chào mừng đến với Phòng khám đa khoa Lê Lợi
  • 0238 359 8888
  • TP Vinh - Nghệ An

Phòng khám đa khoa lê lợi

Chúng tôi tạo ra mối quan hệ bền vững với quý bệnh nhân dựa trên sự tin tưởng

Biểu hiện sùi mào gà ở hậu môn thường gặp

Ngày đăng : 01-02-2023 | Lượt xem : 105

Sùi mào gà hay còn gọi là hạt cơm sinh dục, mụn cóc sinh dục là bệnh lý lây truyền qua đường tình dục thường gặp nhất. Ngoài cơ quan sinh dục thì sùi mào gà cũng hay xuất hiện ở hậu môn. Sau đây là những biểu hiện sùi mào gà ở hậu môn, tác hại và cách khắc phục bệnh.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BIỂU HIỆN SÙI MÀO GÀ Ở HẬU MÔN

Sùi mào gà ở hậu môn do virus Human Papilloma (HPV) gây ra. Bệnh lý xuất hiện ở cả nam và nữ, tập trung chủ yếu là hai tuýp 6 và 11, một số tuýp khác như 16, 18, 31, 33, 35 có thể gây ra ung thư, loại sản tế bào.

Quan hệ tình dục qua đường hậu môn là nguyên nhân hàng đầu khiến bạn bị lây nhiễm bệnh sùi mào gà hậu môn. Bên cạnh đó, nguy cơ bị sùi mào gà ở hậu môn cũng cao nếu bạn sử dụng chung đồ cá nhân như khăn tắm, bồn tắm, đồ lót của người bệnh, tiếp xúc với dịch nhầy/máu/mủ từ người bệnh,…

Thông thường, người mắc bệnh sẽ thấy xuất hiện các mụn sùi ở quanh thành hậu môn, sau 2 – 9 tháng người bệnh sẽ xuất hiện những biểu hiện sùi mào gà ở hậu môn dưới đây:

Dấu hiệu sùi mào gà ở hậu môn điển hình là sự xuất hiện nhiều mụn thịt nhỏ, u nhú màu hồng quanh khu vực hậu môn. Các mụn thịt này bạn đầu mọc lẻ tẻ sau liên kết thành chum như hoa súp lơ hoặc mào gà với nhiều kích thước khác nhau.

Các mụn sùi khi cọ xát dễ trầy xước, lở loét, chảy máu và tiết nhiều dịch mủ kèm theo mùi hôi khó chịu.

Người bệnh cảm thấy đau đớn khi đi đại tiện và mỗi khi đi ngoài thường thấy máu lẫn trong phân.

Sự xuất hiện mụn như gai, u nhú, như hình hoa súp lơ hay mào gà, các hình dạng và kích thước to nhỏ không giống nhau. Thông thường thì không có biểu hiện gì, khi bị lan truyền sẽ cảm thấy ngứa, đau, rất khó chịu, nhiễm trùng quanh hậu môn.

chua-sui-mao-ga-hau-mon-the-nao

Hình ảnh thật, cân nhắc khi xem!

Click vào xem

 

Sùi mào gà có khả năng lây lan nhanh, gây lở loét, chảy máu, thậm chí có thể dẫn đến phát triển thành ung thư, ảnh hưởng tiêu cực đến khả năng sinh sản. Do đó, khi mắc bệnh hoặc nghi ngờ bị sùi mào gà ở hậu môn người bệnh cần nhanh chóng đi thăm khám, điều trị tích cực bằng phương pháp phù hợp để tránh các biến chứng, ngăn ngừa bệnh sùi mào gà tái phát.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

BIẾN CHỨNG SÙI MÀO GÀ Ở HẬU MÔN 

– Bệnh sùi mào gà ở hậu môn nếu không được điều trị đúng cách, những nốt mụn sùi ở hậu môn vỡ, chảy máu và tiết dịch nhầy làm lây lan sang các vùng lân cận gây nên viêm nhiễm, thậm chí là hoại tử hậu môn.

– Nếu như để càng lâu về sau thì mụn sùi ở hậu môn sẽ lây lan sang khắp nơi trên cơ thể như âm đạo, dương vật, bìu, miệng, sùi mào gà ở lưỡi,…

– Bệnh thường gây nên khó khăn cho người bệnh trong việc đại tiện, vệ sinh hậu môn nên tăng cao nguy cơ mắc bệnh trĩ. Nghiêm trọng hơn, sùi mào gà ở hậu môn còn có thể là tác nhân dẫn tới ung thư trực tràng, ung thư hậu môn,…

– Người mắc bệnh sùi mào gà ở hậu môn luôn trong trạng thái lo lắng, tự ti, mặc cảm ảnh hưởng đến tâm lý, sinh hoạt, công việc, đời sống tình dục. Bệnh sùi mào gà hậu môn còn dễ lây bệnh sang cho người khác,…

SÙI MÀO GÀ Ở HẬU MÔN CHỮA THẾ NÀO?

Hiện nay, có nhiều phương pháp hỗ trợ điều trị sùi mào gà ở hậu môn bao gồm điều trị nội khoa và tiến hành thủ thuật phá/ cắt bỏ:

+ Nội khoa: Dùng thuốc chấm, thuốc uống 

+ Thủ thuật: áp Nito lỏng, đốt điện, laser, phẫu thuật, phương pháp ALA – PDT,…

Để lựa chọn được phương pháp điều trị phù hợp cũng như được điều trị đúng, hiệu quả, người bệnh cần đến bệnh viện, cơ sở khám chữa bệnh uy tín, đầy đủ cơ sở vật chất thay vì tự tìm hiểu hoặc vì tâm lý hoang mang, xấu hổ mà tìm đến các cơ sở không đảm bảo dẫn đến hậu quả khó lường.

Tư Vấn Trực Tuyến Miễn Phí

NƠI KHÁM SÙI MÀO GÀ Ở HẬU MÔN 

Tại khu vực TP Vinh và các tỉnh thành lân cận, Phòng khám đa khoa Lê Lợi () được biết đến là nơi chuyên hỗ trợ điều trị các bệnh xã hội bằng phương pháp tiên tiến, đem lại hiệu quả điều trị cao.

Phòng khám bệnh xã hội được cấp phép hoạt động. Bên cạnh sở hữu những phương pháp điều trị hiệu quả, Phòng khám đa khoa Lê Lợi còn đem đến cho người bệnh những lợi ích như sau:

Đội ngũ chuyên gia y tế giỏi, hỗ trợ thăm khám, chẩn đoán bệnh chính xác và điều trị bệnh hiệu quả.

Chi phí minh bạch, có ghi rõ từng hạng mục trên hóa đơn thanh toán

Thông tin người bệnh được giữ bí mật an toàn, không tiết lộ ra ngoài

Hệ thống thiết bị y tế hiện đại, nhập khẩu, đem lại hiệu quả điều trị tốt

Dịch vụ y chuyên nghiệp, thủ tục tối giản, không xếp hàng chờ đợi lâu

Phòng khám có khám chữa bệnh cả ngoài giờ hành chính.

Đội ngũ Tư Vấn trực tuyến hoàn toàn miễn phí, thường trực 24/7, giải đáp mọi thắc mắc của người bệnh một cách nhanh chóng, chính xác.

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết về biểu hiện sùi mào gà ở hậu môn thường gặp. Khi cần tư vấn, hỗ trợ trực tiếp về bệnh lý, chi phí hay muốn đặt hẹn khám hãy gọi đến Hotline: 0238 359 8888 hoặc nhấn vào bảng chat ở trên website để được giải đáp cụ thể.

(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.

24h