chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Sùi mào gà hậu môn nữ những điều bạn cần biết

Ngày đăng : 31-01-2023 | Lượt xem : 127

Không chỉ nam giới mà nữ giới cũng là đối tượng dễ mắc bệnh sùi mào gà ở hậu môn. Sùi mào gà hậu môn nữ nếu không được phát hiện sớm và điều trị đúng cách, bệnh sùi mào gà ở nữ có thể gây biến chứng nặng nề. Cùng tìm hiểu rõ hơn nguyên nhân, biểu hiện và cách chữa sùi mào gà hậu môn nữ trong bài viết sau. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

SÙI MÀO GÀ HẬU MÔN NỮ NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU 

Sùi mào gà hậu môn nữ còn có tên gọi khác là mụn cóc sinh dục, là căn bệnh do một loại virus Human Papilloma Virus (HPV) gây ra. Hiện nay virus HPV có hơn 100 chủng khác nhau, trong đó chủng HPV-6 và HPV-11 là chủng virus tác động trực tiếp gây nên sùi mào gà ở nữ giới. 

Sùi mào gà ở hậu môn nữ có thể lây nhiễm qua nhiều con đường khác nhau, cụ thể là:

Lây nhiễm qua quan hệ tình dục không an toàn: Chị em có thể bị sùi mào gà ở hậu môn nếu tiếp xúc da kề da, hoặc quan hệ bằng đường hậu môn với chồng/bạn tình đang nhiễm bệnh.

Lây nhiễm qua vết thương hở: Khi tiếp xúc da thịt với người bị sùi mào gà mà không may có vết thương hở, nhiều khả năng chị em sẽ bị lây bệnh. Dịch nhầy, mủ và máu sẽ là tác nhân gây bệnh, truyền trực tiếp virus từ người bị bệnh sang người không bị bệnh.

Lây nhiễm do sử dụng đồ dùng chung: Nữ giới có thói quen sử dụng chung đồ dùng của nhau như quần áo, khăn tắm, đồ lót,… mà không biết rằng có nguy cơ bị lây nhiễm nếu người kia mắc bệnh.

– Ngoài ra, nữ giới có thể bị sùi mào gà hậu môn nếu lấy tay chạm vào mụn cóc ở những chỗ khác rồi chạm vào vùng kín/ hậu môn của mình.

– Sau khi xâm nhập vào cơ thể, virus HPV có thời gian ủ bệnh kéo dài trong 2 tháng hoặc dài hơn trong 9 tháng. Các triệu chứng sùi mào gà hậu môn nữ gồm: 

Xuất hiện nốt mụn cóc hoặc nốt sần có hình dạng mào gà ở hậu môn.

Ở giai đoạn đầu, nốt mụn cóc có kích thước nhỏ, mềm, sờ vào có cảm giác nhám tay. Khi nặng hơn, mụn cóc lan thành một mảng lớn, có hình dạng như bông súp lơ;

Đại tiện gặp khó khăn, đại tiện ra máu;

Hầu hết nốt mụn cóc không gây ngứa hoặc đau đớn, tuy nhiên khi quan hệ tình dục các nốt mụn cóc tiếp xúc dễ bị vỡ gây chảy máu, có thể dẫn đến nhiễm trùng, tiết dịch hậu môn có mùi hôi,…

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

SÙI MÀO GÀ HẬU MÔN NỮ NGUY HIỂM KHÔNG?

Sùi mào gà hậu môn nữ là một trong những căn bệnh nguy hiểm bởi khả năng lây truyền nhanh khiến chị em cảm thấy đau đớn, mặc cảm, tự ti… Nếu không được phát hiện sớm và can thiệp điều trị kịp thời, bệnh có thể diễn tiến nặng nề gây nhiều biến chứng nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng sinh sản của phụ nữ. Cụ thể là:

Nguy cơ lây lan sang các bộ phận khác như cơ quan sinh dục, thậm chí khắp cơ thể.

Các nốt sùi ở hậu môn có thể bị vỡ hoặc chảy máu, dịch nhầy có thể lây lan sang các vùng lân cận do đó dễ gây viêm nhiễm, hoại tử hậu môn.

Càng để lâu các nốt sùi mào càng to gây ảnh hưởng rất lớn đến việc đi đại tiện, khó đi đại tiện, đau rát khi đi đại tiện.

Khi bị sùi mào gà người bệnh sẽ khó vệ sinh hậu môn, điều này làm gia tăng nguy cơ bị viêm nhiễm hậu môn, lở loét hậu môn.

Sùi mào gà ở hậu môn nữ giới cũng là tác nhân dẫn đến các bệnh khác ở hậu môn trực tràng như: ung thư trực tràng, ung thư hậu môn.

Nguy cơ lây lan sang cho bạn tình nếu quan hệ hoặc tiếp xúc với bạn tình.

Trẻ được sinh ra từ mẹ bầu bị sùi mào gà cũng có nguy cơ bị lây nhiễm bệnh. 

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

CÁCH ĐIỀU TRỊ SÙI MÀO GÀ HẬU MÔN NỮ 

Ngoài việc quan sát hình dạng nốt sùi mào gà hậu môn nữ bằng mắt thường, bác sĩ Sản Phụ khoa có thể chỉ định chị em thực hiện một số kiểm tra cận lâm sàng khác để tăng độ chính xác của chẩn đoán.

– Các kiểm tra đó là: Xét nghiệm máu, khám hậu môn, khám vùng chậu, sinh thiết,…

– Các phương pháp điều trị sùi mào gà hậu môn nữ hiện nay chủ yếu là loại bỏ tổn thương và những yếu tố nguy cơ ung thư từ việc nhiễm virus HPV; giảm thiểu các triệu chứng khó chịu, phiền toái do bệnh gây ra; kiểm soát bệnh, hạn chế nguy cơ diễn tiến nặng nề gây ra nhiều bệnh lý khác và ngăn ngừa tối đa nguy cơ tái nhiễm.

1. Điều trị bằng thuốc: Thuốc uống, thuốc bôi.

2. Điều trị bằng phẫu thuật: Liệu pháp áp lạnh, điều trị bằng laser, phẫu thuật cắt bỏ, đốt điện,…

3. Phương pháp ALA – PDT: Bác sĩ dùng ánh sáng huỳnh quang để tạo ra phản ứng oxy hoạt lực tác động lên tổ chức bệnh để không chế virus. Đây hiện là phương pháp điều trị được đánh giá khả quan nhất vì phục hồi nhanh, an toàn với tế bào lành tính ở vùng lân cận.

– Khám, chữa sùi mào gà hậu môn nữ người bệnh nên đến những địa chỉ y tế uy tín để được chẩn đoán bệnh chính xác. Nữ giới không nên vì e ngại, xấu hổ, sợ tốn kém mà tự ý chữa trị tại nhà vì điều này sẽ khiến bệnh chuyển biến nặng, khó khăn cho việc điều trị sau này.

Phòng khám đa khoa Lê Lợi được biết đến là địa chỉ khám chữa bệnh sùi mào gà ở hậu môn nữ chất lượng. Đội ngũ bác sĩ công tác tại Phòng khám có chuyên môn cao, có thời gian tu nghiệp và công tác tại nhiều bệnh viện lớn.

Các trang thiết bị máy móc hỗ trợ khám và hỗ trợ điều trị đều đạt chuẩn, nhập khẩu từ nước ngoài. Đồng thời, phương pháp, liệu trình điều trị luôn đảm bảo được tính hiệu quả.

Đội ngũ Tư Vấn trực tuyến hoàn toàn miễn phí, thường trực 24/7, giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh một cách nhanh chóng, chính xác.

Quyền lợi và sức khỏe của người bệnh luôn được đặt lên trên hết, Y- Bác sĩ chăm sóc, khám cho bệnh nhân chu đáo, đặt y đức làm mục tiêu hoạt động. Bên cạnh đó, người bệnh có thể >>>[ đăng ký khám ngoài giờ hành chính ] nếu không có nhiều thời gian.

Cam kết không tiết lộ bất kỳ thông tin cá nhân, riêng tư của bệnh nhân.

Các khoản thu đều được niêm yết, tuân theo quy định của Sở Y Tế: minh bạch, rõ ràng. Trước khi thực hiện điều trị, bác sĩ sẽ trao đổi trước với bệnh nhân về các khoản phí.

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã có thêm nhiều thông tin bổ ích về bệnh sùi mào gà hậu môn nữ. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc liên quan đến bệnh sùi mào gà ở hậu môn nữ xin vui lòng liên hệ đội ngũ chuyên gia tư vấn hàng đầu của chúng tôi qua số Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào bảng chat hiển thị trên website để được tư vấn kỹ càng hơn.

 

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h