chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Sùi mào gà hậu môn nam dấu hiệu và cách điều trị

Ngày đăng : 31-01-2023 | Lượt xem : 194

Sùi mào gà hậu môn nam là nỗi lo sợ của nhiều phái mạnh. Nếu không có biện pháp can thiệp sớm, người bệnh có thể đối mặt với nhiều biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe, bao gồm khả năng sinh sản. Vậy nguyên nhân gây sùi mào gà hậu môn nam là gì? dấu hiệu và cách chữa trị ra sao? Tất cả sẽ được giải đáp ngay sau đây.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

SÙI MÀO GÀ HẬU MÔN NAM DO ĐÂU?

Nam giới là đối tượng có nguy cơ cao bị sùi mào gà hậu môn. Nguyên nhân gây sùi mào gà hậu môn nam là do virus Human Papilloma (HPV) gây nên. Bệnh lây nhiễm qua các con đường quan hệ tình dục không an toàn với người bị mắc bệnh hoặc do tiếp xúc trực tiếp với vết thương hở. Cụ thể: 

Quan hệ tình dục với người bị bệnh qua đường hậu môn. Người đồng tính nam rất dễ mắc phải. 

Khi mắc bệnh sùi mào gà do dùng tay sờ vào nốt sùi mà không rửa sạch, sờ vào vùng hậu môn khiến virus xâm nhập gây nên sùi mào gà ở hậu môn.

Sử dụng chung đồ dùng cá nhân với người bệnh như quần lót, khăn tắm, bồn cầu…

BIỂU HIỆN SÙI MÀO GÀ HẬU MÔN NAM

Bệnh sùi mào gà hậu môn nam thường có thời gian ủ bệnh khá lâu, khoảng 2 – 9 tháng. Trong thời gian này, người bệnh thường không có bất kỳ biểu hiện bất thường nào khác. Kết thúc thời gian ủ bệnh, nam giới sẽ nhận biết được bệnh qua các triệu chứng sau:

Xuất hiện các nốt sùi ở xung quanh hậu môn, ở vùng niêm mạc da sẽ xuất hiện các nốt mụn ẩm ướt, có màng nhầy nhưng trên bề mặt lại khô.

Các nốt sùi có màu hồng nhạt, nâu đen hoặc màu xám. Kích thước ở các nốt hậu môn không đồng đều bạn sẽ thấy có thể là những u nhú nhưng thời gian sau chúng sẽ mọc liên kết thành hình như hoa súp lơ hoặc chiếc mào gà.

Đa số những người bệnh bị sùi mào gà hậu môn ở giai đoạn đầu thường không thấy triệu chứng khó chịu nhưng càng về sau sẽ càng thấy ngứa ngáy, khó chịu, cảm giác vướng víu.

Mỗi lần đi đại tiện sẽ thấy có triệu chứng đau rát ở hậu môn kèm theo triệu chứng có máu lẫn ở trong phân.

Các nốt sùi vỡ ra có thể gây nên tình trạng hậu môn bốc mùi hôi tanh khó chịu.

– Bệnh sùi mào gà có nguy cơ lây lan nhanh, nếu bệnh nặng có thể gây lở loét, chảy máu ở hậu môn. Sùi mào gà hậu môn nam còn dẫn tới các bệnh viêm nhiễm như: viêm nhiễm hậu môn, tiết nhiều dịch mủ với mùi hôi khó chịu, thậm chí còn có thể dẫn đến bệnh ung thư hậu môn – trực tràng…

– Do đó, khi có triệu chứng bất thường người bệnh nên nhanh chóng thăm khám và điều trị từ các bác sĩ chuyên khoa.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CHỮA SÙI MÀO GÀ HẬU MÔN NAM

Ngoài khám lâm sàng, xét nghiệm là cách để biết bạn có đang mắc sùi mào gà hậu môn nam hay không. Những phương pháp chữa sùi mào gà hiện nay có thể giúp nam giới kiểm soát tốt tình trạng bệnh, giảm triệu chứng, đẩy lùi sự tiến triển và nâng cao sức đề kháng đẩy lùi virus HPV.

Sau điều trị, các nốt sần sẽ nhỏ lại. Cảm giác khó chịu và đau đớn thuyên giảm. Tuy nhiên, bệnh vẫn có khả năng tái phát nếu người bệnh không vệ sinh cá nhân đúng cách hay do bệnh nhân không tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ. Một số phương pháp điều trị sùi mào gà hậu môn nam:

1. Dùng thuốc uống, thuốc bôi

Ở giai đoạn đầu, triệu chứng sùi mào gà ở hậu môn nam giới còn nhẹ nên người bệnh có thể được chỉ định điều trị bằng thuốc. Thuốc phát huy tác dụng nhanh, dễ sử dụng. Người bệnh cần dùng thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ, không tự ý mua thuốc về chữa trị tại nhà.

2. Dùng phương pháp điều trị ngoại khoa

+ Liệu pháp nitơ lỏng

+ Dao mổ điện

+ Cắt bỏ nốt sùi

+ Laser

+ Phương pháp ALA-PDT,…

Bên cạnh việc điều trị bệnh sùi mào gà ở hậu môn nam giới cần chú ý:

Giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ, luôn khô thoáng để virus không có cơ hội phát triển rộng.

Không quan hệ trong thời gian này nhằm tránh lây nhiễm cho bạn tình.

Nhanh chóng tới phòng khám chuyên khoa để khám, kiểm tra và điều trị bệnh

Tuân thủ đúng theo chỉ định của các bác sĩ chuyên khoa, không tự ý thay đổi liều dùng và loại thuốc đang sử dụng.

Nếu nghi ngờ bạn tình mắc bệnh đồng thời tránh nguy cơ bị tái phát bạn nên chữa trị đồng thời cho cả bạn tình.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

PHÒNG KHÁM CHỮA SÙI MÀO GÀ HẬU MÔN NAM 

Phòng khám đa khoa Lê Lợi là địa chỉ chuyên khám và điều trị bệnh xã hội uy tín hiện nay được đông đảo người tìm đến và đánh giá cao nhờ những ưu điểm nổi trội sau:

Là phòng khám được Sở Y Tế cấp phép hoạt động trong lĩnh vực điều trị bệnh sùi mào gà nói chung, sùi mào gà hậu môn nam nói riêng đảm bảo các điều kiện khám chữa bệnh đạt chuẩn, mang lại sự uy tín cao và tin tưởng cho người bệnh.

Mô hình phòng khám được xây dựng khang trang, bên trong sạch sẽ, tiện nghi, trang thiết bị y tế được nhập khẩu từ nước ngoài, vô trùng thường xuyên, giúp chẩn đoán và điều trị bệnh an toàn với kết quả như mong muốn.

Đội ngũ chuyên gia y tế chuyên khoa bệnh xã hội giàu kinh nghiệm, tay nghề vững vàng, chăm sóc và hỗ trợ nhiệt tình cho người bệnh.

Tại đây có mô hình khám chữa bệnh tế nhị “1 bác sĩ – 1 y tá – 1 bệnh nhân”, thông tin cá nhân bảo mật chặt chẽ giúp bệnh nhân có thể yên tâm và thoải mái tâm lý khi điều trị.

Chi phí khám chữa bệnh vừa phải, dựa trên mức giá sàng Sở Y Tế quy định.

Thời gian làm việc 07:30 - 19:30 hằng ngày (kể cả chủ nhật, lễ, tết) thích hợp cho mọi đối tượng bệnh nhân dù ở xa cũng có thể sắp xếp thời gian đến khám và điều trị.

Trên đây là những thông tin về bệnh sùi mào gà hậu môn nam. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc liên quan đến bệnh sùi mào gà ở hậu môn, chi phí, cách điều trị, đặt hẹn khám, xin vui lòng liên qua số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào bảng chat hiển thị trên website để được tư vấn kỹ càng hơn.

 

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h