chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Hình ảnh sùi mào gà ở âm đạo thường gặp bạn nên biết

Ngày đăng : 12-01-2023 | Lượt xem : 192

Bệnh sùi mào gà ở âm đạo rất phổ biến hiện nay. Nữ giới cần nắm rõ những dấu hiệu bệnh để kịp thời phát hiện bệnh sùi mào gà sớm, đi điều trị kịp thời. Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ gửi đến bạn những hình ảnh sùi mào gà ở âm đạo điển hình. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

HÌNH ẢNH SÙI MÀO GÀ Ở ÂM ĐẠO

Sùi mào gà ở âm đạo là một loại bệnh lây truyền qua đường tình dục do virus papillomavirus (HPV) ở người gây ra.

Nguyên nhân gây sùi mào gà ở âm đạo: Nữ giới có quan hệ tình dục không an toàn, lây truyền qua đường máu, qua niêm mạc của các vết thương hở, lây nhiễm từ mẹ sang con trong quá trình sinh đẻ thông thường, dùng chung vật dụng cá nhân với người mắc sùi mào gà,…

Sau thời gian ủ bệnh từ 2-9 tháng, người bệnh sẽ nhận thấy hình ảnh sùi mào gà ở âm đạo như sau: 

Môi lớn, môi bé, ở cổ tử cung, âm đạo hay xung quanh hậu môn,…  nổi lên các mụn thịt li ti mềm, màu hồng, sần sùi, nhô lên khỏi bề mặt, đường kính 1 – 2 mm. Các nốt sùi không gây khó chịu, đau hay ngứa rát.

Sau một thời gian các nốt sùi sẽ phát triển và lan rộng, các nốt sùi với kích thước lớn, mọc thành từng chùm giống mào gà hay hoa súp lơ. Nốt sùi không đau nhưng dễ trầy xước, chảy mủ và máu, bề mặt sùi mủn, tiết dịch có mùi hôi.

Khi nốt sùi mào gà vỡ sẽ rất dễ bị nhiễm trùng, lây lan rộng khắp âm đạo.

Vùng kín có dấu hiệu khí hư ra nhiều và hôi, quan hệ tình dục gây đau, khó chịu và có thể chảy máu.

Một số dấu hiệu khác đi kèm như mệt mỏi, sốt, tiểu buốt, đau vùng bụng dưới,…

Bạn đang gặp biểu hiện gì? có phải đã mắc bệnh sùi mào gà ở âm đạo không? Hỏi bác sĩ chuyên khoa bằng cách NHẤP VÀO KHUNG bên dưới.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

SÙI MÀO GÀ Ở ÂM ĐẠO NGUY HIỂM KHÔNG?

Sùi mào gà ở âm đạo gây cho nữ giới nhiều tổn thương tâm lý và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý nguy hiểm.

dau-hieu-benh-sui-mao-ga-o-moi-be-va-moi-lon

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

 

Ảnh hưởng đến tâm lý:

– Các thương tổn ở “cô bé” sẽ làm người bệnh thiếu tự tin, ngại tiếp xúc, đặc biệt làm ảnh hưởng đến hạnh phúc hôn nhân do người bệnh luôn cảm thấy đau rát, khó chịu khi quan hệ.

– Các nốt sùi vỡ ra, chảy mủ có mùi hôi thối, lây lan khắp cơ thể, người bệnh luôn cảm thấy mệt mỏi, sợ hãi có thể bị trầm cảm.

Gây viêm nhiễm bộ phận sinh dục:

Vi khuẩn HPV sau khi xâm nhập sâu vào cơ thể có thể lây lan sang các cơ quan khác dẫn đến viêm tử cung, viêm cổ tử cung, tắc nghẽn âm đạo, đồng thời cũng ảnh hưởng đến chức năng sinh sản về sau.

Ảnh hưởng đến thai nhi:

Phụ nữ mang thai mắc bệnh sùi mào gà ở âm đạo có khả năng lây sang thai nhi trong lúc mang thai hay sinh nở làm dị tật thai. Hơn thế, phụ nữ mang thai có thể đối diện với khả năng sinh khó, sinh non do bệnh gây tắc nghẽn đường sinh nở, thậm chí đe dọa tính mạng cả mẹ và con.

Gây vô sinh hiếm muộn:

– Sùi mào gà gây tắc nghẽn âm đạo làm tinh trùng không gặp được trứng, cảm giác đau rát khó chịu khiến chị em ngại quan hệ dẫn đến vô sinh.

– Vì cơ quan sinh dục của nữ giới khá phức tạp, khó nhận biết từ bên ngoài nên ngay khi nghi ngờ mắc bệnh, có quan hệ tình dục không an toàn hay biểu hiện bất thường nào, chị em nên đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám, tránh những biến chứng nguy hiểm.

Sùi mào gà ở âm đạo khám ở đâu? chi phí khám bao nhiêu? Click vào bảng chat bên dưới để được giải đáp cụ thể.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CHỮA TRỊ SÙI MÀO GÀ Ở ÂM ĐẠO THẾ NÀO? 

Ngoài việc quan sát hình dạng nốt sùi mào gà ở âm đạo bằng mắt thường, bác sĩ Sản Phụ khoa có thể chỉ định chị em thực hiện một số kiểm tra cận lâm sàng khác để tăng độ chính xác của chẩn đoán. Các kiểm tra đó là: Xét nghiệm máu, khám vùng chậu, sinh thiết,…

Hiện nay có nhiều cách chữa trị sùi mào gà ở âm đạo gồm:

Điều trị bằng thuốc: Người bệnh sẽ được các bác sĩ chỉ định dùng thuốc uống, thuốc bôi phù hợp. Thuốc chỉ có tác dụng ở giai đoạn đầu của bệnh, giúp khống chế và ngăn chặn không cho bệnh phát triển nặng thêm. Cần tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ, tránh ngưng thuốc giữa chừng.

Điều trị bằng phẫu thuật: Liệu pháp áp lạnh, điều trị bằng laser, phẫu thuật cắt bỏ,…

Điều trị bằng ALA-PDT: Đây là phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà ở nữ nói riêng và bệnh sùi mào gà nói chung được giới chuyên môn đánh giá là hiệu quả, hiện đại hiện nay.

Phương pháp ALA-PDT hoạt động trên nguyên tắc sử dụng tác dụng của ánh sáng, chất cảm quang, oxy hoạt lực nên có thể giúp loại bỏ các nốt sùi ở âm đạo, cổ tử cung, âm hộ,… ít gây đau, không ảnh hưởng đến các cơ quan lân cận, thời gian điều trị ngắn, về trong ngày,…

Tại TP Vinh, Phòng khám đa khoa Lê Lợi được biết đến là cơ sở y tế có chất lượng quốc tế, có chuyên khoa điều trị bệnh xã hội, thực hiện khám, hỗ trợ chữa sùi mào gà ở âm đạo hiệu quả, an toàn.

Phòng khám hoạt động dưới sự giám sát chặt chẽ và cấp phép của cơ quan chức năng

Thiết bị xét nghiệm và điều trị sùi mào gà hiện đại, sạch sẽ, vô trùng.

Phòng khám, phòng xét nghiệm, phòng điều trị chuyên biệt, tránh nguy cơ lây nhiễm chéo.

Chuyên gia giỏi, chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm trực tiếp thăm khám và điều trị.

Mô hình phòng khám 1 chuyên gia – 1 y tá – 1 người bệnh, đảm bảo không gian riêng tư, giúp người bệnh được thoải mái, thông tin được bảo mật an toàn.

Phòng khám mở cửa không ngày nghỉ từ 07:30 - 19:30 vào tất cả các ngày trong tuần nên bạn sẽ thuận tiện hơn trong việc sắp xếp thời gian khám.

Hy vọng bài viết về hình ảnh sùi mào gà ở âm đạo trên đã mang lại nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc. Mọi băn khoăn về bệnh sùi mào gà, chi phí, hay muốn đặt hẹn khám, bạn hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào KHUNG CHAT để được chuyên viên tư vấn trực tiếp, miễn phí 24/24h. 

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h