chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Sùi mào gà dương vật dấu hiệu và cách điều trị

Ngày đăng : 10-01-2023 | Lượt xem : 1081

Bệnh sùi mào gà dương vật rất phổ biến hiện nay. Sùi mào gà dương vật không chỉ gây ảnh hưởng đến tâm lý, sinh hoạt mà còn tác đôngk xấu đến sức khỏe của nam giới. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về cách nhận biết bệnh lý này.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

SÙI MÀO GÀ DƯƠNG VẬT LÀ BỆNH GÌ?

– Sùi mào gà dương vật hay còn gọi là bệnh mụn cóc sinh dục, là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục nguy hiểm. Nguyên nhân gây sùi mào gà dương vật là do virus HPV (Human Papilloma Virus ) xâm nhập vào cơ thể. 

Bệnh sùi mào gà dương vật thường gặp ở những nam giới đang trong độ tuổi sinh sản có đời sống quan hệ tình dục không lành mạnh, quan hệ tình dục không an toàn với người mắc bệnh sùi mào gà. Ngoài ra, bệnh sùi mào gà còn dễ lây qua các con đường khác như: 

Sử dụng chung vật dụng cá nhân với người mắc bệnh

Lây truyền thông qua đường máu, dùng chung kim tiêm với người mắc bệnh

Lây nhiễm thông qua việc tiếp xúc với các vết thương hở.

TRIỆU CHỨNG BỆNH SÙI MÀO GÀ DƯƠNG VẬT

Bệnh sùi mào gà dương vật có thời gian ủ bệnh dài nên người bệnh rất khó nhận biết trong thời gian đầu. Chính vì thế, bạn cần nắm được một số triệu chứng sau đây để có thể dễ dàng nhận biết nếu mắc phải:

Sau 2 – 9 tháng ủ bệnh, ở các vị trí như: miệng sáo, rãnh quy đầu, bao quy đầu, trên thân dương vật,… nổi lên các nốt sùi li ti, u nhú kích thước nhỏ chỉ từ 1 – 3mm. Các nốt sùi có màu xám hoặc trùng với màu da khó nhìn thấy bằng mắt thường. Khi các bạn sờ tay vào sẽ có cảm giác gợn gợn, thô ráp.

Ở giai đoạn nặng, các nốt sùi phát triển nhanh chóng và mọc liền kề với nhau giống như những bông hoa súp lơ hoặc mào gà. Kích thước các khối u nhú lên đến vài centimet. 

Khi có sự va chạm, cọ xát, các nốt sùi dễ vỡ ra, chảy máu và dễ gây lở loét, ngứa ngáy khó chịu. Do có sự xuất hiện của các nốt sùi mà bệnh nhân cảm thấy vướng víu, lộm cộm.

Một số trường hợp do không chú ý vệ sinh cẩn thận, khu vực có nốt sùi dễ dẫn đến viêm nhiễm, gây ngứa ngáy, đau rát. Các biểu hiện toàn thân bao gồm: Tiểu buốt, tiểu rắt, đau khi đi tiểu, người mệt mỏi, chán ăn, sụt cân, ham muốn tình dục suy giảm,…

Bạn đang lo lắng mình mắc bệnh sùi mào gà dương vật. Hãy nhấn vào bảng chat bên dưới để được tư vấn cụ thể.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

SÙI MÀO GÀ DƯƠNG VẬT NGUY HIỂM KHÔNG?

Khi không có biện pháp can thiệp sớm, người bệnh bị sùi mào gà dương vật có thể đối mặt với các biến chứng nặng nề khi bệnh tiến triển nặng như:

♦ Nốt sùi ngày càng nhiều, triệu chứng nặng gây đau đớn, ảnh hưởng tới tâm lý, sinh hoạt, công việc

♦ Suy giảm ham muốn tình dục, ảnh hưởng đến sinh hoạt vợ chồng, lây bệnh cho bạn tình

♦ Gia tăng nguy cơ mắc bệnh nam khoa khác, gây bội nhiễm ở cơ quan sinh dục

♦ Có thể dẫn đến vô sinh hiếm muộn 

♦ Nếu nhiễm virus HPV chủng 16 hoặc chủng 18, người bệnh phải đối diện với nguy cơ ung thư dương vật.

Do đó khi thấy biểu hiện bất thường tại dương vật, có quan hệ tình dục không an toàn nam giới nên chủ động trò chuyện với bác sĩ chuyên khoa để được chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh sớm. CLICK ngay để được bác sĩ tư vấn.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ DƯƠNG VẬT

Hiện nay việc hỗ trợ chữa trị sùi mào gà dương vật có khá nhiều cách. Việc lựa chọn phương pháp nào thì cần phải căn cứ vào từng trường hợp cụ thể.

Dùng thuốc

Thuốc chỉ được áp dụng với trường hợp bệnh nhẹ, nốt sùi kích thước nhỏ, chủ yếu là thuốc kháng sinh dưới dạng thuốc uống, thuốc bôi. Người bệnh cần dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, không tự ý mua thuốc về chữa tị tại nhà khi chưa qua thăm khám.

Vật lý trị liệu

 Hỗ trợ điều trị sùi mào gà bằng đốt điện hoặc laser, đốt lạnh bằng nitơ lỏng. Sử dụng nhiệt để khắc phục các nốt sùi trên da. 

Phương pháp ALA – PDT

Dưới tác dụng qua lại của ánh sáng, chất cảm quang, oxy singlet định vị đúng ổ bệnh, đồng thời phóng tia huỳnh quang đến tận ổ bệnh, hỗ trợ ngăn ngừa bệnh hiệu quả.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là một trong những địa chỉ hỗ trợ điều trị sùi mào gà dương vật uy tín mà nhiều bệnh nhân tin tưởng chọn lựa.

Bác sĩ chuyên môn cao với nhiều năm kinh nghiệm.

Cơ sở vật chất hiện đại và không ngừng được đổi mới.

Môi trường thăm khám hiện đại và thân thiện, dịch vụ khám chữa chuyên nghiệp.

Tiết kiệm thời gian do mọi thủ tục khám bệnh đều theo quy trình khoa học.

Thông tin bệnh nhân được bảo mật và không tiết lộ ra bên ngoài.

Mở cửa 07:30 - 19:30 hằng ngày, cả T7 CN và Lễ. Không thu thêm phí khám ngoài giờ.

Chi phí khám, chữa trị được công khai, tư vấn rõ ràng trước khi tiến hành bất cứ phương pháp điều trị nào.

Trên đây là những giải đáp về bệnh sùi mào gà dương vật, nguyên nhân, dấu hiệu và cách điều trị. Mọi thắc mắc về bệnh lý hay muốn đặt lịch khám, bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấp vào khung chat hiển thị trên website để được tư vấn miễn phí.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h