chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Nguyên nhân sùi mào gà hậu môn là gì?

Ngày đăng : 30-01-2023 | Lượt xem : 139

Hiện nay có rất nhiều bệnh nhân mắc bệnh sùi mào gà hậu môn. Bệnh không những gây nên nhiều phiền toái cho người bệnh mà còn dễ lây lan sang cho mọi người xung quanh, nguy hiểm đến sức khỏe. Bài viết sau sẽ cung cấp những thông tin liên quan tới nguyên nhân sùi mào gà hậu môn để bạn đọc cùng tham khảo.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NGUYÊN NHÂN SÙI MÀO GÀ HẬU MÔN

Nguyên nhân gây ra bệnh sùi mào gà hậu môn là Virus Human Papillomavirus (HPV). Loại virus lây nhiễm qua đường quan hệ tình dục, trong đó:

+ HPV-16 và HPV-18 là hai chủng phổ biến gây ra sùi mào gà và còn có nguy cơ cao gây ung thư.

+ Chủng HPV-6 và HPV-11 cũng có thể gây ra bệnh sùi mào gà nhưng lại không tiến triển thành ung thư.

Các đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh sùi mào gà hậu môn:

Quan hệ tình dục không an toàn qua đường hậu môn, quan hệ với người mắc HPV.

Sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người nhiễm bệnh.

Hệ miễn dịch yếu dẫn đến virus dễ phát triển và tạo thành bệnh.

Lây nhiễm qua vết thương: Người khỏe mạnh khi vô tình tiếp xúc với vết thương hở, chất dịch nhầy của người mắc sùi mào gà sẽ có nguy cơ lây nhiễm virus. Bởi trong chất dịch có chứa lượng virus sùi mào gà lớn. Virus chỉ cần bám trên da là có thể xâm nhập vào bên trong cơ thể và gây bệnh.

Đặc biệt đối với những người quan hệ tình dục không lành mạnh, quan hệ với gái mại dâm, quan hệ với những người nhiễm bệnh xã hội,… thì tỷ lệ mắc sùi mào gà nói chung và sùi mào gà hậu môn nói riêng là vô cùng cao.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

DẤU HIỆU SÙI MÀO GÀ HẬU MÔN

Tương tự như những vị trí khác, sùi mào gà hậu môn có thời gian ủ bệnh khá lâu và trong khoảng thời gian từ 2 – 9 tháng kể từ khi virus HPV xâm nhập vào cơ thể. Chúng ta có thể nhận biết bệnh thông qua một số triệu chứng cơ bản như:

Xuất hiện các nốt sùi u nhú với hình dạng giống như mụn cóc hoặc mụn cơm, có màu đỏ hoặc trắng, cao từ 1 – 2 mm tại hậu môn, xung quanh hậu môn.

Sau một khoảng thời gian, các nốt sùi nhỏ sẽ phát triển với kích thước lớn hơn và liên kết thành từng mảng sùi lớn có hình dạng giống như mào gà hoặc súp lơ.

Trên bề mặt các mảng sùi thường ẩm ướt, bên trong có chứa máu hoặc mủ, khi bị va chạm hoặc ma sát mạnh, các nốt sùi sẽ bị vỡ làm chảy máu và gây ra tình trạng viêm nhiễm.

Song song đó sùi mào gà còn gây ra các cơn đau đớn, khó chịu, khiến người bệnh gặp khó khăn khi đi đại tiện và đau khi quan hệ tình dục. Nếu bệnh không được chữa trị kịp thời các nốt sùi sẽ rất dễ lây lan sang các khu vực lân cận.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ HẬU MÔN

Các biện pháp điều trị sùi mào gà hậu môn hiện nay chủ yếu nhằm tiêu diệt nốt sùi, hạn chế sự lây lan của virus. Một số phương pháp điều trị sùi mào gà hậu môn là:

Thuốc bôi để loại bỏ nốt sùi: Áp dụng cho những trường hợp nhẹ, sùi mào gà ở hậu môn giai đoạn đầu.

Thủ thuật ngoại khoa: 

– Liệu pháp nitơ lỏng: Phương pháp dùng nitơ lỏng với nhiệt lạnh để điều trị có kiểm soát sùi mào gà ở da.

– Dao mổ điện: Bác sĩ sẽ chỉ định dùng dòng điện cao tần để đốt cháy nốt sùi mào gà, sau thủ thuật có thể sưng, đau, khó chịu ở vị trí điều trị.

– Cắt bỏ nốt sùi: Đối với nốt sùi tạo thành từng cụm, bệnh nhân sẽ được chỉ định cắt bỏ để chữa trị đạt hiệu quả.

– Laser: Biện pháp này sử dụng chùm ánh sáng có cường độ cao để loại bỏ nốt sùi của bệnh nhân, được áp dụng cho nốt sùi diện rộng.

– ALD-PDT: Dùng ánh sáng huỳnh quang tạo ra phản ứng oxy hoạt lực tác động lên vùng bệnh cần chữa trị.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi hiện tại đã ứng dụng những công nghệ hiện đại hàng đầu vào thăm khám và chữa bệnh, trong đó có điều trị sùi mào gà hậu môn. Người bệnh tới Phòng khám đa khoa Lê Lợi được chăm sóc và tư vấn phác đồ phù hợp nhằm đem lại hiệu quả cao.

Được thăm khám, sàng lọc đầy đủ các vấn đề về thể trạng, triệu chứng và nguyên nhân gây bệnh.

Các biện pháp chữa trị tại Phòng khám đa khoa Lê Lợi nhằm giảm thiểu tỷ lệ tái phát thấp nhất.

Đội ngũ Tư Vấn trực tuyến hoàn toàn miễn phí, thường trực 24/7, giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh một cách nhanh chóng, chính xác.

Chi phí hợp lý, được niêm yết theo đúng quy định, thông báo trước cho người bệnh trước khi điều trị.

Thủ tục nhanh gọn, đặt lịch hẹn thăm khám online nên không cần xếp hàng, chờ lâu.

Bảo mật thông tin cá nhân, hồ sơ bệnh án. 

Thời gian khám linh hoạt từ 07:30 - 19:30, làm việc cả chủ nhật, ngày lễ.

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết về nguyên nhân sùi mào gà hậu môn. Khi cần tư vấn, hỗ trợ trực tiếp, bạn vui lòng gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào bảng chat hiển thị trên website để được giải đáp tận tình. 

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h