chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Sùi mào gà ở âm đạo là bệnh gì nguy hiểm không?

Ngày đăng : 11-01-2023 | Lượt xem : 477

Tỷ lệ nữ giới mắc bệnh sùi mào gà ở âm đạo ngày càng tăng cao. Sùi mào gà ở âm đạo gây ung thư cổ tử cung, vô sinh, nguy hiểm đến tính mạng. Vậy tại sao bị sùi mào gà ở âm đạo, biểu hiện bệnh thế nào? điều trị ra sao?. Hãy cùng tìm hiểu thêm trong bài viết sau đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

 SÙI MÀO GÀ Ở ÂM ĐẠO LÀ BỆNH GÌ?

Bệnh sùi mào gà ở âm đạo được hình thành do virus u nhú có tên Human Papilloma (HPV) gây nên. Đây là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm hay gặp ở nữ giới trong độ tuổi sinh sản.

Nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà ở âm đạo chủ yếu là do:

Nữ giới có quan hệ tình dục không an toàn, bị lây bệnh từ bạn tình/chồng

Do sử dụng chung vật dụng cá nhân với người bệnh

Vô tình tiếp xúc với dịch nhầy, máu, mủ hay vết thương hở của người bệnh

Phụ nữ mang thai bị bệnh sùi mào gà sẽ dễ dàng lây bệnh sang cho trẻ,…

Cách nhận biết bệnh sùi mào gà ở âm đạo 

– Âm đạo là một trong những vị trí thường gặp của bệnh sùi mào gà ở nữ giới vì môi trường âm đạo luôn ẩm ướt nên thích hợp để virus HPV trú ngụ và sinh sôi nảy nở một cách nhanh chóng.

– Những tổn thương thường xuất hiện tại lỗ âm đạo, lỗ niệu đạo, môi lớn, môi bé, cổ tử cung,…

– Các tổn thương này, ban đầu thường xuất hiện ở dạng mụn sùi, mụn thịt, gai nhú nhỏ có màu hồng nhạt, u nhú không gây đau, không ngứa. Nhưng về sau, chúng sẽ phát triển nhanh về số lượng, tăng kích thước và liên kết với nhau thành từng cụm trông giống như mồng gà hay hoa súp lơ. Các nốt sùi rất dễ bị trầy xước, chảy máu, chảy mủ có mùi hôi khó chịu.

– Sùi mào gà ở âm đạo còn gây đau rát, khó chịu khi tiểu tiện, quan hệ tình dục, ra nhiều khí hư,…

Nếu có quan hệ không an toàn, đang có dấu hiệu bị sùi mào gà âm đạo, bạn hãy nhấp vào khung tư vấn bên dưới, miêu tả rõ các triệu chứng của mình, sẽ được các chuyên gia tư vấn cụ thể.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NHỮNG TÁC HẠI BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở ÂM ĐẠO

Bệnh sùi mào gà ở âm đạo không chỉ gây tâm lý hoang mang, lo sợ, đau đớn, khó chịu, ảnh hưởng đến sinh hoạt, cuộc sống của người bệnh mà còn dẫn tới những biến chứng nguy hiểm khác như:

Nốt sùi lan rộng phủ kín toàn bộ âm đạo 

Suy giảm ham muốn tình dục, chảy máu khi quan hệ

Tăng khả năng mắc bệnh phụ khoa (viêm tử cung, viêm cổ tử cung,…)

Gây vô sinh – hiếm muộn, lây nhiễm cho bạn tình…

Ảnh hưởng đến thai nhi (sảy thai, sinh non, trẻ chậm phát triển,…)

Sùi mào gà ở âm đạo dễ dẫn đến ung thư cổ tử cung, nguy hiểm đến tính mạng.

Để phòng tránh những hậu quả khôn lường của sùi mào gà ở âm đạo, nữ giới nên chủ động đi thăm khám, xét nghiệm, chữa trị sớm ở địa chỉ y tế uy tín. 

ĐIỀU TRỊ BỆNH SÙI MÀO GÀ Ở ÂM ĐẠO THẾ NÀO?

Trường hợp sùi mào gà ở âm đạo mức độ nhẹ, khi xuất hiện các nốt sùi nhỏ thì có thể áp dụng thuốc uống, thuốc bôi để điều trị. Những loại thuốc có tác dụng nhằm ức chế, ngăn ngừa virus HPV phát triển, làm giảm các biểu hiện khó chịu của bệnh và giúp hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả, nhanh chóng.

– Lưu ý: Chị em trong quá trình dùng thuốc trị bệnh sùi mào gà ở âm đạo thì nên tuân thủ theo đúng chỉ định của chuyên gia để việc điều trị có hiệu quả. Không tự ý mua thuốc về chữa trị bởi sẽ dễ gặp phải nhiều biến chứng nguy hiểm.

– Vật lý trị liệu: Đốt điện, đốt bằng tia laser, áp lạnh,…

– Phương pháp ALA-PDT: Hiện tại, kỹ thuật ALA –  PDT được các chuyên gia bệnh xã hội hàng đầu đánh giá là cách hỗ trợ điều trị sùi mào gà tiên tiến được áp dụng cho cả nam và nữ giới. Phù hợp với cả những vùng nhạy cảm và khó điều trị như âm đạo, cổ tử cung…

Nguyên lý hoạt động của kỹ thuật ALA – PDT là hoạt động nhờ vào kích thích phản quang để sản sinh ra một lượng oxy, thông qua ống nội soi nhỏ, mềm sẽ chiếu thẳng vào các khu vực có mầm bệnh nhằm nhằm tiêu diệt, loại bỏ các nốt sùi, nốt mụn,… không làm ảnh hưởng đến các khu vực lân cận.

Bạn muốn được tư vấn rõ hơn cách chữa bệnh sùi mào gà ở âm đạo, chi phí điều trị. Click vào bảng chat bên dưới.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ CHỮA SÙI MÀO GÀ Ở ÂM ĐẠO 

Nếu bạn chưa biết khám, xét nghiệm bệnh sùi mào gà ở âm đạo ở đâu tại khu vực thì có thể tham khảo Phòng khám đa khoa Lê Lợi . Trong nhiều năm qua, phòng khám đã trở thành địa chỉ khám và điều trị các bệnh xã hội đáng tin cậy. 

Với đội ngũ bác sĩ giỏi,  giàu kinh nghiệm, việc kiểm tra và chẩn đoán bệnh sùi mào gà sẽ được tiến hành một cách nhanh chóng và chính xác. Phòng khám có trang thiết bị y tế, máy móc hiện đại.

Ưu điểm tiếp theo không thể không kể đến của là quy trình khám chữa bệnh nghiêm ngặt. Vì vậy, các bước kiểm tra cận lâm sàng và lâm sàng đều đảm bảo vệ sinh, an toàn tuyệt đối, dụng cụ, thiết bị y tế được vô trùng trước khi sử dụng. Đồng thời khâu xét nghiệm được thực hiện đúng kỹ thuật, nhanh chóng để mang lại kết quả xét nghiệm chính xác nhất.

Tuy là phòng khám tư nhân nhưng chi phí xét nghiệm, khám, chữa sùi mào gà tại phải chăng, thu chi công khai, minh bạch và rõ ràng, hợp lý.

Phòng khám có riêng đội ngũ y bác sĩ nữ nhằm phục vụ cho những người bệnh sùi mào gà nữ nên chị em không cần phải e ngại, xấu hổ.

Thời gian khám chữa bệnh linh hoạt, làm việc cả chủ nhật, ngày lễ. Khám ngoài giờ với chi phí không đổi.

Trên đây là toàn bộ thông tin chia sẻ về bệnh sùi mào gà ở âm đạo, hy vọng đã mang đến cho bạn thông tin hữu ích. Nếu có thắc mắc về bệnh lý hay có nhu cầu kiểm tra, xét nghiệm và chữa bệnh sùi mào gà, mọi người hãy liên hệ Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào bảng chat hiển thị trên website để được hỗ trợ.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h