chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Ảnh bệnh sùi mào gà ở miệng

Ngày đăng : 24-12-2022 | Lượt xem : 679

Ngoài bộ phận sinh dục thì bệnh sùi mào gà còn gặp ở miệng, lưỡi. Bệnh sùi mào gà ở miệng rất dễ nhầm lẫn với các bệnh lý thông thường khác. Do đó, bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn những hình ảnh bệnh sùi mào gà ở miệng chi tiết, qua đó giúp bạn đi thăm khám sớm, hỗ trợ điều trị kịp thời, phòng tránh biến chứng.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ẢNH BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở MIỆNG 

Bệnh sùi mào gà ở miệng là một trong những bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục do virus HPV (Human Papillomavirus), xuất hiện ở cả 2 giới. Tổn thương đặc trưng của bệnh là những u nhú, nốt sần sùi xuất hiện ở lưỡi, môi, khoang miệng. 

Sau khoảng 2 – 9 tháng ủ bệnh, người bệnh sẽ thấy hình ảnh bệnh sùi mào gà ở miệng xuất hiện. 

Giai đoạn đầu

– Hình ảnh sùi mào gà ở miệng là các mảng màu đỏ hoặc trắng ở trong khoang miệng, lưỡi, amidan, lưỡi bị tê, rát, đau, đồng thời xuất hiện những mảng màu đỏ hoặc màu trắng. Cổ họng người bệnh bị sưng tấy và có cảm giác nóng, rát, tê, đau khi nuốt nước bọt hoặc ăn uống.

– Cảm giác này rất giống với bệnh viêm vòm họng. Do đó, người bệnh thường chủ quan, bỏ qua các biểu hiện ban đầu hoặc mua thuốc viêm họng về uống nhưng các triệu chứng này vẫn không thuyên giảm.

Giai đoạn sau

– Hình ảnh bệnh sùi mào gà ở miệng giai đoạn sau sẽ trở nên nghiêm trọng hơn khi các vị trí trong khoang miệng như lợi, môi, lưỡi bắt đầu xuất hiện những mụn đơn lẻ nhỏ như hạt gạo gây lở loét. Các mụn đơn lẻ này nhanh chóng phát triển lan rộng ra thành từng mảng xù xì, có màu hồng nhạt hoặc trắng giống như hoa súp lơ hoặc sùi mào gà.

– Các nốt gai nhú đơn lẻ này nhanh chóng lan rộng ra thành từng chùm nhìn như súp lơ hoặc mào con gà.

– Sùi mào gà ở miệng rất dễ bị mủn, vỡ, gây lở loét cho người bệnh.

– Ngoài hình ảnh sùi mào gà ở miệng, bệnh nhân có thể kèm theo triệu chứng như nuốt nước bọt hoặc ăn uống sẽ bị đau, hàm bị đau và sưng tấy.

Nếu nghi ngờ mắc bệnh sùi mào gà ở miệng,  có quan hệ tình dục không an toàn, người bệnh nên chủ động thăm khám bác sĩ chuyên khoa để được kiểm tra và chữa trị kịp thời.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NHỮNG TÁC HẠI SÙI MÀO GÀ Ở MIỆNG 

Hình ảnh sùi mào gà ở miệng khiến người bệnh lo lắng, tự ti, mặc cảm. Các nốt sùi, u nhú ở miệng gây mất thẩm mỹ. 

Sùi mào gà miệng theo thời gian sẽ gây lở loét đau đớn, ảnh hưởng đến việc ăn uống, sinh hoạt. 

Người bệnh bị sùi mào gà miệng có thể bị biến chứng sang ung thư vòm họng do tuýp HPV 16, 18.

Sùi mào gà miệng còn làm lây lan cho những người xung quanh khi họ vô tình tiếp xúc với bạn, dẫn đến sự nguy hiểm không chỉ cho bản thân mà còn cho cộng đồng.

Ngoài ra, bệnh sùi mào gà ở miệng còn ảnh hưởng đến đời sống tình dục, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ Ở MIỆNG THẾ NÀO? 

Miệng là cơ quan nhạy cảm, trực tiếp liên quan đến quá trình ăn uống và tiêu hóa do đó việc hỗ trợ điều trị sùi mào gà ở miệng cần thận trọng, tỉ mỉ. Căn cứ vào vị trí những mụn sùi, mức độ viêm nhiễm, tổn thương mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp phù hợp.

Phương pháp nội khoa: Hỗ trợ điều trị bằng thuốc được áp dụng với những trường hợp sùi mào gà ở miệng giai đoạn nhẹ giúp hạn chế sự phát triển của bệnh.

Phương pháp đốt điện: Đốt điện, đốt laser, áp lạnh,… giúp loại bỏ các nốt sùi ở miệng nhưng có thể gây đau và để lại sẹo.

Phương pháp ALA-PDT: Đây là phương pháp hiện đại, hiệu quả có khả năng tiêu diệt virus gây bệnh, hạn chế tối đa khả năng tái phát, thời gian chữa trị ngắn, tiết kiệm chi phí.

ĐỊA CHỈ CHỮA SÙI MÀO GÀ Ở MIỆNG UY TÍN

Được biết đến là một trong những cơ sở y tế chuyên khoa Bệnh xã hội uy tín,  Phòng khám đa khoa Lê Lợi () chính là một trong những địa chỉ y tế mà bệnh nhân có thể đến khám, xét nghiệm, hỗ trợ chữa trị sùi mào gà ở miệng. 

Phòng khám quy tụ bác sĩ chuyên khoa ưu tú, có bề dày kinh nghiệm lâu năm trong nghề, luôn quan tâm và chăm sóc bệnh nhân tận tình, chu đáo.

Môi trường thăm khám và điều trị rộng rãi, có đầy đủ các phòng khám chữa bệnh chức năng được vô trùng an toàn, tách biệt, kín đáo.

Hệ thống máy móc cũ được nâng cấp thường xuyên, chú trọng nhập khẩu các loại máy mới hiện đại từ các nước Châu Âu, nâng cao hiệu quả khám chữa sùi mào gà miệng và lưỡi.

Chi phí khám chữa bệnh rõ ràng, niêm yết và công khai chi tiết, in trả hóa đơn cụ thể.

Thủ tục được nhân viên y tế trực tiếp hướng dẫn thực hiện nhanh chóng, không chờ đợi. Bảo mật thông tin an toàn, không bị lộ ra bên ngoài.

Thời gian khám chữa bệnh linh hoạt, làm việc cả chủ nhật, ngày lễ. Khám ngoài giờ với chi phí không đổi.

Trên đây là những hình ảnh bệnh sùi mào gà ở miệng, tác hại và cách điều trị. Nếu còn có thắc mắc hay muốn tìm hiểu thêm thông tin về bệnh sùi mào gà, mọi người có thể nhấn vào khung chat của website hoặc để lại số điện thoại liên hệ hay gọi điện thoại đến Hotline: 0238 359 8888 để được tư vấn cụ thể và đặt lịch hẹn khám miễn phí.

 

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h