chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Biểu hiện bệnh sùi mào gà ở lưỡi thế nào?

Ngày đăng : 21-12-2022 | Lượt xem : 201

Sùi mào gà ở lưỡi là bệnh xã hội có tốc độ lây lan nhanh, để lại nhiều biến chứng nguy hiểm. Hiện nay bệnh sùi mào gà ở lưỡi rất phổ biến nhưng lrất ít người biết được dấu hiệu bệnh. Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn thông tin về biểu hiện bệnh sùi mào gà ở lưỡi qua đó giúp bạn chủ động hơn trong thăm khám, điều trị hiệu quả hơn. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở LƯỠI LÀ GÌ? 

Sùi mào gà ở lưỡi do virus Human papilloma (HPV)  tuýp 6, 11 gây ra. Đây là virus gây nên các tổn thương u nhú trên cơ thể của người bệnh nhất là những nơi ẩm ướt như lưỡi, miệng, hậu môn, cơ quan sinh dục.

– Virus HPV gây bệnh sùi mào gà lưỡi là loại virus có khả năng phát triển và lây lan nhanh chóng qua nhiều con đường khác như quan hệ tình dục bằng đường miệng, hôn, dùng chung bàn chải đánh răng, khăn mặt, cốc,… 

– Những đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh sùi mào gà ở lưỡi là: người có nhiều bạn tình, quan hệ oral sex, sức đề kháng yếu, mắc các bệnh lây qua đường tình dục khác, bị sùi mào gà ở cơ quan sinh dục, miệng,…

dau-hieu-cua-sui-mao-ga-o-luoi

 

BIỂU HIỆN BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở LƯỠI 

Các biểu hiện sùi mào gà ở lưỡi rất giống với các bệnh viêm amidan, nhiệt miệng giai đoạn đầu, do đó bạn nên lưu ý sau 2 – 9 tháng ủ bệnh thường có những đặc điểm như sau:

  ● Xuất hiện những nốt sùi, u nhú, mụn thịt, mụn cóc ở lưỡi, khoang miệng, cảm giác tê rát, khó khăn khi ăn uống, nuốt, nói chuyện.

  ● U nhú sùi mào gà lưỡi giai đoạn đầu nhỏ li ti, bề mặt kích thước từ 1 – 2 mm, bề mặt khô ráp, bẹt, mọc riêng lẻ.

sui-mao-ga-o-luoi-giai-doan-dau-01

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

 

  ● Khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng các nốt sùi phát triển lớn hơn, liên kết với nhau thành từng đám lớn, bề mặt ẩm ướt, mềm, màu đỏ hoặc hồng, ấn vào đau, chảy máu, dịch mủ.

  ● Lưỡi luôn trong trạng thái đau rát, sưng tấy, cơ thể mệt mỏi, chán ăn, sút cân.

  ● Ở mức độ nặng, các nốt sùi lan nhanh ra cả lưỡi, vòm họng, khoang miệng. Nếu không chú ý cách ly cẩn thận có thể lây nhiễm sang các bộ phận khác trên cơ thể như mắt, tay, chân, cơ quan sinh dục…

Trao đổi với chuyên gia tình trạng bạn đang gặp phải để được giải đáp cụ thể. ( Miễn phí và bảo mật).

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TÁC HẠI BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở LƯỠI

Sùi mào gà ở lưỡi nếu không phát hiện sớm, không chữa trị kịp thời sẽ tạo điều kiện cho virus phát triển, gây nhiễm trùng toàn bộ khoang miệng.

Các vết loét trên lưỡi sẽ gây đau đớn, ảnh hưởng đến quá trình ăn uống, sinh hoạt của người bệnh.

Bị sùi mào gà lưỡi gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lí người bệnh, bệnh nhân thường có cảm giác tự ti, e ngại, stress, trầm cảm.

Virus HPV gây bệnh sùi mào gà còn có nguy cơ cao dẫn tới ung thư vòm họng đe dọa tính mạng bệnh nhân.

Khi mắc bệnh sùi mào gà lưỡi còn dễ lây nhiễm bệnh cho người xung quanh hoặc bạn tình nếu có quan hệ tình dục bằng miệng, sử dụng chung đồ sinh hoạt cá nhân.

CÁCH CHỮA BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở LƯỠI 

Sùi mào gà ở lưỡi có thể điều trị được nếu phát hiện sớm. Bạn không nên áp dụng các cách điều trị dân gian, hay truyền miệng vì có thể khiến bệnh ngày càng nặng thêm. Bên cạnh đó, việc che giấu bệnh sẽ khiến cho tình trạng bệnh ngày một nghiêm trọng và ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân. Do đó, mọi người không nên chần chừ trong việc khám và điều trị bệnh sùi mào gà.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là địa chỉ hỗ trợ điều trị bệnh xã hội trong đó có sùi mào gà lưỡi uy tín, hiệu quả tại TP Vinh

Bằng việc áp dụng các phương pháp hiện đại, Phòng khám đa khoa Lê Lợi đã điều trị sùi mào gà thành công cho hàng ngàn ca bệnh sùi mào gà mà không để lại di chứng:

Điều trị sùi mào gà lưỡi bằng thuốc ( thuốc uống, thuốc tiêm)

Điều trị sùi mào gà lưỡi bằng cách đốt điện, áp lạnh, laser

Điều trị sùi mào gà lưỡi bằng công nghệ ALA – PDT

Áp dụng đối với những trường hợp sùi mào gà giai đoạn nặng, có nguy cơ gây ra các biến chứng nguy hiểm. Sử dụng các thiết bị chuyên dụng, chiếu tia quang học làm đông các nốt sùi, tiêu diệt virus gây bệnh, từ đó các nốt sùi này khô và rụng dần, loại bỏ bệnh an toàn và nhanh chóng.

Khám, chữa sùi mào gà lưỡi ở Phòng khám đa khoa Lê Lợi bạn còn yên tâm bởi: 

Bác sĩ chuyên khoa giỏi chuyên môn trực tiếp là người thăm khám và điều trị bệnh nên mang lại hiệu quả cao, phòng tránh biến chứng.

Tất cả các thiết bị y tế của phòng khám được nhập khẩu từ các nước tiên tiến, đảm bảo sạch sẽ, vô trùng trước khi chữa trị, tránh tổn thương, viêm nhiễm.

Nhân viên y tế hướng dẫn tận tình, quy trình khám bệnh khoa học giúp tiết kiệm thời gian, công sức cho mọi người.

Cam kết bảo mật thông tin bệnh án, Chi phí điều trị sùi mào gà ở lưỡi đúng giá niêm yết, thông báo trước với bệnh nhân.

Hy vọng với những thông tin chia sẻ ở bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn biểu hiện bệnh sùi mào gà ở lưỡi. Qua đó sẽ chủ động nhận biết, kịp thời thăm khám và hỗ trợ chữa trị theo một phác đồ khoa học. Nếu có băn khoăn, bạn có thể chat ngay trên hệ thống trực tuyến hoặc gọi đến Hotline: 0238 359 8888 để được hỗ trợ sớm nhất!!

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h