chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Biểu hiện sùi mào gà ở họng ai cũng nên biết

Ngày đăng : 17-01-2023 | Lượt xem : 114

Sùi mào gà là bệnh xã hội nguy hiểm. Sùi mào gà ở họng khiến người bệnh gặp nhiều phiền toái trong sinh hoạt, công việc, đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe. Vậy biểu hiện sùi mào gà ở họng thế nào và điều trị ra sao chúng ta cùng tham khảo qua bài viết dưới đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BIỂU HIỆN SÙI MÀO GÀ Ở HỌNG

chua-sui-mao-ga-hong-the-nao-hieu-qua

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

 

Sùi mào gà ở họng là tình trạng trong cổ họng mọc các nốt sùi, u nhú màu hồng nhạt có hình dạng giống bông hoa mào gà do virus HPV (Human Papillomavirus) gây ra. Bệnh có thể xuất hiện ở mọi lứa tuổi, tuy nhiên, nam/ nữ trong độ tuổi sinh sản lại có tỷ lệ mắc bệnh cao hơn cả.

– Những biểu hiện sùi mào gà ở họng giai đoạn đầu thường không rõ ràng và có biểu hiện rất giống nhiệt miệng hoặc viêm họng, vậy nên nhiều người nhầm lẫn và chủ quan không biết mình đã bị mắc bệnh.

– Sùi mào gà ở họng giai đoạn đầu chỉ là những nốt sùi nhỏ có đầu nhọn giống những nhú gai, đường kính khoảng 2mm. Những u nhú mềm, trắng, hồng, màu thịt, hoặc đỏ, màu hồng nhạt. Không gây ngứa, không đau.

– Sau một thời gian, nốt sùi sẽ to hơn và lan rộng khắp cổ họng, nốt sùi mọc thành mảng, chùm, gây đau rát cổ họng, khàn giọng, hôi miệng,…

– Khi ăn uống, nói chuyện, có sự cọ xát nốt sùi ở họng còn có hiện tượng chảy mủ, viêm loét khiến người bệnh đau đớn, mệt mỏi.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN SÙI MÀO GÀ Ở HỌNG

Như đã chia sẻ trên, tác nhân gây sùi mào gà ở họng là virus HPV. Virus gây u nhú này xâm nhập và gây bệnh thông qua các con đường sau:

Sùi mào gà ở họng lây nhiễm qua đường tình dục: Những người có quan hệ tình dục với nhiều đối tượng mà không sử dụng biện pháp an toàn, quan hệ bằng miệng (oral sex) có nguy cơ mắc bệnh sùi mào gà rất cao.

Sùi mào gà lây từ mẹ sang con: Trường hợp thai phụ có các dấu hiệu sùi mào gà ở họng thì khả năng lây nhiễm sang con rất cao, bởi lúc này trong cơ thể người mẹ đã chứa virus HPV truyền sang con qua đường nhau thai, cuống rốn và đường âm đạo khi mẹ sinh thường.

Sùi mào gà ở họng lây nhiễm khi dùng chung đồ dùng cá nhân: Sử dụng chung bàn chải, khăn mặt, khăn tắm, đồ lót… với người bệnh sẽ làm tăng khả năng bị u sùi ở họng, đặc biệt khi để những vật dụng cá nhân này tiếp xúc với vùng niêm mạc đang bị tổn thương.

SÙI MÀO GÀ Ở HỌNG NGUY HIỂM KHÔNG?

– Sùi mào gà ở họng gây cản trở người bệnh trong quá trình sinh hoạt như ăn uống, giao tiếp, gây mất thẩm mỹ và người đối diện cũng e ngại, né tránh.

– Các nốt sùi, u nhú trong họng khi phát triển thành đám to rất dễ vỡ kèm theo chảy mủ, gây hôi miệng, lở loét và là nguyên nhân chính gây ung thư vòm họng, ung thư lưỡi.

– Sùi mào gà gây ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống tình cảm vợ chồng, làm nảy sinh nghi ngờ, mâu thuẫn giữa hai người, đồng thời làm giảm sức khỏe tình dục và khả năng sinh sản.

– Biến chứng của sùi mào gà ở họng nguy hiểm hơn trong quá trình mang thai và sinh nở đối với bệnh nhân nữ. Hầu hết trẻ sơ sinh có dấu hiệu sùi mào gà ở cổ họng đều bị nhiễm từ người mẹ.

– Ngoài ra, bệnh sùi mào gà ở họng còn làm tăng nguy cơ nhiễm trùng trong miệng và ung thư vòm họng.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

GIẢI PHÁP ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ Ở HỌNG

Phòng khám đa khoa Lê Lợi – là địa chỉ được Sở Y Tế đánh giá là uy tín và chất lượng hàng đầu trong việc điều trị bệnh xã hội, đặc biệt là sùi mào gà ở họng, miệng, cơ quan sinh dục,…

Hiện nay, để điều trị sùi mào gà ở họng có rất nhiều phương pháp: 

Điều trị sùi mào gà bằng thuốc: Việc sử dụng thuốc phải theo chỉ dẫn của bác sĩ, không được tự ý mua thuốc về dùng vì dễ gây những biến chứng nguy hiểm.

Điều trị u nhú sùi mào gà bằng phương pháp ngoại khoa: Đốt điện, áp lạnh, laser là những kỹ thuật được áp dụng phổ biến trong điều trị bệnh sùi mào gà nói chung và sùi mào gà họng nói riêng. Các kỹ thuật ngoại khoa này sẽ tác động vào các nốt mụn sùi to đã lan rộng nhằm loại bỏ u nhú.

Điều trị bằng phương pháp ALA – PDT: Sử dụng ánh sáng huỳnh quang và phản ứng tạo ra oxy hoạt lực để tác động đến tổ chức gây bệnh, đồng thời khống chế virus HPV.

Khám, chữa bệnh sùi mào gà ở họng tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi người bệnh còn yên tâm bởi:

Phòng khám hoạt động dưới sự giám sát chặt chẽ và cấp phép của cơ quan chức năng

Thiết bị xét nghiệm và điều trị sùi mào gà hiện đại, sạch sẽ, vô trùng

Phòng khám, phòng xét nghiệm, phòng điều trị chuyên biệt, tránh nguy cơ lây nhiễm chéo

Chuyên gia giỏi, chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm trực tiếp thăm khám và điều trị, đảm bảo hiệu quả cao.

Mô hình phòng khám 1 chuyên gia – 1 y tá – 1 người bệnh, đảm bảo không gian riêng tư, giúp người bệnh được thoải mái, thông tin được bảo mật an toàn.

Phòng khám mở cửa không ngày nghỉ từ 07:30 - 19:30 vào tất cả các ngày trong tuần.

Hy vọng qua những chia sẻ trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn biểu hiện sùi mào gà ở họng và cách điều trị. Để được tư vấn bệnh lý trực tiếp, hướng dẫn đặt hẹn, bạn đọc vui lòng liên hệ Hotline: 0238 359 8888 hoặc CHAT tại Khung chat hiển thị trên website. 

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h