chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Hình ảnh sùi mào gà giai đoạn đầu cách nhận biết

Ngày đăng : 08-01-2023 | Lượt xem : 2440

Bệnh sùi mào gà rất dễ nhầm lẫn khác, nhận biết được các hình ảnh sùi mào gà giai đoạn đầu sẽ giúp bạn tránh được các biến chứng nguy hiểm như vô sinh, ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật,… Hãy cùng tham khảo những hình ảnh này trong bài viết sau đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

HÌNH ẢNH SÙI MÀO GÀ GIAI ĐOẠN ĐẦU

Bệnh sùi mào gà lây truyền chủ yếu qua đường tình dục không an toàn hoặc khi bạn tiếp xúc trực tiếp với người bệnh (ôm hôn, dùng đồ cá nhân từ họ) hoặc từ mẹ sang con,…

Giai đoạn ủ bệnh: Được tính từ lúc người bệnh tiếp xúc với mầm bệnh cho đến khi xuất hiện nốt sùi đầu tiên. Thời gian ủ bệnh sùi mào gà có thể kéo dài vài tuần, vài tháng hoặc vài năm, thông thường là 2-9 tháng.

Giai đoạn khởi phát (còn được gọi là sùi mào gà giai đoạn đầu): Hình ảnh sùi mào gà giai đoạn đầu với các dấu hiệu đặc trưng là những nốt mụn sùi, mụn thịt, mụn cóc, u nhú xảy ra ở mọi vị trí trên cơ thể người bệnh như vùng kín, môi, miệng, lưỡi, hậu môn,…

– Ở nam giới: Các nốt mụn thịt, u nhú thường tập trung ở bao quy đầu, thân dương vật, bìu, bẹn, háng, lỗ sáo, tinh hoàn, các nếp gấp ở bao quy đầu,…. 

– Ở nữ giới: các nốt mụn sùi mào gà thường tập trung ở âm đạo, môi lớn, môi bé, cổ tử cung, hai bên mép vùng kín,..

Khi còn nhỏ, các nốt mụn thường có kích thước nhỏ, mụn mọc riêng lẻ có màu xám, hồng nhạt và thường không gây đau đớn hoặc chảy máu, chỉ gây vướng víu cho người bệnh

Nếu không điều trị sau một thời gian, các nốt sùi sẽ lớn và phát triển hơn rất nhiều, lúc này hình ảnh sùi mào gà giai đoạn đầu là các mảng sùi lớn có hình giống hoa súp lơ hoặc hoa mào gà. Các nốt sùi mủn, dễ bị chảy dịch khi chạm vào, gây hôi, khó chịu.

Ngoài ra, người bệnh còn gặp dấu hiệu khác như tiểu buốt, tiểu rắt, nhiễm trùng, đau khi quan hệ,…

Nếu người bệnh có quan hệ tình dục bằng miệng (oral sex), quan hệ qua đường hậu môn bạn cũng sẽ thấy các nốt sùi mào gà có thể nổi ở vùng lưỡi, họng hoặc khoang miệng, hậu môn,…

Khi phát hiện thấy những dấu hiệu bất thường, gặp hình ảnh sùi mào gà giai đoạn đầu, nghi ngờ mắc sùi mào gà, người bệnh cần nhanh chóng đến ngay cơ sở y tế để được theo dõi, chẩn đoán và điều trị kịp thời. 

Chuyên gia tư vấn bệnh sùi mào gà cụ thể, miễn phí và bảo mật. Nhấn vào bảng chat bên dưới.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TÁC HẠI BỆNH SÙI MÀO GÀ GIAI ĐOẠN ĐẦU

Sùi mào gà giai đoạn đầu không chỉ làm làm ảnh hưởng đến tâm lý, đổ vỡ hạnh phúc gia đình mà còn tác động lớn đến sức khỏe. Cụ thể những biến chứng sùi mào gà giai đoạn đầu có thể gây ra bao gồm:

Nốt sùi ngày càng nhiều, triệu chứng nặng gây đau đớn, mệt mỏi

Suy giảm ham muốn tình dục, lây bệnh cho bạn tình

Căng thẳng, stress, không thể tập trung khi làm việc và sinh hoạt

Gia tăng nguy cơ mắc bệnh nam/phụ khoa khác, gây bội nhiễm ở cơ quan sinh dục

Có thể dẫn đến vô sinh hiếm muộn ở cả nam và nữ giới

Dễ mắc bệnh ung thư như ung thư dương vật, ung thư cổ tử cung, ung thư hậu môn, ung thư vòm họng nên đe dọa đến tính mạng…

Phụ nữ mang thai mắc sùi mào gà sẽ gây những ảnh hưởng không tốt tới sức khỏe và sự phát triển của thai nhi, tăng nguy cơ sảy thai, đẻ non. Trường hợp xấu nhất và nguy hiểm nhất, vi khuẩn bệnh sùi mào gà có thể lây từ mẹ sang bé khi sinh thường.

 

Nếu không phát hiện và sớm điều trị sùi mào gà sẽ tăng khả năng lây nhiễm sang cho bạn tình hoặc những người xung quanh khi có những tiếp xúc trực tiếp với dịch mủ từ vết thương hở của người bệnh.

Bạn băn khoăn về chi phí điều trị sùi mào gà? NHẤP VÀO KHUNG CHAT bên dưới để biết chi phí cụ thể, tiện cho sự chuẩn bị.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ GIAI ĐOẠN ĐẦU

Bác sĩ sẽ dựa vào kết quả xét nghiệm và khám lâm sàng bên ngoài, đưa ra các phương pháp chữa trị bệnh sùi mào gà thích hợp như sau:

Kê đơn thuốc sùi mào gà thích hợp (Sùi mào gà giai đoạn đầu)

– Được áp dụng cho sùi mào gà mức độ nhẹ. Bao gồm các loại thuốc phù hợp như: Thuốc uống, thuốc tiêm, thuốc đặt, kem bôi…

– Những thuốc này có tác dụng tiêu diệt virus HPV, tăng cường hệ miễn dịch cho người bệnh, điều trị các bệnh viêm nhiễm nam khoa – phụ khoa đi kèm sùi mào gà, đồng thời làm nốt sùi khô và rụng tự nhiên.

Điều trị ngoại khoa (Khi bệnh tiến triển nặng)

– Các phương pháp vật lý gồm laser CO2, cắt nạo, đốt điện,… Bác sĩ sẽ chỉ định ưu tiên cho các trường hợp tổn thương sùi lớn, lan rộng, sùi ở niệu đạo, âm đạo, cổ tử cung và những tổn thương không đáp ứng điều trị khác. 

– Dùng phương pháp ALA – PDT: Đây là kỹ thuật điều trị sùi mào gà thích hợp cho cả nam và nữ. Bác sĩ sẽ thực hiện chiếu thiết bị ALA làm quang đông mạch máu nuôi nốt sùi, rồi dùng dao điện loại bỏ nhanh chóng, hạn chế tổn thương đến các cơ quan xung quanh.

ĐỊA CHỈ CHỮA SÙI MÀO GÀ GIAI ĐOẠN ĐẦU

Phòng khám đa khoa Lê Lợi ở địa chỉ là một trong những phòng khám chuyên khoa chuyên thực hiện khám, xét nghiệm và điều trị sùi mào gà uy tín. Đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi bạn sẽ được hưởng dịch vụ y tế chuyên nghiệp như:

Đội ngũ chuyên gia bệnh hoa liễu giàu kinh nghiệm, hỗ trợ phát hiện bệnh nhanh chóng, điều trị hiệu quả.

Phòng khám có khu vực khám, xét nghiệm, làm thủ thuật kín đáo, vô trùng, đầy đủ trang thiết bị y tế.

Hệ thống thiết bị y tế hiện đại, hỗ trợ đắc lực trong việc phát hiện và điều trị bệnh nhanh chóng, chính xác.

Mô hình “1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân” giúp bệnh nhân thoải mái chia sẻ về bệnh lý mà không sợ ai nghe thấy hoặc không sợ sẽ gặp người quen.

Chi phí hợp lý, được niêm yết theo đúng quy định, thông báo trước cho người bệnh trước khi điều trị.

Thủ tục nhanh gọn, đặt lịch hẹn thăm khám online nên không cần xếp hàng, chờ lâu.

Thời gian khám, chữa bệnh sùi mào gà linh hoạt từ 07:30 - 19:30, phòng khám làm việc cả chủ nhật, ngày lễ. 

Trên đây là những thông tin về hình ảnh sùi mào gà giai đoạn đầu. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào bạn hãy gọi điện tới số Hotline: 0238 359 8888 hoặc NHẤP VÀO KHUNG CHAT để được chúng tôi tư vấn và hỗ trợ miễn phí.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h