chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Hình ảnh sùi mào gà ở lưỡi và cách điều trị

Ngày đăng : 22-12-2022 | Lượt xem : 538

Sùi mào gà ở lưỡi ngày càng phổ biến hiện nay. Bệnh do virus HPV gây ra và dẫn tới những biến chứng nguy hiểm. Nhận diện sớm các dấu hiệu sùi mào gà ở lưỡi rất quan trọng, qua đó bạn sẽ chủ động hơn trong việc thăm khám, xét nghiệm và điều trị. Sau đây là những hình ảnh sùi mào gà ở lưỡi qua các giai đoạn mà bạn nên biết.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

HÌNH ẢNH SÙI MÀO GÀ Ở LƯỠI 

Sùi mào gà ở lưỡi là sự xuất hiện các u nhú màu hồng và mọc thành từng mảng ở vùng lưỡi. Tác nhân dẫn đến bệnh lý là do nhiễm virus Human Papilloma (HPV) gây nên. Loại virus này gồm khoảng 150 chủng với ít nhất 30 – 40 chủng lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục. Trong đó HPV-16 và HPV-18 thuộc nhóm nguy cơ cao, có khả năng gây ung thư vòm họng, ung thư cổ tử cung, dương vật, âm hộ, âm đạo, hậu môn,…

Hình ảnh sùi mào gà ở lưỡi sẽ xuất hiện sau 2-9 tháng. Bởi trong thời gian ủ bệnh sùi mào gà sẽ không gây ra biểu hiện gì.

Hình ảnh sùi mào gà ở lưỡi giai đoạn đầu

– Triệu chứng điển hình của sùi mào gà ở lưỡi là khu vực lưỡi nổi lên các nốt sùi, u nhú, mụn thịt nhỏ mọc đơn lẻ, nhỏ cao như những nhú gai, có chân hoặc có cuống. 

– Những nốt mụn sùi này không gây đau, không ngứa, tuy nhiên người bệnh sẽ cảm thấy khá khó chịu, vướng víu. Các u nhú ở lưỡi khiến người bệnh ăn uống không còn cảm giác ngon miệng, đặc biệt có thể gây đau rát khi ăn hoặc uống nước cũng trở nên khó khăn hơn.

sui-mao-ga-o-luoi-giai-doan-dau-01

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

 

Hình ảnh sùi mào gà ở lưỡi giai đoạn sau

– Sau một thời gian các nốt sùi ở lưỡi sẽ mọc nhiều hơn, liên kết với thanh tạo thành từng mảng, nhìn thoáng qua rất giống những chiếc mào con gà hoặc bông súp lơ ti ti. Khi người bệnh động vào có thể thấy mủ chảy ra.

– Dấu hiệu nhận biết sùi mào gà ở miệng ở giai đoạn nặng còn là các u nhú phát triển lớn, lưỡi bị sưng và tê nặng, nốt sùi lan ra cả vùng lưỡi khiến người bệnh rất đau đớn.

Có phải bạn đã mắc bệnh sùi mào gà ở lưỡi không? Chat với các chuyên gia để được tư vấn cụ thể. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở LƯỠI NGUY HIỂM THẾ NÀO? 

– Ung thư: Virus HPV gây ra sùi mào gà cũng là nguyên nhân gây nên ung thư vòm họng đe dọa tính mạng bệnh nhân.

– Ảnh hưởng đến tâm lý bệnh nhân: Các tổn thương sùi mào gà sẽ khiến bệnh nhân sợ hãi, mặc cảm với mọi người, không dám cho bạn tình biết và lảng tránh quan hệ tình dục. 

– Lây truyền cho người khác: Khi mắc bệnh sùi mào gà lưỡi bạn còn dễ lây bệnh sang cho bạn tình, người thân và những người xung quanh.

–  Suy giảm sức khỏe: Bệnh sùi mào gà miệng và lưỡi gây lở loét, sưng đau, vướng víu . Việc không phát hiện sùi mào gà sớm khiến cho các nốt sùi lớn dần và lan rộng hơn, rất dễ gây trầy xước, chảy máu, tổn thương nên gây khó khăn trong ăn uống, từ đó làm cho người bệnh sút cân, cơ thể suy nhược, mệt mỏi.

ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ Ở LƯỠI THẾ NÀO? 

Về phương pháp điều trị sùi mào gà ở lưỡi thì hiện nay, sùi mào gà đã được hỗ trợ trị liệu bằng nhiều cách khác nhau tùy theo từng tình trạng riêng. Qua thăm khám các bác sĩ sẽ kiểm tra chi tiết và đưa ra phác độ khắc phục như:

Dùng thuốc: Bác sĩ sẽ cho sử dụng một số loại thuốc chuyên đặc trị với tác dụng giảm sưng đau, ngứa rát, kháng khuẩn, tiêu viêm, giúp đẩy lùi bệnh nhanh chóng.

Lưu ý: Thuốc điều trị sẽ được bác sĩ kê đơn sau khi được thăm khám kỹ lưỡng, người bệnh tuân thủ theo để tránh tác dụng phụ.

Đốt sùi mào gà: Phương pháp đốt điện, đốt laser áp dụng trong trường hợp nốt sùi to bên ngoài bề mặt da, tuy nhiên thực hiện sẽ khá đau và có thể để lại sẹo.

Phương pháp ALA – PDT: Bác sĩ sẽ điều trị bằng kỹ thuật ALA-PDT cải tiến. Với cách này, chúng sẽ sản sinh ra dòng điện cao tần để tác động trực tiếp vào vùng bệnh giúp tiêu diệt hiệu quả virus HPV, đẩy lùi bệnh nhanh và hiệu quả.

Ngoài ra phương pháp ALA – PDT còn mang lại những ưu điểm khác như:  Điều trị nhanh chóng chỉ từ 15 – 20 phút, về trong ngày không cần nằm viện, ít đau, không để lại sẹo sau điều trị, không gây biến chứng, hồi phục nhanh, hạn chế tái phát, người bệnh sớm sinh hoạt bình thường.

Bạn còn băn khoăn về sùi mào gà ở lưỡi? Click vào KHUNG CHAT để được tư vấn nhanh chóng.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ CHỮA SÙI MÀO GÀ Ở LƯỠI Ở TP Vinh

Hiện nay, địa chỉ chuyên chữa sùi mào gà ở lưỡi uy tín tại TP Vinh được đông đảo bệnh nhân đánh giá cao đó chính là Phòng khám đa khoa Lê Lợi tại (). Bằng việc áp dụng phương pháp hiện đại, đã điều trị thành công cho hàng ngàn bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà ở lưỡi cũng như sùi mào gà ở cơ quan sinh dục, miệng, hậu môn,…

Phòng khám có bác sĩ chuyên khoa điều trị bệnh xã hội nhiều năm kinh nghiệm, tay nghề cao sẽ trực tiếp chữa trị cho bệnh nhân nhằm đem lại hiệu quả cao và an toàn

Phòng tiểu phẫu – phẫu thuật cao cấp được đảm bảo vô trùng, được trang bị máy móc hiện đại, hỗ trợ tốt cho quá trình hỗ trợ điều trị.

  Phòng khám đa khoa Lê Lợi triển khai dịch vụ tư vấn bệnh trực tiếp, trực tuyến, miễn phí 24/24h; khám chữa bệnh ngoài giờ, linh hoạt từ 07:30 - 19:30 vào tất cả các ngày trong tuần.

Nhân viên y tế hướng dẫn tận tình, quy trình khám bệnh khoa học giúp tiết kiệm thời gian, công sức cho mọi người.

Cam kết bảo mật thông tin bệnh án, chi phí điều trị sùi mào gà ở lưỡi đúng giá niêm yết, thông báo trước với bệnh nhân.

Hơn nữa Phòng khám đa khoa Lê Lợi còn có những ưu đãi dành cho bệnh nhân khi đăng ký, đặt lịch hẹn trước qua hệ thống trực tuyến.

Bài viết trên đây đã chia sẻ về hình ảnh sùi mào gà ở lưỡi. Hy vọng, thông qua đó sẽ giúp ích cho người bệnh sớm phát hiện tình trạng đang mắc phải để thăm khám và điều trị kịp thời khi chưa quá muộn. Nếu còn điều gì thắc mắc bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào bảng chat hiển thị trên website để được chuyên gia tư vấn cụ thể. 

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h