà lưỡi giai đoạn đầu ra sao? Cùng tìm hiểu ngay qua những thông tin trong bài viết sau đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

SÙI MÀO GÀ LƯỠI GIAI ĐOẠN ĐẦU CÓ BIỂU HIỆN GÌ? 

Sùi mào gà ở lưỡi là bệnh xã hội chủ yếu do virus có tên Human Papilloma Virus (HPV) gây nên. Loại virus này thường gây ra các tổn thương u nhú trên cơ thể của người bệnh nhất là những nơi ẩm ướt như lưỡi, cơ quan sinh dục, hậu môn,…

Bạn có nguy cơ cao mắc bệnh sùi mào gà ở lưỡi nếu quan hệ tình dục bằng miệng, hôn môi với người mắc bệnh hay dùng chung những đồ dùng cá nhân như: Son, khăn mặt, khăn tắm, cốc, có chứa virus HPV của người bệnh,…

Bệnh sùi mào gà ở lưỡi có thể xuất hiện ở cả nam và nữ giới với những biểu hiện giống nhau. Các dấu hiệu sùi mào gà lưỡi giai đoạn đầu có thể kể đến là: 

Ban đầu, lưỡi của người bệnh sẽ xuất hiện các nốt mụn thịt nhỏ, có màu hồng tươi và hồng đỏ, các nốt mụn thịt này có thể xảy ra ở mặt trên hoặc mặt dưới lưỡi. Các nốt mụn thịt lồi lõm tùy theo kích thước, nếu để lâu chúng sẽ phát triển lớn và liên kết thành các mảng có hình như mào gà hay súp lơ.

Khi ăn uống, các nốt mụn thịt nhỏ này thường có cảm giác đau, rát, gây cảm giác khó chịu cho người bệnh và khiến người bệnh không ngon miệng.

Ở một số trường hợp, tình trạng sưng tấy có thể xảy ra ở cả vòm họng, hàm khiến người bệnh đau rát và vướng, gặp khó khăn khi nuốt thức ăn.

Giai đoạn trở nặng: Triệu chứng lở loét xuất hiện nhiều hơn, vùng lưỡi bị đau rát, đau họng, khoang miệng tấy đỏ. Nuốt nước bọt nhiều sẽ có cảm giác vướng hoặc đau khi nuốt gây khó khăn khi ăn uống. Nốt sùi lan rộng ra toàn bộ lưỡi, vòm họng, miệng,… Khi ma sát với thức ăn các nốt này sẽ càng lở loét, chảy dịch và nguy hiểm hơn là xuất hiện viêm nhiễm.

Một số bệnh nhân có thể ho ra máu khi vùng họng bị tổn thương, nói chuyện khó khăn, khản tiếng và hơi thở có mùi hôi.…

Bạn đang lo lắng mình đã mắc bệnh sùi mào gà lưỡi. Hãy nhấn vào bảng chat bên dưới để được chuyên gia tư vấn cụ thể.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

SÙI MÀO GÀ LƯỠI GIAI ĐOẠN ĐẦU NGUY HIỂM KHÔNG?

– Các thống kê y tế cho thấy, khoảng 15% các trường hợp mắc sùi mào gà ở lưỡi bị biến chứng ung thư vòm họng khi không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Đây là tác hại nguy hiểm nhất, có thể đe dọa trực tiếp đến tính mạng người bệnh.

– U nhú sùi mào gà tại lưỡi khiến người bệnh ảnh hưởng tâm lý, ngại giao tiếp, sinh hoạt hàng ngày vì cảm giác vướng víu, khó chịu, nhất là khi các nốt sùi lớn. Từ đó làm suy giảm chất lượng cuộc sống. 

– Mắc bệnh sùi mào gà lưỡi còn dễ lây nhiễm cho người xung quanh hoặc bạn tình nếu có quan hệ tình dục bằng miệng, sử dụng chung đồ sinh hoạt cá nhân.

– Sùi mào gà ở lưỡi làm tăng nguy cơ lây nhiễm sang các cơ quan khác, điển hình là cơ quan sinh dục. Virus phát triển nhanh chóng và dễ mắc các bệnh viêm nhiễm nam khoa, phụ khoa hơn, thậm chí là ung thư dương vật, ung thư cổ tử cung, ung thư hậu môn.

SÙI MÀO GÀ LƯỠI GIAI ĐOẠN ĐẦU CHỮA ĐƯỢC KHÔNG?

Lưỡi là nơi môi trường ẩm ướt nên sùi mào gà ở vị trí này sẽ khó chữa trị hơn so với những nốt sùi ngoài da. Biểu hiện sùi mào gà ở lưỡi thường xuất hiện rời rạc và dễ nhầm lẫn do đó khi gặp dấu hiệu bất thường bạn nên đi thăm khám sớm nhất là sùi mào gà lưỡi giai đoạn đầu.

Để điều trị sùi mào gà ở lưỡi hiện nay các bác sĩ sẽ áp dụng các phương pháp như: Nội khoa (thuốc uống và thuốc bôi) hay kỹ thuật ngoại khoa (đốt điện, đốt laser, áp lạnh, ALA-PDT).

Lựa chọn phương pháp nào sẽ được căn cứ vào tình trạng bệnh, vị trí nốt sùi… để giúp bệnh có thể điều trị nhanh hiệu quả và ngăn việc tái phát.

Dùng thuốc

Phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà ở lưỡi này áp dụng cho những bệnh nhân đang có các nốt sùi còn nhỏ. Hiện tại đang có 2 dạng là thuốc uống và thuốc tiêm.

Phương pháp áp lạnh, đốt laser, đốt điện

Kỹ thuật ngoại khoa này thường được bác sĩ chỉ định áp dụng cho trường hợp các nốt sùi mào gà ở lưỡi đã có kích thước lớn, đã bắt đầu lan ra diện rộng. Nhược điểm của các phương pháp này là gây ra nhiều đau đớn, khó thể điều trị tận gốc, lâu lành vết thương và thường để lại sẹo cho người bệnh.

Công nghệ ALA – PDT hiện đại

Công nghệ ALA-PDT là một trong những công nghệ tiên tiến trong điều trị sùi mào gà ở lưỡi. Cách này khắc phục được hầu hết những nhược điểm của những phương pháp kể trên như: Tiêu diệt virus HPV hiệu quả, không gây đau đớn, kích thích tái tạo tế bào, không để lại sẹo, giúp mau lành vết thương.

Tham khảo bảng giá chữa sùi mào gà ở lưỡi. Hãy nhấn vào bảng chat bên dưới để được chuyên gia tư vấn cụ thể.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ CHỮA SÙI MÀO GÀ LƯỠI GIAI ĐOẠN ĐẦU UY TÍN 

Tại TP Vinh, bạn có thể đến khám, xét nghiệm, chữa sùi mào gà lưỡi ở Phòng khám đa khoa Lê Lợi. Phòng khám đa khoa Lê Lợi được biết đến là một trong những cơ sở y tế chuyên khoa Bệnh xã hội uy tín,

– Địa chỉ phòng khám: .

– Những thế mạnh của Phòng khám đa khoa Lê Lợi trong điều trị bệnh sùi mào gà.

Đội ngũ bác sĩ giỏi: Bác sĩ chuyên khoa điều trị bệnh xã hội nhiều năm kinh nghiệm, tay nghề cao sẽ trực tiếp chữa trị cho bệnh nhân nhằm đem lại hiệu quả cao và an toàn

Phòng tiểu phẫu – phẫu thuật cao cấp: Tất cả các phòng khám và tiểu phẫu được đảm bảo vô trùng, được trang bị máy móc hiện đại, hỗ trợ tốt cho quá trình hỗ trợ điều trị.

Khám chữa bệnh chuyên nghiệp: Bệnh nhân được phục vụ chu đáo, nhiệt tình và thân thiện, tất cả các khâu khám, chẩn đoán bệnh, xét nghiệm bệnh… được thực hiện theo đúng quy trình – nhanh chóng – an toàn – hiệu quả cao.

Chi phí khám hợp lý: Tất cả các chi phí khám chữa bệnh đều được công khai rõ ràng, có hóa đơn cụ thể theo quy định.

Dịch vụ chuyên nghiệp: Phòng khám kín đáo, riêng tư, bảo mật thông tin cá nhân. Dịch vụ tư vấn bệnh trực tiếp, trực tuyến, miễn phí 24/24h; khám chữa bệnh ngoài giờ, linh hoạt từ 07:30 - 19:30, vào tất cả các ngày trong tuần.

Trên đây là những thông tin về dấu hiệu sùi mào gà lưỡi giai đoạn đầu và cách chữa . Mọi thông tin chi tiết đăng ký khám chữa bệnh hoặc tư vấn giải đáp thắc mắc về bệnh sùi mào gà, bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhanh hơn bằng cách nhấp vào BẢNG TƯ VẤN để có thể trao đổi trực tiếp với các bác sĩ chuyên khoa đầu ngành.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h