chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Biểu hiện sùi mào gà âm đạo qua từng giai đoạn

Ngày đăng : 12-01-2023 | Lượt xem : 76

Sùi mào gà âm đạo lây lan chủ yếu qua đường tình dục không an toàn. Bệnh sùi mào gà nữ là nguyên nhân hàng đầu gây ung thư cổ tử cung, vô sinh, suy giảm sức khỏe. Bài viết sau đây sẽ giúp bệnh nhân hiểu hơn về biểu hiện sùi mào gà âm đạo và cách điều trị hiệu quả, an toàn.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BIỂU HIỆN SÙI MÀO GÀ ÂM ĐẠO

Sùi mào gà âm đạo là bệnh do virus Human Papillomavirus (HPV) chủng 6, 11, 16, 18 gây ra. Bệnh lây truyền qua nhiều đường như quan hệ tình dục không an toàn, qua các vết xây xát trên da, truyền từ mẹ sang con. Một số trường hợp lây truyền khi tiếp xúc trực tiếp, dùng chung các vật dụng cá nhân của người mắc bệnh như bàn chải đánh răng, khăn mặt, dụng cụ cắt móng tay…

Virus HPV khi thâm nhập vào cơ thể thường ủ bệnh trong khoảng vài tuần, vài tháng, thậm chí lên tới vài năm. Thông thường, thời gian ủ bệnh là 2 – 9 tháng. 

Biểu hiện sùi mào gà âm đạo giai đoạn đầu gồm:

– Xuất hiện nốt mụn mềm, u nhú li ti màu hồng ở cơ quan sinh dục gồm âm đạo, môi lớn, môi bé, khu vực âm đạo, tầng sinh môn, xung quanh hậu môn, cổ tử cung.

– Những tổn thương không ngứa, không đau, không chảy máu hay tiết dịch.

chua-sui-mao-ga-am-dao-the-nao-1

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

 

Biểu hiện sùi mào gà âm đạo toàn phát 

– Trong môi trường âm đạo ẩm ướt, bệnh tiến triển nhanh chóng. Các nốt sùi mọc tập trung thành các mảng lớn, hình dáng như mào gà, súp lơ. Khi cọ xát hoặc chạm mạnh các nốt sùi sẽ vỡ ra gây chảy máu lẫn mủ trắng, kèm mùi hôi khó chịu.

sui-mao-ga-o-nu-nhe

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

 

 

– Bị đau và chảy máu khi quan hệ tình dục.

– Ngoài ra, người bệnh còn có thể gặp phải triệu chứng ra khí hư nhiều, khí hư có mùi hôi, nốt sùi ở âm đạo gây vướng víu, tiểu rát,…

Chia sẻ dấu hiệu bạn đang gặp phải để được chuyên gia tư vấn cụ thể. Click vào bảng chat bên dưới. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

TÁC HẠI BỆNH SÙI MÀO GÀ ÂM ĐẠO 

Nếu căn bệnh sùi mào gà âm đạo không sớm phát hiện và hỗ trợ điều trị sớm sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như:

Virus sau khi lây lan rộng có thể gây viêm nhiễm ở nhiều vị trí như viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung, viêm buồng trứng và tắc vòi trứng, ống dẫn trứng,… Các cơ quan bị viêm nhiễm này có thể làm tắc nghẽn đường dẫn trứng và giảm chất lượng của trứng. Do đó, tinh trùng rất khó gặp được trứng và thụ tinh dẫn tới vô sinh, hiếm muộn.

Sùi mào gà ở âm đạo gây đau đớn, vướng víu đặc biệt khi có sự ma sát. Giai đoạn nặng nốt sùi bịt kín âm đạo, cổ tử cung cực kỳ nguy hiểm.

Phụ nữ mang thai bị mắc bệnh sùi mào gà âm đạo còn dễ lây sang thai nhi, còn gây sảy thai hoặc sinh non.

Nếu sùi mào gà do HPV tuýp 16, 18 sẽ gây ung thư cổ tử cung.

Ngoài ra, sùi mào gà âm đạo còn dễ lây bệnh sang cho bạn tình, người thân. Việc mọc các nốt sùi ở âm đạo cũng khiến chị em mặc cảm, tự ti, trầm cảm, ảnh hưởng đến tâm lý, sinh hoạt, đời sống tình dục, công việc. 

Nếu bạn đang băn khoăn về chi phí hỗ trợ điều trị bệnh, hãy để lại SDT ở khung chat dưới đây hoặc gọi đến để được bác sĩ gọi lại và gửi bảng giá chi tiết.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

SÙI MÀO GÀ ÂM ĐẠO PHẢI LÀM SAO?

Khi có quan hệ tình dục không an toàn, nhận thấy cơ thể xuất hiện các dấu hiệu sùi mào gà âm đạo, chị em nên nhanh chóng đến ngay địa chỉ y tế uy tín để khám, xét nghiệm, hỗ trợ điều trị bệnh ngay trước khi quá muộn.

Một số phương pháp điều trị sùi mào gà âm đạo bao gồm:

Dùng thuốc đặc trị:

Phương pháp này chỉ can thiệp khi sùi mào gà âm đạo mới khởi phát ở giai đoạn đầu. Bác sĩ có thể dùng thuốc uống, thuốc bôi để ức chế sự phát triển của virus HPV, làm nhỏ dần và biến mất các nốt sùi, làm lành các tổn thương ở trên da.

Lưu ý: Để dùng thuốc trị sùi mào gà âm đạo đạt kết quả, người bệnh cần tuân thủ nguyên tắc sau:

– Chỉ dùng thuốc khi đã thăm khám bác sĩ chuyên khoa

– Tuyệt đối tuân thủ các chỉ định của bác sĩ đã đưa ra về liều lượng

– Không được tự ý mua thuốc về điều trị tại nhà.

Đốt sùi mào gà:

Đối với những tổn thương rộng hoặc nốt sùi mọc ở nhiều nơi phải điều trị: đốt lạnh bằng nitơ lỏng hoặc đốt điện, laser, hoặc can thiệp phẫu thuật.

Phương pháp ALA-PDT:

– Khi sùi mào gà đã phát triển mạnh và bước vào giai đoạn biến chứng, các bác sĩ chuyên khoa sẽ sử dụng phương pháp ALA- PDT cải tiến mới để điều trị bệnh. Đây là phương pháp ngoại khoa điều trị sùi mào gà tiên tiến nhất hiện nay. 

– Phương pháp này kích thích lượng oxi chiếu thẳng trực tiếp vào vùng gây bệnh nhằm loại bỏ và phá hủy các khối sùi mào gà. Với việc sử dụng phương pháp này, người bệnh sẽ rút ngắn được thời gian điều trị, hạn chế các cơn đau trong quá trình điều trị, ngăn ngừa nguy cơ tái phát, không ảnh hưởng các vùng lân cận,hồi phục sức khỏe nhanh. 

Hiện nay, Phòng khám đa khoa Lê Lợi ở là một trong những phòng khám có chất lượng hỗ trợ điều trị sùi mào gà âm đạo hiệu quả tại TP Vinh. Phòng khám chính quy được hoạt động hợp pháp được Sở y tế cấp phép. 

Cùng với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm, có tay nghề cao và cơ sở vật chất hiện đại giúp quá trình hỗ trợ điều trị sùi mào gà âm đạo diễn ra an toàn và hiệu quả.

Bên cạnh đó, mọi chi phí tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi đều công khai, rõ ràng, hợp lý, chỉ thực hiện điều trị khi có sự đồng ý của người bệnh.

Đồng thời, phòng khám có không gian kín đáo, an toàn, bảo mật mọi thông tin cho bệnh nhân. Thủ tục tối giản, không chờ đợi lâu, có khám chữa bệnh cả ngoài giờ hành chính.

Trên đây là một số thông tin về biểu hiện sùi mào gà âm đạo, hy vọng phái nữ có thể nhận biết và chủ động hơn trong việc thăm khám và điều trị nếu không may mắc phải căn bệnh này. Mọi thắc mắc cần giải đáp bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào KHUNG CHAT để được các chuyên gia hỗ trợ ngay nhé! 

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h