chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Chữa sùi mào gà âm đạo thế nào?

Ngày đăng : 12-01-2023 | Lượt xem : 194

Sùi mào gà âm đạo là nỗi ám ảnh, lo sợ của nhiều chị em. Bệnh sùi mào gà âm đạo nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, đúng cách thì bệnh sẽ chuyển nặng thậm chí có thể biến chứng thành ung thư cổ tử cung. Để hiểu rõ hơn cách chữa sùi mào gà âm đạo bạn đọc hãy cùng theo dõi bài viết sau. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

DẤU HIỆU MẮC BỆNH SÙI MÀO GÀ ÂM ĐẠO 

 Virus Human Papilloma (HPV) là nguyên nhân chính gây ra bệnh sùi mào gà âm đạo, căn bệnh này thường được lây lan chủ yếu qua hoạt động “chăn gối” không an toàn. 

Ngoài ra, bệnh còn có thể truyền nhiễm thông qua các con đường khác như: quan hệ với nhiều bạn tình mà không sử dụng biện pháp an toàn, tiếp xúc thân mật với người đang nhiễm bệnh, lan truyền qua đường máu, từ mẹ sang con, sử dụng chung đồ vật cá nhân… 

Sau thời gian ủ bệnh 2- tháng các triệu chứng sùi mào gà âm đạo mới xuất hiện đó là ở âm đạo, môi bé, môi lớn nổi lên các nốt sùi mào gà có kích thước nhỏ, khoảng 1 – 2 mm. Chúng có hình dạng các gai nhú, bề mặt xù xì hoặc trơn nhẵn màu hồng tươi. Ngoài ra, các nốt sùi rất dễ vỡ, chảy dịch và nhiễm trùng.

Giai đoạn đầu, các nốt sần ban đầu xuất hiện rải rác, nốt sùi không gây đau, không ngứa.. Sau đó chúng phát triển với kích thước lớn hoan, tập trung thành từng đám giống hoa mào gà hoặc cây súp lơ.

Khi sùi mào gà tiến triển nặng, bệnh nhân có thể ra khí hư nhiều hơn nếu có tình trạng viêm nhiễm xảy ra. Khí hư thay đổi màu sắc từ trắng trong sang vàng hoặc xanh, đôi khi có lẫn máu kèm mùi hôi. Bệnh nhân cũng có cảm giác đau rát hoặc chảy máu khi quan hệ tình dục. 

chua-sui-mao-ga-am-dao-the-nao-1

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

Khuyến cáo: Nếu không chữa trị kịp thời, bệnh sùi mào gà có thể lây lan tới mặt ngoài cổ tử cung gây ra biến chứng ung thư cổ tử cung nguy hiểm đến tính mạng. Ngoài ra, bệnh sùi mào gà âm đạo còn làm tăng nguy cơ vô sinh, hiếm muộn ở nữ giới hoặc khó sinh con, lây bệnh cho thai nhi, khi mang thai dễ bị sảy thai, sinh non,…

– Bên cạnh đó, tình trạng nhiễm trùng, lở loét vùng kín còn gây đau đớn, làm suy giảm ham muốn tình dục, lây bệnh cho bạn tình.

– Nếu bạn đã có quan hệ tình dục không an toàn và xuất hiện các dấu hiệu trên, hãy đến ngay các cơ sở y tế để thăm khám. Đừng chủ quan hay e ngại để bệnh kéo dài hoặc tự ý điều trị tại nhà sẽ dẫn đến hậu quả khó lường.

Click Tại Khung chat bên dưới để để được tư vấn cụ thể về bệnh sùi mào gà âm đạo.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CHỮA SÙI MÀO GÀ ÂM ĐẠO THẾ NÀO?

Chẩn đoán sùi mào gà ở nữ ngoài việc quan sát hình dạng nốt sùi mào gà bằng mắt thường, bác sĩ Sản Phụ khoa có thể chỉ định chị em thực hiện một số kiểm tra cận lâm sàng khác để tăng độ chính xác của chẩn đoán.

Các kiểm tra đó là:

Xét nghiệm máu

Khám vùng chậu: Bác sĩ sẽ chỉ định phết tế bào ở cổ tử cung (xét nghiệm Papsmear).

Sinh thiết,…

Các phương pháp chữa sùi mào gà âm đạo hiện nay chủ yếu là loại bỏ tổn thương và những yếu tố nguy cơ ung thư từ việc nhiễm virus HPV; giảm thiểu các triệu chứng khó chịu, phiền toái do bệnh gây ra; kiểm soát bệnh, hạn chế nguy cơ diễn tiến nặng nề gây ra nhiều bệnh lý khác và ngăn ngừa tối đa nguy cơ tái nhiễm.

Chữa sùi mào gà âm đạo bằng thuốc

– Một số thuốc điều trị bệnh sùi mào gà ở nữ có thể là thuốc uống, thuốc bôi. 

– Mỗi loại thuốc điều trị sùi mào gà ở nữ đều đó những công dụng và tác dụng phụ nhất định, chị em không nên tự ý sử dụng khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Tốt nhất, chị em nên đến cơ sở y tế uy tín được thăm khám và chẩn đoán chính xác, tùy vào tình trạng cụ thể mà bác sĩ sẽ có kê toa thuốc điều trị phù hợp, giúp điều trị hiệu quả và tránh biến chứng nguy hiểm do dùng sai thuốc.

Điều trị bằng phẫu thuật

Trong trường hợp điều trị bằng thuốc không mang lại hiệu quả, chị em sẽ được tư vấn phương pháp phẫu thuật để loại bỏ nốt sùi mào gà. 

Liệu pháp áp lạnh (cryotherapy): Sử dụng nitơ lỏng -196 độ C để gây bỏng lạnh vùng da xung quanh vùng nổi nốt sùi mào gà. Khi da lành lại, các tổn thương sẽ bong ra và được thay thế bằng lớp da mới.

Điều trị bằng laser: Sử dụng chùm ánh sáng có cường độ cao để điều trị nốt sùi mào gà, thường áp dụng cho trường hợp sùi mào gà trên diện rộng gây khó điều trị.

Phẫu thuật cắt bỏ: Người bệnh được gây mê tại chỗ hoặc toàn thân để cắt bỏ hoàn toàn tổn thương do nốt sùi mào gà. 

Phương pháp ALA-PDT: Đây được đánh giá là công nghệ tiên tiến trong việc điều trị sùi mào gà âm đạo. Kỹ thuật sử dụng ánh sáng quang động sản sinh ra các oxy hoạt tính cực mạnh, thẩm thấu vào bên trong để phá hủy ADN của virus, tái tạo các tế bào mới, nâng cao khả năng miễn dịch.

Ưu điểm vượt trội của phương pháp ALA – PDT này là:

– Xác định chính xác vị trí thương tổn nên can thiệp hiệu quả

– Thời gian thực hiện nhanh chóng, bệnh nhân có thể về nhà ngay

– Ngăn ngừa bệnh tái phát.

Nếu lo lắng về chi phí chữa sùi mào gà ở âm đạo, bạn có thể Nhấp vào khung chat bên dưới trao đổi ngay cùng chuyên gia trực tiếp điều trị.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

ĐỊA CHỈ KHÁM, CHỮA SÙI MÀO GÀ ÂM ĐẠO UY TÍN

Chữa bệnh sùi mào gà âm đạo càng sớm việc chữa trị sẽ hiệu quả hơn, ít tốn kém chi phí. Nếu đang băn khoăn không biết nên chữa sùi mào gà âm đạo ở đâu uy tín, đáng tin cậy thì có thể yên tâm đến Phòng khám đa khoa Lê Lợi tại (Địa chỉ: ). Phòng khám luôn cung cấp cho bệnh nhân, những điều kiện khám chữa bệnh tốt nhất.

Bác sĩ điều trị giỏi chuyên môn, thấu hiểu tâm lý và luôn đồng cảm với người bệnh

Hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại và luôn đảm bảo vô trùng

Áp dụng những phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh sùi mào gà tiên tiến, hiện đại

Bảo mật thông tin của người bệnh, tránh gây ảnh hưởng đến sự riêng tư

Mọi chi phí khám và điều trị đều được niêm yết công khai để bệnh nhân có thể yên tâm.

Quy trình làm việc khoa học, nhanh chóng. Có khám cả trong & ngoài giờ hành chính.

 ​Bệnh nhân có thể tư vấn và đặt hẹn trước thông qua hệ thống online trực tuyến 24h:

Được làm thủ tục Online, ưu tiên khám trước

Được lựa chọn bác sĩ nam/nữ điều trị sùi mào gà

Được lựa chọn thời gian kể cả ngoài giờ hành chính.

Hy vọng rằng qua những chia sẻ trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn cách chữa sùi mào gà âm đạo, địa chỉ chữa sùi mào gà chất lượng. Mọi thắc mắc cần giải đáp bạn hãy liên hệ Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào bảng chat trên website để được chuyên viên tư vấn trực tiếp, miễn phí 24/24h hoặc hướng dẫn đặt lịch khám với nhiều ưu đãi.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h